Liều lĩnh nuôi loài cá độc lạ, bé nhưng hung hãn, 9X ở Hậu Giang mỗi năm thu 600 triệu đồng

Đam mê nuôi thủy sản nhưng từng bị thất bại, anh Nguyễn Trí Thức (một 9X ở Hậu Giang) đã tìm tòi rồi đánh liều nuôi loài cá bé nhỏ nhưng hung hãn. Loài cá độc lạ này chỉ nuôi làm cảnh đã được anh thuần hóa cho sinh sản. Trang trại nuôi cá của anh cho thu nhập 600 triệu đồng/năm và được nhiều thanh niên đến học hỏi áp dụng.
Đưa cá tầm lên núi, thanh niên người Dao mở hướng làm giàu cho cả bản 9X nuôi cá bảy màu từng thất bại và bị phản đối, giờ rủng rỉnh thu trăm triệu mỗi năm Ông thợ mộc nuôi cá tầm trên núi lứa đầu đã thu lãi trên 400 triệu đồng
Trang trại nuôi cá của anh cho thu nhập 600 triệu đồng/năm
Trang trại nuôi loài cá độc lạ bé nhưng hung hãn của anh Thức cho thu nhập 600 triệu đồng/năm.

Bí kíp nuôi cá độc lạ sau thất bại với chạch lấu

Hiện đang là Phó Bí thư đoàn thanh niên nhưng anh Nguyễn Trí Thức (28 tuổi, ngụ thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, Hậu Giang) lại có niềm đam mê khởi nghiệp với nghề nuôi thủy sản.

Năm 2017, khi nghề nuôi cá chạch lấu nở rộ, anh cũng lao đầu vào tìm kiếm sách vở học và nuôi. Song vì chưa am hiểu kỹ thuật nuôi phù hợp nên chỉ sau 2 năm gắn bó, anh Thức phải bỏ ao nuôi tìm loài khác thay thế.

"Lúc đầu, tôi nuôi cá chạch lấu trên bể bạt nhưng tốc độ sinh trưởng của cá không bằng nuôi trong vèo. Nuôi trong vèo chỉ 8 - 10 tháng đã xuất bán, còn trên bể tầm 12 - 14 tháng mới xuất hàng. Đầu ra lại bấp bênh nên lợi nhuận thấp, có vụ còn bị lỗ", anh Thức kể.

Cá tai tượng da beo có thể đạt chiều dài 40cm, có màu vàng, đen (Ảnh: Bảo Kỳ).
Cá tai tượng da beo có thể đạt chiều dài 40cm, có màu vàng, đen (Ảnh: Bảo Kỳ).

Thất bại nhưng không nản chí, trong một lần tình cờ đi Sóc Trăng, anh Thức biết đến mô hình nuôi cá tai tượng da beo. Đánh liều, anh chi 15 triệu đồng nhập 5.000 con cá giống về nuôi trong 2 bể sau nhà.

Cá tai tượng da beo còn có tên khác là cá heo lửa. Đây là loài có kích thước nhỏ nhưng rất hung hãn, ăn tạp. Do vẻ ngoài sặc sỡ đẹp mắt nên cá tai tượng da beo thường nuôi làm kiểng.

Thời gian đầu, do chưa biết cách quản lý nguồn nước và thức ăn nuôi một thời gian cá bị hao hụt còn khoảng 1.000 con. Tiếp đó, anh Thức mua thêm 10.000 con cá giống, nhờ những kinh nghiệm tích lũy, anh Thức nuôi thành thục hơn sau đó biết cách ép cho cá sinh sản.

"Đầu tiên do số lượng giống ít nên tôi thả 600 - 700 con cá giống/bể. Về sau khi tự chủ được nguồn giống tôi nâng lên từ 1.500 đến 3.000 con/bể. Cá tai tượng nuôi trong bể lót bạt phát triển rất tốt, trang bị thêm hệ thống xử lý nước và sủi oxy", anh Thức nói thêm.

Thức ăn của cá tai tượng da beo chủ yếu là thức ăn công nghiệp (Ảnh: Bảo Kỳ).
Thức ăn của cá tai tượng da beo chủ yếu là thức ăn công nghiệp (Ảnh: Bảo Kỳ).

Được biết, cá tai tượng da beo sinh sản từ tháng Chạp đến tháng Giêng, cá đẻ trong 6 - 7 tháng. Trứng cá ấp khoảng 3 ngày thì nở, mỗi ổ cá nở từ vài trăm đến hơn 1.000 cá con. Tùy vào thời tiết đặc biệt lúc nắng gắt hoặc mưa nhiều chất lượng trứng sẽ suy giảm nên lúc nghịch vụ anh Thức chỉ tập trung nuôi dưỡng cho cá tăng trọng lượng.

"Cá mới đẻ cho ăn trứng nước 7 ngày chuyển sang ăn trùn chỉ và sau cùng là thức ăn công nghiệp. Khi cá đạt kích cỡ từ 3 đến 4cm sẽ được tách bầy nuôi trong bể khác, cho ăn theo quy trình riêng để cá lên màu tăng giá trị kinh tế.

Cá tai tượng da beo bình thường có màu vàng nhạt hoặc màu đen, cá lên màu là khi trên vảy cá có thêm hoa văn màu cam, đỏ, sắc tố càng sặc sỡ có giá càng cao", anh Thức tiết lộ.

Liều lĩnh nuôi loài cá độc lạ, bé nhưng hung hãn, 9X ở Hậu Giang mỗi năm thu 600 triệu đồng
Cá tai tượng da beo nuôi 4 tháng, lớn cỡ bàn tay thì xuất bán (Ảnh: Bảo Kỳ).
Cá tai tượng da beo nuôi 4 tháng, lớn cỡ bàn tay thì xuất bán (Ảnh: Bảo Kỳ).

Trại cá 1.000m2, mỗi năm đút túi 600 triệu đồng

Khởi nghiệp nuôi cá tai tượng da beo từ năm 2019, đến nay anh nông dân 9X đã xây dựng được trang trại 1.000m2 với hơn 10 bể gồm cá tai tượng da beo trắng và da beo đen.

Đặc biệt, nhờ nuôi thành công 80 cặp cá bố mẹ, anh Thức đã tự chủ được nguồn giống, cung cấp 200.000 - 300.000 con cá giống ra thị trường mỗi năm. Hiện giá cá tai tượng da beo dao động 3.000 - 30.000 đồng/con (tùy kích cỡ, màu sắc), trừ hết chi phí, chàng trai thu lãi khoảng 600 triệu đồng/năm.

Cá tai tượng da beo được anh Thức bán với giá từ 3.000 đến 30.000 đồng/con, tùy kích cỡ độ lên màu (Ảnh: Bảo Kỳ).
Cá tai tượng da beo được anh Thức bán với giá từ 3.000 đến 30.000 đồng/con, tùy kích cỡ độ lên màu (Ảnh: Bảo Kỳ).

Bên cạnh sản xuất giỏi, anh Thức còn thường xuyên tổ chức cho đoàn viên, thanh niên địa phương đến tham quan, học hỏi mô hình nuôi cá tai tượng da beo của mình. Anh tận tình hỗ trợ kỹ thuật cho những thanh niên đam mê khởi nghiệp.

Thấy mô hình của anh Thức đạt hiệu quả, chị Nguyễn Thị Diễm Hương (ngụ ấp Đông Mỹ, thị trấn Ngã Sáu) đầu tư vốn hơn 10 triệu đồng nuôi cá tai tượng da beo. Chị cũng là một trong những người đầu tiên tham gia khởi nghiệp từ trang trại của anh Thức và đạt hiệu quả khả quan.

"Dù mới nuôi hơn một năm nhưng lợi nhuận khá ổn. Đợt đầu tiên tôi bán được hơn 4.000 con lãi trên 50 triệu đồng. Thấy hiệu quả, năm nay, tôi mạnh dạn nhân rộng mô hình với hơn 10.000 con đang chờ ngày thu hoạch", chị Hương vui vẻ nói.

Hiện anh Thức đang tăng đàn bố mẹ đảm bảo nguồn giống có thể cung cấp ở nhiều nơi đặc biệt là thị trường TPHCM (Ảnh: Bảo Kỳ).
Hiện anh Thức đang tăng đàn bố mẹ cá tai tượng da beo đảm bảo nguồn giống có thể cung cấp ở nhiều nơi đặc biệt là thị trường TPHCM (Ảnh: Bảo Kỳ).

Anh Nguyễn Hữu Nghị, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành nhận xét: "Anh Thức từng thất bại khi bắt tay vào khởi nghiệp từ loại cá tai tượng da beo. Tuy nhiên, với sự kiên trì, nỗ lực cuối cùng anh ấy đã thành công.

Hiện mô hình đang cho hiệu quả rất tốt và thu nhập cao qua từng năm. Huyện đoàn sẽ triển khai cho các bạn đoàn viên, thanh niên học hỏi và khởi nghiệp từ mô hình này".

Mô hình nuôi cá độc lạ của anh Thức cho hiệu quả cao bởi đã áp dụng được kỹ thuật cho cá sinh sản và ấp nở cá giống. Loài cá tai tượng da beo hay còn gọi cá heo lửa giúp anh khởi nghiệp thành công với thu nhập 600 triệu đồng/năm và còn hỗ trợ cho nhiều thanh niên học hỏi, nhân rộng./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động