Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương

Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có 19 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh, trong đó Ba Khía Đầm Dơi là một trong những sản phẩm được công nhận.
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.

Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, ban hành khung pháp lý và chính sách để thực hiện; định hướng quy hoạch các vùng sản xuất hàng hóa, dịch vụ; quản lý và giám sát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; hỗ trợ các khâu: Đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tín dụng.

Chương trình vưới mục tiêu tổng quát: Phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn;

Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới.

Thông qua việc phát triển sản xuất tại khu vực nông thôn, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn hợp lý (hạn chế dân di cư ra thành phố), bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của nông thôn Việt Nam.

Ba Khía Muối Đầm Dơi
Ba Khía Muối Đầm Dơi

Hiện nay toàn tỉnh Cà Mau đã có 77 đặc sản OCOP được công nhận 3 sao trở lên, xếp thứ 4/13 tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long có nhiều sản phẩm OCOP.

Trong năm 2022, Cà Mau đề ra mục tiêu phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm; công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao; nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao; phát triển, nâng cấp 28-30 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP; củng cố, nâng cao chất lượng kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ 77 sản phẩm OCOP đã được tỉnh công nhận tham gia các hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm...

Huyện Đầm Dơi có 19 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh, trong đó có Ba Khía Đầm Dơi là một trong những sản phẩm được công nhận.

Cách đây hơn 5 năm, khi nói ý tưởng và bắt đầu thực hiện, vợ chồng Nguyễn Văn Miên và Trần Thị Xa ở ấp Cây Kè, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Ðầm Dơi, khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm bất ngờ và có phần hoài nghi. Bởi 2 bạn học xong đại học, theo đề án trí thức trẻ và đang có công việc khá ổn định, liệu rằng bắt đầu với con ba khía có thành công, hay chỉ tốn thời gian vô ích?

Sự động viên của gia đình là động lực để vợ chồng Xa - Miên chinh phục ước mơ khởi nghiệp và khẳng định thương hiệu cho nông sản quê hương, đó là con ba khía xứ Ðầm. Mọi người trăn trở cũng có lý, bởi Cà Mau có nghề muối ba khía của Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển) khá nổi tiếng. Ðây là áp lực rất lớn khi vợ chồng trẻ quyết định xây dựng thương hiệu con ba khía Ðầm Dơi.

Giấy chứng nhận OCOP, vệ sinh an toàn thực phẩm và đăng ký hộ kinh doanh
Giấy chứng nhận OCOP, vệ sinh an toàn thực phẩm và đăng ký hộ kinh doanh

Từ sản phẩm ba khía muối ban đầu, dần dần qua nhiều cố gắng thương hiệu Ba khía Đầm Dơi vô cùng vinh dự khi nhận được các giải thưởng và chứng nhận cao quý như: Hạng I cuộc thi Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL năm 2020; Hạng I cuộc thi Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Cà Mau năm 2020; Sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao duy nhất của Tỉnh cà mau trong nghề muối ba khía; Được cấp phép chứng nhận VSATTP và giấy phép kinh doanh

Thành công nối tiếp thành công, thương hiệu ba khía Ðầm Dơi sau khi nhận cú đúp giải Nhất về cuộc thi khởi khiệp cấp tỉnh và khu vực ÐBSCL tại TP Cần Thơ năm 2020 với giải thưởng 2 cuộc thi này lên đến 50 triệu đồng. Ðây là nguồn lực kinh tế quan trọng để 2 bạn trẻ đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại để sản xuất tiếp, ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, cũng từ con ba khía Ðầm Dơi

Hiện nay Ba khía Đầm Dơi đã thành lập hợp tác xã và có 10 xã viên, đầu tư dây chuyền hiện đại, đưa máy móc vào sản xuất nhưng vẫn giữ những công đoạn truyền thống quyết định chất lượng sản phẩm; quản lý chặt và nghiêm ngặt khâu chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Quy trình sơ chế, đóng gói Ba Khía muối Đầm Dơi
Quy trình sơ chế, đóng gói Ba Khía muối Đầm Dơi

Hiện hàng tháng, hợp tác xã đã sản xuất gần 4 tấn ba khía với chất lượng được khẳng định từ phản hồi của người tiêu dùng. Thị trường tiêu thụ sản phẩm hiện nay mở rộng, mở thêm chi nhánh ở Cần Thơ. Ở các nhà hàng, quán ăn uống, quán nhậu, cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh và các tỉnh bạn rất ưa chuộng sản phẩm ba khía muối nguyên con và ba khía tách muối gắn sao OCOP.

 Quy trình sơ chế, đóng gói Ba Khía muối Đầm Dơi
Vận chuyển, tiêu thụ và trung bày sản phẩm Ba Khía muối

Hợp tác xã là mô hình quy tụ được nhiều anh chị em làm công nhật góp phần tăng thêm thu nhập từ con ba khía Ðầm Dơi cho các hộ gia đình. Thời gian vừa qua do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp kéo dài nên việc thu gom nguyên liệu cũng như tiêu thụ đôi phần cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên với tinh thần cố gắng quyết tâm cao hợp tác xã vẫn duy trì việc bán hàng và quảng cáo sản phẩm Ba Khía muối qua điện thoại, các kênh thương mại điện tử do đó việc kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đến với người tiêu dùng vẫn được duy trì thuận lợi.

Tất cả với mục tiêu mang thương hiệu ba khía Ðầm Dơi bay xa, thông qua sản phẩm uy tín và chất lượng do hợp tác xã sản xuất. Mong muốn đem đến những trải nghiệm ẩm thực truyền thống Nam bộ, thương hiệu Ba khía muối Đầm Dơi luôn đem đến bữa cơm gia đình của du khách gần xa những hương vị đằm thắm, tinh tế của một món ăn đã gắn liền bao thế hệ người dân Nam bộ - Ba khía.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt
Tác phẩm Tác phẩm "Đan lưới"
Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương
Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Tác phẩm Tác phẩm "Tương bần"
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương
Tác giả: Huỳnh Như

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đắk Lắk: Khuyến cáo ngươi dân không mở rộng diện tích trồng sầu riêng

Đắk Lắk: Khuyến cáo ngươi dân không mở rộng diện tích trồng sầu riêng

Thời gian gần đây, diện tích sầu riêng tại tỉnh Đắk Lắk đang tăng lên rất nhanh. Ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo người dân không chặt bỏ cây cà phê, cây tiêu để trồng sầu riêng.
OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra đến ngày 10/12, thu hút 174 đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ. Tại sự kiện, các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam tại khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn nhận được sự quan tâm đông đảo của các khách hàng trong và ngoài nước.
40 sản phẩm OCOP của huyện Đông Anh được đánh giá và phân hạng

40 sản phẩm OCOP của huyện Đông Anh được đánh giá và phân hạng

Ngày 9/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đã tiến hành tổ chức Hội nghị đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2022 cho 40 sản phẩm của huyện Đông Anh.
Xoài trái vụ ở Đắk Nông mất mùa, rớt giá thê thảm

Xoài trái vụ ở Đắk Nông mất mùa, rớt giá thê thảm

Nếu những năm trước, xoài trái vụ ở Đắk Nông bán vào dịp cuối năm có giá lên đến 50 ngàn đồng/ký thì nay chỉ còn 7 ngàn đồng. Không chỉ thế, năm nay xoài trái vụ ở Đắk Nông mất mùa khiến nông dân gặp nhiều khó khăn.
Toạ đàm trực tuyến 'Giải pháp đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng'

Toạ đàm trực tuyến 'Giải pháp đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng'

Được triển khai từ năm 2018, sau hơn 4 năm thực hiện, sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người tiêu dùng đánh giá cao và sử dụng ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP phát triển và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, vẫn còn nhiều hạn chế cần phải khắc phục.
Nuôi gà bằng thảo dược chất lượng thịt thơm ngon, người tiêu dùng đón nhận

Nuôi gà bằng thảo dược chất lượng thịt thơm ngon, người tiêu dùng đón nhận

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Nuôi gà bằng thảo dược chất lượng thịt thơm ngon, người tiêu dùng đón nhận" của anh Vũ Thái Anh, địa chỉ: CC 3B số 45 phố Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Trồng rau an toàn đạt chứng nhận OCOP

Trồng rau an toàn đạt chứng nhận OCOP

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Trồng rau an toàn đạt chứng nhận OCOP" của anh Vũ Thái Anh, địa chỉ: CC 3B số 45 phố Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tác phẩm "Bình Liêu mùa miến dong"

Tác phẩm "Bình Liêu mùa miến dong"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Bình Liêu mùa miến dong" của anh Dương Phượng Đại, địa chỉ Tổ 2, khu 1A, Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Đắk Lắk: Tiếp tục thiết lập và cấp mã số vùng trồng sầu riêng phục vụ xuất khẩu

Đắk Lắk: Tiếp tục thiết lập và cấp mã số vùng trồng sầu riêng phục vụ xuất khẩu

Mới đây, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) tổ chức Hội nghị phát triển hồ tiêu bền vững; thiết lập và cấp mã số vùng trồng sầu riêng phục vụ xuất khẩu.
Người đưa hương chè Thanh Trà bay xa

Người đưa hương chè Thanh Trà bay xa

Thôn Cảy từng được mệnh danh là vùng đất “khỉ ho cò gáy” của xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) với vài chục nóc nhà. Cuộc sống của người dân nơi đây khó trăm bề. Không bằng lòng với câu chuyện chỉ lo kiếm bữa qua ngày, lão nông ở thôn Cảy Phạm Văn Minh đã quyết chí thoát nghèo trên chính mảnh đất quê hương. Và câu chuyện khởi nghiệp của ông Minh bắt đầu từ chè Thanh Trà - loài cây đã gắn bó với người dân từ khi giữ đất, lập làng.
Tác phẩm "Sản phẩm từ cây Lục Bình"

Tác phẩm "Sản phẩm từ cây Lục Bình"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Sản phẩm từ cây Lục Bình" của anh Nguyễn Đoàn Kết, địa chỉ: số 54, Đường 3/2, KP Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Kiang.
Tác phẩm "Đặc sản Nem lai vung"

Tác phẩm "Đặc sản Nem lai vung"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Đặc sản Nem lai vung" của anh Hiếu Minh Vũ, địa chỉ 349C Quốc lộ 54, ấp An Phong, xã Định An, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.
Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao

Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao

Là một trong số ít xã của TP. Hà Nội đang xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín đã thành công với các dịch vụ du lịch sinh thái, trải nghiệm làng nghề hoa, cây cảnh trong nhiều năm nay. Nhằm tăng cường thêm các sản phẩm du lịch, những năm gần đây Hồng Vân tiếp tục xây dựng thành công chuỗi sản xuất trà chùm ngây theo công nghệ hiện đại – một sản phẩm trà hữu cơ tốt cho sức khỏe. Sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao của TP. Hà Nội năm 2019.
Tác phẩm "Bộ tranh Tố Nữ điêu khắc kính"

Tác phẩm "Bộ tranh Tố Nữ điêu khắc kính"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Bộ tranh Tố Nữ điêu khắc kính" của chị Bùi Thị Thanh Hải, địa chỉ số 29/183 phố Sơn Lộc, Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Tác phẩm "Nghề truyền thống sản xuất chổi đót Chiêm Sơn"

Tác phẩm "Nghề truyền thống sản xuất chổi đót Chiêm Sơn"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Nghề truyền thống sản xuất chổi đót Chiêm Sơn" của anh Trần Minh Trí, địa chỉ 14 Nguyễn Thiện Thuật, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Bạc Liêu xác lập Kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối

Bạc Liêu xác lập Kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, ngày 28/11, tại Khu du lịch sinh thái Hồ Nam, TP. Bạc Liêu, UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức “Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu”; Lễ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu.
Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nhờ chăn nuôi lợn bằng thảo dược nên các sản phẩm như thịt lợn, xúc xích, ruốc của Trang trại chăn nuôi lợn Hiền Thục được thị trường đón nhận. Các sản phẩm nêu trên đều đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh

Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh

Cam Thượng Lộc có hình cầu, vỏ nhẵn và dầy, trọng lượng bình quân khoảng 3 đến 4 quả 1kg . Khi chín có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt, vỏ quả có màu vàng tươi da cam, nhiều nước, tép quả và nước quả có màu vàng.
Tác phẩm: “Nghề truyền thống”

Tác phẩm: “Nghề truyền thống”

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Nghề truyền thống" của anh Nguyễn Anh Tuấn, địa chỉ 16 Lê Hồng Phong, phường Pháo Đài, TP Hà Tiên, Kiên Giang.
Bắc Ninh bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với Chương trình OCOP

Bắc Ninh bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với Chương trình OCOP

Theo Đề án bảo tồn và phát triển làng nghề, nghề truyền thống giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống.
Ninh Bình: Đánh giá xếp loại sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022

Ninh Bình: Đánh giá xếp loại sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022

Ngày 24/11, Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình vừa tiến hành đánh giá cho 42 sản phẩm đợt 1 cho các địa phương trong tỉnh. Trong đó 25 sản phẩm đăng ký đầu năm theo kế hoạch và 17 sản phẩm đăng ký bổ sung.
Trai Hà Tĩnh bất ngờ thu tiền tỷ nhờ trồng thành công nấm quý tăng sinh lực đàn ông

Trai Hà Tĩnh bất ngờ thu tiền tỷ nhờ trồng thành công nấm quý tăng sinh lực đàn ông

Loại dược liệu quý này có tác dụng tăng cường sinh lực cho nam giới bởi vậy luôn được thị trường đón nhận. Tuy nhiên việc nuôi trồng giống nấm đắt đỏ này rất khó khăn. Bởi vậy, việc nhân nuôi thành công loài nấm quý giúp cho chàng trai Hà Tĩnh đã thu về 2 tỷ đồng/năm.
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia

Tối 23/11, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall-Khu Đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022.
Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"

Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ" của anh Nguyễn Đoàn Kết, địa chỉ Số 54, Đường 3/2, KP Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Kiang.
Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị

Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị

Ngồi trong quán café ở thị trấn Khe Sanh nhìn ra xa là tượng đài Khe Sanh, nơi cách đây hơn 50 năm về trước là vùng khói lửa chiến tranh. Giờ đây vùng đất này đã thực sự yên bình. Chim ríu rít đón một bình minh ửng nắng. Xa xa, những dải mây trắng và khói đá chùng chình, quấn quýt núi rừng. Nơi đây quanh năm bao phủ sương mù, mưa rừng, được thiên nhiên ưu ái tặng cho đất đỏ bazan.
Mắc ca – Thúc đẩy phát triển xanh, nhanh, bền vững cho vùng cao: Kỳ II: Chủ trương đúng, trúng và bài bản, có lộ trình

Mắc ca – Thúc đẩy phát triển xanh, nhanh, bền vững cho vùng cao: Kỳ II: Chủ trương đúng, trúng và bài bản, có lộ trình

Mắc ca - cây trồng “đi sau, về trước” và tạo sinh kế bền vững cho người dân vùng cao, biên giới. Hiện, cây trồng này đang thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực, kinh nghiệm đầu tư trồng theo chuỗi liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Đây là cơ sở quan trọng, đưa mắc ca trở thành một trong những sản phẩm nông sản chủ lực xuất khẩu của tỉnh.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Kia Việt Nam tung thêm 3 phiên bản Kia Seltos mới

Đi săn loài tôm đặc sản bé như đầu đũa nhưng nổi tiếng đắt đỏ, ngư dân kiếm tiền triệu mỗi ngày

Loài cá khổng lồ xưa ít người biết, nay 650.000 đồng/kg vẫn được nhiều người tìm mua

Rừng trâm bầu cổ thụ 500 tuổi cả làng góp lúa bảo vệ, chặt phá bị bêu giữa đình làng

Bỏ tiền triệu để ngắm loài ộp ộp ngoài hành tinh, chuyên gia phong thủy hé lộ điều bất ngờ

Lão nông Cà Mau lộ bí quyết nuôi chồn hương không đủ bán, lãi trăm triệu mỗi năm

Giá heo hơi hôm nay (02/2) tăng giảm thất thường, những động lực kỳ vọng bứt phá

Hết Tết, đào quất ra bãi rác sao có những loại hoa lại cháy hàng ở Hà Nội?

Siêu phẩm sanh bonsai triệu đô gây sửng sốt bởi dáng thế mây trên núi

Giá nông sản hôm nay (02/2): Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, giá tiêu bật tăng trở lại

Bí quyết để nông dân phố có vườn bí đỏ siêu quả, thơm ngon trên sân thượng

Sau Tết, ngư dân trúng đậm "lộc biển" cá cơm mỗi đêm thu chục triệu đồng

Suốt tết trầm lắng, người Việt giờ đã quay lưng với thịt heo?

Giá mía tăng cao, dân ồ ạt trồng bán mía chục, nguy cơ vỡ quy hoạch ‘thủ phủ’ mía

Kinh ngạc với vườn quả trên sân thượng, bí quyết tạo kho báu từ những giọt mồ hôi

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv-1
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động