Tiêu chí mới về xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 25/2021/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Năm 2020 có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia (ảnh minh họa).
Năm 2020 có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia (ảnh minh họa).

Theo đó, doanh nghiệp được đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam và do tổ chức, cá nhân Việt Nam nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần phổ thông của doanh nghiệp đó.

“Trường hợp doanh nghiệp không đáp ứng tiêu chí về vốn nhưng có sản phẩm tham gia xét chọn thể hiện yếu tố đặc sắc Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam thì Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam xem xét, quyết định”, Thông tư quy định.

Quy định trên sẽ thay thế cho quy định hiện hành tại Thông tư 33: Tiêu chí đối với doanh nghiệp có sản phẩm đăng ký xét chọn “Là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Thông tư 25 cũng bổ sung nội dung hoạt động của các đề án thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Đối với việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu ở trong và ngoài nước, đơn vị chủ trì thực hiện đề án thực hiện một số hoạt động sau: Nghiên cứu, đánh giá và lập các báo cáo chuyên đề về nhu cầu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; xây dựng và phát hành các tài liệu, sản phẩm thông tin hướng dẫn doanh nghiệp dưới dạng bản in, ấn phẩm điện tử hoặc phổ biến tại các hội nghị, hội thảo, đào tạo, tập huấn...

Đối với việc tổ chức tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong và ngoài nước, đơn vị chủ trì thực hiện đề án thực hiện: Thiết kế, sản xuất các sản phẩm truyền thông về Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam; tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; mời các tổ chức, doanh nghiệp tham gia; tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn, diễu hành, trưng bày và các sự kiện khác; xây dựng khu hội chợ, triển lãm; tổ chức lễ khai mạc và các sự kiện liên quan trong khuôn khổ hội chợ, triển lãm…

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ 7/2/2022.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tiêu chí mới về xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Tiêu chí mới về xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 25/2021/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Sáng tạo, đổi mới không ngừng, Masan Consumer dẫn đầu Thương hiệu Vàng TP.HCM

Sáng tạo, đổi mới không ngừng, Masan Consumer dẫn đầu Thương hiệu Vàng TP.HCM

Ngày 6/1, Masan Consumer đã được vinh danh trong Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2021” do Sở Công thương TP. HCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Giải thưởng do UBND TP. HCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.
Cả nước có gần 117 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2021

Cả nước có gần 117 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2021

Năm 2021, cả nước có 116,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.611,1 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký gần 854 nghìn lao động.
Khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa

Khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa

Ngày 28/12/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa tại Quảng Yên, Quảng Xương. Có tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, đây là dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa, trong lộ trình phát triển, trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.
Gần 700 doanh nghiệp Việt Nam được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan

Gần 700 doanh nghiệp Việt Nam được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan

Có 691 doanh nghiệp Việt Nam đạt chuẩn được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 27/12/2021.
Chiêm ngưỡng hình ảnh nghệ thuật đẹp mắt trên những tách cà phê

Chiêm ngưỡng hình ảnh nghệ thuật đẹp mắt trên những tách cà phê

Nếu như hương vị và chất lượng trong mỗi tách cà phê làm thỏa mãn vị giác của người dùng thì những hình ảnh đẹp, bắt mắt trên những món uống sẽ hấp dẫn thị giác của người thưởng thức. Để tạo ra những tách cà phê đậm chất nghệ thuật đó đòi hỏi các Barista (người làm nghề pha chế) phải có kỹ năng Latte Art.
Vinamilk tham gia khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong vai trò đối tác đồng hành

Vinamilk tham gia khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong vai trò đối tác đồng hành

Ngày 22/12/2021, tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021 được tổ chức bởi công ty Anphabe, Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk, sau 3 năm liên tục giữ vững vị trí số 1 trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, đã chính thức tham gia với vai trò mới là “Đối tác đồng hành” cùng Khảo sát.
T&T Group và đối tác Singapore khởi công 'siêu cảng' đầu tiên của mạng lưới logistics ASEAN

T&T Group và đối tác Singapore khởi công 'siêu cảng' đầu tiên của mạng lưới logistics ASEAN

Là một phần trong quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn và trung tâm logistics Việt Nam giai đoạn 2020, định hướng tới năm 2030, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN.
Giành giải Vietnam Best Companies 2021, Masan ghi dấu Năng lực quản trị Doanh nghiệp ấn tượng

Giành giải Vietnam Best Companies 2021, Masan ghi dấu Năng lực quản trị Doanh nghiệp ấn tượng

Vừa qua, Masan Group cùng 2 công ty thành viên là MasanConsumerHoldings và Vinacafe Biên Hòa đã vượt qua hàng ngàn doanh nghiệp niêm yết, vinh dự được nhận Giải thưởng Vietnam Best Companies 2021, thuộc chương trình Đánh giá Năng lực quản trị Doanh nghiệp.
Chuyển đổi số - Thành công lớn của BIENDONG POC

Chuyển đổi số - Thành công lớn của BIENDONG POC

Chủ động, tiên phong nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp về chuyển đổi số, công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) là một trong những đơn vị thích ứng với tình hình mới và đạt được nhiều thành tựu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động