Tận dụng 45m2 sân thượng nuôi cá vàng mỗi tháng thu nhập 100 triệu đồng

Tận dụng diện tích sân thượng với hơn 45 m2, vợ chồng anh Thuận hiện đang nuôi hàng trăm con cá vàng với nhiều dòng (giống) như: Oranda hoa lan, Ranchu, Yuanban, Ryukin... nhìn những chú cá năng động và đa dạng về màu sắc này, ít ai biết rằng chúng đã giúp cặp vợ chồng trẻ thu về 100 triệu đồng/tháng.
Chàng trai trẻ chia sẻ tuyệt kỹ chăm loài cá “đỏng đảnh” mỗi tháng bỏ túi 70 triệu đồng Khởi nghiệp 400 nghìn đồng nuôi cá độc lạ, 9X đút túi 100 triệu/tháng Bí quyết kiếm trăm triệu đồng/tháng ngon ơ từ nuôi cá vàng
Vợ chồng chị Vy nuôi cá vàng trên sân thượng thu 100 triệu đồng mỗi tháng.
Vợ chồng chị Vy nuôi cá vàng trên sân thượng thu 100 triệu đồng mỗi tháng.

Cá vàng hay còn gọi là cá ba đuôi được nhiều người trẻ yêu thích. Trong đó, đam mê với loài cá này phải kể đến vợ chồng anh Nguyễn Võ Trí Thuận (31 tuổi) và chị Võ Tường Vy (27 tuổi), ngụ Q.6, TP.HCM; cả hai quyết định xây dựng khu nuôi cá vàng trên sân thượng.

Sân thượng ở tận tầng 3 nên việc vận chuyển nước, bể cá khá khó khăn. Tuy nhiên, chị Vy cho hay, nuôi cá ở sân thượng có nhiều nét thú vị hơn so với trong phòng kín. Bởi, ánh nắng tự nhiên có thể giúp cá phát triển, giúp người nuôi chăm sóc dễ dàng hơn. Khoảng không gian ở sân thượng linh hoạt, ít vướng víu cũng giúp gia tăng số lượng cá có thể nuôi.

Vợ chồng chị cũng thiết kế hồ kính theo cách riêng, để tối ưu hóa việc cho cá ăn. Nguyên tắc đặc biệt được tuân thủ là không sử dụng bất kỳ hóa chất nào để khử nước mà bơm trực tiếp nước máy có Clo (vì cá đã quen với môi trường có clo), trang bị hệ thống oxy, thoát nước và thay 30% nước mỗi ngày cho cá.

Diện tích sân thượng tầng 3 được tận dụng làm trại nuôi cá vàng.
Diện tích sân thượng tầng 3 được tận dụng làm trại nuôi cá vàng.

Hiện tại, giá cá vàng dao động từ 300.000 đồng/con (cá bằng hai ngón tay) đến gần 3 triệu đồng/con (cá bằng lòng bàn tay). Anh Thuận còn cho biết anh còn nhập giống cá vàng từ các nước như Indonesia, Thái Lan để nuôi.

Theo anh Thuận cá vàng thường hay bị các bệnh như nấm trắng, nấm men, sốt huyết, chướng bụng… để nó phát triển tốt, người nuôi cần lưu ý khâu xử lý nước.

"Mỗi ngày mình thay khoảng 20% nước trong hồ, hoặc thay 30% nước nếu hồ để 2 ngày. Muốn cá tránh bị nhiễm bệnh, mình xử lý nước bằng clo. Tuy nhiên, người nuôi cần dùng dung dịch này mỗi ngày một ít để cá có thể thích nghi và quen với nó", anh Thuận nói.

Có những con cá vàng giá bán lên đến hàng chục triệu đồng.
Có những con cá vàng giá bán lên đến hàng chục triệu đồng.

Cũng theo anh Thuận, nên cho cá vàng ăn trùn chỉ sạch, tươi sống xen kẽ các thức ăn tổng hợp dạng viên loại tốt để vật nuôi được đa dạng dinh dưỡng.

"Nên cho cá ăn trùn chỉ vào buổi sáng và nhớ mở đèn để nó tiêu hóa tốt. Về thức ăn hạt thì mình chia nhỏ, cách 2 giờ là cho cá ăn. Mỗi lần cá ăn kéo dài 5 - 10 phút, lượng hạt vừa phải", anh Thuận hướng dẫn.

Anh Thuận cho hay đa số những dòng cá bên anh nuôi đều đã thuần hết. Nếu người nuôi để những con đực (khác dòng) chung với nhau thì chúng (cá cái) sẽ đẻ ra những dòng cá tạp, hoặc cá con sẽ bị mất đuôi, vây... tỷ lệ sống rất thấp.

Những con cá vàng “khủng” giá hơn 1 triệu đồng/con.
Những con cá vàng “khủng” giá hơn 1 triệu đồng/con.

Anh Thuận thông tin tuổi thọ trung bình cá vàng là 3 năm, thậm chí có con sống lên đến 5 năm. Con cái (trường hợp cùng dòng) có thể đẻ hàng ngàn con cho mỗi lần sinh, tuy nhiên qua chọn lọc thì số lượng cá con đạt yêu cầu chỉ còn lại 7%.

"Cá vàng bên mình sinh sản chủ yếu bằng thụ tinh nhân tạo. Sau khi chuẩn bị một hồ riêng biệt, mình lần lượt ấn vào cá mái (lấy trứng), cá trống (tinh trùng) rồi những thứ này sẽ bám bùi nhùi mà mình đã đặt trong hồ trước đó. Sau vài ngày, cá vàng con sẽ nở ra", anh Thuận nói.

"Đối với cá con thì mình cho nó ăn bo bo, artemia (ấu trùng), trùn chỉ tươi sống. Mỗi ngày mình phải thay nước từ 1 - 2 lần, không sử dụng hệ thống lọc vì chúng nhỏ, sức đề kháng yếu. Cá vàng từ lúc sinh ra đến lúc đem bán cho khách hàng mất khoảng 3 tháng. Đến thời điểm này, mình bắt đầu chăm sóc nó như những con cá trưởng thành", anh Thuận cho biết.

Những chú cá đạt kích cỡ 1-2 bàn tay có giá trị kinh tế rất cao.
Những chú cá đạt kích cỡ 1-2 bàn tay có giá trị kinh tế rất cao.

Cũng chính nhờ sự chăm sóc kỹ càng mà số lượng xuất xưởng cá ba đuôi của vợ chồng chị Vy ngày một tăng dần.

"Trung bình mỗi tháng bên mình bán được hàng trăm con cá ba đuôi, thu về hàng chục triệu đồng, có tháng doanh thu lên đến hơn 100 triệu đồng. Hiện tại, giá cá vàng không cố định mà tùy vào công chăm sóc của người nuôi. Có những con cá vàng mình tiêu thụ giá lên đến chục triệu đồng", anh Thuận chia sẻ./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động