Lộ diện những siêu phẩm bonsai nho kiểng độc lạ giá tiền triệu đặt hàng trước cả tháng

Mấy năm gần đây các nhà vườn và hợp tác xã trồng nho ở Ninh Thuận phát triển sang linh vực trồng nho kiểng. Những cây nho vốn chỉ cho trái ngọt này còn được tạo dáng bosai độc lạ tạo nên những siêu phẩm phục vụ ngày tết. Nho kiểng bonsai Ninh Thuận càng cận Tết càng có sức hút lớn, còn hơn một tháng nữa mới tới Tết mà khách đã đặt hàng đến 90%.
Trinh nữ hoang dại chỉ biết mắc cỡ làm duyên giờ lên đời siêu phẩm bonsai thu tiền triệu Tuyệt kỹ luyện cây dại trong rừng thành siêu phẩm bonsai hoa ngũ sắc lung linh dịp Tết Vào rừng tìm cây sam núi tạo dáng bonsai bán vài chục triệu, bí quyết tạo siêu phẩm Bưởi diễn bonsai chơi Tết chín vàng rực, thơm ngát, giá gần 80 triệu/cây
Nho kiểng Ninh Thuận đang hút hàng dịp Tết, có nhà vườn đã không còn nho để bán.
Nho kiểng Ninh Thuận đang hút hàng dịp Tết, có nhà vườn đã không còn nho để bán.

Nho kiểng bonsai thơm trái chín

Thời điểm này, các nhà vườn, hợp tác xã trồng nho cảnh tại Ninh Thuận đang tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng nghìn chậu nho kiểng với nhiều kiểu dáng bonsai mới lạ, độc đáo để kịp cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tại Hợp tác xã nho cảnh A8 - xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, các thành viên đang khẩn trương cắt tỉa, chăm sóc gần 3.000 chậu nho cảnh lớn. Ông Đỗ Văn Thu cho hay, bên cạnh các dòng chủ đạo gồm nho đỏ Red Cardinal, nho xanh NH 01 – 48, nho ba màu NH 01-152, năm nay hợp tác xã phát triển thêm dòng nho kẹo NH 01- 26.

Giống nho này khi bắt đầu chuyển sang màu hồng, lên tím rồi sang màu đỏ, đặc biệt có hương thơm rất cuốn hút nên được người dùng ưu ái dành tặng cho cái tên “nho kẹo Ninh Thuận”.

Nhà vườn khẩn trương chăm sóc, tạo dáng nho kiểng để cung cấp cho khách hàng.
Nhà vườn khẩn trương chăm sóc, tạo dáng nho kiểng để cung cấp cho khách hàng.

Các cây được ghép trên gốc nho dại khi cây cứng cáp mới đưa vào chậu trồng. Mỗi cây được tạo dáng phong thủy theo khung giá đỡ, các dáng bonsai có chiều cao từ 50-120 cm. Tùy theo năm tuổi, chủng loại, mỗi cây nho cảnh cho số chùm quả khác nhau.

Khách hàng thường lựa chọn những chậu nho cảnh có thế cây đứng vững chãi, đủ lá, chồi, quả xanh, quả chín đỏ - hội tụ nét tứ quý cho một năm để biểu hiện cho sự an khang, thịnh vượng của gia chủ - ông Thu chia sẻ.

Ông Lê Ngọc Cường, Giám đốc Hợp tác xã nho cảnh A8 chia sẻ, ngoài các kiểu dáng cũ, năm nay hợp tác xã có thêm những chậu nho cảnh mini có giá bán phù hợp với nhu cầu người chơi trong thời dịch Covid-19. Tùy theo giống và kiểu dáng, mỗi chậu nho cảnh có giá dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Theo người dân địa phương, hơn một năm nay, nho kiểng được nhiều khách hàng tìm mua hơn để trưng vào dịp Tết.
Theo người dân địa phương, hơn một năm nay, nho kiểng được nhiều khách hàng tìm mua hơn để trưng vào dịp Tết.

Nho kiểng có sức hút riêng năm nào cũng đắt hàng

So với hoa đào miền Bắc, hoa mai miền Nam thì nho cảnh có sức hút riêng, đến thời điểm này, khoảng 90% số chậu nho cảnh của hợp tác xã được thương lái, người chơi từ các tỉnh, thành đặt hàng.

Để kịp xuất bán vào dịp Tết, nhà vườn trồng nho cảnh ở các huyện Ninh Phước, Ninh Hải và thành phố Phan Rang – Tháp Chàm cũng đang khẩn trương chăm sóc, cắt tỉa tạo dáng cho các chậu cây. Theo các chủ vườn, năm nay số lượng nho cảnh trồng ít hơn so với mọi năm do các nhà vườn e ngại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu mua.

Trung bình, mỗi chậu nho cảnh có giá từ 300.000 - 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, cây nho lớn, nhiều năm, thế dáng độc đáo phục vụ người sành chơi có giá vài triệu đồng.
Trung bình, mỗi chậu nho cảnh có giá từ 300.000 - 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, cây nho lớn, nhiều năm, thế dáng độc đáo phục vụ người sành chơi có giá vài triệu đồng.

Tuy nhiên, hiện các địa phương đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, nhu cầu chơi nho cảnh tết tăng lên khiến nhiều nhà vườn không còn hàng để giao cho thương lái. Đây là tín hiệu rất mừng đối với các hợp tác xã, nhà vườn trồng nho cảnh ở Ninh Thuận.

Các chủ vườn cho hay, chơi nho cảnh có nhiều ưu điểm, nếu chăm sóc tốt sẽ được lâu hơn so với đào, mai, quất. Nho cần được tưới nước 2 ngày/lần, mỗi lần khoảng 500 ml, tưới trực tiếp trên đất, không để nước dính vào quả, tránh bị úng.

Sau khi trưng bày Tết, các gia đình có thể trồng nho xuống đất để leo giàn lấy quả, trồng trong chậu trên sân thượng. Tùy thuộc vào chất đất, thời tiết, trồng khoảng hơn 6 tháng đến 1 năm cây sẽ lại có quả.

Thị trường cây cảnh Tết Nhâm Dần 2022 đang khá sôi động với các loại nho kiểng.
Thị trường cây cảnh Tết Nhâm Dần 2022 đang khá sôi động với các loại nho kiểng.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận, những năm gần đây, nhiều nhà vườn, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm nho kiểng. Đây là sản phẩm vừa lạ, vừa độc đáo nên được nhiều khách hàng chọn mua vào dịp Tết đến, Xuân về.

Là vùng nho nổi tiếng cả nước, nho Ninh Thuận được biết đến với những trái ngon, hương vị đặc biệt. Không dừng lại ở đó, nhà vườn nơi đây còn đa dạng sản phẩm với sự xuất hiện của nho kiểng bonsai độc lạ. Việc chuyển đổi sang trồng nho kiểng để mở rộng thêm thị trường, nâng tầm thương hiệu cây nho đặc sản Ninh Thuận./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động