Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh

Cam Thượng Lộc có hình cầu, vỏ nhẵn và dầy, trọng lượng bình quân khoảng 3 đến 4 quả 1kg . Khi chín có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt, vỏ quả có màu vàng tươi da cam, nhiều nước, tép quả và nước quả có màu vàng.
Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh
Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Hà Tĩnh

Quê hương Hà Tĩnh từng đi vào bài hát nổi tiếng Một khúc tâm tình Người Hà Tĩnh:

“Đi mô rồi cũng nhớ về Hà Tĩnh

Nhớ núi Hồng Lĩnh nhớ dòng sông la

Nhớ biển rộng mà quê ta…” đã kích thích bao người tìm hiểu và đến với mảnh đất này. Hà Tĩnh cùng với núi Hồng Lĩnh, sông La đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp về thiên nhiên và con người nơi đây. Từ trong bức tranh ấy đã làm nên đậm đà bản sắc Xứ Nghệ và phát triển bền vững cho đến ngày nay.

Sau ngày tái lập tỉnh Hà Tĩnh (1991) đến nay, cùng với cả tỉnh, huyện Can Lộc cũng thay da đổi thịt, thực sự bứt phá đi lên, đang dần khẳng định được vị thế là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh. Từ một huyện nghèo giữa mảnh đất miền Trung nhọc nhằn, đầy gió mưa bão bùng, tàn phá của chiến tranh, Can Lộc đã “rũ bùn đứng dậy”, là một trong những huyện đầu tiên của Hà Tĩnh cán đích nông thôn mới. Những mái nhà tranh dột nát cũ xưa, nay được kiên cố hóa bằng các ngôi nhà cao tầng khang trang, đời sống người dân từng bước được cải thiện, nâng cao…

Tự hào về truyền thống quê hương Cách mạng, trong thời kỳ mới, các thế hệ nhân dân Can Lộc luôn đề cao ý thức, trách nhiệm xây dựng quê hương. Gắn với việc chuyển đổi, cải cách ruộng đất, ở Can Lộc đã có sự chuyển dịch nông nghiệp theo hướng từ số lượng sang chất lượng và giá trị. Đến nay, ngoài 9.000ha trồng lúa hàng năm, Can Lộc có hơn 800ha cam bưởi. Các mô hình sản xuất theo hướng VietGAP, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao. Về với vùng Trà Sơn (Can Lộc), không ai nghĩ mảnh đất “chảo lửa” trong chiến tranh nay lại thay đổi bằng vườn bưởi, cam xanh tốt ngút ngàn. Đời sống nhân dân được cải thiện, những ngôi làng thay da đổi thịt nhờ phát triển kinh tế vườn đồi.

Tại xã Thượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), “thủ phủ” của cam và bưởi, được đánh giá là cam ngon nhất, vị ngọt thanh hảo hạng đã làm nên thương hiệu từ lâu “Cam Thượng Lộc”. Ai đã từng xuôi ngược miền Trung, ắt sẽ nghe nhiều về những miền trái cây trứ danh vùng đất Bắc Trung Bộ như Cam Vinh, cam K4 ở Quảng Trị....Vậy bạn đã bao giờ được tận mắt chiêm ngưỡng và thưởng thức cam Thượng Lộc với miệt vườn trĩu quả?

Khoảng vào giữa tháng 11 là vụ chính của cam Thượng Lộc, thời điểm vườn cam Thượng Lộc vào vụ thu hoạch nô nức người đến tham quan, thưởng thức trái ngọt. Xã Thượng Lộc chào đón du khách bằng thương hiệu nổi tiếng là quả cam. Cam ở vùng đất này có vị ngọt thanh, đậm đà. Đây được xem là vựa trái cây lớn bậc nhất của tỉnh Hà Tĩnh.

Có dịp về xã Thượng Lộc vào mùa thu hoạch cam mới thấy hết sự đổi thay nơi đây. Chúng tôi ngỡ ngàng trước những vườn cam trù phú. Những cây cam che khuất đầu người, tán rộng, cành nặng trĩu quả. Đúng là “trăm nghe không bằng một thấy”, hãy thử đến đây một lần, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của loài trái cây này.

Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh
Cam Thượng Lộc vào vụ thu hoạch

Trong hanh hao nắng đông, dọc tuyến đường vào huyện Can Lộc, đến xã Thượng Lộc trải dài hai bên đường là màu cam chín vàng rực, trước mắt là bạt ngàn cam. Có lẽ vì thế mà khách du lịch và người qua đường vẫn gọi vui đây là “phố cam”. Ngày nay các tuyến đường ở xã Thượng Lộc đã được đầu tư cứng hóa, mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho chuyên chở cam cũng như thăm quan, du lịch.

Vào mùa thu hoạch cam nếu bạn có mặt ở xã Thượng Lộc bạn sẽ thấy làng quê như có hội, đó là hội cam đấy. Du khách về miệt vườn xã Thượng Lộc vừa tham quan vừa thưởng thức trái cam tại chỗ. Bà con trong vùng đang tất bật thu mua quả chín, tiếng thương lái xì xèo mặc cả. Xe tải ra vào thu mua chở đến các điểm đầu mối luôn tấp nập.

Mùa cam chín cũng là lúc hình ảnh Thượng Lộc đẹp nhất, đặc trưng nhất. Dù đứng ở bất cứ nơi đâu trên đất Thượng Lộc đều nhìn thấy những chùm cam lúc lỉu chín vàng. Trên con đường dài băng qua các thôn là bạt ngàn cây cam chín rộ trong vườn nhà. Từ trên cao nhìn xuống màu xanh của lá cây đã bị màu vàng của trái cam lấn át. Dọc vào các con đường bê tông nhỏ hun hút, chúng tôi cảm thấy như lạc vào một khu rừng mà nhìn lên cúi xuống chỉ có cam.

Cam Thượng Lộc có hình cầu, vỏ nhẵn và dầy, trọng lượng bình quân khoảng 3 đến 4 quả 1kg . Khi chín có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt, vỏ quả có màu vàng tươi da cam, nhiều nước, tép quả và nước quả có màu vàng. Cam Thượng Lộc có đầy đủ hàm lượng đường, Vitamin C rất tốt cho sức khỏe, ít hạt, ít xơ, quả đẹp, màu vàng tươi. Cam Thượng Lộc rất được người tiêu dùng ưa chuộng vì có vị ngọt đậm xen lẫn chua nhẹ.

Thú vị nhất là len lỏi vào các khu vườn, “hái tận cây, ăn tại gốc” được tự tay cầm kéo hái trái cam vàng căng tròn đang đong đưa trên cành và thưởng thức ngay tại gốc, múi cam thơm ngọt, mọng nước, ngon tuyệt vời. Nhiều người còn hái cam chín ngay tầm tay và say sưa chụp ảnh đăng facebook.

Vặt từng quả cam ăn tại vườn no nê, chúng tôi còn mua về với mức giá ưu đãi, nhiều khi người bán còn xởi lởi cho thêm vài quả mà không tính thêm tiền. No bụng, nghỉ ngơi một chút rồi đi dạo quanh làng xóm dưới bóng cây che mát. Đi giữa vườn cam Thượng Lộc mùa quả chín, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành được ướp hương hoa trái là điều mà không nơi nào có được.

Điều tôi ghi nhận khi đến Thượng Lộc là dường như ở đâu, nhà nào cũng trồng cam. Theo tìm hiểu hiện toàn xã có trên 300 ha cam, trong đó, hơn 180 ha đã cho thu hoạch. Cam Thượng Lộc được trồng theo tiêu chuẩn VietGap có mẫu mã đẹp, kích thước quả cam cũng như chất lượng khá đồng đều, năng suất cam duy trì ổn định, đạt 16 tấn/ha, cao hơn nhiều so với thời kì chưa áp dụng quy trình nên được các doanh nghiệp tiêu thụ đánh giá cao.

Du khách trải nghiệm tại vườn cam Thượng Lộc
Du khách trải nghiệm tại vườn cam Thượng Lộc

Hiện Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Hà Tĩnh, xác định là cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo vươn lên làm giàu.

Theo thống kê, trên địa bàn xã hiện có khoảng 350 hộ phát triển mô hình trồng cam. Tiêu biểu trong số đó có những triệu phú trồng cam, nổi tiếng làm giàu từ cây cam đó là bà Phan Thị Hiền ở thôn An Hùng, hiện đang là Giám đốc HTX Dịch vụ thương mại - Cây ăn quả Thanh Hiền. HTX hiện có 7 hộ thành viên, diện tích trồng cam gần 14 ha, với hơn 4.500 cây cam. Hiện nay vườn cam của gia đình bà Hiền có gần 1.000 gốc cam, trong đó 600 cây đã cho thu hoạch. Kể từ năm 2016 đến nay, mỗi năm gia đình bà thu bình quân 26 - 30 tấn cam, doanh thu đạt 1 - 1,2 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, gia đình bà thu về 700 - 800 triệu đồng/năm. Vườn cam của gia đình bà Hiền đang tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động với mức lương 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Vào thời điểm thu hoạch, vườn cam tạo việc làm cho 6 – 8 lao động.

Hiệu quả của mô hình trồng cam đang là chìa khóa giúp xã Thượng Lộc trở thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Can Lộc. Thu nhập bình quân đầu người toàn xã hiện đạt trên 60 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo dưới 5%. Bởi vậy, huyện đã chọn phát triển cây ăn quả (trong đó cây cam là chủ đạo) làm mũi đột phá góp phần nâng cao đời sống người dân. Vì thế, việc thiết lập, xây dựng và phát triển thương hiệu cam Thượng Lộc là nhiệm vụ rất quan trọng.

Ngày nay Thương hiệu cam Thượng Lộc đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, được khách hàng đón nhận và đưa vào bán ở hệ thống cửa hàng, siêu thị có mặt khắp nơi trên toàn quốc. Người dân Can Lộc rất phấn khởi vì thương hiệu Cam Thượng Lộc đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế vùng kinh tế Trà Sơn Can Lộc. Đây là niềm vui của người dân Can Lộc trồng cam để nâng cao giá trị cam Thượng Lộc và trên hết là nâng cao thu nhập cho người trồng cam.

Nhằm quảng bá và gia tăng giá trị sản phẩm trái cây của địa phương mình hơn nữa, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức “Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4 năm 2020” từ ngày 18 đến 20/12/2020, tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom (thành phố Hà Tĩnh). Lễ hội lần thứ 4 tiếp tục là cầu nối giữa người sản xuất với người tiêu dùng. Qua lễ hội, các nhà sản xuất và các nhà phân phối lớn, các siêu thị, đại lý trong tỉnh, trong nước sẽ bắt tay hợp tác liên kết - liên doanh để tăng năng lực sản xuất, thiết lập thêm nhiều kênh tiêu thụ sản phẩm… Lễ hội là hoạt động thiết thực thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn phát triển, góp phần quan trọng đạt mục tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đề án thí điểm tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới đến năm 2025.

Cam Thượng Lộc – đặc sản nổi tiếng của huyện Can Lộc. Dưới bàn tay nâng niu chăm sóc của người nông dân Can Lộc, cho dù đất có khô cằn, nắng gió nhưng những trái cam nơi này vẫn toát lên được hương vị đặc trưng mà các vùng đất khác không thể so sánh được. Khách xa gần đến với Can Lộc thì có quả cam làm quà. Cam Thượng Lộc được tin tưởng rằng sẽ phát triển xứng tầm thương hiệu, sánh vai cùng các thương hiệu hoa quả nổi tiếng trong nước, tiến tới xuất khẩu trong một tương lai không xa.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương
Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương
Tác phẩm: Tác phẩm: "Sen Quê Bác"
Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên
Nước mắm Mỹ Thủy - sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị Nước mắm Mỹ Thủy - sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị
Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị
Tác phẩm Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"
Tác phẩm: “Nghề truyền thống” Tác phẩm: “Nghề truyền thống”
Tác giả: Hoàng Hữu Hóa
Địa chỉ: Trung tâm y tế thị xã Quảng Trị - số 9 Đoàn Thị Điểm – thị xã Quảng Trị, Quảng Trị

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động