Nhãn mất mùa sản lượng thấp kỷ lục "thủ phủ" nhãn lồng Hưng Yên còn "méo mặt" vì giá rẻ

Đang là mùa thu hoạch nhãn ở Hưng Yên nhưng người dân nơi đây gọi là mùa "nhãn đắng". Vụ nhãn năm nay ở Hưng Yên mất mùa, sản lượng thấp kỷ lục so với mọi năm. Trong khi giá nhãn xuống thấp nên các nhà vườn rơi vào cảnh "ngậm trái đắng".
Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên Hưng Yên tập trung chăm sóc cho 4,3 nghìn ha nhãn đang cho thu hoạch Hưng Yên liên kết sản xuất và tiêu thụ nhãn Khi cây nhãn cổ thành hàng hiếm ở "thủ phủ" nhãn lồng Hưng Yên, giá trị nông sản không nằm ở số lượng
Nhãn lồng là trái cây nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên nhưng người trồng nhãn luôn đối mặt với nỗi lo rớt giá.
Nhãn lồng là trái cây nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên nhưng người trồng nhãn luôn đối mặt với nỗi lo rớt giá.

Nhãn mất mùa sản lượng thấp chưa từng thấy

"Chưa khi nào nhãn mất mùa nặng như năm nay", ông Nguyễn Đức Hùng (trú thôn Nễ Châu, xã Hồng Nam, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) đã mở đầu câu chuyện khi nói về khu vườn hơn 1,5 ha trồng nhãn của gia đình.

Theo ông Hùng, gia đình ông đã đầu tư gần 100 triệu đồng nhưng sản lượng thu hoạch tối đa chỉ khoảng 3 tấn. Nhãn "hàng quà" loại 1, gia đình ông đang bán với giá từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, loại 2 đưa vào xoáy long nhãn giá từ 9.000 - 10.000 đồng/kg. "Nếu bán tươi như mọi năm thì chắc chắn lỗ nặng, nên tôi đưa nhãn loại 2 vào chế biến làm long nhãn bán giá 150.000 - 160.000 đồng/kg, hy vọng sẽ hòa được vốn", ông Hùng nói.

Ông Đỗ Kỳ Nam, Giám đốc HTX sản xuất và tiêu thụ nhãn lồng Phương Thượng (xã Phương Thượng, TP.Hưng Yên), cũng ngao ngán chia sẻ: "Quanh năm trông chờ vụ nhãn nhưng đến mùa lại không có hàng bán. Các nhà vườn đều quen thu hàng trăm tấn mỗi năm mà giờ chỉ còn vài tấn, chục tấn thì coi như thất bát, trắng tay".

Theo ông Nam, nhiều nhà vườn ở xã Phương Thượng gần như mất trắng, bởi thời điểm nhãn mới đậu quả thì gặp mưa nên rụng rất nhiều, các nhà vườn tìm mọi cách cứu vãn nhưng không giữ được sản lượng. Vườn nào còn nhiều cũng chỉ bằng 20% so với năm ngoái.

Với vườn nhãn 5 ha, song sản lượng chỉ đạt 20 tấn, gia đình ông Nguyễn Văn Thế lỗ khoảng 200 triệu đồng trong vụ nhãn năm nay.
Với vườn nhãn 5 ha, song sản lượng chỉ đạt 20 tấn, gia đình ông Nguyễn Văn Thế lỗ khoảng 200 triệu đồng trong vụ nhãn năm nay.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Chủ tịch UBND xã Hồng Nam, cho biết Hồng Nam là thủ phủ trồng nhãn với gần 200 ha đang cho thu hoạch. Sản lượng nhãn hàng năm trong khoảng 3.500 - 4.000 tấn. Nhưng năm nay, ở thời kỳ quả nhãn lớn bằng hạt đỗ thì trời có mưa axit trong nhiều ngày, gần như toàn bộ diện tích trồng nhãn ở TP.Hưng Yên đều mất mùa. Sản lượng nhãn toàn xã năm nay ước đạt 600 - 650 tấn khiến các nhà vườn đều thất thu, thua lỗ nặng.

Không chỉ vùng trồng nhãn ở TP.Hưng Yên, các nhà vườn trồng nhãn tại H.Khoái Châu (Hưng Yên) cũng hứng chịu nhiều thiệt hại do thời tiết bất lợi khiến nhãn non rụng nhiều. Theo thống kê từ các HTX, sản lượng nhãn năm nay mất đến 70 - 80% so với năm 2022.

Có diện tích 5 ha trồng nhãn, ông Nguyễn Văn Thế, Giám đốc HTX Miền Thiết (H.Khoái Châu), dự báo sản lượng vụ năm nay cao nhất là 20 tấn nhãn, chỉ bằng 30% so với năm ngoái.

Nỗi đau vùng nhãn mất mùa mất luôn cả giá

Ngược với quy luật "mất mùa được giá", vụ nhãn ở Hưng Yên năm nay rơi vào tình cảnh mất mùa, mất cả giá. Theo ông Đặng Văn Xây, Giám đốc HTX Hồng Nam (xã Hồng Nam), riêng tại xã Hồng Nam, sản lượng mất 80% nhưng không dễ bán được giá cao. Nhãn ngon nhất, đạt tiêu chuẩn VietGAP giá bán từ 20.000 - 25.000 đồng/kg, trong khi đó nhãn của Sơn La, Bắc Giang đổ về rất nhiều, giá bán phổ thông chỉ 10.000 - 15.000 đồng/kg.

"Giá bán chênh lệch quá lớn và hiện nay khắp nơi đều trồng nhãn, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn nên thực tế nhãn lồng Hưng Yên đang bị cạnh tranh gay gắt", ông Xây nói.

Về câu chuyện kinh tế, ông Nguyễn Văn Thế nhẩm tính, năm nay mức đầu tư khoảng 300 triệu đồng tiền phân bón, thuốc, công chăm sóc… Với giá bán hiện nay, hàng đẹp chỉ 20.000 - 25.000 đồng/kg, còn lại bán vào các lò làm long nhãn, chắc chắn gia đình ông sẽ lỗ khoảng 200 triệu đồng.

Nhãn mất mùa sản lượng thấp kỷ lục
Có một nghịch lý là trái nhãn lồng Hưng Yên bị thất thế ngay tại "sân nhà".

Cũng theo ông Thế, nhãn mất mùa, song giá không cao hơn năm 2022, trong khi các nhà vườn hiện nay đang phải chịu chi phí công thu hoạch, sơ chế nhãn ở mức rất cao. "Công lao động thợ bẻ nhãn năm nay tăng lên 500.000 đồng/ngày/người; còn công nhặt, sơ chế, bó nhãn là 300.000 đồng/ngày/người. Chi phí thuê nhân công thu hoạch cao nên nếu không có lao động nhàn rỗi trong nhà để phụ giúp thì các nhà vườn càng lỗ nặng", ông Thế nói.

Chủ tịch UBND xã Hồng Nam Nguyễn Ngọc Hưng chia sẻ: những năm trước, nhãn của xã liên tục tham gia các hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại của tỉnh, của huyện, thậm chí xã cũng tổ chức hội nghị riêng để kết nối tiêu thụ, nhưng năm nay nhãn bị mất mùa, không đủ sản lượng để tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại. Sản lượng nhãn còn ở địa phương hiện nay chỉ vừa đủ bán cho khách du lịch đến tham quan.

Trong bối cảnh nhãn mất mùa, trong tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Hưng Yên vẫn nỗ lực xúc tiến thương mại xuất khẩu nhãn lồng sang thị trường Nhật Bản. Hiện nay, Hưng Yên chỉ có 2 mã số vùng trồng nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản với tổng diện tích 27,2 ha, đều tập trung tại TP.Hưng Yên, sản lượng ước đạt 350 tấn/năm.

Theo ông Nguyễn Hùng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, nhãn lồng Hưng Yên hiện nay đã xuất khẩu sang Mỹ, Úc và Nhật Bản sẽ là thị trường "khó tính" tiếp theo địa phương này đặt mục tiêu chinh phục. Nếu xuất khẩu thành công vào Nhật Bản, nhãn lồng Hưng Yên sẽ khẳng định được uy tín, chất lượng để mở rộng xuất khẩu đến nhiều thị trường khác.

Người trồng nhãn Hưng Yên đối mặt với nỗi lo khi bài toán kết nối thị trường và xây dựng thương hiệu chưa hiệu quả.
Người trồng nhãn Hưng Yên đối mặt với nỗi lo khi bài toán kết nối thị trường và xây dựng thương hiệu còn nhiều bất cập.

Ông Nguyễn Quang Hiếu, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và truyền thông (Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN-PTNT), khi trao đổi với Thanh Niên đã xác nhận có 1 doanh nghiệp đăng ký thử nghiệm xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên sang Nhật Bản.

"Cục Bảo vệ thực vật nhận được thông báo, dự kiến ngày 21.8, chuyên gia của Nhật Bản sẽ có mặt tại Hưng Yên, cùng doanh nghiệp đánh giá điều kiện để xuất khẩu thử nghiệm nhãn lồng Hưng Yên sang Nhật Bản ngay trong mùa vụ năm nay", ông Hiếu nói.

Nhãn lồng là nông sản nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên. Những năm qua nhà vườn có nhiều nỗ lực nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trái nhãn. Tuy nhiên, hiện nay trái nhãn Hưng Yên dần đánh mất vị thế khi tại nhiều địa phương ở Tây Nguyên, Sơn La... cũng tập trung xây dựng vùng nhãn cả về chất lượng và thương hiệu. Nhãn lồng Hưng Yên bị thất thế ngay chính vườn nhà là dấu hỏi cho vấn đề xây dựng thương hiệu và kết nối thị trường. Cạnh Hưng Yên là Bắc Giang vừa kết thúc vụ vải, nhưng thân phận của hai loại cây đặc sản này khác nhau. Người trồng vải ăn trái ngọt, còn trồng nhãn lại nhận trái đắng./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động