Thủ tướng: Nhiệm vụ xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia có ý nghĩa chiến lược

Tối 2/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
Tiêu chí mới về xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: “Tôn vinh và khẳng định giá trị thương hiệu Việt”
Thủ tướng phát biểu tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh: VGP
Thủ tướng phát biểu tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Ảnh: VGP

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Chính phủ lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Thưa các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương, quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp!

Hôm nay, chúng ta rất vui mừng dự Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022 - một sự kiện quan trọng, đầy ý nghĩa nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và nền kinh tế, góp phần đưa thương hiệu Việt ngày càng trở nên thân thiện, uy tín và hấp dẫn hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trước hết, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Tôi cũng biểu dương Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương đã tích cực chỉ đạo, triển khai đạt kết quả tốt trong các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia, góp phần củng cố, nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Thưa các đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý!

Xây dựng Thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn và đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp, nhưng cũng là của quốc gia, nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước.

Sau gần 20 năm triển khai thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 172 doanh nghiệp năm 2022. Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam ngày càng được khẳng định vị trí vững chắc ở thị trường trong nước và thị trường toàn cầu qua những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thị phần, thứ hạng trong nhiều lĩnh vực và sự coi trọng của các đối tác quốc tế. Đây cũng chính là sự khẳng định đầy sức thuyết phục về chất lượng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

Đặc biệt, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.

Nhìn lại 10 tháng đầu năm 2022, tình hình thế giới biến động phức tạp hơn, có những yếu tố chưa có tiền lệ, vượt dự báo, nhất là cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn gay gắt hơn, dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề, xung đột Nga - Ukraine kéo dài, giá dầu thô, nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh, lạm phát ở mức cao, lãi suất tăng và thu hẹp chính sách tiền tệ ở nhiều nước dẫn đến suy giảm tăng trưởng và nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu là hiện hữu; nhiều đối tác, thị trường thương mại lớn, truyền thống của ta bị ảnh hưởng nặng nề.

Ở trong nước, khó khăn, thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi. Trong bối cảnh đầy khó khăn đó, tôi đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam bằng bản lĩnh, trí tuệ, tư duy sáng tạo, tinh thần trách nhiệm với đất nước, cùng đội ngũ người lao động đoàn kết, gắn bó, sẻ chia, vẫn luôn vững vàng, mạnh mẽ, nỗ lực vượt khó, duy trì, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu, đóng góp quan trọng cho những thành quả chung của đất nước.

Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia nói riêng không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, chung tay cùng với cả nước phòng, chống đại dịch COVID-19, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lụt và nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp khác; thể hiện giá trị nhân văn, văn hóa doanh nghiệp, đạo đức doanh nghiệp, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Cùng với sự phát triển và khẳng định uy tín của sản phẩm, của doanh nghiệp Việt Nam, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã góp phần thúc đẩy Thương hiệu quốc gia thăng hạng mạnh mẽ, đưa Việt Nam lọt vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh. Theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, từ 388 tỷ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022, đồng thời Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022).

Cùng với sự phát triển của Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ. Tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu cả nước có mức tăng trưởng 36%. Đây là sự nỗ lực không mệt mỏi của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, cùng với kết quả của Chương trình Thương hiệu quốc gia và các cơ chế, chính sách tạo thuận lợi của Đảng, Nhà nước. Đó cùng là niềm tự hào của đất nước chúng ta!

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là sự đóng góp của những doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được vinh danh lần này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Ảnh: VGP

Thưa các đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý!

Những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chương trình Thương hiệu Việt Nam là rất đáng trân trọng nhưng chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm và có quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn, cố gắng hơn nữa. Tạo ra được thương hiệu rất khó, duy trì được thương hiệu lại càng khó hơn. Để làm được điều đó chúng ta cần xây dựng được niềm tin của xã hội, của nhân dân, của cộng đồng quốc tế với thương hiệu Việt. Niềm tin đó được hội tụ bởi nhiều nhân tố như chất lượng, giá trị sản phẩm, đạo đức kinh doanh chuẩn mực, hình ảnh người đứng đầu doanh nghiệp tốt, sự đóng góp, tính nhân văn của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, với đất nước và với các đối tác, bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, chúng ta đang sống trong một thế giới biến động rất nhanh, phức tạp, khó lường với rất nhiều khó khăn, thách thức, rủi ro tiềm ẩn. Trong bối cảnh chung cạnh tranh chiến lược trên toàn cầu ngày càng gay gắt trên nhiều phương diện, cạnh tranh kinh tế, thương mại, giành thị trường, các nguồn tài nguyên, công nghệ, nhân lực chất lượng cao, thu hút đầu tư nước ngoài giữa các quốc gia, khu vực ngày càng quyết liệt, phức tạp và tác động, ảnh hưởng ngày càng lớn đối với các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Thực hiện nhất quán chủ trương chủ động, tích cực xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả, chúng ta xác định rõ thời gian tới khó khăn, thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi và phải thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, nhiệm vụ xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia có ý nghĩa chiến lược và đây cũng là nhiệm vụ rất nặng nề nhưng hết sức vẻ vang của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan trưng bày sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan trưng bày sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Ảnh: VGP

Đảng, Nhà nước rất tin tưởng và kỳ vọng vào bản lĩnh, năng lực, trí tuệ, sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó, năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước, ngày càng phát huy sức sáng tạo để nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ Việt Nam trên thị trường thế giới. Tôi đánh giá cao Báo cáo của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tiễn của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và đề nghị các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong thời gian tới tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Một là, tập trung khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, tận dụng lợi thế để phát triển mạnh mẽ trong thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu thông qua các biện pháp nâng cao giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội. Tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Hình ảnh đẹp của mỗi thương hiệu quốc gia sẽ là hình ảnh đẹp về thương hiệu của đất nước, truyền thống, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam.

Hai là, đảm bảo và không ngừng củng cố, nâng cao uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm thương hiệu Việt thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến và hoạt động tài chính công khai, minh bạch, lành mạnh, bền vững.

Ba là, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh; tăng cường chủ động hội nhập thực chất, hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Bốn là, tập trung đào tạo đội ngũ người lao động có trình độ, kỹ năng, chuyên nghiệp, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ kịp thời yêu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, hội nhập trên tất cả các lĩnh vực.

Năm là, không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp và đạo đức kinh doanh; tuân thủ đúng quy định, pháp luật của Nhà nước; xung kích, đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh chuyển đổi số, chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với phát triển theo kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn. Chú trọng hơn nữa công tác thông tin truyền thông; bảo vệ bản quyền, giá trị thương hiệu.

Sáu là, không ngừng xây dựng và nâng cao thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân; bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người lao động; tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thủ tướng tham quan trưng bày - Ảnh: VGP
Thủ tướng tham quan trưng bày. Ảnh: VGP

Thưa các đồng chí, cùng toàn thể quý vị đại biểu, khách quý!

Sự thành công và phát triển của cộng đồng, doanh nghiệp, thương hiệu, uy tín của sản phẩm, dịch vụ là thước đo sự thành công của công tác điều hành, quản lý của Nhà nước. Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển; tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh - coi việc tháo gỡ các rào cản, khó khăn cho doanh nghiệp là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tất cả các cấp, các ngành, các địa phương. Từ đó, các doanh nghiệp có đủ điều kiện trong chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững.

Tôi yêu cầu Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia tham gia tích cực hơn nữa trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, ngành có liên quan tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển, mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa các chuỗi cung ứng, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tôi đề nghị các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, vì lợi ích của doanh nghiệp gắn với lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu, đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Chúng ta mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia tiếp tục theo đuổi các tiêu chí của Chương trình là "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong", nỗ lực hơn nữa để ngày càng xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu, là đại diện cho Thương hiệu quốc gia; đồng thời, xứng đáng với niềm tin, sự yêu mến của người tiêu dùng trong nước, ngoài nước và sự kỳ vọng của tất cả chúng ta.

Thưa các đồng chí, cùng toàn thể quý vị đại biểu, khách quý!

Với tinh thần trách nhiệm cao, với khí thế và niềm tin của cả nước và đội ngũ doanh nhân Việt Nam, chúng ta tin tưởng rằng, trong thời gian tới sẽ có thật nhiều doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Chương trình, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Sự cố gắng của mỗi doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia sẽ là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng. Chúng ta tin tưởng rằng, hai tiếng "Việt Nam" gắn với hình ảnh sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng cao sẽ ngày càng phát triển và góp phần củng cố vững chắc vị thế, uy tín trên toàn thế giới.

Chúc các đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn./.

Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2020 Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2020
Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam"
Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Theo VGP

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Danh sách các Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố mới sau sáp nhập

Danh sách các Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố mới sau sáp nhập

Danh sách các Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố mới sau sáp nhập do Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ định.
Công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh Quảng Trị mới

Công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh Quảng Trị mới

Sáng 30/6, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Trị (mới) tổ chức Lễ công bố các Nghị quyết, Quyết định của Trung ương và của tỉnh về việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã; công bố quyết định thành lập tổ chức đảng và chỉ định cấp ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 2 cấp.
Danh sách Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố mới sau sáp nhập

Danh sách Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố mới sau sáp nhập

Sáng 30/6/2025, Lễ công bố các nghị quyết, quyết định của Trung ương và địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính, thành lập tổ chức đảng, chỉ định cấp ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thành phố, xã, phường, đặc khu được thực hiện đồng bộ trên toàn quốc.
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Sức mạnh của đoàn kết

Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Sức mạnh của đoàn kết

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu bài viết quan trọng của Tổng Bí thư Tô Lâm nhan đề: "SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT".
Quốc hội thông qua chính sách giảm thuế VAT: Áp dụng từ 1/7/2025 đến hết năm 2026

Quốc hội thông qua chính sách giảm thuế VAT: Áp dụng từ 1/7/2025 đến hết năm 2026

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 204/2025/QH15 về giảm thuế giá trị gia tăng. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.
Thủ tướng: Tiếp tục xem xét, giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ

Thủ tướng: Tiếp tục xem xét, giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ

Trưa 28/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp để tiếp tục xem xét, giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ liên quan kinh tế, thương mại, đầu tư.
Huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 2024–2025

Huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 2024–2025

Ngày 28/6, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Huyện ủy Hậu Lộc tổ chức Lễ bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị (LLCT) không tập trung, khóa học 2024–2025. Buổi lễ là dấu mốc quan trọng, khẳng định sự quan tâm của tỉnh và huyện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, năng lực thực tiễn cao – đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Bứt phá từ tư duy hành động mới

Huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Bứt phá từ tư duy hành động mới

Hội nghị lần thứ 32 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hậu Lộc (khóa XXVII) không chỉ là dịp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2025, mà còn là cột mốc kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XXVII. Trên hành trình “về đích”, huyện đang từng bước vượt khó đi lên, khơi dậy khát vọng phát triển bằng tư duy đổi mới, hành động quyết liệt và sự đồng thuận xã hội.
Bế mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV hoàn tất khối lượng công việc lịch sử

Bế mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV hoàn tất khối lượng công việc lịch sử

Sáng 27/6, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV đã bế mạc sau 35 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.
WEF Thiên Tân 2025: Việt Nam thể hiện vai trò tiên phong và tinh thần khởi nghiệp trong thời đại mới

WEF Thiên Tân 2025: Việt Nam thể hiện vai trò tiên phong và tinh thần khởi nghiệp trong thời đại mới

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn vừa có cuộc trả lời phỏng vấn về kết quả chuyến công tác tại Trung Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Quảng Bình: Kỳ họp cuối cùng HĐND tỉnh tạo động lực phát triển cho tỉnh mới

Quảng Bình: Kỳ họp cuối cùng HĐND tỉnh tạo động lực phát triển cho tỉnh mới

Ngày 26/6, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề), là hoạt động sau cùng trước khi tỉnh này sáp nhập với Quảng Trị.
Thanh Hóa: Tổ chức tuyên truyền công bố các nghị quyết, quyết định của Trung ương và của tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính

Thanh Hóa: Tổ chức tuyên truyền công bố các nghị quyết, quyết định của Trung ương và của tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính

Ngày 25/6/2025, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền Lễ công bố các nghị quyết, quyết định của Trung ương và của tỉnh liên quan đến công tác sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh.
Toàn bộ học sinh công lập sẽ được miễn học phí từ năm học 2025–2026

Toàn bộ học sinh công lập sẽ được miễn học phí từ năm học 2025–2026

Chiều 26-6, với 440/441 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí trong hệ thống giáo dục quốc dân. Theo đó, toàn bộ trẻ em mầm non và học sinh phổ thông đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập sẽ được miễn học phí từ năm học 2025–2026. Đây là bước đi quan trọng nhằm bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục và thể hiện rõ cam kết của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho thế hệ tương lai.
Nghiêm cấm tổ chức liên hoan, chúc mừng nhận chức, lên chức liên quan đến sắp xếp, hợp nhất đơn vị hành chính

Nghiêm cấm tổ chức liên hoan, chúc mừng nhận chức, lên chức liên quan đến sắp xếp, hợp nhất đơn vị hành chính

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú vừa ký ban hành Kết luận số 170-KL/TW của Ban Bí thư về rà soát tình hình chuẩn bị Lễ công bố các nghị quyết, quyết định của Trung ương và địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính, thành lập tổ chức đảng, chỉ định cấp uỷ, hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thành phố, xã, phường, đặc khu (gọi tắt là Kết luận số 170-KL/TW).
Đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh

Đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh

Sáng 25.6, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Bình, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương đã tới dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.
Thanh Hóa: Miễn phí dịch vụ công trực tuyến – Động lực thúc đẩy cải cách hành chính, vì lợi ích người dân

Thanh Hóa: Miễn phí dịch vụ công trực tuyến – Động lực thúc đẩy cải cách hành chính, vì lợi ích người dân

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính công, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành chủ trương miễn phí đối với nhiều dịch vụ công trực tuyến. Đây được xem là bước đi cụ thể hóa cam kết xây dựng nền hành chính phục vụ, minh bạch, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm.
Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền, tạo đồng thuận trong sắp xếp tổ chức hành chính

Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền, tạo đồng thuận trong sắp xếp tổ chức hành chính

Trước yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính phù hợp với tình hình mới, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác tuyên truyền, nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, đồng thời củng cố sự đồng thuận trong nhân dân.
Thủ tướng dự Hội nghị WEF 16 Thiên Tân: Cơ hội thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt - Trung

Thủ tướng dự Hội nghị WEF 16 Thiên Tân: Cơ hội thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt - Trung

Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Trung Quốc từ ngày 24–27/6 để dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 16 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) không chỉ khẳng định vị thế đối ngoại ngày càng cao của Việt Nam, mà còn tạo động lực mới thúc đẩy hợp tác thực chất trong lĩnh vực kinh tế, thương mại giữa hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo ứng phó kịp thời với biến động toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo ứng phó kịp thời với biến động toàn cầu

Trước diễn biến căng thẳng tại Trung Đông và những biến động kinh tế thế giới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp không để bị động, bất ngờ; chủ động xây dựng các giải pháp ứng phó linh hoạt, hiệu quả, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đẩy mạnh tiêu dùng nội địa và thu hút đầu tư.
Cơ quan nhà nước được phép ký hợp đồng với chuyên gia, doanh nhân thực hiện công vụ lãnh đạo

Cơ quan nhà nước được phép ký hợp đồng với chuyên gia, doanh nhân thực hiện công vụ lãnh đạo

Sáng 24/6, với 418/423 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi). Luật cho phép các cơ quan nhà nước ký hợp đồng mời người có trình độ, năng lực cao tham gia thực hiện công vụ trong trường hợp chưa đáp ứng đủ nguồn nhân lực. Đồng thời, cơ quan nhà nước cũng được phép ký hợp đồng dịch vụ để thực hiện các công việc cụ thể. Nguồn ngân sách nhà nước sẽ bảo đảm cho hoạt động này, ngoài quỹ lương và kinh phí khoán chi hành chính.
Thanh Hóa: Chuyển mình mạnh mẽ, kết thúc 26 đảng bộ cấp huyện, thành lập 166 đảng bộ mới từ 1/7

Thanh Hóa: Chuyển mình mạnh mẽ, kết thúc 26 đảng bộ cấp huyện, thành lập 166 đảng bộ mới từ 1/7

Với sự ra đời của 166 đảng bộ xã, phường mới từ ngày 1/7, tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện một cuộc cải cách hành chính mạnh mẽ, mở ra những cơ hội to lớn cho sự phát triển của cả cộng đồng và doanh nghiệp. Đây là dấu mốc quan trọng trong tiến trình thay đổi hệ thống chính trị của tỉnh, đánh dấu một kỷ nguyên mới đầy triển vọng.
Tổng Bí thư Tô Lâm trao quyết định thành lập Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm trao quyết định thành lập Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Sáng 23/6, Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể Trung ương và trao quyết định của Bộ Chính trị về việc thành lập Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng trong lộ trình kiện toàn tổ chức, nâng cao hiệu lực hoạt động của hệ thống chính trị.
Thanh Hóa: “Thắp sáng hy vọng” mở đợt cao điểm thu nhận mẫu ADN thân nhân liệt sĩ

Thanh Hóa: “Thắp sáng hy vọng” mở đợt cao điểm thu nhận mẫu ADN thân nhân liệt sĩ

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” Công an tỉnh Thanh Hóa đang triển khai đợt cao điểm thu nhận mẫu ADN nhằm phục vụ công tác xác minh hài cốt liệt sĩ chưa rõ thông tin. Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Báo chí – Người bạn đồng hành cùng Thanh Hóa trên hành trình phát triển vững mạnh, thịnh vượng

Báo chí – Người bạn đồng hành cùng Thanh Hóa trên hành trình phát triển vững mạnh, thịnh vượng

Trong những năm qua, các cơ quan thông tấn báo chí đã và đang luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa, góp phần không nhỏ trong việc thông tin tuyên truyền, truyền tải và phản ánh kịp thời, trở thành cầu nối quan trọng góp phần đưa hình ảnh của Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Kỷ nguyên mới đòi hỏi báo chí phải vươn mình cùng dân tộc

Kỷ nguyên mới đòi hỏi báo chí phải vươn mình cùng dân tộc

Sự kiện Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ IX diễn ra từ tháng 1/2025, nhưng phát biểu chỉ đạo sâu sắc của Tổng Bí thư Tô Lâm vẫn giữ nguyên giá trị định hướng cho nền báo chí cách mạng trong năm kỷ niệm 100 năm. Trong phát biểu, Tổng Bí thư nhấn mạnh báo chí phải tiếp tục đổi mới, giữ vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, đồng hành cùng Đảng và dân tộc trong hành trình phát triển đất nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động