Hưng Yên: Nhãn cuối mùa giá thấp ổn định

TH&SP Đến thời điểm này, các thương lái vẫn đang đến thu mua cho bà con. Giá bán nhãn hiện đang ổn định ở mức thấp, khoảng 15.000 đồng/kg bán tại vườn.

Năm 2020, giá nhãn biến động phức tạp, ngay đầu mùa, giá nhãn không được cao so với năm ngoái. Theo đó, trái nhãn sản xuất tốt, theo quy trình đặc biệt là VietGAP và hướng hữu cơ thì vẫn có thị trường và đặc biệt thị trường vẫn chấp nhận mức giá tương đối cao.

Giá nhãn sản xuất theo hướng hữu cơ được HTX bán tại vườn 45.000 đồng/kg, hay giống nhãn đường phèn, mức giá bán cũng tương tự. Còn các sản phẩm đạt chưa theo quy trình nào, sản xuất theo thói quen của bà con thì việc bán hàng trên thị trường hiện nay cũng tương đối vất vả.


fd

Nhãn cuối mùa giá thấp ổn định


Tuy nhiên, sau đó ảnh hưởng của dịch Covid-19, 60% sản lượng nhãn của HTX chịu ảnh hưởng của thị trường biến động, giá nhãn dao động ở mức 12.000-15.000 đồng/kg. Mức giá này, nông dân không lỗ mà chỉ hòa vốn. Đặc biệt, dịch Covid-19 kéo dài, các tuyến vận chuyển hạn chế, thương lái các tỉnh hạn chế đi thu mua, đặc biệt nhãn mọi năm xuất khẩu sang Trung Quốc, nhưng năm nay bị dừng lại. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến các vùng trồng nhãn.


Đến thời điểm này, các thương lái vẫn đang đến thu mua cho bà con. Giá bán nhãn hiện đang ổn định ở mức thấp, khoảng 15.000 đồng/kg bán tại vườn.

Dù sản lượng nhãn trên nhà vườn còn khoảng 15-20%, nhưng dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, do đó, việc bán hàng của HTX nhãn Miền Thiết và các hộ nông dân nói chung vẫn đối diện với nhiều khó khăn. Giá cả không kỳ vọng có mức đột biến mà chỉ ở mức độ ổn định với phân khúc thị trường tiêu thụ vẫn chủ yếu là trong nước như: Hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối...

Để tháo gỡ khó khăn, địa phương và HTX cũng đã kết nối với các doanh nghiệp, siêu thị,… tiêu thụ nhãn cho bà con. Bên cạnh đó, HTX tiến hành phân loại các loại nhãn. Theo đó, những trái nhãn đạt tiêu chuẩn sẽ được bán vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối… Đối với các quả nhãn nhỏ, chưa đạt tiêu chuẩn sẽ được HTX đưa vào chế biến để giải quyết việc tồn đọng sản phẩm. Giá nhãn năm nay thấp hơn khoảng 20%, việc tiêu thụ khó khăn hơn rất nhiều so với năm 2019.


Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá hồ tiêu hôm nay 11/10: Giữ vững mức cao, thị trường ổn định trở lại

Giá hồ tiêu hôm nay 11/10: Giữ vững mức cao, thị trường ổn định trở lại

Ngày 11/10, giá hồ tiêu trong nước tiếp tục duy trì ở mức cao, dao động từ 146.000 – 149.000 đồng/kg. Mặt hàng hồ tiêu đang có xu hướng ổn định sau nhiều phiên tăng mạnh, trong khi giá tiêu thế giới ghi nhận biến động nhẹ do ảnh hưởng của tỷ giá USD và nguồn cung từ các nước sản xuất lớn.
Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Bắc và miền Nam

Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Bắc và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 11/10 ghi nhận giảm nhẹ tại nhiều tỉnh miền Bắc và miền Nam, trong khi miền Trung – Tây Nguyên hầu như giữ ổn định. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 50.000 - 54.000 đồng/kg.
Khi giá trị, sức khỏe và bền vững định hình xu hướng mua sắm mới trên thị trường tiêu dùng Việt Nam

Khi giá trị, sức khỏe và bền vững định hình xu hướng mua sắm mới trên thị trường tiêu dùng Việt Nam

Ngày 10/10/2025, PwC Việt Nam công bố Khảo sát Người tiêu dùng 2025 tại Việt Nam, phản ánh bức tranh chuyển động mạnh mẽ của một thị trường được dự báo sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 11 thế giới vào năm 2030.
Dệt may Việt Nam vượt qua thời gia công giá rẻ: Tăng giá trị, mở rộng thị trường mới

Dệt may Việt Nam vượt qua thời gia công giá rẻ: Tăng giá trị, mở rộng thị trường mới

Sau thời gian dài phụ thuộc vào gia công giá rẻ, ngành dệt may Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới giá trị gia tăng cao hơn và mở rộng thị trường xuất khẩu. Với tổng kim ngạch 9 tháng đạt 34,75 tỷ USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba thế giới về xuất khẩu dệt may, khẳng định bước tiến vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Giá điện hai thành phần: Doanh nghiệp cần biết gì trước thời điểm thí điểm vào tháng 10?

Giá điện hai thành phần: Doanh nghiệp cần biết gì trước thời điểm thí điểm vào tháng 10?

Từ tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ bắt đầu triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện hai thành phần cho một nhóm khách hàng sản xuất lớn. Đây là một bước đi quan trọng nhằm thay đổi cơ cấu biểu giá điện hiện hành, hướng tới việc phản ánh đúng chi phí cung ứng và khuyến khích sử dụng điện hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, việc tính toán sẽ chỉ thực hiện trên giấy mà không áp dụng vào hóa đơn thực tế.
Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam, Ford giới thiệu Territory Thế hệ Mới – mẫu C-SUV toàn cầu mang thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh và tính năng an toàn vượt trội, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái năng động, tiện nghi cho người dùng Việt.
Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hà Nội phối hợp với Công an Thành phố vừa phát hiện, thu giữ hàng trăm thiết bị định vị và hàng tấn thực phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc, với tổng giá trị lên tới hơn 240 triệu đồng. Động thái này cho thấy công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đang được tăng cường nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng.
Giá vàng lao dốc, quy định xóa độc quyền vàng miếng chính thức có hiệu lực

Giá vàng lao dốc, quy định xóa độc quyền vàng miếng chính thức có hiệu lực

Sáng ngày 10/10, thị trường vàng Việt Nam chứng kiến một ngày giao dịch đầy biến động khi giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh sau chuỗi ngày tăng liên tiếp, cùng lúc Nghị định 232/2025/NĐ-CP về quản lý kinh doanh vàng chính thức có hiệu lực. Sự kiện kép này không chỉ tác động ngay lập tức đến giá cả mà còn báo hiệu một sự thay đổi mang tính cấu trúc đối với toàn bộ thị trường, chấm dứt cơ chế độc quyền vàng miếng SJC tồn tại nhiều năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động