Cơ hội vàng để khẳng định thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên trên thị trường quốc tế

Giữa bối cảnh thị trường nông sản thế giới đang đề cao tiêu chuẩn chất lượng và tính bền vững, vụ nhãn năm 2025 của Việt Nam – đặc biệt tại các vùng trọng điểm như Hưng Yên – đang bước vào mùa thu hoạch với triển vọng sáng sủa. Không chỉ được mùa, sản lượng tăng mạnh, quả nhãn năm nay còn đạt chuẩn về mẫu mã, độ ngọt và an toàn thực phẩm, mở ra cơ hội vàng để khẳng định thương hiệu “nhãn tiến vua” trên bản đồ trái cây xuất khẩu quốc tế.
Khi cây nhãn cổ thành hàng hiếm ở "thủ phủ" nhãn lồng Hưng Yên, giá trị nông sản không nằm ở số lượng Nhãn mất mùa sản lượng thấp kỷ lục "thủ phủ" nhãn lồng Hưng Yên còn "méo mặt" vì giá rẻ Tuyệt chiêu bán nhãn ở Hưng Yên cải tạo vườn đẹp cho khách vào vừa ngắm vừa ăn thỏa thích
Thời điểm này, một số vườn nhãn sớm ở xã Tân Hưng chuẩn bị cho thu hoạch
Thời điểm này, một số vườn nhãn sớm ở xã Tân Hưng chuẩn bị cho thu hoạch. Ảnh Báo Hưng Yên

Sản lượng bội thu, chất lượng đi đầu

Theo thống kê từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên, địa phương hiện có hơn 5.000 ha nhãn, trong đó khoảng 1.700 ha được canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP. Các vùng trồng tập trung ở những địa danh nổi tiếng như Tân Hưng, Triệu Việt Vương, Khoái Châu, Hiệp Cường, Hồng Quang, Hoàng Hoa Thám…, nơi có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt phù hợp với sự phát triển của cây nhãn.

Thời tiết trong những tháng đầu năm 2025 tương đối thuận lợi, ít mưa trái mùa, nhiệt độ ổn định đã giúp nhãn đậu quả cao, hạn chế sâu bệnh. Nhờ vậy, cây phát triển mạnh, quả đạt độ to, vỏ bóng, cùi dày và ngọt thanh – những yếu tố quyết định giá trị thương phẩm.

Theo ông Trần Văn Mý – Giám đốc Hợp tác xã cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng (xã Tân Hưng), năm nay diện tích nhãn của HTX đạt hơn 30ha, sản lượng ước tính từ 250–300 tấn, tăng 15–20% so với năm 2024. Ông Mý cho biết: “Chúng tôi xác định yếu tố tiên quyết làm nên thương hiệu là chất lượng sản phẩm. Do đó, mọi khâu chăm sóc đều được thực hiện nghiêm ngặt, từ tưới tiêu, bón phân đến kiểm soát thời điểm thu hoạch.”

Không chỉ tập trung vào năng suất, nhiều nhà vườn và hợp tác xã còn tiên phong chuyển đổi sang mô hình canh tác hữu cơ, loại bỏ hoàn toàn thuốc bảo vệ thực vật và thay thế bằng chế phẩm sinh học từ gừng, tỏi, ớt. Một điển hình là ông Bùi Xuân Sử – chủ vườn nhãn hơn 200 gốc tại xã Tân Hưng. Ông cho biết: “Sau 5 năm chuyển đổi sang hữu cơ, vườn của tôi đã đạt độ thuần hóa, quả đều, mẫu mã đẹp, ngọt dịu và đặc biệt là được khách hàng đặt mua từ rất sớm, nhiều đơn vị còn đề xuất hợp tác để xuất khẩu.”

Tại HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu (Tân Hưng), năm nay có khoảng 5ha được trồng theo hướng hữu cơ, còn lại áp dụng quy trình VietGAP. HTX này đã được cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu sang Mỹ và Australia. Bà Trần Thị Bắc – Giám đốc HTX cho biết: “Chúng tôi mong muốn không chỉ đưa nhãn ra thị trường nước ngoài mà còn đến tay người tiêu dùng trong nước với tiêu chí ‘sạch – an toàn – truy xuất được nguồn gốc’. Đó là cách để giữ vững niềm tin và nâng tầm giá trị thương hiệu.”

Đặc biệt, để quảng bá sản phẩm hiệu quả, HTX Quyết Thắng còn tổ chức các tour du lịch “0 đồng” trong mùa thu hoạch. Du khách được trải nghiệm hái nhãn, thưởng thức ngay tại vườn và mua trực tiếp nếu có nhu cầu. Mô hình này không chỉ giúp quảng bá thương hiệu mà còn tạo giá trị cộng thêm cho người trồng.

Đẩy mạnh xuất khẩu và xác lập vị thế nhãn Việt trên thị trường thế giới

Cơ hội vàng để khẳng định thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên trên thị trường quốc tế
Tại Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và sản phẩm chế biến tổ chức đầu tháng 7/2025, tỉnh Hưng Yên đã mời gọi nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến khảo sát, ký kết hợp tác tiêu thụ.

Một trong những điểm sáng đáng chú ý của vụ nhãn năm nay là hệ thống mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu đã được mở rộng đáng kể. Theo thống kê mới nhất từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên, hiện toàn tỉnh có 20 vùng trồng nhãn đạt chuẩn mã số, trong đó 2 vùng xuất sang Mỹ, 5 vùng xuất sang Nhật Bản và 13 vùng xuất sang Trung Quốc.

Việc sở hữu mã số vùng trồng giúp các lô nhãn đủ điều kiện truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và được chấp nhận tại những thị trường khó tính nhất. Đây là kết quả của quá trình chuyển đổi sản xuất bền bỉ từ phía người trồng và sự hỗ trợ tích cực từ cơ quan quản lý nhà nước.

Tại Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và sản phẩm chế biến tổ chức đầu tháng 7/2025, tỉnh Hưng Yên đã mời gọi nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến khảo sát, ký kết hợp tác tiêu thụ. Đáng chú ý, đại diện các nhà nhập khẩu Nhật Bản đánh giá cao khả năng cung ứng nhãn của Việt Nam, đồng thời bày tỏ kỳ vọng được hợp tác dài hạn nếu chất lượng và sản lượng ổn định.

Ông Nguyễn Văn Tráng – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên – nhấn mạnh: “Bằng cách tuân thủ nghiêm quy trình sản xuất, ưu tiên sử dụng phân bón hữu cơ và đảm bảo thời gian cách ly trước thu hoạch, các nhà vườn Hưng Yên đang ngày càng nâng tầm quả nhãn Việt trên thị trường thế giới.”

Song song với việc nâng cao chất lượng và xúc tiến thương mại truyền thống, ngành nhãn cũng đang được hỗ trợ mạnh trong việc phát triển các kênh tiêu thụ hiện đại. Theo đó, nhiều doanh nghiệp và HTX đã đưa nhãn lên sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart, Shopee..., góp phần mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng trẻ và xây dựng hình ảnh sản phẩm trên nền tảng số.

Các siêu thị, hệ thống phân phối nông sản lớn như WinMart, Co.opmart, Bách Hóa Xanh… cũng đang chuẩn bị phương án nhập hàng từ các vùng nhãn trọng điểm trong nước để tiêu thụ tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP. HCM. Một số đơn hàng đã được chốt với giá cao hơn thị trường, đặc biệt là với các sản phẩm hữu cơ hoặc đạt chuẩn xuất khẩu.

Vụ nhãn 2025 không chỉ là câu chuyện được mùa về sản lượng mà còn là minh chứng cho sự trưởng thành về tư duy sản xuất và xây dựng thương hiệu trong ngành nông nghiệp Việt Nam. Từ những gốc nhãn được chăm sóc tỉ mỉ, từ những vườn cây hữu cơ đến các mô hình du lịch trải nghiệm, tất cả đang hội tụ lại để tạo nên một hình ảnh mới cho quả nhãn Việt: ngon hơn, sạch hơn và chuyên nghiệp hơn.

Trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực hội nhập, ký kết các hiệp định thương mại tự do, cơ hội để nông sản nói chung và nhãn nói riêng vươn ra thị trường thế giới là rất lớn. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội ấy, cần sự vào cuộc đồng bộ giữa người trồng, hợp tác xã, doanh nghiệp và chính quyền địa phương trong việc nâng chuẩn chất lượng, mở rộng mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc và xúc tiến tiêu thụ bài bản.

“Cơ hội vàng” đã đến – vấn đề còn lại là ngành nhãn Việt có kịp thời nắm bắt và chuyển hóa thành giá trị bền vững hay không.

Hưng Yên: Nhãn cuối mùa giá thấp ổn định Hưng Yên: Nhãn cuối mùa giá thấp ổn định
Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên
Hưng Yên: Tích cực chăm sóc nhãn thời kỳ ra quả Hưng Yên: Tích cực chăm sóc nhãn thời kỳ ra quả
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Ngành giấy Việt Nam trước ngưỡng chuyển đổi xanh: Làm gì để giữ vững thương hiệu nội địa?

Ngành giấy Việt Nam trước ngưỡng chuyển đổi xanh: Làm gì để giữ vững thương hiệu nội địa?

Được đánh giá là ngành có tỷ lệ tái chế cao và nhiều tiềm năng đóng góp vào kinh tế tuần hoàn, ngành giấy Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi xanh mạnh mẽ dưới tác động của chính sách EPR. Tuy nhiên, để vừa phát triển bền vững, vừa giữ vững thương hiệu nội địa, các doanh nghiệp giấy phải đối mặt với bài toán không dễ: chi phí ký quỹ cao, chuỗi thu gom thiếu chuyên nghiệp và áp lực đầu tư công nghệ xanh.
Thương hiệu Việt trong kỷ nguyên tăng trưởng hai con số: Cơ hội và điều kiện bứt phá

Thương hiệu Việt trong kỷ nguyên tăng trưởng hai con số: Cơ hội và điều kiện bứt phá

Diễn đàn Tăng trưởng Kinh tế Việt Nam 2025 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP hai con số trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Không chỉ là bài toán kinh tế vĩ mô, tăng trưởng cao và bền vững còn đặt ra yêu cầu nâng cấp thương hiệu Việt, từ năng lực nội tại đến thể chế hỗ trợ. Cơ hội đã rõ, nhưng để thương hiệu Việt bứt phá, cần những điều kiện đồng bộ và tư duy đổi mới đột phá.
Giao đồ ăn không chỉ là dịch vụ, mà là chiến lược định vị thương hiệu thời đại số

Giao đồ ăn không chỉ là dịch vụ, mà là chiến lược định vị thương hiệu thời đại số

Từ một tiện ích hỗ trợ cuộc sống hiện đại, dịch vụ giao đồ ăn đang chuyển mình mạnh mẽ trở thành một chiến lược định vị thương hiệu toàn diện. Không chỉ là cuộc đua về tốc độ hay giá cả, thị trường giao đồ ăn giờ đây là nơi thể hiện khả năng chạm đến cảm xúc người dùng, tích hợp công nghệ và truyền tải phong cách sống, đặc biệt trong thế hệ Gen Z. ShopeeFood là ví dụ điển hình khi không chỉ dẫn đầu thị phần mà còn dẫn dắt xu hướng trải nghiệm ẩm thực số tại Việt Nam.
Để trái cây Việt vững vàng mùa thu hoạch

Để trái cây Việt vững vàng mùa thu hoạch

Mỗi mùa trái chín sẽ không còn là áp lực nếu vùng trồng được quy hoạch hợp lý, sản lượng điều tiết theo nhu cầu và hạ tầng bảo quản được đầu tư đồng bộ. Đây là nền tảng để trái cây Việt phát triển bền vững và giảm lệ thuộc vào thị trường nội địa.
Những sáng kiến đột phá giúp Tập đoàn TH được vinh danh “Nhà lãnh đạo kinh tế tuần hoàn”

Những sáng kiến đột phá giúp Tập đoàn TH được vinh danh “Nhà lãnh đạo kinh tế tuần hoàn”

“Chiến lược kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn TH có chiều sâu nổi bật, đặc biệt ở các yếu tố công nghệ tiên tiến và cách bản địa hóa thông minh theo điều kiện thực tế tại Việt Nam” – chính điều đó đã tạo nên tính đột phá và thuyết phục hội đồng bình chọn giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á 2005.
Củng cố thương hiệu gạo Việt Nam xuất khẩu

Củng cố thương hiệu gạo Việt Nam xuất khẩu

Dù đứng đầu thị phần ở nhiều quốc gia, gạo Việt vẫn đối mặt áp lực cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong khu vực. Việc xây dựng thương hiệu gạo bài bản là yếu tố then chốt giúp Việt Nam duy trì vị thế xuất khẩu lâu dài.
Xây dựng thương hiệu cho trái cây mùa vụ

Xây dựng thương hiệu cho trái cây mùa vụ

Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển xuất khẩu trái cây nhờ sự phong phú về hệ sinh thái và sản phẩm đặc trưng theo mùa. Tuy nhiên, chỉ khi xây dựng thương hiệu bài bản, trái cây Việt mới có thể nâng cao giá trị, ổn định đầu ra và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Chuyển đổi số mở lối phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Chuyển đổi số mở lối phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội nâng cao hiệu quả và giá trị gia tăng cho hợp tác xã nông nghiệp. Tuy nhiên, để bắt kịp xu thế và không bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu, các hợp tác xã cần vượt qua rào cản nội tại và đổi mới tư duy quản trị.
Ngành gỗ Việt Nam khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Ngành gỗ Việt Nam khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Biến động từ chính sách thương mại toàn cầu đang thử thách sức bền của ngành gỗ Việt Nam. Trong cơn xoáy bất định, doanh nghiệp cần tái định vị chiến lược, chuyển hướng thị trường và nâng cao giá trị để duy trì vị thế xuất khẩu chủ lực.
Định vị thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt

Định vị thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt

Cà phê Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu tăng cao nhờ giá thế giới biến động thuận lợi, nhưng vẫn thiếu thương hiệu quốc gia rõ nét. Xây dựng hình ảnh thống nhất và định vị bản sắc sản phẩm sẽ là nền tảng để giữ thị phần và tăng giá trị dài hạn.
Nền tảng số xanh nâng tầm thương hiệu Việt

Nền tảng số xanh nâng tầm thương hiệu Việt

Thương mại điện tử xanh giúp doanh nghiệp Việt minh bạch chuỗi cung ứng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời mở ra cơ hội xây dựng thương hiệu Việt bền vững trong xu thế chuyển đổi số, phát triển xanh và hội nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Liên kết số thúc đẩy chuỗi giá trị vùng cao

Liên kết số thúc đẩy chuỗi giá trị vùng cao

Diễn đàn kết nối sản xuất và thương mại nông lâm sản các tỉnh Tây Bắc cho thấy việc xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn và đẩy mạnh liên kết số hóa là giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị gia tăng và mở rộng thị trường cho nông sản vùng cao.
Xây dựng thương hiệu quốc gia từ sức mạnh doanh nghiệp tư nhân

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ sức mạnh doanh nghiệp tư nhân

Sự vươn lên mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân không chỉ góp phần làm nên tăng trưởng GDP, mà còn tạo lực đẩy quan trọng trong hành trình định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng thịt heo nhập khẩu vào Việt Nam tăng tới 78%, trị giá tăng hơn 112%. Sức ép từ thịt ngoại đang đặt ra những thách thức lớn cho ngành chăn nuôi và đòi hỏi các doanh nghiệp Việt phải tái định vị thương hiệu, cải tổ chuỗi giá trị để giữ vững thị phần trong nước. Trong bối cảnh 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh chính thức vận hành, nhiều vùng chăn nuôi lớn được sáp nhập, tạo điều kiện thuận lợi – nhưng cũng không ít áp lực – cho chiến lược cạnh tranh và phát triển thương hiệu thịt nội địa.
Sau sáp nhập: Tái định vị thương hiệu vùng – bài toán chiến lược cho sản phẩm địa phương

Sau sáp nhập: Tái định vị thương hiệu vùng – bài toán chiến lược cho sản phẩm địa phương

Sáp nhập tỉnh không chỉ là sự thay đổi về địa giới hành chính mà còn mở ra yêu cầu định hình lại thương hiệu vùng, nhất là đối với các sản phẩm đặc trưng gắn liền với địa danh. Làm sao để vừa giữ gìn bản sắc truyền thống, vừa khai thác hiệu quả lợi thế mới nhằm xây dựng chuỗi giá trị quy mô lớn là một nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự chủ động từ cả địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
Thủy sản Việt trước phép thử Trung Đông: Rào cản hay cơ hội tái định vị thương hiệu?

Thủy sản Việt trước phép thử Trung Đông: Rào cản hay cơ hội tái định vị thương hiệu?

Xung đột Israel–Iran đang đẩy Trung Đông vào vòng xoáy bất ổn mới, ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi cung ứng và kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Tuy nhiên, chính thách thức này cũng mở ra một “khoảng lặng chiến lược” để doanh nghiệp nhìn lại, cơ cấu lại thị trường và tái định vị thương hiệu thủy sản Việt Nam tại khu vực giàu tiềm năng này.
Xây dựng biểu tượng mùa vụ cho trái cây Việt

Xây dựng biểu tượng mùa vụ cho trái cây Việt

Chất lượng trái cây Việt ngày càng được ghi nhận, nhưng thiếu bảo quản và thương hiệu vẫn là rào cản lớn. Cần chiến lược đồng bộ từ sản xuất đến tiếp thị để chọn lọc, định danh và quảng bá biểu tượng trái cây mùa vụ trên thị trường quốc tế.
Giữ nguyên liệu, nâng giá trị thương hiệu dừa

Giữ nguyên liệu, nâng giá trị thương hiệu dừa

Việc xuất khẩu thô ồ ạt đang khiến ngành dừa Việt Nam đánh mất cơ hội nâng cao giá trị. Đã đến lúc cần có chính sách điều tiết hợp lý nhằm giữ nguồn nguyên liệu cho chế biến sâu, phát triển các sản phẩm giá trị cao và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Vải thiều Việt cần thương hiệu riêng

Vải thiều Việt cần thương hiệu riêng

Mặc dù vải thiều Việt Nam được mùa, chất lượng cao nhưng lại gặp khó trong tiêu thụ và xuất khẩu do chưa xây dựng được thương hiệu mạnh, thiếu đầu tư bài bản vào mẫu mã, truy xuất và chiến lược thị trường dài hạn.
Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Trước làn sóng biến động phức tạp của thị trường gạo thế giới, khi giá cả chịu ảnh hưởng đồng thời từ cung vượt cầu, tỷ giá đồng tiền và chính sách điều tiết nội địa, bài toán cạnh tranh không còn đơn thuần là giá bán, mà đã nâng lên thành cuộc đua về thương hiệu quốc gia. Trong cuộc chơi ấy, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ – ba cường quốc gạo lớn nhất thế giới – đang chọn những con đường khác nhau để trụ vững.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam đã trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng với giá trị vượt tỷ đô, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng về sản lượng cùng những bất cập về chất lượng và quy chuẩn đang khiến thương hiệu sầu riêng Việt Nam đối diện với nhiều thách thức. “Được mùa nhưng chưa được chuẩn” là thực trạng cần sớm giải quyết để xây dựng một thương hiệu sầu riêng Việt Nam bền vững và phát triển lâu dài.
Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Giá hồ tiêu thế giới biến động mạnh, nguồn cung thiếu hụt đang tạo ra cơ hội hiếm có để hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần chuyển từ xuất khẩu thô sang xây dựng thương hiệu giá trị cao để khai thác bền vững tiềm năng hàng đầu thế giới.
Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng quốc tế mở ra cơ hội lớn cho ngành trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để sản phẩm vươn xa, Việt Nam cần tháo gỡ các nút thắt về thương hiệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, logistics và công nghệ chế biến.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể chất, vừa được trao tặng giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Từ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc bên lề Hội nghị WEF Thiên Tân 2024, những tín hiệu hợp tác chiến lược giữa các tập đoàn công nghệ hàng đầu hai nước đang mở ra một không gian phát triển mới cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu Việt. Đặc biệt, chiến lược "Hybrid AI" của VNPT không chỉ là một sáng kiến công nghệ, mà còn có thể trở thành hạt nhân của làn sóng “Make in Vietnam” mới – một trục phát triển bền vững, có chủ quyền công nghệ và định vị rõ thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động