Nuôi chơi loài cá kiểng tai tượng da beo tìm ra bí quyết ấp cá con, 9X thu lãi 600 triệu mỗi năm

Tình cờ đi thăm trại cá kiểng thấy loài cá tai tượng da beo đang được người chơi cá ưa chuộng, anh Nguyễn Trí Thức (28 tuổi, ở Hậu Giang) đã mua cá giống về nuôi. Sau nhiều lần thất bại tốn hàng chục triệu đồng, anh đã khám ra quy trình nuôi và ấp nở cá giống. Hiện trại cá của 9X duy trì 80 cặp bố mẹ mỗi năm cung cấp 300 nghìn con cá giống thu về khoảng 600 triệu đồng.
Liều lĩnh nuôi loài cá độc lạ, bé nhưng hung hãn, 9X ở Hậu Giang mỗi năm thu 600 triệu đồng Chi 15 triệu đồng mua loài cá bé tí về khởi nghiệp, 4 tháng thu lãi hơn nửa tỷ đồng
Với diện tích 1.000m2 nuôi cá kiểng tai tượng da beo đã đem lại thu nhập 600 triệu đồng/năm cho anh Thức.
Với diện tích 1.000m2 nuôi cá kiểng tai tượng da beo đã đem lại thu nhập 600 triệu đồng/năm cho anh Thức.

Nuôi chạch lấu thất bại chuyển sang cá tai tượng da beo

Năm 2017, anh Nguyễn Trí Thức (thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành) tập tành nuôi cá chạch lấu trong bể bạt. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi cá chậm lớn, đầu ra không ổn định nên thua lỗ kéo dài. Năm 2019, tình cờ biết đến mô hình nuôi loại cá kiểng là cá tai tượng da beo ở tỉnh Sóc Trăng, nhận thấy, đầu ra ổn định, loại cá kiểng này được người chơi ưa chuộng, thấy có tiềm năng, anh Thức quyết định học hỏi kinh nghiệm. Sau đó anh đầu tư 15 triệu đồng mua hơn 5.000 con cá tai tượng da beo giống về khởi nghiệp.

Tận dụng bể nuôi cá chạch lấu trước đó, anh thả nuôi cá tai tượng da beo thử nghiệm trong 2 bể. Tuy nhiên, lại nhận “trái đắng”, bởi đàn cá chết sạch chỉ còn lại 1.000 con. Không nản lòng, anh quyết định nhập thêm 10.000 con giống để quyết chinh phục loại cá kiểng này.

Sau nhiều lần thất bại anh Thức đã tìm ra bí quyết nuôi cá tai tượng da beo.
Sau nhiều lần thất bại anh Thức đã tìm ra bí quyết nuôi cá tai tượng da beo.

Nhờ đúc rút kinh nghiệm trong quá trình nuôi, cũng như chịu khó đến các trang trại nuôi cá quy mô lớn tại các tỉnh, thành miền Tây học hỏi nên thành công nhân đàn.

Trang trại nuôi cá tai tượng da beo của anh Thức rộng hơn 1.000m2 giờ là địa điểm người trẻ địa phương tìm đến học hỏi kỹ thuật nuôi cá kiểng. Anh Thức đã thiết kế trại cá khoa học với hàng chục bể bạt lớn nhỏ để nuôi cá bài bản, mỗi bể đều được trang bị hệ thống xử lý nước, sủi ô xy tạo môi trường cho cá phát triển tốt nhất. Để được cơ ngơi như hiện tại, anh Thức cũng từng nhiều lần thất bại.

“Ban đầu, nuôi do thiếu kinh nghiệm, không hiểu được tập tính nó thế nào, thức ăn ra sao, môi trường nước sao phù hợp… nên thất bại. Nhờ tích lũy kinh nghiệm sau những lần thất bại và học hỏi thêm được từ các trại nuôi nên thành công”, anh Thức kể.

Tìm ra bí quyết biến cá bố mẹ thành cỗ máy in tiền

Hiện nay, số lượng cá tại trại của anh Thức luôn duy trì số lượng cá bố mẹ khoảng 80 cặp, cùng khoảng trên 50.000 con cá giống, với 2 loại cá tai tượng da beo trắng và đen.

Để nuôi cá hiệu quả, phải đảm bảo độ pH trong nước trong tiêu chuẩn từ 6,5-7,5 để cá phát triển ổn định. Bể nuôi phải có hệ thống xử lý nước và sủi ô xy để cá sinh trưởng tốt. Về thức ăn cho cá, cá bố mẹ được cho ăn chế độ riêng với thức ăn gồm tép và cua sống.

Trại cá của anh Thức nuôi hai loại cá tai tượng da beo trắng và đen.
Trại cá của anh Thức nuôi hai loại cá tai tượng da beo trắng và đen.

Bể nuôi phải tạo được không gian thoải mái, yên tĩnh tránh cá bị căng thẳng để sinh sản hiệu quả. Thời gian sinh sản của loại cá này rơi vào tháng Giêng đến tháng Chạp trong năm và cho sinh sản kéo dài từ 6-7 tháng. Sau khi cá mái sinh sản, trứng sẽ được vớt đem ấp, khoảng từ 3-4 ngày sẽ nở. Mỗi ổ trứng ấp ra số lượng khoảng vài trăm đến trên 1.000 con.

“Vào mùa mưa rất khó ấp trứng cá và tỷ lệ trứng hao hụt nhiều. Mùa nắng tỷ lệ trứng đậu rất cao”, anh Thức cho biết. Cá bột được cho ăn trứng nước, đến khoảng 7 ngày sau có thể kết hợp cho ăn trùn chỉ và thức ăn để cá phát triển nhanh. Cá sau khi nuôi đạt kích cỡ từ 3-4 phân sẽ được anh đem nuôi vào bể nuôi riêng để lên màu, tăng giá trị cho cá.

“Loại cá kiểng này phải ép màu bằng công thức riêng trộn vào thức ăn cho cá ăn lên màu. Khi cá lên màu, nổi hoa văn đỏ dọc 2 bên bụng để trông sặc sỡ, tăng giá trị cho cá. Ví dụ như cá giống nếu chưa lên màu giá bán chỉ khoảng 20.000, nhưng khi lên màu giá tăng gần 30.000 đồng/con”.

Lượng cá tai tượng da beo của anh Nguyễn Trí Thức cung cấp ra thị trường hàng trăm nghìn con giống mỗi năm.
Lượng cá tai tượng da beo của anh Nguyễn Trí Thức cung cấp ra thị trường hàng trăm nghìn con giống mỗi năm.

Theo anh Thức: Khởi nghiệp từ loại cá này nếu đam mê và nắm vững kỹ thuật có thể cho thu nhập cao. Các bạn đoàn viên, thanh niên ở nông thôn, có thể tận dụng được diện tích vườn nhà để nuôi kiếm thu nhập. "Tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về kỹ thuật và cung cấp cá giống chất lượng với giá hỗ trợ”, anh Thức nói.

Chị Nguyễn Thị Diễm Hương (ngụ ấp Đông Mỹ) cho biết, chị là một trong những người đầu tiên học hỏi và áp dụng từ mô hình nuôi cá kiểng của anh Thức và được hỗ trợ từ kỹ thuật đến con giống chất lượng nên thành công và có thu nhập hàng chục triệu đồng.

“Sau thời gian tìm hiểu, học hỏi từ mô hình của Thức, khoảng 1 năm trước tôi quyết định đầu tư khởi nghiệp. Đợt đầu tiên tôi xuất bán được hơn 4.000 con với lợi nhuận trên 50 triệu đồng. Thấy hiệu quả, đợt này tôi mạnh dạn nhân rộng mô hình với hơn 10.000 con”, chị Hương cho hay.

Mỗi năm, anh Thức xuất bán được hơn 200.000-300.000 con cá tai tượng giống. Bán với giá từ 3.000-30.000 đồng/con (tùy kích cỡ, lên màu), đem lại thu nhập trên 600 triệu đồng. Hiện số lượng cá tai tượng da beo của anh Thức được thương lái ở Cần Thơ đặt hàng thu mua số lượng lớn. Sắp tới, anh Thức dự định mở rộng trại nuôi, tăng đàn bố mẹ lên khoảng gần 200 cặp để đẩy mạnh sản xuất số lượng cá giống ra thị trường, nhất là ở TP HCM./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động