Loài kình ngư bỗng hiền lành nằm trong bể, nông dân ở huyện nghèo Đam Rông thu về tiền tỷ

Huyện Đam Rông nằm ở vùng sâu, vùng xa và là huyện nghèo nhất tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên điều bất ngờ là nơi đây lại xuất hiện những mô hình nuôi cá tầm cho thu nhập tiền tỷ. Nuôi loài cá nước lạnh ưa thích hồ nuôi rộng, hoặc lồng bè, nhưng người dân nơi đây đã dẫn nước suối vào bể xi măng và nuôi quy mô lớn.
Cá tầm được nuôi trong bể xi măng ở Đam Rông phát triển tốt.
Cá tầm được nuôi trong bể xi măng ở Đam Rông phát triển tốt.

Nuôi cá tầm không còn lạ ở nước ta, đa phần là ở những vùng có sông hồ rộng khu vực gần rừng, có nguồn nước suối chảy tự nhiên để nuôi cá. Đầu tư hạ tầng nuôi cá tầm cũng cần nguồn vốn lớn. Trái ngược với điều đó, ở huyện nghèo Đam Rông ại tìm được giải pháp đơn giản hơn để làm giàu từ loài cá nước lạnh này. Đó là dẫn nước suối về bể ximăng để nuôi cá tầm cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Vùng đất lý tưởng để nuôi cá tầm

Nằm ngay khu dân cư thuộc trung tâm xã Rô Men (huyện Đam Rông), ngay mặt tiền đường chính nhưng trang trại cá tầm của ông Huỳnh Ngọc Thu (43 tuổi, quê Vũng Tàu) vẫn hoạt động bình thường. Khu trang trại trên diện tích rộng 10.000m2 với khoảng 80 bể chứa được xây dựng kiên cố hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm.

Để hoạt động hiệu quả và phòng tránh rủi ro nguồn nước bị ô nhiễm, trang trại có riêng khu vực bể lắng, lọc để dẫn nước từ đầu nguồn về. Sau đó, nguồn nước sạch phân phối cho các bể nuôi ở hạ lưu, chảy liên tục đến các bể chứa cá con, cá trưởng thành, cá giống.

Theo ông Huỳnh Ngọc Thu, trước khi quyết định đến Đam Rông đầu tư nuôi cá tầm vào năm 2015, ông đã đi tìm hiểu nhiều nơi như huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt nhưng lại thấy vùng đất Đam Rông ổn định hơn cả.

“Nơi đây có suối nước mát từ núi chảy về, nguy cơ ô nhiễm rất thấp. Đặc biệt vùng đất này có nền nhiệt độ ổn định trung bình khoảng 25 độ C, độ chênh lệch giữa ban ngày và ban đêm rất thấp là điều kiện lý tưởng cho loài cá nước lạnh sinh trưởng” - ông Thu nhận định.

Một bể nuôi cá tầm chuẩn bị được thu hoạch của ông Huỳnh Ngọc Thu (xã Rô Men, huyện Đam Rông) với mức giá trung bình 200.000 đồng/kg.
Một bể nuôi cá tầm chuẩn bị được thu hoạch của ông Huỳnh Ngọc Thu với mức giá trung bình 200.000 đồng/kg.

Từ những bể nuôi cá đầu tiên, trang trại của ông Thu ngày càng mở rộng quy mô với nhiều khu chức năng riêng với các bể nuôi khoảng 800m2 mặt nước như hiện nay. Thống kê sơ bộ phần đầu tư cơ sở vật chất, bể nuôi cá, nguồn cá giống, thức ăn… chi phí đầu tư hiện đã trên 40 tỷ đồng.

Tuy kinh phí đầu tư cao nhưng sản lượng của trang trại đang đạt hiệu quả tốt, cho khoảng 500-600 tấn cá/năm. Thị trường chủ yếu là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, với mức giá trung bình như hiện nay (220.000 đồng/kg), trang trại của ông Thu có doanh thu khoảng 10 tỷ đồng/năm, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận còn lại gần một nửa.

Tuy không quy mô bằng trang trại của ông Huỳnh Ngọc Thu, gia đình bà Nguyễn Phương Bắc (thôn 4, xã Rô Men) cũng là một trong những mô hình nuôi cá nước lạnh tiêu biểu của địa phương.

Vốn sinh sống ở vùng đất nghèo Đam Rông hơn 20 năm nay, ngay khi có mô hình kinh tế mới hiệu quả, bà Bắc đã nhanh chóng tiếp thu, học hỏi và áp dụng. Tại khu vực trang trại với địa hình đồi núi, khu dân cư còn thưa thớt và nguồn nước tự nhiên dồi dào, bà Bắc xây dựng hơn 20 bể cá tầm với hơn 200 m2 mặt nước, sản lượng mỗi năm đạt 10-15 tấn.

Bà Bắc cho biết gia đình bà mới bắt đầu nuôi cá nước lạnh được hơn ba năm nay nhưng nhờ đầu ra thuận lợi, giá cá ổn định nên mỗi năm thu về hàng tỷ đồng tiền lãi. Đây cũng là một trong những nguồn thu chính của gia đình bà trong vài năm qua.

Đình hình tầm vóc "thủ phủ" cá tầm ở Tây Nguyên

Dù sinh sau đẻ muộn so với các địa phương khác trong tỉnh Lâm Đồng nhưng mô hình nuôi cá nước lạnh phát triển khá nhanh tại huyện Đam Rông trong những năm gần đây; trong đó, địa bàn xã Rô Men được xem là “thủ phủ” nuôi cá nước lạnh ở huyện Đam Rông.

Ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Rô Men cho hay dù là mô hình mới nhưng bà con rất quan tâm học hỏi và thực hiện. Thống kê toàn xã hiện có 45 hộ đang nuôi cá tầm, địa phương cũng tích cực hỗ trợ cho bà con như định hướng quản lý, tập huấn về kỹ thuật nuôi cá nước lạnh để đạt hiểu quả nhất.

“Địa phương cũng có quy hoạch dài hạn trong việc phát triển diện tích nuôi cá nước lạnh, trong đó đến năm 2025 đạt 20ha mặt nước nuôi cá tầm và tầm nhìn đến năm 2030 đạt khoảng 28ha nhằm đảm bảo sự phát triển bền vũng, tránh phát triển tràn lan” - ông Thành nói.

Cá tầm phát triển rất tốt ở điều kiện nước có nhiệt độ từ 22-25 độ C rất phù hợp với điều kiện khí hậu ở Đam Rông.
Cá tầm phát triển rất tốt ở điều kiện nước có nhiệt độ từ 22-25 độ C rất phù hợp với điều kiện khí hậu ở Đam Rông.

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đam Rông, toàn huyện hiện có gần 10ha nuôi cá tầm theo hướng ứng dụng công nghệ cao (bể xi măng, phủ lưới che, hệ thống nước chảy tự động…) với năng suất trên 70 tấn/ha (sản lượng từ 1.200-1.400 tấn/năm). Diện tích nuôi cá tầm chủ yếu tập trung ở xã Rô Men, Đạ M’Rông, Đạ Tông, Đạ Long và Liêng Srônh.

Theo ông Liêng Hot Ha Hai, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đam Rông cho biết, nuôi cá tầm là một trong những mô hình giảm nghèo nhanh của địa phương trong vài năm trở lại đây. Diện tích nuôi cá tầm của địa phương hiện cũng đang đứng đầu cả tỉnh Lâm Đồng và cả vùng Tây Nguyên nói chung.

Ông Nguyễn Văn Chính, Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Đam Rông nhận định cá tầm có thị trường ổn định, giá bán bình quân từ 180.000-300.000 đồng/kg đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. Trong thời gian tới, huyện đã định hướng phát triển đạt 50ha mặt nước nuôi cá nước lạnh đến năm 2025. Cùng với đó xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cá tầm địa phương nhằm đảm bảo phát triển thị trường, đầu ra cho cá tầm./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động