Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên

Mặc dù năm 2021 ngành nông nghiệp Đồng Nai chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng địa phương vẫn có 55 sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn từ 3 sao trở lên.
Thái Nguyên: 9 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 thu hút gần 50.000 lượt khách 23 sản phẩm OCOP đạt Chứng nhận tiêu biểu vùng ĐBSCL
Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên
Ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao chứng nhận cho các sản phẩm OCOP được công nhận năm 2021.

Ngày 6/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ công bố Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2021.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được khởi động tại Đồng Nai từ tháng 3/2019. Thời gian qua chương trình đã tạo được sức lan tỏa rộng trong nhiều địa phương và có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ gia đình tham gia.

Nhiều sản phẩm như sen, khổ qua, ca cao,... đã phát huy được chuỗi giá trị, chất lượng sản phẩm.

Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên

Theo công bố năm 2021, toàn tỉnh Đồng Nai có 55 sản phẩm của 31 chủ thể đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 38 sản phẩm 3 sao, 17 sản phẩm 4 sao.

Như vậy tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 100 sản phẩm OCOP với 45 chủ thể được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang chờ Trung ương đánh giá; 35 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 64 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên
Sản phẩm OCOP Đồng Nai ngày càng đạt chất lượng cao.

Năm qua, Đồng Nai đã thực hiện khảo sát, khánh thành và đưa vào hoạt động 3 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trụ sở Hội Nông dân tỉnh; Khu Du Lịch Bửu Long (TP. Biên Hòa) và Khu du lịch Thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom).

Các khu vực trên đang trưng bày và bán 61 sản phẩm OCOP của Đồng Nai. Ngoài ra Đồng Nai còn triển khai xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại siêu thị Co.opmart Biên Hòa.

Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên
Toàn cảnh tại

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao sự nỗ lực của các chủ thể tham gia chương trình OCOP của tỉnh trong năm 2021.

Theo ông Phi, để các sản phẩm OCOP Đồng Nai tiếp tục đứng vững và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước, các sở, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị tạo ra sản phẩm OCOP cần liên tục sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kỳ vọng thời gian tới, các sở, ngành, đặc biệt là các địa phương tiếp tục quan tâm xác định sản phẩm đặc trưng, đầu tư cho chất lượng, xây dựng tiêu chuẩn, thương hiệu hàng hóa cho sản phẩm OCOP.

Còn nông dân, doanh nghiệp, HTX,... cần tiếp tục quan tâm, đầu tư để nâng chất, nâng sao cho sản phẩm OCOP, giúp cho giá trị sản phẩm ngày càng cao, góp phần phát triển nông nghiệp toàn tỉnh.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bò vàng A Lưới đòn bẩy cho cuộc sống trù phú nơi sườn non

Bò vàng A Lưới đòn bẩy cho cuộc sống trù phú nơi sườn non

Bò vàng A Lưới đã trở thành một thương hiệu nông sản nổi tiếng với huyện vùng cao này. Nơi sườn non, cuộc sống vốn đầy rẫy khó khăn, nhưng con bò vàng cứ vượt nắng gió mà sinh sôi. Người dân vùng cao cũng từ đó mở rộng quy mô chăn nuôi bò để tăng thu nhập.
Sắp diễn ra Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Theo Ban tổ chức, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 1/12/2022 tại khu đất phía sau Nhà hát Cao Văn Lầu, phường 1, thành phố Bạc Liêu, với quy mô 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Cần Thơ: Thêm 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Cần Thơ: Thêm 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP

18 sản phẩm vừa được UBND Thành phố Cần Thơ chứng nhận OCOP gồm 8 sản phẩm của 4 chủ thể đạt 4 sao và 10 sản phẩm của 8 chủ thể đạt 3 sao.
Yên Bái: Thúc đẩy phát triển kinh tế số cho các sản phẩm OCOP địa phương

Yên Bái: Thúc đẩy phát triển kinh tế số cho các sản phẩm OCOP địa phương

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Yên Bái đã từng bước tạo dựng ngày càng nhiều sản phẩm có thương hiệu mạnh, hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, Đồng thời Yên Bái tiến hành đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử TMĐT Postmart để thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh.
Khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội và hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam đã tổ chức “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.
Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập”

Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập”

Lễ khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập" được tổ chức vào sáng nay (10/11/2022) tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng (Số 5 Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).
Tác phẩm: "Sen Quê Bác"

Tác phẩm: "Sen Quê Bác"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Sen Quê Bác" của Hợp tác xã Nông nghiệp Sen Quê Bác, địa chỉ Liên Mậu 2, Nam Đàn, Nghệ An.
Sắp diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên

Sắp diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên

Từ ngày 11 - 15/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội chủ trì tổ chức.
Tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm OCOP của Nam Định còn rất lớn

Tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm OCOP của Nam Định còn rất lớn

Nam Định đang đẩy mạnh thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), coi đây là mục tiêu có tính chiến lược, lâu dài nhằm phát triển kinh tế ở khu vực nông thôn trong tiến trình xây dựng nông thôn mới.
Thứ quả vứt đi đem sấy khô bỗng thành đặc sản, làm bao nhiêu cũng bán hết

Thứ quả vứt đi đem sấy khô bỗng thành đặc sản, làm bao nhiêu cũng bán hết

Nếu như vỏ bưởi sấy dẻo có độ dẻo dai, vị đắng nhẹ, thì bưởi non sấy khô của anh Đệ lại rất giòn, có vị chua ngọt, thơm và một chút đắng, the của tinh dầu bưởi.
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương

Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương

Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có 19 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh, trong đó Ba Khía Đầm Dơi là một trong những sản phẩm được công nhận.
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc HTX chè Nhật Thức đã dành cả thanh xuân gắn bó với vùng chè Phục Linh của huyện Đại Từ. Ngày ngày nhìn thấy cây chè góp phần đổi thay vùng đất khó khăn này, mang đến cuộc sống phát triển hơn cho người nông dân, chị đôi lúc lại tự mỉm cười...
Thương hiệu bánh tẻ OCOP 4 sao nổi tiếng gắn liền với chuyện tình buồn Phú Nhi

Thương hiệu bánh tẻ OCOP 4 sao nổi tiếng gắn liền với chuyện tình buồn Phú Nhi

Đưa món bánh mộc mạc đến tay từng thực khách gần xa, người dân làng Phú Nhi mong muốn quảng bá nét đẹp ẩm thực độc đáo của một vùng quê ven đô. Dù ít người biết đến chuyện tình buồn của chàng Phú và nàng Nhi, nhưng hương vị bánh tẻ xa xưa thì ngày càng gần gũi, khiến những ai đã một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên.
Huyện Phúc Thọ (Hà Nội): Đẩy mạnh chuyển đổi số cho các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Huyện Phúc Thọ (Hà Nội): Đẩy mạnh chuyển đổi số cho các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Không chỉ phát triển số lượng sản phẩm OCOP, mà hiện nay huyện Phúc Thọ (Hà Nội) còn đẩy mạnh xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ cho các chủ thể OCOP lên các sàn thương mại điện tử.
Tác phẩm "Tương bần"

Tác phẩm "Tương bần"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Tương bần" của anh Trần Ngọc Anh (Py Trần), địa chỉ 136/5 Trường Thọ - Trạm Hành - Đà Lạt - Lâm Đồng.
Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

CEO Nguyễn Ngọc Luận, người sáng lập thương hiệu cà phê Meet More đang tiên phong trên con đường sản xuất cà phê trái cây, cà phê nông sản với ước muốn đưa nông sản vào từng sản phẩm cà phê góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt.
Người dân vừa thưởng thức chè, vừa du lịch làng nghề tại xã Ba Trại

Người dân vừa thưởng thức chè, vừa du lịch làng nghề tại xã Ba Trại

Nhận được tinh túy trời ban từ thổ nhưỡng cho tới khí hậu, cây chè tại Ba Trại sinh trưởng, phát triển tốt tạo giá trị kinh tế cao cho người nông dân, xứng danh “vựa” chè lớn nhất của vùng đất Ba Vì. Việc phát triển nông nghiệp kết hợp với du lịch, đặc biệt du lịch làng nghề truyền thống sản xuất chè không chỉ phát triển kinh tế mà còn tạo nét văn hóa riêng biệt cho cây chè.
Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi

Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi

Công ty TNHH Nuôi trồng và Chế biến Đông trùng hạ thảo (Dohavi) của ông Nguyễn Văn Hiển đã có bốn sản phẩm đạt 4 sao trong chương OCOP của tỉnh Long An, đây cũng là sản phẩm đầu tiên đạt OCOP của tỉnh.
19 sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đạt chứng nhận

19 sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đạt chứng nhận

Mới đây, Hội đồng đánh giá phân hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bình Dương đã họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2022.
Người dạy tằm tự dệt thảm

Người dạy tằm tự dệt thảm

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Người dạy tằm tự dệt thảm" của chị Đinh Thị Vân Chi, đại chỉ 19 Trần Hữu Tước, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Gió đưa cây cải về trời - Từ cây hoang dại thành đặc sản ngon nức tiếng

Nghề dụ cá tự nhiên vào ruộng, cá tự lớn thu hàng trăm triệu mỗi năm

Đánh liều vay 50 triệu đồng đầu tư trồng cỏ dại, anh nông dân nhổ củ bán 350.000/kg

Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng

Những bí quyết để nuôi gà hữu cơ chắc thắng, lãi cao

Thứ nhìn như cây dại được xuất khẩu khắp nơi, đại biểu quốc hội cũng khen ngợi

Người phụ nữ Thái nuôi gà thả vườn cho ăn rau, ăn chuối bán vèo hết 4.000 con/năm

Giống bí độc lạ chứa đầy mỳ sợi ngon mê mẩn, giá 100.000 đồng/quả

Giá heo hơi hôm nay 26/11 tăng nhẹ, tăng xuất, kìm nhập giúp người chăn nuôi thoát lỗ

Loại rau xưa làm thức ăn cho gia súc, không ngờ là đặc sản có tiền cũng khó mua

Những loại cây 10 năm mới đơm hoa kết trái một lần, hỏi 10 người thì 9 người không biết

Khu vườn có những trái chanh khổng lồ cheo leo trên vách đá trên biển

Giá mía tăng kỷ lục, nhà máy khát mía, người dân vẫn bán cho thương lái

Giá heo hơi hôm nay 25/11 chững lại ở mốc 55.000 đồng/kg, xuất khẩu heo sang Trung Quốc vì sao vẫn tắc?

3 loại rau mọc đầy vườn ở Việt Nam nhưng là “thần dược” giá đắt đỏ ở nước ngoài

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động