Nuôi con đặc sản quý hiếm tưởng khó ai ngờ dễ không tưởng cả làng khấm khá

Nhung hươu là đặc sản quý hiếm vì có giá trị dược liệu rất cao, bởi thế nghề nuôi hươu sao lấy nhung được nhiều nông dân áp dụng để tìm cơ hội làm giàu. Tuy nhiên loài vật nuôi này có những đặc tính riêng, đòi hỏi kỹ thuật cao. Vậy mà ở một số địa phương ở Bình Phước đã nhân nuôi thành công hươu sao lấy nhung quy mô lớn, giúp cae làng khấm khá.
Phát triển chăn nuôi hươu trong nông hộ Thanh niên về vườn nuôi hươu lấy nhung, thu nửa tỉ 1 năm
Nhiều hộ nghèo ở Bình Phước đã có thu nhập cao nhờ được hỗ trợ nuôi hươu lấy nhung.
Nhiều hộ nghèo ở Bình Phước đã có thu nhập cao nhờ được hỗ trợ nuôi hươu lấy nhung.

Được hỗ trợ hộ nghèo khấm khá nhờ nuôi hươu lấy nhung

Điển hình tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng (Bình Phước), trong 2 năm qua có nhiều hội viên nghèo, hội viên dân tộc thiểu số của Hội Nông dân xã được hỗ trợ nuôi hươu sao lấy nhung và mang lại tín hiệu tích cực.

Nuôi hươu sao lấy nhung là mô hình chăn nuôi được triển khai trên địa bàn tỉnh vào năm 2015 từ quỹ của Hội Nông dân tỉnh. Năm 2021, mô hình này được giới thiệu đến các hộ dân ở xã Đồng Nai. Sau khi triển khai đã có 5 hộ đăng ký để được hỗ trợ con giống và kỹ thuật chăm sóc.

Là một trong những hộ đi đầu chuyển đổi từ nuôi heo sang nuôi hươu, đến nay mô hình này của gia đình anh Điểu Sang, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Đồng Nai bước đầu có hiệu quả kinh tế.

Anh Điểu Sang cho biết: Năm 2021, gia đình tôi và các hội viên được Hội Nông dân xã giới thiệu mô hình nuôi hươu sao lấy nhung và hỗ trợ vay vốn từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân của Hội Nông dân tỉnh Bình Phước để mua 1 cặp hươu giống; sau đó được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bù Đăng hỗ trợ vốn mua thêm 1 cặp nữa.

Có hươu giống, gia đình dành dụm tiền tích cóp làm chuồng nuôi. Sau hơn 1 năm chăm sóc, hươu giống sinh được 1 con, nâng số lượng đàn lên 5 con.

Gia đình anh Điểu Sang đi đầu chuyển đổi sang nuôi hươu lấy nhung tại xã Đồng Nai.
Gia đình anh Điểu Sang đi đầu chuyển đổi sang nuôi hươu lấy nhung tại xã Đồng Nai.

Sau 2 năm nuôi hươu sao lấy nhung, anh Điểu Sang nhận thấy tốn ít công chăm sóc, chi phí thức ăn cho hươu cũng ít hơn so với các mô hình chăn nuôi khác. Đến nay, cặp hươu giống không chỉ sinh thêm được 1 con giúp tăng số lượng mà còn cho thu hoạch nhung để bán.

Cũng lựa chọn mô hình này, đàn hươu của gia đình ông Hoàng Văn Tưởng ở thôn 4, xã Đồng Nai có 4 con. Sau 2 năm chăm sóc, 2 con hươu đã cho thu nhung 1 đợt.

Ông Tưởng cho biết: Từ khi nuôi đến nay có 2 con hươu cho thu nhung, cắt bán được gần 15 triệu đồng. Đối với mô hình chăn nuôi này, bước đầu gia đình tôi gặp khó khăn trong việc cho hươu thích nghi với môi trường sống mới và kỹ thuật cắt nhung, nhưng nay mọi việc đã ổn định.

Hiện nay, trên địa bàn xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) có nhiều hộ đang chuyển đổi mô hình chăn nuôi truyền thống sang nuôi hươu lấy nhung và đến nay đã có 5 hộ nuôi hươu.

Bí quyết nuôi hươu sao lấy nhung thu tiền tỷ

Với thực trạng chăn nuôi hiện nay ở các mô hình khác chi phí đầu tư cao, giá thức ăn, vật tư tăng trong khi rủi ro về dịch bệnh nhiều, thì nuôi hươu lấy nhung được xem là giải pháp an toàn. Bởi, hươu có sức đề kháng tốt, không kén thức ăn và ít bị các bệnh thông thường.

Bên cạnh đó, giá trị nhung hươu trên thị trường cao nên mô hình nuôi hươu lấy nhung ở xã Đồng Nai nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung bước đầu có hiệu quả tích cực, từ đó mở thêm cơ hội thoát nghèo, ổn định kinh tế cho người dân.

Mô hình nuôi hươu sao lấy nhung mang lại hiệu quả kinh tế của anh Trịnh Ngọc Đức Tài tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
Mô hình nuôi hươu sao lấy nhung mang lại hiệu quả kinh tế của anh Trịnh Ngọc Đức Tài tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Tại xã Phú Văn (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) hiện có mô hình nuôi hươu lấy nhung của anh Trịnh Ngọc Đức Tài cho hiệu quả kinh tế cao. Theo đánh giá của anh Tài, hươu rất dễ nuôi, lại phù hợp với thời tiết, khí hậu của vùng Đông Nam bộ và Tây nguyên.

“So với nuôi dê thì hươu ăn ít hơn nhưng ăn nhiều lần trong ngày. Chính vì vậy, chúng ta phải siêng cho ăn. Mỗi ngày nên cho hươu ăn 5 bữa, mỗi lần cách nhau khoảng 4 giờ. Thức ăn chủ yếu là lá cây, cỏ non, các loại trái cây, chuối xanh...", anh Tài chia sẻ.

Theo anh Tài, một thành phần quan trọng trong khẩu phần ăn hằng ngày của hươu là chất khoáng, nhất là muối ăn (cần 15 - 20 gr muối/ngày). "Chúng ta có thể mua muối khoáng tại cửa hàng thú y về treo tại chuồng để hươu liếm, lấy muối hột hòa với nước cho uống hoặc rắc vào cỏ cho ăn”, anh Tài chia sẻ bí quyết nuôi hươu.

Thức ăn cho hươu sao chủ yếu là lá cây, cỏ non, các loại trái cây, chuối xanh
Thức ăn cho hươu sao chủ yếu là lá cây, cỏ non, các loại trái cây, chuối xanh

Nói về phòng bệnh cho hươu, anh Tài lưu ý đây là loài thú nuôi thuần chủng, có nguồn gốc tự nhiên, sức khỏe tốt, đề kháng cao nên ít bị bệnh, nhưng người nuôi không thể chủ quan.

“Hươu thường hay mắc 3 loại bệnh chính: tiêu chảy, giun sán và lỡ móng. Những triệu chứng nhận biết khi hươu bị bệnh là bỏ ăn hoặc lười ăn, khô mũi, bụng trướng, phân lỏng. Do đó, người nuôi cần thường xuyên cho hươu ăn các loại lá cây, quả tự nhiên bao gồm: mít, chuối xanh, lá xoan, lá mật gấu, đinh lăng vì nếu hươu bị bệnh đường ruột nặng thì rất khó chữa”, anh Tài lưu ý.

Anh Tài còn nêu bí quyết xử lý khi hươu bị khô mũi là người nuôi cần lấy bồ kết và tóc của người (xin ở tiệm hớt tóc) cho vào một cái thau đốt lên rồi bỏ vào chuồng để hươu xông mũi từ 15 - 30 phút sẽ hết”.

Đối với người nuôi thì việc chọn giống rất quan trọng vì điều này quyết định sự thành công hay thất bại trong khai thác nhung. Anh Tài khuyên nên chọn những con hươu giống có nguồn gốc rõ ràng, từ những con bố có sức khỏe tốt thì năng suất lấy nhung mỗi năm có thể là 2, 3 lần (từ 0,8 kg/lần/con) trở lên. "Nếu hươu đã có sừng thì hai sừng phải tạo thành hình chữ V mà đỉnh càng rộng càng tốt”, anh Tài lưu ý.

Muốn có được một cặp nhung chất lượng cao, theo anh Tài, người nuôi nên bồi dưỡng cho hươu khoảng 1 - 2 tháng trước khi nhung bắt đầu nhú, thường rơi vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau).

“Hằng năm, khoảng từ tháng 12 đến hết tháng 4 âm lịch là mùa cắt lộc nhung, cho nên giai đoạn này người nuôi cần cung cấp nhiều loại thức ăn, cây, cỏ, ngô nấu, gạo nếp, các lại cây và lá có mũ: sung, vả, mít... cho hươu”, anh Tài chia sẻ.

Một con hươu sao có thể cho nhung tối đa trong vòng 20 năm.
Một con hươu sao có thể cho nhung tối đa trong vòng 20 năm.

Một con hươu đực từ khi mới đẻ đến 10 tháng tuổi thì bắt đầu xuất hiện sừng non (nhung). Một con hươu có thể cho nhung tối đa trong vòng 20 năm và trung bình mỗi con cho dao động từ 6 - 8 lạng nhung/lần cắt.

Giá nhung hươu hiện tại là khoảng 20 triệu đồng/kg. “Tính ra một con hươu mỗi năm ít nhất cũng kiếm được hơn 20 triệu đồng. Nếu một hộ gia đình nuôi chừng 50 con hươu lấy nhung thì một năm thu về cả tỉ bạc là chuyện bình thường”, anh Tài nói.

Nghề nuôi hươu sao lấy nhung đang phát triển khá mạnh ở Bình Phước. Theo đánh giá, loài hươu sao có sức đề kháng tốt, không kén thức ăn và ít bị các bệnh thông thường. Người nuôi hươu sao có thể tận dụng nguồn thức ăn giá rẻ tại địa phương. Hiện nhung hươu được thị trường ưa chuộng bởi có giá trị dược liệu cao nên giúp người nuôi hươu tăng thu nhập./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động