Nông dân vùng cao trước trồng lúa lo đủ ăn, giờ lãi trăm triệu từ những cây trồng mới

Nếu như những năm trước đây, người dân các bản vùng cao ở huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) chỉ quen với cây lúa thì cái đói, cái nghèo cũng bủa vây. Nhưng được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, nông dân đã chuyển đổi sang các cây trồng khác. Toàn huyện có gần 1.000 ha chuối, chè, tranh leo, dưa lưới, ớt, cà chua... theo hướng sản xuất hữu cơ, tạo ra các sản phẩm sạch và được thị trường ưa chuộng. Ngày càng nhiều hộ dân vùng cao thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Hòa Bình phát triển nông nghiệp hữu cơ theo hướng hiện đại Sơn La: Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch Nông nghiệp hữu cơ: Con đường không trải hoa hồng
Những mô hình nông nghiệp công nghệ cao đem lại sự khởi sắc cho kinh tế huyện Tân Uyên (Lai Châu).
Những mô hình nông nghiệp công nghệ cao đem lại sự khởi sắc cho kinh tế huyện Tân Uyên (Lai Châu).

Giàu lên từ những vùng chuyên canh

Từ một vài mô hình ban đầu, các vùng sản xuất hàng hóa tập trung đang được hình thành, giúp bà con nông dân bản vùng cao ở Lai Châu nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

Theo ông Lê Thanh Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên (Lai Châu) cho biết: Huyện Tân Uyên là địa bàn có tiềm năng phát triển nông sản. Những năm trước người dân chủ yếu sản xuất nhỏ lẻ, theo mô hình hộ gia đình nên năng suất và sản lượng chưa cao.

Bên cạnh đó, bà con chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên chất lượng sảm phẩm khó cạnh tranh trên thị trường. Chính vì những yếu tố đó dẫn đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn không khởi sắc.

Cây ớt đang được trồng tại nhiều xã nhờ liên kết của doanh nghiệp với người dân ở Tân Uyên.
Cây ớt đang được trồng tại nhiều xã nhờ liên kết của doanh nghiệp với người dân ở Tân Uyên.

Hiện nay, bên cạnh việc khuyến khích bà con sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ để nâng cao chất lượng nông sản, chúng tôi đã khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã bắt tay cùng người dân từ sản xuất đến tiêu thụ. Nhờ đó nhiều các mô hình cho giá trị kinh tế cao như mô hình trồng chè, dưa lứa, ớt, chanh leo… đã được doanh nghiệp và người dân xây dựng và bước đầu mang lại hiệu quả khá rõ rệt.

Ruộng ớt của gia đình chị Bàn Thị Mấy, bản Liên Hợp (xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) đang vào mùa thu hoạch. Từ diện tích 1.500m2 lúa kém hiệu quả trước đây, gia đình đã liên kết với doanh nghiệp trồng các loại ớt chỉ thiên. Giờ đây ruộng ớt đã cho thu hoạch mỗi lứa hơn 20 triệu đồng, mỗi năm cũng thu về từ 80-100 triệu đồng.

Chị Bàn Thị Mấy chia sẻ, ruộng của gia đình trước đây mỗi năm trồng cấy một vụ, cho thu khoảng 20 bao thóc, giá trị kinh tế khoảng 10 triệu đồng. Nay cây ớt có hiệu quả kinh tế hơn, nên gia đình dự kiến chuyển toàn bộ diện tích hơn 3.000m2 đất lúa một vụ còn lại sang trồng ớt.

"Mới đây gia đình tôi đã thay đổi một số diện tích đất để chuyển sang trồng cây ớt. Hiện tại gia đình đã thu được hơn 2 tấn ớt. Cây ớt trồng ở đây nó rất hợp đất phát triển tốt. Thời gian chăm sóc nó vất hơn nhưng mà mang lại lợi ích kinh tế cho gia đình cao hơn" - chị Mấy cho biết.

Ớt sau thu hoạch được chế biến công nghiệp, tạo giá trị cao.
Ớt sau thu hoạch được chế biến công nghiệp, tạo giá trị cao.

Từ đất trồng các loại cây truyền thống, đến nay huyện Tân Uyên đã chuyển đổi để tạo thành vùng nguyên liệu của nhiều loại cây trồng, đem lại giá trị kinh tế cao. Cụ thể, đến nay địa phương đã có gần 1.000 ha chuối, chè, tranh leo, dưa lưới, ớt, cà chua... theo hướng sản xuất hữu cơ, tạo ra các sản phẩm sạch và được thị trường ưa chuộng.

Ông Lò Văn Đón, Trưởng bản Huổi Luồng, thị trấn Tân Uyên cho biết, bản có gần 80 hộ, với gần 800 nhân khẩu là đồng bào Khơ Mú. Do bà con 100% làm nông nghiệp và trước đây thường loay hoay với cây trồng lúa, ngô, chè sản xuất theo phương thức truyền thống nên tỷ lệ đói nghèo cao. Khoảng 2 năm nay bà con chuyển đổi sang sản xuất nông nghiệp hữu cơ tập trung, nên giá trị sản phẩm hàng hóa tăng cao, từ đó đời sống người dân cũng được cải thiện.

Theo ông Đón: "Trước kia bản chúng tôi đa phần là trồng lúa, với ngô nhưng thấy hiệu quả phát triển kinh tế không cao. Sau có hợp tác xã Phương Nam được UBND thị trấn triển khai cho bản chúng tôi mô hình chè hữu cơ, chè sạch, chè Kim Tuyên. Trước kia máy cắt chúng tôi chỉ bán được 5.000-6.000 đồng/kg, giờ chúng tôi bán mỗi kg chè là 15.000 đồng. Tổng số chúng tôi tham gia 20 hộ thì có khoảng 8 - 9 ha, hiện nay bà con trong bản rất là phấn khởi".

Sản xuất tập trung quy mô lớn để nâng tầm nông sản

Nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, huyện Tân Uyên đã bám sát chủ trương của tỉnh Lai Châu, trong đó thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Địa phương chú trọng việc chuyển đổi, đưa các cây trồng có giá trị năng suất cao, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sản phẩm nông nghiệp sản xuất ra được thị trường ưa chuộng.

Ông Lò Văn Mơn, Phó Giám đốc trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, việc chuyển đổi giống cây trồng và phương thức canh tác theo hướng sản xuất nông nghiệp chuyên canh đã cho thu nhập bình quân trên một diện tích của bà con nông dân tăng cao. Nếu như cấy lúa, trồng ngô, bình quân 1 năm người nông dân thu được từ 50 - 70 triệu đồng/ha, thì nay trồng ớt, tranh leo, bí xanh, người dân thu nhập trên 300 triệu đồng/ha; trồng dưa, cà chua trong nhà màng cho thu nhập khoảng 1 tỷ đồng/1ha.

"Để hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung và nâng cao giá trị các sản phẩm, tạo ra các sản phẩm thực phẩm an toàn và hướng tới hệ sinh thái bảo vệ môi trường và bảo vệ nguồn nước bền vững, huyện Tân Uyên cũng đã và đang hình thành những mô hình sản xuất theo hướng an toàn là những mô hình nhà lưới, nhà màng và các sản phẩm là chè, ớt. Huyện cũng đã tạo ra các vùng nguyên liệu, để tạo ra các sản phẩm đặc trưng mang lại giá trị kinh tế cao" - ông Mơn cho biết.

Liên kết sản xuất đã tạo niềm tin cho nông dân trồng chè tỉnh Lai Châu nói chung và nông dân trồng chè huyện Tân Uyên nói riêng.
Liên kết sản xuất đã tạo niềm tin cho nông dân trồng chè tỉnh Lai Châu nói chung và nông dân trồng chè huyện Tân Uyên nói riêng.

Tăng cường thu hút doanh nghiệp vào liên kết và tận dụng các chính sách của Nhà nước để hỗ trợ cho người dân, Tân Uyên đã hình thành nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung và trở thành địa phương đi đầu trong sản xuất nông nghiệp ở Lai Châu. Các sản phẩm cây trồng có giá trị kinh tế cao là lợi thế của địa phương trong giải quyết vấn đề thu nhập, xóa đói, giảm nghèo cho người dân và tạo đà cho chặng đường phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Theo ông Lê Thanh Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên cho biết: Chúng tôi huy động các nguồn lực để hỗ trợ bà con trong sản xuất nông nghiệp, cùng với các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của tỉnh Lai Châu, huyện khuyến khích và tạo điều kiện cho bà con tham quan, học tập các mô hình hay từ các địa phương có thế mạnh về nông nghiệp.

Bên cạnh đó, chúng tôi luôn mở rộng cửa, giảm thiểu các thủ tục hành chính để chào đón các doanh nghiệp, hợp tác xã đến tìm cơ hội liên kết sản xuất cùng nông dân và đã đạt được những kết quả khá tích cực.

"Liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản, phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa tạo ra những cơ hội lớn cho người dân và doanh nghiệp. Các sản phẩm được tạo ra theo chu trình khép kín cho năng suất, chất lượng cao. Từ đó dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường tiêu dùng, thu nhập của nông dân cũng tăng cao rõ rệt", ông Huy hồ hởi bày tỏ./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động