Thủ tướng: Nhiệm vụ xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia có ý nghĩa chiến lược

Tối 2/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
Tiêu chí mới về xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: “Tôn vinh và khẳng định giá trị thương hiệu Việt”
Thủ tướng phát biểu tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh: VGP
Thủ tướng phát biểu tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Ảnh: VGP

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Chính phủ lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Thưa các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương, quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp!

Hôm nay, chúng ta rất vui mừng dự Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022 - một sự kiện quan trọng, đầy ý nghĩa nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và nền kinh tế, góp phần đưa thương hiệu Việt ngày càng trở nên thân thiện, uy tín và hấp dẫn hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trước hết, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Tôi cũng biểu dương Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương đã tích cực chỉ đạo, triển khai đạt kết quả tốt trong các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia, góp phần củng cố, nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Thưa các đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý!

Xây dựng Thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn và đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp, nhưng cũng là của quốc gia, nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước.

Sau gần 20 năm triển khai thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 172 doanh nghiệp năm 2022. Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam ngày càng được khẳng định vị trí vững chắc ở thị trường trong nước và thị trường toàn cầu qua những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thị phần, thứ hạng trong nhiều lĩnh vực và sự coi trọng của các đối tác quốc tế. Đây cũng chính là sự khẳng định đầy sức thuyết phục về chất lượng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

Đặc biệt, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.

Nhìn lại 10 tháng đầu năm 2022, tình hình thế giới biến động phức tạp hơn, có những yếu tố chưa có tiền lệ, vượt dự báo, nhất là cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn gay gắt hơn, dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề, xung đột Nga - Ukraine kéo dài, giá dầu thô, nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh, lạm phát ở mức cao, lãi suất tăng và thu hẹp chính sách tiền tệ ở nhiều nước dẫn đến suy giảm tăng trưởng và nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu là hiện hữu; nhiều đối tác, thị trường thương mại lớn, truyền thống của ta bị ảnh hưởng nặng nề.

Ở trong nước, khó khăn, thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi. Trong bối cảnh đầy khó khăn đó, tôi đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam bằng bản lĩnh, trí tuệ, tư duy sáng tạo, tinh thần trách nhiệm với đất nước, cùng đội ngũ người lao động đoàn kết, gắn bó, sẻ chia, vẫn luôn vững vàng, mạnh mẽ, nỗ lực vượt khó, duy trì, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu, đóng góp quan trọng cho những thành quả chung của đất nước.

Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia nói riêng không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, chung tay cùng với cả nước phòng, chống đại dịch COVID-19, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lụt và nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp khác; thể hiện giá trị nhân văn, văn hóa doanh nghiệp, đạo đức doanh nghiệp, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Cùng với sự phát triển và khẳng định uy tín của sản phẩm, của doanh nghiệp Việt Nam, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã góp phần thúc đẩy Thương hiệu quốc gia thăng hạng mạnh mẽ, đưa Việt Nam lọt vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh. Theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, từ 388 tỷ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022, đồng thời Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022).

Cùng với sự phát triển của Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ. Tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu cả nước có mức tăng trưởng 36%. Đây là sự nỗ lực không mệt mỏi của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, cùng với kết quả của Chương trình Thương hiệu quốc gia và các cơ chế, chính sách tạo thuận lợi của Đảng, Nhà nước. Đó cùng là niềm tự hào của đất nước chúng ta!

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là sự đóng góp của những doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được vinh danh lần này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Ảnh: VGP

Thưa các đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý!

Những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chương trình Thương hiệu Việt Nam là rất đáng trân trọng nhưng chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm và có quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn, cố gắng hơn nữa. Tạo ra được thương hiệu rất khó, duy trì được thương hiệu lại càng khó hơn. Để làm được điều đó chúng ta cần xây dựng được niềm tin của xã hội, của nhân dân, của cộng đồng quốc tế với thương hiệu Việt. Niềm tin đó được hội tụ bởi nhiều nhân tố như chất lượng, giá trị sản phẩm, đạo đức kinh doanh chuẩn mực, hình ảnh người đứng đầu doanh nghiệp tốt, sự đóng góp, tính nhân văn của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, với đất nước và với các đối tác, bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, chúng ta đang sống trong một thế giới biến động rất nhanh, phức tạp, khó lường với rất nhiều khó khăn, thách thức, rủi ro tiềm ẩn. Trong bối cảnh chung cạnh tranh chiến lược trên toàn cầu ngày càng gay gắt trên nhiều phương diện, cạnh tranh kinh tế, thương mại, giành thị trường, các nguồn tài nguyên, công nghệ, nhân lực chất lượng cao, thu hút đầu tư nước ngoài giữa các quốc gia, khu vực ngày càng quyết liệt, phức tạp và tác động, ảnh hưởng ngày càng lớn đối với các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Thực hiện nhất quán chủ trương chủ động, tích cực xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả, chúng ta xác định rõ thời gian tới khó khăn, thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi và phải thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, nhiệm vụ xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia có ý nghĩa chiến lược và đây cũng là nhiệm vụ rất nặng nề nhưng hết sức vẻ vang của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan trưng bày sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan trưng bày sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Ảnh: VGP

Đảng, Nhà nước rất tin tưởng và kỳ vọng vào bản lĩnh, năng lực, trí tuệ, sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó, năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước, ngày càng phát huy sức sáng tạo để nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ Việt Nam trên thị trường thế giới. Tôi đánh giá cao Báo cáo của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tiễn của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và đề nghị các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong thời gian tới tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Một là, tập trung khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, tận dụng lợi thế để phát triển mạnh mẽ trong thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu thông qua các biện pháp nâng cao giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội. Tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Hình ảnh đẹp của mỗi thương hiệu quốc gia sẽ là hình ảnh đẹp về thương hiệu của đất nước, truyền thống, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam.

Hai là, đảm bảo và không ngừng củng cố, nâng cao uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm thương hiệu Việt thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến và hoạt động tài chính công khai, minh bạch, lành mạnh, bền vững.

Ba là, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh; tăng cường chủ động hội nhập thực chất, hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Bốn là, tập trung đào tạo đội ngũ người lao động có trình độ, kỹ năng, chuyên nghiệp, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ kịp thời yêu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, hội nhập trên tất cả các lĩnh vực.

Năm là, không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp và đạo đức kinh doanh; tuân thủ đúng quy định, pháp luật của Nhà nước; xung kích, đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh chuyển đổi số, chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với phát triển theo kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn. Chú trọng hơn nữa công tác thông tin truyền thông; bảo vệ bản quyền, giá trị thương hiệu.

Sáu là, không ngừng xây dựng và nâng cao thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân; bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người lao động; tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thủ tướng tham quan trưng bày - Ảnh: VGP
Thủ tướng tham quan trưng bày. Ảnh: VGP

Thưa các đồng chí, cùng toàn thể quý vị đại biểu, khách quý!

Sự thành công và phát triển của cộng đồng, doanh nghiệp, thương hiệu, uy tín của sản phẩm, dịch vụ là thước đo sự thành công của công tác điều hành, quản lý của Nhà nước. Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển; tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh - coi việc tháo gỡ các rào cản, khó khăn cho doanh nghiệp là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tất cả các cấp, các ngành, các địa phương. Từ đó, các doanh nghiệp có đủ điều kiện trong chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững.

Tôi yêu cầu Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia tham gia tích cực hơn nữa trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, ngành có liên quan tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển, mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa các chuỗi cung ứng, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tôi đề nghị các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, vì lợi ích của doanh nghiệp gắn với lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu, đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Chúng ta mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia tiếp tục theo đuổi các tiêu chí của Chương trình là "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong", nỗ lực hơn nữa để ngày càng xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu, là đại diện cho Thương hiệu quốc gia; đồng thời, xứng đáng với niềm tin, sự yêu mến của người tiêu dùng trong nước, ngoài nước và sự kỳ vọng của tất cả chúng ta.

Thưa các đồng chí, cùng toàn thể quý vị đại biểu, khách quý!

Với tinh thần trách nhiệm cao, với khí thế và niềm tin của cả nước và đội ngũ doanh nhân Việt Nam, chúng ta tin tưởng rằng, trong thời gian tới sẽ có thật nhiều doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Chương trình, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Sự cố gắng của mỗi doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia sẽ là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng. Chúng ta tin tưởng rằng, hai tiếng "Việt Nam" gắn với hình ảnh sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng cao sẽ ngày càng phát triển và góp phần củng cố vững chắc vị thế, uy tín trên toàn thế giới.

Chúc các đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn./.

Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2020 Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2020
Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam"
Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Theo VGP

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phó thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng luật đất đai: Áp dụng thống nhất một bảng giá trên cả nước

Phó thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng luật đất đai: Áp dụng thống nhất một bảng giá trên cả nước

Tại cuộc họp về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc kiên định nguyên tắc "một giá" do Nhà nước quyết định. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề quan trọng khác như phân biệt đấu giá - đấu thầu, chính sách thuế đối với đất bỏ hoang, và việc giải quyết các dự án tồn đọng cũng được đưa ra thảo luận nhằm tạo ra một hành lang pháp lý minh bạch và hiệu quả hơn.
Hội VANPS bổ sung nhân sự lãnh đạo Hội khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Hội VANPS bổ sung nhân sự lãnh đạo Hội khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực và Ban Thường vụ Hội theo các lĩnh vực, địa bàn trong giai đoạn mới. Chiều ngày 13/8, Ban Chấp hành Hội đã thống nhất bầu bổ sung 01 Phó Chủ tịch Hội và 05 Ủy viên Ban Thường vụ Hội. Như vậy, đến nay Ban Thường vụ Hội bao gồm 23 Ủy viên, trong đó có 10 Ủy viên tham gia Thường trực Hội (01 Chủ tịch và 09 Phó Chủ tịch Hội).
Thủ tướng chỉ đạo dồn lực cho những tháng cuối năm, phấn đấu tăng trưởng GDP đến 8,5%

Thủ tướng chỉ đạo dồn lực cho những tháng cuối năm, phấn đấu tăng trưởng GDP đến 8,5%

Trước dự báo tình hình kinh tế những tháng cuối năm còn nhiều khó khăn, thách thức, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 133/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và tập đoàn nhà nước tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trên cả 3 khu vực kinh tế, phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2025 từ 8,3-8,5%.
Thanh Hóa: Hội nghị giao ban báo chí “thông tin kịp thời, toàn diện, bám sát nhiệm vụ chính trị”

Thanh Hóa: Hội nghị giao ban báo chí “thông tin kịp thời, toàn diện, bám sát nhiệm vụ chính trị”

Chiều 12/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2025. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Tuấn – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Báu – Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo và Đài phát thanh, truyền hình Thanh Hóa, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh thường trú tại Thanh Hóa.
Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền hướng tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền hướng tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành Hướng dẫn số 24-HD/BTGDVTU về công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2025 – 2030) và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa dự “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại xã Đồng Tiến

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa dự “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại xã Đồng Tiến

Sáng 12/8/2025, tại xã Đồng Tiến (tỉnh Thanh Hóa), “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) năm 2025 được tổ chức điểm với sự tham dự và chỉ đạo của Thiếu tướng Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh, đại diện một số xã thuộc huyện Triệu Sơn trước đây, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương.
Doanh nghiệp Việt - Hàn ký kết 28 thỏa thuận, thúc đẩy chuỗi giá trị và công nghệ cao

Doanh nghiệp Việt - Hàn ký kết 28 thỏa thuận, thúc đẩy chuỗi giá trị và công nghệ cao

Dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Hàn Quốc Kim Min Seok, 28 thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD đã được trao tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ hai nước mà còn mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng, tập trung vào các lĩnh vực chiến lược như bán dẫn, năng lượng sạch, logistics thông minh và nông nghiệp công nghệ cao, hứa hẹn tái định hình chuỗi giá trị và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp hai nước trong kỷ nguyên mới.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng tầm hợp tác chuỗi sản xuất trong kỷ nguyên mới

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng tầm hợp tác chuỗi sản xuất trong kỷ nguyên mới

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, sáng 12/8 theo giờ địa phương, tại Thủ đô Seoul, Bộ Tài chính Việt Nam, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE), Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Hợp tác phát triển chuỗi sản xuất trong trong kỷ nguyên mới!”.
Chính phủ yêu cầu ứng phó ngay chính sách thuế Mỹ để ổn định kinh tế vĩ mô

Chính phủ yêu cầu ứng phó ngay chính sách thuế Mỹ để ổn định kinh tế vĩ mô

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Chính phủ đã đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng. Trong đó, yêu cầu cấp bách là xây dựng các giải pháp tổng thể để ứng phó kịp thời với chính sách thuế quan của Mỹ, đồng thời triển khai các nhiệm vụ nhằm tháo gỡ vướng mắc cho ngành điện, bảo đảm an ninh năng lượng và ổn định thị trường.
Tổng Bí thư Tô Lâm nêu định hướng phát triển quan hệ Việt - Hàn, nhấn mạnh các trụ cột kinh tế - công nghệ

Tổng Bí thư Tô Lâm nêu định hướng phát triển quan hệ Việt - Hàn, nhấn mạnh các trụ cột kinh tế - công nghệ

Tại Đại học Yonsei, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có bài phát biểu chính sách quan trọng, chia sẻ tầm nhìn và những định hướng lớn nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.
Tổng thống Hàn Quốc chủ trì Lễ đón trọng thể Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân

Tổng thống Hàn Quốc chủ trì Lễ đón trọng thể Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân

Sáng 11/8, lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc (từ ngày 10-13/8) theo lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân quốc Lee Jae Myung và Phu nhân đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc Yongsan.
Phiên họp thứ 48 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua nhiều nội dung quan trọng

Phiên họp thứ 48 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua nhiều nội dung quan trọng

Dự kiến diễn ra từ ngày 11-13/8/2025 tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 48 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến và thông qua nhiều dự án luật, nghị quyết cùng cơ chế, chính sách đặc thù.
Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân lên đường thăm cấp Nhà nước Đại Hàn Dân Quốc

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân lên đường thăm cấp Nhà nước Đại Hàn Dân Quốc

Nhận lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Lee Jae Myung và Phu nhân, sáng 10/8, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 10-13/8/2025.
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc pháp luật về khoáng sản và đất đai

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc pháp luật về khoáng sản và đất đai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 130/CĐ-TTg ngày 8/8/2025, yêu cầu các bộ, ngành và địa phương khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm những vướng mắc, bất cập trong quy định pháp luật về khoáng sản và đất đai, nhằm tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
34 tỉnh thành sẽ bắn pháo hoa dịp Quốc khánh 2/9

34 tỉnh thành sẽ bắn pháo hoa dịp Quốc khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu 34 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các hoạt động văn hóa, đêm nhạc và bắn pháo hoa để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.
Thanh Hóa ưu tiên hơn 500 tỷ đồng cho sắp xếp tổ chức bộ máy cấp xã

Thanh Hóa ưu tiên hơn 500 tỷ đồng cho sắp xếp tổ chức bộ máy cấp xã

Trong nỗ lực tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hiệu quả, vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 2625/QĐ-UBND, phê duyệt hơn 500 tỷ đồng kinh phí để hỗ trợ triển khai sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh.
Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ cấp, đổi Thẻ đảng viên mới trên nền tảng dữ liệu dân cư quốc gia

Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ cấp, đổi Thẻ đảng viên mới trên nền tảng dữ liệu dân cư quốc gia

Hướng tới mục tiêu hiện đại hóa công tác quản lý đảng viên và xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai cao điểm cấp, đổi Thẻ đảng viên mới trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG về DC). Mục tiêu được đặt ra là hoàn thành toàn bộ quá trình này trước ngày 15/8/2025.
Chính phủ ban hành nghị quyết, đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3 - 8,5%

Chính phủ ban hành nghị quyết, đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3 - 8,5%

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 226/NQ-CP, trong đó đặt mục tiêu tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân dưới 4,5%, đồng thời tiếp tục cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Nghị quyết 68: Mở ra "kỷ nguyên vàng" cho kinh tế tư nhân Việt Nam

Nghị quyết 68: Mở ra "kỷ nguyên vàng" cho kinh tế tư nhân Việt Nam

Đặc biệt, Bộ Tài chính đánh giá, tác động rõ nét nhất sau 3 tháng ban hành Nghị quyết đó là sự chuyển biến hết sức tích cực, sự thay đổi đáng kể trong tư duy, nhận thức của toàn xã hội về phát triển kinh tế tư nhân. Tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp lên cao với số lượng doanh nghiệp, hộ kinh doanh thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng cao nhất từ trước tới nay, làn sóng khởi nghiệp gia tăng mạnh mẽ.
Ngành sản xuất Việt Nam phục hồi mạnh trong tháng 7, PMI đạt 52,4 điểm

Ngành sản xuất Việt Nam phục hồi mạnh trong tháng 7, PMI đạt 52,4 điểm

Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam do S&P Global công bố đã tăng mạnh lên mức 52,4 điểm trong tháng 7, so với 48,9 điểm của tháng 6.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị toàn diện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị toàn diện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Chiều 30/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị quan trọng nhằm cho ý kiến vào các nội dung trọng yếu phục vụ công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025–2030. Đồng chí Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.
Loạt chính sách mới quan trọng có hiệu lực từ tháng 8/2025:

Loạt chính sách mới quan trọng có hiệu lực từ tháng 8/2025:

Từ tháng 8/2025, hàng loạt nghị định mới của Chính phủ sẽ chính thức có hiệu lực, mang đến những thay đổi đáng kể trong nhiều lĩnh vực từ kinh tế, xã hội đến quản lý nhà nước. Nổi bật là các chính sách về hỗ trợ nhân sự chuyển đổi số, điều chỉnh quy định về bảo hiểm y tế, triển khai thị trường carbon, và siết chặt quản lý vốn tại các tổ chức tín dụng.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang

Chiều 31/7, Công an tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Đây là sự kiện đặc biệt, khẳng định dấu ấn chiến đấu kiên cường, lập nhiều chiến công xuất sắc của một trong những đơn vị tuyến đầu trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy – một trong những mặt trận cam go và khốc liệt nhất.
Tỉnh Quảng Trị mới: Kiện toàn bộ máy, định hình tầm nhìn cho nhiệm kỳ 2025-2030

Tỉnh Quảng Trị mới: Kiện toàn bộ máy, định hình tầm nhìn cho nhiệm kỳ 2025-2030

Dự thảo Báo cáo Chính trị tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2025 - 2030 xác định rõ quan điểm, mục tiêu, định hướng chiến lược, thể hiện khát vọng, tầm nhìn và không gian phát triển của tỉnh mới.
Tập đoàn Adani của Ấn Độ cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam

Tập đoàn Adani của Ấn Độ cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam

Chủ tịch Tập đoàn Adani, ông Gautam Adani, đã báo cáo với Tổng Bí thư Tô Lâm về mong muốn cam kết đầu tư chiến lược dài hạn tại Việt Nam, với tổng số vốn dự kiến lên đến 10 tỷ USD trong các lĩnh vực mà tập đoàn có thế mạnh như hạ tầng chiến lược, năng lượng, và công nghệ mới.
Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình thanh toán bằng tiền mặt để trốn thuế

Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình thanh toán bằng tiền mặt để trốn thuế

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Công điện số 124/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương quyết liệt thực hiện các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh hoạt động thanh toán bằng tiền mặt có dấu hiệu gia tăng trở lại, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến nền kinh tế, tạo kẽ hở cho các hoạt động trốn thuế, rửa tiền.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Có nên tập thể dục hai lần mỗi ngày?

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động