Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, hướng tới chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2023) và để tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 4 năm 2023 trêm phạm vi cả nước
Trong tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động như: Gửi Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh/ thành trên cả nước.
Đặc biệt là tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ thương hiệu quốc gia và Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội chủ đề “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh” vào ngày 20 tháng 4 năm 2023, tại Khách sạn Du Parc Hà Nội - Số 84 Đường Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Diễn đàn sẽ đề cập đến các nội dung được nhiều doanh nghiệp quan tâm như giải pháp xây dựng chiến lược tổng thể nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Giải pháp nâng cao năng lực xây dựng, phát triển thương hiệu; Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu; Hiệu quả của việc xây dựng hệ thống nhân diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam;
Ngoài ra, diễn đàn cũng sẽ bàn đến sự cần thiết của việc thành lập Câu lạc bộ hoặc Hiệp hội thương hiệu Việt Nam; Giải pháp, chương trình chiến lược gắn thương hiệu quốc gia xanh và bền vững với thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp và giải pháp phát triển thương hiệu ngành hàng, thương hiệu sản phẩn mang chỉ dẫn địa lý góp phần xây dựng hình ảnh Thương hiệu quốc gia.
Cũng trong khuôn khổ Chương trình Lễ Khai mạc Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam còn có triển lãm ảnh thành tựu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và trưng bày thành tựu Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai. ' Chương trình nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam. |