Lào Cai: Triển khai nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa thu hút khách du lịch

Nhằm phát triển và kích cầu du lịch, tỉnh Lào Cai đang tiếp tục tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc, đặc trưng theo từng địa phương. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.
Tạm dừng du lịch lặn biển tại các khu vực dễ bị tổn hại ở vịnh Nha Trang Khánh Hòa: Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2022 Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Tính đến đầu tháng 6/2022, tình hình Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, số ca nhiễm giảm dần, các hoạt động kinh tế - xã hội dần hồi phục, thích ứng trong điều kiện mới. Ngoài ra, các ngành sản xuất và dịch vụ cũng có nhiều đóng góp tích cực góp phần tạo đà tăng trưởng kinh tế của tỉnh, trong đó du lịch có nhiều khởi sắc.

Được biết, đại dịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch tỉnh Lào Cao. Theo đó, số lượng du khách đến Lào Cai năm 2020, 2021 giảm mạnh. Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Du lịch Lào Cai, 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách đến Lào Cai ước đạt trên 1,6 triệu lượt, tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là dấu hiệu tích cực, hứa hẹn ngành du lịch của tỉnh sẽ tiếp tục bứt phá thời gian tới.

Triển khai nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa thu hút khách du lịch
Tích cực triển khai nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa thu hút khách du lịch

Để thu hút khách du lịch, tỉnh Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc. Bên cạnh đó, hình thành hệ thống các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, mang thương hiệu riêng của Lào Cai. Đáng chú ý, một số sản phẩm được du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao như Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà; Giải Marathon vượt núi quốc tế (VMM);

Giải đua xe đạp quốc tế một vòng đua hai quốc gia Việt Nam - Trung Quốc; Giải đua xe đạp vượt núi quốc tế theo cung đường thành phố Lào Cai - Bát Xát - Y Tý - Bản Khoang - Sa Pa; Lễ hội 5 mùa; Lễ hội trên mây Sa Pa - Fansipan Legend,... Điều này đã đưa Lào Cai trở thành điểm đến ưa thích của du khách trong nước và quốc tế.

Nhằm thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, những tháng cuối năm 2022, các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn Lào Cai sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc, đặc trưng của địa phương như: Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” gắn với kỷ niệm 115 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/1907 - 12/7/2022); Ngày hội Quốc tế Yoga “Yoga vì sức khỏe” vào tháng 6 - 7/2022; tái hiện “Chợ tình Sa Pa”; “Vó ngựa Cao nguyên trắng”; Lễ hội mùa Thu Bát Xát; Lễ hội mùa Đông “Sa Pa - Thiên đường Tuyết rơi”...

Ngoài ra, tỉnh cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành điểm đến hấp dẫn nhất của khu vực miền núi phía Bắc; là một trong 10 điểm đến của Việt Nam được du khách yêu thích nhất; xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa giàu bản sắc, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn du lịch Asean; phấn đấu đón 10 triệu lượt khách du lịch trở lên. Với sự nổ lực cùng chiến lược cụ thể, du lịch Lào Cai sẽ đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

T.Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Điện Biên: Tận dụng lợi thế, nhận chuyển giao công nghệ trồng sâm từ Hàn Quốc

Điện Biên: Tận dụng lợi thế, nhận chuyển giao công nghệ trồng sâm từ Hàn Quốc

Thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030 và định hướng 2045, tỉnh Điện Biên là một trong những địa phương vừa nhận chuyển giao công nghệ về kỹ thuật trồng, phát triển và chế biến cây sâm từ Hiệp hội Nghệ nhân Nhân sâm Hàn Quốc.
Bún Mạch Tràng - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt

Bún Mạch Tràng - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt

Mảnh đất thôn Mạch Tràng (xã Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) là nơi “sản sinh” ra loại bún “tiến vua” nổi tiếng - bún Mạch Tràng. Đây là một trong những loại bún chứa đựng tinh hoa văn hóa ẩm thực xưa, là thương hiệu bún nổi tiếng của người dân thôn Mạch Tràng còn được lưu giữ đến ngày nay.
Lào Cai: Triển khai nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa thu hút khách du lịch

Lào Cai: Triển khai nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa thu hút khách du lịch

Nhằm phát triển và kích cầu du lịch, tỉnh Lào Cai đang tiếp tục tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc, đặc trưng theo từng địa phương. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.
Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ngày 17/6, ban Lãnh đạo Học viện Phụ nữ Việt Nam (VWA) đã tới thăm, chúc mừng Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).
Hỗ trợ quảng bá, đưa vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới

Hỗ trợ quảng bá, đưa vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới

Nhằm giới thiệu, quảng bá và đưa nông sản Việt, đặc biệt là quả vải thiều đến gần hơn với người tiêu dùng trên thế giới, ngày 16/6, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức diễn đàn “Vietnamese Lychees go global” - "Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới" và khai trương Triển lãm số gian hàng số cùng chuyên đề.
Từ bản quy hoạch ‘xanh’ tới mô hình phát triển kinh tế bền vững của BIM Group

Từ bản quy hoạch ‘xanh’ tới mô hình phát triển kinh tế bền vững của BIM Group

Khoa học phải đi trước để dẫn dắt và nguồn lực tài chính phải là đòn bẩy, thúc đẩy chuyển đổi mô hình phát triển hướng tới kinh tế xanh, tuần hoàn. Mọi hành động phải dựa vào tự nhiên và lấy người dân làm trung tâm, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đó là phát biểu của Thủ tướng tại Hội nghị LHQ về Biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26) hồi tháng 12.2021.
Kon Tum: 15 sản phẩm đủ điều kiện công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022

Kon Tum: 15 sản phẩm đủ điều kiện công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022

Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã có báo cáo gửi UBND tỉnh xem xét công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh đối với 15 sản phẩm và giới thiệu 5 sản phẩm tiêu biểu nhất tham gia đợt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang): Thông tin tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2022

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang): Thông tin tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2022

Ngày 10/6/2022, tại vườn vải thuộc thôn Muối (xã Giáp Sơn), UBND huyện Lục Ngạn tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông về sản xuất, tiêu thụ vải thiều của huyện năm 2022.
Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên năm 2022 sẽ diễn ra tại Hà Nội

Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên năm 2022 sẽ diễn ra tại Hà Nội

Hướng tới kỷ niệm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, UBND tỉnh Điện Biên dự kiến sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (TP. Hà Nội) với các hoạt động như đầu tư thương mại, xúc tiến du lịch,... giúp thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai địa phương.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập

Thực hiện hoạt động thường niên của Tòa soạn, ngày 30/5/2022 Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã đón nhận và gặp mặt 13 sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập tại cơ quan.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động