Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang đề cao việc gắn kết giữa Chương trình OCOP và du lịch cộng đồng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm đặc trưng địa phương, mang lại lợi ích kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.
Sắp diễn ra “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022” Sắp diễn ra sự kiện xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022 Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên
(ảnh minh họa)
Tỉnh Kiên Giang kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng (ảnh minh họa)

Thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP tại các khu, điểm du lịch. Ngoài ra, đã có trên 60 sản phẩm OCOP của tỉnh được giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử như Postmart.VN; kiengiangpromotion.vn; Kigi.com.vn...

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Kiên Giang, đến nay, toàn tỉnh đã có 108 sản phẩm được đánh giá và công nhận sản phẩm đạt hạng từ 3 sao trở lên.

Đặc biệt, trong năm 2021, có 6 sản phẩm nước mắm Phú Quốc đạt hạng tiềm năng 5 sao, Sở NN&PTNT đã trình Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia xem xét đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao cấp quốc gia.

Được biết, Kiên Giang là một trong 4 tỉnh/thành phố được Bộ NN&PTNT lựa chọn ưu tiên thực hiện Đề án Trung tâm thiết kế sáng tạo và Phát triển sản phẩm OCOP cấp quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. Đây là một lợi thế để tỉnh phát triển loại hình du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP.

Mặc dù đến nay, tỉnh Kiên Giang chưa công nhận được sản phẩm OCOP nào về dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, hiện Kiên Giang đang phát triển khá mạnh về loại hình du lịch dịch vụ cộng đồng tại một số huyện như: U Minh Thượng, Kiên Hải, TP. Hà Tiên, TP. Phú Quốc...

Bên cạnh đó, để khai thác hiệu lợi thế sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch cộng đồng, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch điều chỉnh, bổ sung một số chỉ tiêu và nâng số lượng sản phẩm được công nhận đến năm 2025 từ 120 sản phẩm lên 290 sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên.

Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Gắn kết giữa Chương trình OCOP và du lịch cộng đồng

Trong đó, tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm của hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ... Đặc biệt, sẽ phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng của từng địa phương, nâng cao chất lượng, giá trị, mẫu mã sản phẩm gắn với phát triển du lịch nông thôn; khuyến khích, hỗ trợ xây dựng các combo quà tặng, quà lưu niệm từ sản phẩm OCOP gắn với các điểm, khu du lịch cộng đồng tại địa phương và thành phố du lịch như Phú Quốc và Hà Tiên.

Nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương về phát triển mô hình kinh tế du lịch nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ mới, kết hợp với du lịch trải nghiệm và phát triển thương mại điện tử...

Đáng chú ý, tỉnh Kiên Giang sẽ tập trung phát triển du lịch nông nghiệp, đặc biệt tại các làng nghề truyền thống, mở rộng không gian du lịch về địa bàn các huyện, thành phố khai thác giá trị văn hóa bản địa gắn với giới thiệu, quảng bá sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP nhằm quảng bá du lịch, mang lợi ích kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.

T.Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

Ngày 18/8/2022, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) huyện Quốc Oai đã tổ chức chấm điểm, xếp hạng các sản phẩm tham gia OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2022.
Thạch Thất (Hà Nội): Đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn

Thạch Thất (Hà Nội): Đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn

Thời gian qua, Huyện Thạch Thất đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực nông thôn, tạo bước đột phá phát triển kinh tế trên phạm vi toàn huyện.
Tiền Giang công bố thêm 21 sản phẩm OCOP

Tiền Giang công bố thêm 21 sản phẩm OCOP

Sáng 11/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức trao chứng nhận đạt OCOP cấp tỉnh cho 21 sản phẩm đặc trưng vùng, miền của địa phương gôm: nước yến, cơm rượu Mỹ Tho, nước cơm rượu Mỹ Tho, mắm tôm chà, mắm ruốc vùng Gò Công,…
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Sáng 10/8, tại Công viên Thống nhất Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Tối ngày 9/8, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc "Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên" năm 2022.
Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa (Lào Cai) là địa phương dẫn đầu về số lượng sản phẩm từ 3 sao trở lên với 32 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 8 sản phẩm 4 sao... có giá trị kinh tế cao. Kết quả này góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân.
Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng;…
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Ngày 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông (NN& PTNT) TP. Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022". Sự kiện được kéo dài đến hết ngày 3/8/2022.
Hà Nội công nhận 595 sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021

Hà Nội công nhận 595 sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021

Sáng 22/7, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận 595 sản phẩm OCOP Thành phố năm 2021.
Hà Nam có thêm 24 sản phẩm OCOP

Hà Nam có thêm 24 sản phẩm OCOP

Qua đánh giá, bình xét, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Hà Nam năm 2021 đã nhất trí trình UBND tỉnh công nhận thêm 24 sản phẩm của 12 chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
richy-nho
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động