Nuôi chơi loài cá kiểng tai tượng da beo tìm ra bí quyết ấp cá con, 9X thu lãi 600 triệu mỗi năm

Tình cờ đi thăm trại cá kiểng thấy loài cá tai tượng da beo đang được người chơi cá ưa chuộng, anh Nguyễn Trí Thức (28 tuổi, ở Hậu Giang) đã mua cá giống về nuôi. Sau nhiều lần thất bại tốn hàng chục triệu đồng, anh đã khám ra quy trình nuôi và ấp nở cá giống. Hiện trại cá của 9X duy trì 80 cặp bố mẹ mỗi năm cung cấp 300 nghìn con cá giống thu về khoảng 600 triệu đồng.
Liều lĩnh nuôi loài cá độc lạ, bé nhưng hung hãn, 9X ở Hậu Giang mỗi năm thu 600 triệu đồng Chi 15 triệu đồng mua loài cá bé tí về khởi nghiệp, 4 tháng thu lãi hơn nửa tỷ đồng
Với diện tích 1.000m2 nuôi cá kiểng tai tượng da beo đã đem lại thu nhập 600 triệu đồng/năm cho anh Thức.
Với diện tích 1.000m2 nuôi cá kiểng tai tượng da beo đã đem lại thu nhập 600 triệu đồng/năm cho anh Thức.

Nuôi chạch lấu thất bại chuyển sang cá tai tượng da beo

Năm 2017, anh Nguyễn Trí Thức (thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành) tập tành nuôi cá chạch lấu trong bể bạt. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi cá chậm lớn, đầu ra không ổn định nên thua lỗ kéo dài. Năm 2019, tình cờ biết đến mô hình nuôi loại cá kiểng là cá tai tượng da beo ở tỉnh Sóc Trăng, nhận thấy, đầu ra ổn định, loại cá kiểng này được người chơi ưa chuộng, thấy có tiềm năng, anh Thức quyết định học hỏi kinh nghiệm. Sau đó anh đầu tư 15 triệu đồng mua hơn 5.000 con cá tai tượng da beo giống về khởi nghiệp.

Tận dụng bể nuôi cá chạch lấu trước đó, anh thả nuôi cá tai tượng da beo thử nghiệm trong 2 bể. Tuy nhiên, lại nhận “trái đắng”, bởi đàn cá chết sạch chỉ còn lại 1.000 con. Không nản lòng, anh quyết định nhập thêm 10.000 con giống để quyết chinh phục loại cá kiểng này.

Sau nhiều lần thất bại anh Thức đã tìm ra bí quyết nuôi cá tai tượng da beo.
Sau nhiều lần thất bại anh Thức đã tìm ra bí quyết nuôi cá tai tượng da beo.

Nhờ đúc rút kinh nghiệm trong quá trình nuôi, cũng như chịu khó đến các trang trại nuôi cá quy mô lớn tại các tỉnh, thành miền Tây học hỏi nên thành công nhân đàn.

Trang trại nuôi cá tai tượng da beo của anh Thức rộng hơn 1.000m2 giờ là địa điểm người trẻ địa phương tìm đến học hỏi kỹ thuật nuôi cá kiểng. Anh Thức đã thiết kế trại cá khoa học với hàng chục bể bạt lớn nhỏ để nuôi cá bài bản, mỗi bể đều được trang bị hệ thống xử lý nước, sủi ô xy tạo môi trường cho cá phát triển tốt nhất. Để được cơ ngơi như hiện tại, anh Thức cũng từng nhiều lần thất bại.

“Ban đầu, nuôi do thiếu kinh nghiệm, không hiểu được tập tính nó thế nào, thức ăn ra sao, môi trường nước sao phù hợp… nên thất bại. Nhờ tích lũy kinh nghiệm sau những lần thất bại và học hỏi thêm được từ các trại nuôi nên thành công”, anh Thức kể.

Tìm ra bí quyết biến cá bố mẹ thành cỗ máy in tiền

Hiện nay, số lượng cá tại trại của anh Thức luôn duy trì số lượng cá bố mẹ khoảng 80 cặp, cùng khoảng trên 50.000 con cá giống, với 2 loại cá tai tượng da beo trắng và đen.

Để nuôi cá hiệu quả, phải đảm bảo độ pH trong nước trong tiêu chuẩn từ 6,5-7,5 để cá phát triển ổn định. Bể nuôi phải có hệ thống xử lý nước và sủi ô xy để cá sinh trưởng tốt. Về thức ăn cho cá, cá bố mẹ được cho ăn chế độ riêng với thức ăn gồm tép và cua sống.

Trại cá của anh Thức nuôi hai loại cá tai tượng da beo trắng và đen.
Trại cá của anh Thức nuôi hai loại cá tai tượng da beo trắng và đen.

Bể nuôi phải tạo được không gian thoải mái, yên tĩnh tránh cá bị căng thẳng để sinh sản hiệu quả. Thời gian sinh sản của loại cá này rơi vào tháng Giêng đến tháng Chạp trong năm và cho sinh sản kéo dài từ 6-7 tháng. Sau khi cá mái sinh sản, trứng sẽ được vớt đem ấp, khoảng từ 3-4 ngày sẽ nở. Mỗi ổ trứng ấp ra số lượng khoảng vài trăm đến trên 1.000 con.

“Vào mùa mưa rất khó ấp trứng cá và tỷ lệ trứng hao hụt nhiều. Mùa nắng tỷ lệ trứng đậu rất cao”, anh Thức cho biết. Cá bột được cho ăn trứng nước, đến khoảng 7 ngày sau có thể kết hợp cho ăn trùn chỉ và thức ăn để cá phát triển nhanh. Cá sau khi nuôi đạt kích cỡ từ 3-4 phân sẽ được anh đem nuôi vào bể nuôi riêng để lên màu, tăng giá trị cho cá.

“Loại cá kiểng này phải ép màu bằng công thức riêng trộn vào thức ăn cho cá ăn lên màu. Khi cá lên màu, nổi hoa văn đỏ dọc 2 bên bụng để trông sặc sỡ, tăng giá trị cho cá. Ví dụ như cá giống nếu chưa lên màu giá bán chỉ khoảng 20.000, nhưng khi lên màu giá tăng gần 30.000 đồng/con”.

Lượng cá tai tượng da beo của anh Nguyễn Trí Thức cung cấp ra thị trường hàng trăm nghìn con giống mỗi năm.
Lượng cá tai tượng da beo của anh Nguyễn Trí Thức cung cấp ra thị trường hàng trăm nghìn con giống mỗi năm.

Theo anh Thức: Khởi nghiệp từ loại cá này nếu đam mê và nắm vững kỹ thuật có thể cho thu nhập cao. Các bạn đoàn viên, thanh niên ở nông thôn, có thể tận dụng được diện tích vườn nhà để nuôi kiếm thu nhập. "Tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về kỹ thuật và cung cấp cá giống chất lượng với giá hỗ trợ”, anh Thức nói.

Chị Nguyễn Thị Diễm Hương (ngụ ấp Đông Mỹ) cho biết, chị là một trong những người đầu tiên học hỏi và áp dụng từ mô hình nuôi cá kiểng của anh Thức và được hỗ trợ từ kỹ thuật đến con giống chất lượng nên thành công và có thu nhập hàng chục triệu đồng.

“Sau thời gian tìm hiểu, học hỏi từ mô hình của Thức, khoảng 1 năm trước tôi quyết định đầu tư khởi nghiệp. Đợt đầu tiên tôi xuất bán được hơn 4.000 con với lợi nhuận trên 50 triệu đồng. Thấy hiệu quả, đợt này tôi mạnh dạn nhân rộng mô hình với hơn 10.000 con”, chị Hương cho hay.

Mỗi năm, anh Thức xuất bán được hơn 200.000-300.000 con cá tai tượng giống. Bán với giá từ 3.000-30.000 đồng/con (tùy kích cỡ, lên màu), đem lại thu nhập trên 600 triệu đồng. Hiện số lượng cá tai tượng da beo của anh Thức được thương lái ở Cần Thơ đặt hàng thu mua số lượng lớn. Sắp tới, anh Thức dự định mở rộng trại nuôi, tăng đàn bố mẹ lên khoảng gần 200 cặp để đẩy mạnh sản xuất số lượng cá giống ra thị trường, nhất là ở TP HCM./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động