Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên

Mặc dù năm 2021 ngành nông nghiệp Đồng Nai chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng địa phương vẫn có 55 sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn từ 3 sao trở lên.
Thái Nguyên: 9 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 thu hút gần 50.000 lượt khách 23 sản phẩm OCOP đạt Chứng nhận tiêu biểu vùng ĐBSCL
Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên
Ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao chứng nhận cho các sản phẩm OCOP được công nhận năm 2021.

Ngày 6/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ công bố Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2021.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được khởi động tại Đồng Nai từ tháng 3/2019. Thời gian qua chương trình đã tạo được sức lan tỏa rộng trong nhiều địa phương và có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ gia đình tham gia.

Nhiều sản phẩm như sen, khổ qua, ca cao,... đã phát huy được chuỗi giá trị, chất lượng sản phẩm.

Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên

Theo công bố năm 2021, toàn tỉnh Đồng Nai có 55 sản phẩm của 31 chủ thể đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 38 sản phẩm 3 sao, 17 sản phẩm 4 sao.

Như vậy tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 100 sản phẩm OCOP với 45 chủ thể được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang chờ Trung ương đánh giá; 35 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 64 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên
Sản phẩm OCOP Đồng Nai ngày càng đạt chất lượng cao.

Năm qua, Đồng Nai đã thực hiện khảo sát, khánh thành và đưa vào hoạt động 3 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trụ sở Hội Nông dân tỉnh; Khu Du Lịch Bửu Long (TP. Biên Hòa) và Khu du lịch Thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom).

Các khu vực trên đang trưng bày và bán 61 sản phẩm OCOP của Đồng Nai. Ngoài ra Đồng Nai còn triển khai xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại siêu thị Co.opmart Biên Hòa.

Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên
Toàn cảnh tại

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao sự nỗ lực của các chủ thể tham gia chương trình OCOP của tỉnh trong năm 2021.

Theo ông Phi, để các sản phẩm OCOP Đồng Nai tiếp tục đứng vững và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước, các sở, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị tạo ra sản phẩm OCOP cần liên tục sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kỳ vọng thời gian tới, các sở, ngành, đặc biệt là các địa phương tiếp tục quan tâm xác định sản phẩm đặc trưng, đầu tư cho chất lượng, xây dựng tiêu chuẩn, thương hiệu hàng hóa cho sản phẩm OCOP.

Còn nông dân, doanh nghiệp, HTX,... cần tiếp tục quan tâm, đầu tư để nâng chất, nâng sao cho sản phẩm OCOP, giúp cho giá trị sản phẩm ngày càng cao, góp phần phát triển nông nghiệp toàn tỉnh.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xúc xích Diệu Anh

Xúc xích Diệu Anh

Xúc xích Diệu Anh với quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt quy định, đảm bảo an toàn từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến thành phẩm.
Dưa lưới Nam Giao

Dưa lưới Nam Giao

Dưa lưới Nam Giao là sản phẩm OCOP 4 sao của Thanh Hóa, nổi bật với hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao và quy trình sản xuất sạch.
Bánh gạo thơm

Bánh gạo thơm

Sản phẩm bánh gạo thơm Chiến Thắng có vị ngọt thanh, bánh giòn ta, thơm bùi của gạo. Bánh ăn nhiều không bị ngấy, thích hợp cho các bữa ăn nhẹ, điểm tâm. Bánh cũng có thể ăn kèm khi thưởng thức cùng các loại trà.
Nem chua Thanh Lan

Nem chua Thanh Lan

Nem chua Thanh Lan là nét đẹp văn hóa ẩm thực của người dân Nga Sơn, Thanh Hóa. Món ngon không thể bỏ qua khi đến du lịch xứ Thanh.
Nón lá Ngọc Thơm

Nón lá Ngọc Thơm

Nón lá Ngọc Thơm là sản phẩm mang nét đẹp truyền thống có giá trị văn hóa cao và là món quà lưu niệm ý nghĩa từ xứ Thanh.
Chả cá Anh Thủy

Chả cá Anh Thủy

Thưởng thức hương vị độc đáo của chả cá Anh Thủy, sản phẩm được chế biến từ cá tươi, đạt chứng nhận OCOP 3 sao Thanh Hóa.
Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Cần Thơ phối hợp Ban quản lý Vincom Plaza Xuân Khánh (Quận Ninh Kiều) vừa tổ chức Hội chợ Tôn vinh sản phẩm Việt năm 2024 với chủ đề "Nâng cao giá trị và giới thiệu sản phẩm OCOP trong đoàn viên, thanh niên".
Moi sấy Long Dương

Moi sấy Long Dương

Moi sấy Long Dương được chế biến từ những con moi, có hương vị thơm ngon, tự nhiên, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.
Hà thủ ô đỏ chế Kochi - dạng bột

Hà thủ ô đỏ chế Kochi - dạng bột

Bột Hà thủ ô đỏ chế Kochi được sản xuất rất công phu, cẩn thận vì vậy có chất lượng khác biệt và mang lại giá trị hiệu quả. Bởi vậy, bột Hà thủ ô đỏ chế Kochi đã đạt được nhiều chứng nhận uy tín như: Hàng Việt Nam chất lượng cao; OCOP 4 sao,...
Thịt lợn muối An Tâm

Thịt lợn muối An Tâm

Thịt lợn muối An Tâm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm, được chọn lựa kỹ càng, sơ chế sạch sẽ, ướp tẩm gia vị tự nhiên và hấp chín.
Nấm đùi gà KMS

Nấm đùi gà KMS

Nấm đùi gà KMS (L.shimeji) có nguồn gốc từ Hàn Quốc mới được nhập giống và nuôi trồng thành công ở nước ta trong vài năm gần đây. Đây là loại nấm dược liệu ăn ngon, chất lượng cao, hàm lượng protein cao từ 3-6 lần so với các loại rau thông thường
Khoai tây Phượng Lịch

Khoai tây Phượng Lịch

Khoai tây Phượng Lịch được công nhận đạt chất lượng sản phẩm OCOP 3 sao năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa, khẳng định vị thế sản phẩm an toàn, chất lượng cao.
Nấm linh chi An Sinh

Nấm linh chi An Sinh

Nấm linh chi An Sinh được trồng theo quy trình VietGAP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng tốt, dược tính cao.
Phở khô VAFOOD

Phở khô VAFOOD

Phở khô VAFOOD có vị nguyên bản, độ giòn dai như phở tươi nhờ công nghệ sấy lạnh từ Nhật Bản. Chỉ cần 2-3 phút chần phở với nước sôi, sau đó thêm nước dùng là cả gia đình bạn đã có một bữa phở thật ấm cúng, quây quần bên nhau.
Bánh lá Hà Lai

Bánh lá Hà Lai

Bánh lá Hà Lai là một món ăn đặc sản của xứ Thanh, mang hương vị thơm ngon, đậm đà, và là một món quà ý nghĩa của quê hương.
Khô cá bông lau một nắng Gecosex Chung

Khô cá bông lau một nắng Gecosex Chung

Khô cá bông lau có thịt rất thơm, mềm rất béo ngậy, khi chế biến nướng, chiên hay nấu canh chua đều dậy mùi thơm mặn mòi, đậm đà và có màu vàng đặc trưng như màu của nắng.
Giò lụa Chinh Hằng

Giò lụa Chinh Hằng

Giò lụa Chinh Hằng được làm từ thịt lợn của chính HTX Chăn nuôi Hoằng Thái, sản xuất khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chả cốm Đình Dũng

Chả cốm Đình Dũng

Món chả cốm Đình Dũng là một trong những món ăn được nhiều thực khách yêu mến và đặt hàng thường xuyên, thời gian cung ứng sản phẩm ra thị trường trong năm phụ thuộc vào mùa cốm.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường

Đông trùng hạ thảo Minh Trường

Đông trùng hạ thảo Minh Trường được nuôi trồng trong môi trường khoa học, đảm bảo chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Kẹo sữa dừa nguyên chất Yến Hoàng

Kẹo sữa dừa nguyên chất Yến Hoàng

Nếu như đa số các sản phẩm kẹo dừa của Bến Tre đều có một nhược điểm là dính răng thì kẹo sữa dừa nguyên chất Yến Hoàng khắc phục hoàn toàn nhược điểm này.
Bưởi Luận Văn

Bưởi Luận Văn

Bưởi Luận Văn là một trong những sản phẩm đặc hữu của tỉnh Thanh Hóa, có nguồn gốc tại làng Luận Văn, xã Thọ Xương (Thọ Xuân). Giống bưởi này nổi tiếng vì là sản vật tiến vua, đặc biệt là thời hậu Lê.
Trứng gà cà gai leo Sadu

Trứng gà cà gai leo Sadu

Trứng gà cà gai leo Sadu là một trong những đặc sản của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Kiên Cà. Đây là món ăn độc lạ, ngoài hương vị thơm ngon, không có vị tanh, sản phẩm còn chứa hàm lượng cholesterol thấp, bảo đảm an toàn sức khỏe người sử dụng.
Bánh gai Huy Thu

Bánh gai Huy Thu

Bánh gai Huy Thu có vị ngọt nhẹ, dẻo mềm, phảng phất hương thơm của lá gai và dầu chuối, tạo nên hương vị độc đáo khó quên.
Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê được trồng trên đất đai phù hợp, với khí hậu trong lành, mang đến hương vị ngọt thanh, mát dịu, đặc trưng của dưa hấu quê.
Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia được làm từ những con tôm biển tươi ngon nhất trộn lẫn với muối hạt tinh khiết, ủ lên men tự nhiên trong thùng gỗ theo phương pháp nén gài truyền thống trong 12 tháng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động