Mùa sen nở người người tấp nập chụp ảnh sen, studio đông đúc, thợ ảnh kiếm tiền triệu mỗi ngày

Những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7, Hà Nội bước vào mùa sen nở rộ. Đây là thời điểm đẹp nhất ở mỗi đầm sen nên ai cũng muốn có những bức ảnh đẹp với loài hoa đẹp và ý nghĩa này. Nhu cầu tăng cao nên cũng là thời điểm các studio trở nên đông đúc, thợ chụp ảnh và các dịch vụ trang điểm, thuê áo váy, dụng cụ... cũng đang kiếm bộn tiền.
Nắng đổ lửa, sen Tây Hồ lác đác hoa các dịch vụ ăn theo buồn thiu vì khách vắng Đầm sen Vân Long dưới chân núi Ngọa Long đẹp cỡ nào mà chị em cứ nao nức phải đến một lần cho thỏa Bỏ việc công ty nước ngoài về quê lúa trồng sen, cách làm lạ thu vạn bông mỗi năm lãi trăm triệu
, khách hàng rất thích và muốn có những tấm hình đẹp chụp cùng sen làm kỷ niệm.
Khách hàng rất thích và muốn có những tấm hình đẹp chụp cùng sen làm kỷ niệm.

Mỗi ngày kiếm 5 đến 6 triệu đồng từ chụp ảnh sen

Những ngày này anh Nguyễn Văn Cường - chủ studio Nguyễn Cường (Chương Mỹ, Hà Nội) tất bật với công việc chụp ảnh cho khách ở đầm sen. "Cứ đến mùa sen là tôi lại làm không hết việc, ngày nào cũng chụp từ sáng sớm đến tối muộn mới về nhà."

"Mùa sen nở rộ cũng là mùa hốt bạc của các thợ ảnh, khách hàng rất thích và muốn có những tấm hình đẹp chụp cùng sen làm kỷ niệm. Thu nhập trung bình, một ngày tôi có thể kiếm được từ 5-6 triệu.

So với những năm khác, năm nay lượng khách có phần ít hơn, có thể do năm nay kinh tế khó khăn hơn, nhiều người ngại rút hầu bao. Tuy nhiên số lượng công việc vẫn rất nhiều, nhiều thời điểm mình phải thuê thêm người cùng làm để kịp phục vụ khách", anh Cường nói.

các studio trở nên đông đúc, thợ chụp ảnh
Các studio trở nên đông đúc, thợ chụp ảnh cũng bận rộn phục vụ khách hàng chụp ảnh cùng sen.

Anh Cường chia sẻ, giá mỗi lần chụp ảnh dao động từ 1-3 triệu đồng tùy vào số lượng và yêu cầu. Cụ thể, giá từ 1 - 1,2 triệu cho gói chụp cơ bản, 1,5 - 2 triệu khách hàng sẽ được chụp theo trang phục và ý tưởng được lên sẵn, còn đối với nhóm khách hàng giá sẽ dao động từ 2-3 triệu tùy theo yêu cầu dịch vụ.

Theo anh Cường, chụp ảnh ở đầm, do số lượng khách tới chụp đông nên góc máy thường bị hạn chế. Nếu muốn có bức ảnh để khách hàng ưng ý thường phải thuê thuyền đi ra khá xa.

Còn đối với anh Nguyễn Tiến Dũng - chủ studio NTD cho biết, do nhu cầu khách hàng rất lớn nên những ngày này các thợ tại studio của anh phải hoạt dộng hết năng suất, ngay cả bản thân anh cũng phải cầm máy đi chụp hỗ trợ.

"Sau mùa kỷ yếu, mùa sen là mùa hốt bạc đối với những người trong nghề nhiếp ảnh như chúng tôi. Nhờ vào mùa hoa sen, có những ngày studio của tôi kiếm đến cả chục triệu đồng. Tính nhanh thì trung bình mỗi ngày tôi nhận chụp cho khoảng 3, 4 nhóm khách, giá dịch vụ cho một buổi chụp dao động từ 1 đến 3 triệu đồng, trọn gói từ trang điểm, trang phục và chụp ảnh", anh Dũng cho hay.

Sẵn sàng chi tiền triệu để có bộ ảnh đẹp

Nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để có được một bộ ảnh đẹp bên hồ sen. Bạn Nguyễn Hoài Anh (sinh năm 2004, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết bản thân rất thích hoa sen nên năm nay tranh thủ thời gian đến chụp ảnh. Hoài Anh đã mua combo đủ dịch vụ chụp tại đầm với giá 1,2 triệu đồng.

"Mức giá này vừa phải, không quá đắt. Sen đang mùa nở rộ, mình hy vọng sẽ có nhiều ảnh đẹp lưu giữ kỉ niệm bên hồ sen", bạn Anh chia sẻ.

Bạn Bích Phương (sinh năm 1999, Quốc Oai, Hà Nội) cho hay: "Với mức giá từ 1-2 triệu bao gồm trang điểm, trang phục và thơ chụp,… không phải quá đắt nên mình sẵn sàng chi trả để có những bức ảnh đẹp nhất".

Khác với Anh và Phương, bạn Khánh Linh - sinh viên một trường đại học tại Hà Nội lại chọn cách tiết kiệm hơn là tự trang điểm và nhờ bạn chụp ảnh. "Mình chỉ thuê trang phục và mất vé ra vào cửa chứ không mua cả gói dịch vụ ở trong đầm sen vì nó khá đắt".

giá mỗi lần chụp ảnh dao động từ 1-3 triệu đồng tùy vào số lượng và yêu cầu
Giá mỗi lần chụp ảnh dao động từ 1-3 triệu đồng tùy vào số lượng và yêu cầu.

Với những chủ đầm sen, những ngày này, họ có thể thu về hàng triệu đến cả chục triệu đồng mỗi ngày từ việc thu vé ra vào, dịch vụ trông xe, bán nước giải khát, bán hoa sen… cho khách đến tham quan, chụp ảnh.

Giá vé tham quan, chụp ảnh tại đầm dao động khoảng 50.000 - 100.000 đồng/lượt, mỗi ngày chủ đầm thu có thể về hàng triệu đồng chỉ với riêng tiền vé ra vào. Chưa kể, mỗi lượt gửi xe khoảng từ 10.000-20.000 đồng/xe máy; 50.000 đồng/ôtô. Mỗi bó sen cho khách chụp có giá từ 100.000-150.000 đồng. Ngoài ra, nhiều chủ cửa hàng còn mở thêm dịch vụ ăn uống để kiếm thêm thu nhập.

"Ngày cuối tuần khách rất đông, nhiều người phải xếp hàng mới đến lượt chụp", anh Hiếu, chủ một đầm sen chia sẻ.

Nếu muốn có bức ảnh để khách hàng ưng ý thường phải thuê thuyền đi ra khá xa.
Nếu muốn có bức ảnh chụp cùng sen ưng ý thường phải thuê thuyền đi ra khá xa.

Hoa sen không những đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa nên được nhiều người yêu thích. Những năm gần đây cứ đến mùa sen nở là kéo theo nhiều dịch vụ khác. Người thì đi ngắm sen, chụp ảnh cũng sen, người thì tranh thủ kiếm tiền nhờ phục vụ các thượng đế. Các chủ đầm sen cũng tranh thủ thời điểm này để đã dạng dịch vụ, sản phẩm từ sen. Nhu cầu tăng cao nên các dịch vụ quanh đầm sen cũng đắt hàng, tạo cơ hội cho nhiều người tăng thu nhập./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Giữ gìn và phát huy nghề đan lát cỏ tế truyền thống

Giữ gìn và phát huy nghề đan lát cỏ tế truyền thống

Trong bối cảnh hiện đại hóa ngày càng phát triển, việc giữ gìn và phát huy nghề truyền thống như đan lát cỏ tế là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Phú Túc, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội khẳng định bản sắc và giá trị văn hóa độc đáo của mình.
Xác lập kỷ lục 135 món ẩm thực chế biến từ thanh trà

Xác lập kỷ lục 135 món ẩm thực chế biến từ thanh trà

Tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt kế hoạch tổ chức Ngày hội Thanh trà Bình Minh, công diễn xác lập kỷ lục Việt Nam đối với 135 món ẩm thực được chế biến từ trái thanh trà của thị xã Bình Minh.
Hà Nội và Thái Nguyên liên kết phát triển văn hóa trà và tuyến đường sắt

Hà Nội và Thái Nguyên liên kết phát triển văn hóa trà và tuyến đường sắt

Tỉnh Thái Nguyên vừa cho ra mắt sản phẩm du lịch gắn với văn hóa trà và tuyến đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 “Việt Nam – Đi để yêu”.
Phát hiện 40 mỏ vàng ở Tây Bắc với trữ lượng gần 30 tấn

Phát hiện 40 mỏ vàng ở Tây Bắc với trữ lượng gần 30 tấn

Trong 8 năm, Đề án Tây Bắc đã phát hiện và đánh giá 110 mỏ khoáng sản, trong đó có 40 mỏ vàng ở Tây Bắc với trữ lượng gần 30 tấn vàng.
Phát hiện trà mi hoa vàng có giá trị dược liệu cao ở Ninh Thuận

Phát hiện trà mi hoa vàng có giá trị dược liệu cao ở Ninh Thuận

Sau nhiều năm không ghi nhận phân bố ngoài tự nhiên, thậm chí có nghi hoặc về khả năng tuyệt chủng, mới đây, các viên chức thuộc phòng Khoa học và Bảo tồn thiên nhiên – Ban quản lý Vườn quốc gia Phước Bình đã phát hiện trà mi hoa vàng, một loài thực vật cực kỳ quý hiếm thuộc họ Chè, tại Vườn quốc gia Phước Bình, tỉnh Ninh Thuận.
Những cách cắm hoa bưởi đẹp mê li, thơm phưng phức

Những cách cắm hoa bưởi đẹp mê li, thơm phưng phức

Với mùi hương thơm dịu nhẹ, vẻ đẹp giản dị nhưng đầy tinh tế, hoa bưởi ngày càng được nhiều người cắm để làm đẹp không gian sống. Cùng ngắm những cách "biến tấu" với hoa bưởi vô cùng hút mắt dưới đây.
Ngư dân Thanh Hóa phấn khởi vào mùa sứa biển

Ngư dân Thanh Hóa phấn khởi vào mùa sứa biển

Nghề đánh bắt, chế biến sứa mang lại thu nhập khá tốt cho ngư dân ở Thanh Hoá. Năm nay vụ sứa đến muộn, sản lượng giảm hơn so với năm ngoái nhưng lại xuất hiện nhiều loài sứa đỏ, có giá trị kinh tế cao hơn nên phần nào giúp ngư dân yên tâm đánh bắt.
Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết

Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết

Để nâng cao giá trị từ cây chè, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) sẽ tập trung phát triển vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.
Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Để được cấp mã số vùng trồng, nông sản TP. Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) phải được sản xuất theo một quy trình nhất định với những yêu cầu về diện tích, điều kiện canh tác, sổ sách ghi chép, vệ sinh đồng ruộng, thành phần dịch hại trong vùng sản xuất, về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật…
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Bằng nhiều biện pháp triển khai, các sản phẩm, nông sản hàng hóa của Sơn La đã có mặt tại các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX).... đã từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh Sơn La hội nhập trong nước và quốc tế.
Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Trong xu hướng chuyển đổi số và thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, các làng nghề, làng nghề truyền thống của Hà Nam cũng không thể ngoại lệ. Để phát triển làng nghề, yêu cầu đặt ra là phải mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

Trong bức thư chúc mừng tỉnh Bạc Liêu và tất cả những người làm muối khắp mọi miền đất nước nhân sự kiện Festival muối Việt Nam - Bạc Liêu lần thứ nhất đang diễn ra tại Bạc Liêu từ ngày 6 đến 8/3, Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết “Nhìn những cánh đồng muối lấp lánh dưới ánh mặt trời, chợt nhớ đến câu nói của một người làm muối lớn tuổi: “Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”.
Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

An Nhơn (Bình Định) là "đất hai vua", có điều kiện để quy tụ nghệ nhân giỏi khắp nơi, hình thành những làng nghề có bề dày lịch sử hàng trăm năm qua. Trong đó, có nghề làm bún song thằn "tiến vua" nổi tiếng.
Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Ngày 28/2/2025 , Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 463/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động