Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang đề cao việc gắn kết giữa Chương trình OCOP và du lịch cộng đồng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm đặc trưng địa phương, mang lại lợi ích kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.
Sắp diễn ra “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022” Sắp diễn ra sự kiện xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022 Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên
(ảnh minh họa)
Tỉnh Kiên Giang kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng (ảnh minh họa)

Thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP tại các khu, điểm du lịch. Ngoài ra, đã có trên 60 sản phẩm OCOP của tỉnh được giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử như Postmart.VN; kiengiangpromotion.vn; Kigi.com.vn...

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Kiên Giang, đến nay, toàn tỉnh đã có 108 sản phẩm được đánh giá và công nhận sản phẩm đạt hạng từ 3 sao trở lên.

Đặc biệt, trong năm 2021, có 6 sản phẩm nước mắm Phú Quốc đạt hạng tiềm năng 5 sao, Sở NN&PTNT đã trình Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia xem xét đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao cấp quốc gia.

Được biết, Kiên Giang là một trong 4 tỉnh/thành phố được Bộ NN&PTNT lựa chọn ưu tiên thực hiện Đề án Trung tâm thiết kế sáng tạo và Phát triển sản phẩm OCOP cấp quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. Đây là một lợi thế để tỉnh phát triển loại hình du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP.

Mặc dù đến nay, tỉnh Kiên Giang chưa công nhận được sản phẩm OCOP nào về dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, hiện Kiên Giang đang phát triển khá mạnh về loại hình du lịch dịch vụ cộng đồng tại một số huyện như: U Minh Thượng, Kiên Hải, TP. Hà Tiên, TP. Phú Quốc...

Bên cạnh đó, để khai thác hiệu lợi thế sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch cộng đồng, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch điều chỉnh, bổ sung một số chỉ tiêu và nâng số lượng sản phẩm được công nhận đến năm 2025 từ 120 sản phẩm lên 290 sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên.

Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Gắn kết giữa Chương trình OCOP và du lịch cộng đồng

Trong đó, tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm của hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ... Đặc biệt, sẽ phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng của từng địa phương, nâng cao chất lượng, giá trị, mẫu mã sản phẩm gắn với phát triển du lịch nông thôn; khuyến khích, hỗ trợ xây dựng các combo quà tặng, quà lưu niệm từ sản phẩm OCOP gắn với các điểm, khu du lịch cộng đồng tại địa phương và thành phố du lịch như Phú Quốc và Hà Tiên.

Nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương về phát triển mô hình kinh tế du lịch nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ mới, kết hợp với du lịch trải nghiệm và phát triển thương mại điện tử...

Đáng chú ý, tỉnh Kiên Giang sẽ tập trung phát triển du lịch nông nghiệp, đặc biệt tại các làng nghề truyền thống, mở rộng không gian du lịch về địa bàn các huyện, thành phố khai thác giá trị văn hóa bản địa gắn với giới thiệu, quảng bá sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP nhằm quảng bá du lịch, mang lợi ích kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.

T.Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nghệ An vươn lên đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Nghệ An vươn lên đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Sau 4 năm triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), mặc dù thực hiện trong điều kiện khó khăn do điểm xuất phát thấp, nguồn lực hạn chế, dịch bệnh hoành hành, thế nhưng đến nay toàn tỉnh Nghệ An đã có 403 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên, chiếm 4,6% số sản phẩm đạt hạng sao và xếp thứ 2 cả nước.
Hưng Yên phấn đến năm 2025 có thêm từ 70 đến 100 sản phẩm OCOP

Hưng Yên phấn đến năm 2025 có thêm từ 70 đến 100 sản phẩm OCOP

Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Hưng Yên đặt mục tiêu có thêm từ 70 đến 100 sản phẩm OCOP được công nhận; 100% sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử hoặc ứng dụng thương mại điện tử.
Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP ở Quảng Bình?

Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP ở Quảng Bình?

Ở các địa phương miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thường gặp khó khăn về đất đai, khí hậu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật… thế nhưng nguồn nông sản đặc sản lại có nhiều lợi thế để phát triển do những đặc thù về thổ nhưỡng và con người sản xuất nên sản phẩm rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Thế nhưng, đầu ra cho những sản phẩm ấy vẫn luôn là một bài toán nan giải...
Huyện Tân Lạc (Hòa Bình): Đẩy mạnh chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"

Huyện Tân Lạc (Hòa Bình): Đẩy mạnh chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"

Thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đã tập trung chỉ đạo quyết liệt và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương. Qua đó từng bước nâng cao giá trị hàng nông sản, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiệu quả, bền vững.
Nông dân miền đất võ "trúng đậm" vì giá ớt tăng cao chưa từng thấy

Nông dân miền đất võ "trúng đậm" vì giá ớt tăng cao chưa từng thấy

Nông dân trồng ớt ở huyện Tây Sơn (Bình Định) phấn khởi vì giá ớt được thương lái tìm đến tận vườn thu mua giá cao ngất ngưỡng.
Hạ Long (Quảng Ninh): Nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP trên địa bàn

Hạ Long (Quảng Ninh): Nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP trên địa bàn

Sau nhiều nỗ lực để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, mẫu mã, các sản phẩm OCOP Hạ Long đã dần khẳng định được vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng lựa chọn.
Hưng Yên phát triển nông thôn mới kiểu mẫu gắn với nâng tầm sản phẩm OCOP

Hưng Yên phát triển nông thôn mới kiểu mẫu gắn với nâng tầm sản phẩm OCOP

Thành công của Chương trình OCOP tại Hưng Yên đã tạo động lực để hoàn thành các mục tiêu của phong trào xây dựng nông thôn mới cũng như tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp.
Đà Nẵng có sản phẩm OCOP đầu tiên xuất ngoại

Đà Nẵng có sản phẩm OCOP đầu tiên xuất ngoại

Đây là lần đầu tiên, sản phẩm OCOP 5 sao của TP Đà Nẵng được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc với 7 container 20 feet tương đương 200.000 gói sản phẩm.
Sản phẩm OCOP Thủ đô chú trọng kết tinh những giá trị đặc thù

Sản phẩm OCOP Thủ đô chú trọng kết tinh những giá trị đặc thù

Tại Hội nghị đánh giá kết quả phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, yêu cầu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP Thủ đô theo chuỗi giá trị gắn với thúc đẩy du lịch, dịch vụ góp phần xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh.
Tân Kỳ - Huyện miền núi "Bén duyên" với sản phẩm Ocop ở xứ Nghệ

Tân Kỳ - Huyện miền núi "Bén duyên" với sản phẩm Ocop ở xứ Nghệ

Sau 4 năm triển khai chương trình Ocop đến đầu năm nay, huyện Tân Kỳ đón nhận tin vui với 20 sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được công nhận 3 sao Ocop cấp tỉnh. Bên cạnh những sản phẩm được sản xuất mang tính truyền thống của địa phương, còn có một số sản phẩm, mô hình mới “bén duyên” trên địa bàn huyện, mở ra nhiều triển vọng để phát triển huyện miền núi này.
Hà Nội: 9 quận, huyện sẽ có trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP

Hà Nội: 9 quận, huyện sẽ có trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP

Trong năm 2023, Hà Nội sẽ bố trí nguồn vốn ngân sách Nhà nước và huy động sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp để phát triển từ 5 đến 9 mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
Đắk Lắk: Xây dựng hoa đào Buôn Hồ trở thành sản phẩm OCOP, điểm check- in dịp Tết

Đắk Lắk: Xây dựng hoa đào Buôn Hồ trở thành sản phẩm OCOP, điểm check- in dịp Tết

Sáng 12/3, UBND thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức Lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023 với chủ đề “Những sắc màu hoa đào” trên địa bàn toàn thị xã.
Cao Bằng: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022

Cao Bằng: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức “Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022” cho 43 bộ hồ sơ của 30 tổ chức, hộ gia đình đăng ký tham gia.
OCOP góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Ứng Hòa

OCOP góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Ứng Hòa

Tính đến hết năm 2022, huyện Ứng Hòa có 44 sản phẩm được Hội đồng đánh giá phân hạng TP công nhận sản phẩm OCOP. Qua đó nâng cao thu nhập, tạo việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng chất lượng đời sống cho nhân dân huyện Ứng Hòa.
Thanh Hóa: Dự kiến tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP đã được công nhận trên địa bàn

Thanh Hóa: Dự kiến tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP đã được công nhận trên địa bàn

Dự kiến Chương trình tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP đã được công nhận trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vào ngày Thứ 7, trong khoảng thời gian từ ngày 10/3-20/3/2023 tại Trung tâm Hội nghị 25B, thành phố Thanh Hóa.
Sản phẩm Tranh bột điệp: Độc đáo từ chất liệu đến nghệ thuật vẽ tranh

Sản phẩm Tranh bột điệp: Độc đáo từ chất liệu đến nghệ thuật vẽ tranh

Là sự kết hợp độc đáo giữa chất liệu bột vỏ điệp, màu vẽ, keo kết dính cùng quy trình vẽ “ngược”, sản phẩm Tranh bột điệp đã đã chinh phục được thị giác của những người yêu nghệ thuật. Bên cạnh đó, Tranh bột điệp còn là sản phẩm OCOP 3 sao.
Phụ nữ Cẩm Xuyên hào hứng tham gia Ngày hội khởi nghiệp năm 2023

Phụ nữ Cẩm Xuyên hào hứng tham gia Ngày hội khởi nghiệp năm 2023

Ngày 25/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023 và chương trình ký kết quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.
Đắk Lắk: Nông dân "chết đứng" vì hàng trăm gốc chanh dây bị kẻ gian cắt gốc

Đắk Lắk: Nông dân "chết đứng" vì hàng trăm gốc chanh dây bị kẻ gian cắt gốc

Trong lúc ra thăm vườn, anh Tiền (thôn Bình Minh, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) phát hiện hơn 230 gốc chanh dây đang chuẩn bị cho thu hoạch bị kẻ gian cắt.
Hưng Yên thực hiện hiệu quả từ chương trình OCOP năm 2022

Hưng Yên thực hiện hiệu quả từ chương trình OCOP năm 2022

Trong năm 2022, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của các cấp, ngành và các chủ thể, tạo ra những sản phẩm OCOP chất lượng tốt, được thị trường đón nhận, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Hà Nội sẽ phát triển mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Hà Nội sẽ phát triển mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Dự kiến đến cuối năm 2023, Hà Nội sẽ phát triển từ 5 - 9 mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
Thương hiệu Trà Ô Long - Tạo dựng uy tín với người tiêu dùng trong và ngoài nước

Thương hiệu Trà Ô Long - Tạo dựng uy tín với người tiêu dùng trong và ngoài nước

Không chỉ là sản phẩm trà Ô Long đạt OCOP 4 sao, Công ty Cổ phần chè Thái Bình Lạng Sơn còn là đơn vị đầu tiên chế biến thành công trà Ô Long trên thị trường trà Việt Nam và xuất khẩu vào các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.
“Măng khô rừng Cà Roòng”, sản phẩm OCOP 3 sao của người Vân Kiều

“Măng khô rừng Cà Roòng”, sản phẩm OCOP 3 sao của người Vân Kiều

Măng rừng Cà Roòng là sản vật gắn liền với đời sống bao đời của đồng bào Vân Kiều ở xã miền núi Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Sản phẩm măng rừng Cà Roòng nay dần trở thành một thương hiệu được thị trường đón nhận, đang tỏa đi muôn nơi. Đời sống người Vân Kiều cũng theo đó được nâng lên. Câu chuyện Măng khô rừng Cà Ròong trở thành sản phẩm OCOP 3 sao cũng bắt đầu từ đó…
Hưng Yên rót trên 7 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển OCOP

Hưng Yên rót trên 7 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển OCOP

Đến năm 2025, tỉnh Hưng Yên phấn đấu có thêm 70-100 sản phẩm OCOP được công nhận, nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận lên 265-280 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.
Quảng Trị: Sản phẩm OCOP đem lại cơ hội làm giàu cho nhiều nông dân

Quảng Trị: Sản phẩm OCOP đem lại cơ hội làm giàu cho nhiều nông dân

Ở huyện miền núi Cam Lộ tỉnh Quảng Trị, sản phẩm OCOP 4 sao Cao Chè Vằng trong chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang mang lại thu nhập cao, bền vững cho nhiều hộ dân.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá nông sản hôm nay 29/5: Cà phê ngược sóng tăng cao kỷ lục, hồ tiêu bất ngờ vọt lên mức 74.500 đồng/kg

Khu vườn quả ngoại có mía Hawaii, dưa châu Phi, ngô sọc cầu vồng, hồng socola… ngát xanh châu thổ

Nuôi loài ộp ộp còn luyện cho cả nghìn con biết làm xiếc, du khách kéo đến vì hiếu kỳ

Loại cây dại mọc bờ rào tưởng chỉ làm thuốc bất ngờ thành món rau cực chất có thèm cũng khó kiếm

Giá heo hơi hôm nay 29/5: Hãm đà tăng vì sao phải đạt mức 60.000 đồng/kg nuôi heo nông hộ mới có lãi?

WHO cảnh báo 4 nhóm thực phẩm dễ gây ngộ độc Botulinum

Cử nhân xin đi nghĩa vụ, xuất ngũ về lập trại nuôi chuột khổng lồ số hóa từ ăn tới sinh sản

Nơi trốn nắng cực chất ngày cuối tuần tại “thảo nguyên xanh” đẹp nhất Hòa Bình

Cách người Nhật Bản biến con cá chép màu thành báu vật xuất khẩu hàng chục triệu USD mỗi năm

Biến vùng đất lúa nhiễm phèn thành vựa chanh bông tím thu lãi 1,5 tỷ đồng mỗi năm

Giá chanh leo rơi tự do thấp nhất còn 3.000 đồng/kg nhà vườn bất lực vì Trung Quốc hạn chế mua

Giá heo hơi hôm nay 30/5: Khó kìm trước áp lực nguồn cung, kỳ vọng giá heo tăng lên 65.000 đồng/kg

Bí kíp chọn dưa lê ngon, ngọt và không hóa chất

Không tốn 1m2 ao, không lo ô nhiễm nguồn nước mỗi năm bỏ túi hàng tỷ đồng từ nuôi cá

Giá nông sản hôm nay 30/5: Cà phê loạn nhịp robusta tiếp tục tăng, hồ tiêu giữ mức cao nhất 74.000 đồng/kg

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv-1
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động