Sắp diễn ra “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022”

Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022, sẽ diễn ra tại huyện Phú Xuyên và huyện Chương Mỹ (Hà Nội) từ ngày 17–26/6/2022. Dự kiến sẽ có trên 350 gian hàng quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm OCOP, nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Bắc Kạn: Tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP năm 2022 Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022” Hà Tĩnh: Phấn đấu có tối thiểu 50 sản phẩm đạt chuẩn OCOP
Hội nghị triển khai công tác tổ chức chương trình “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch năm 2022”.
Hội nghị triển khai công tác tổ chức chương trình “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch năm 2022”.

Chương trình “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch năm 2022” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức; với mục tiêu đẩy mạnh công tác giới thiệu quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, thúc đẩy hoạt động du lịch sinh thái nông nghiệp ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, chương trình góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống, kích cầu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, thích ứng linh hoạt - phục hồi phát triển kinh tế sau khi đại dịch COVID- 19 cơ bản đã được thành phố Hà Nội kiểm soát tốt.

Sắp diễn ra “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022”
Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022, sẽ được diễn ra từ ngày 17–26/6/2022.

Tại huyện Phú Xuyên, chương trình sẽ diễn ra tại Sân vận động trung tâm huyện từ 17-19/6/2022, với khoảng 260 gian hàng, bao gồm: Khu gian hàng chung thành phố Hà Nội tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm OCOP, nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu (khoảng 30 gian); Khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP địa phương (20 gian hàng); Khu gian hàng trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố (20 gian hàng); Khu gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề, thủ công mỹ nghệ và ẩm thực của Phú Xuyên (khoảng 200 gian).

Tại huyện Chương Mỹ, chương trình sẽ diễn ra tại Sân vận động trung tâm huyện từ ngày 24-26/6/2022, với quy mô khoảng 105 gian hàng, bao gồm: Khu gian hàng chung thành phố Hà Nội tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu; sản phẩm nông sản, OCOP và làng nghề truyền thống khoảng 600m2 (khoảng 65 gian hàng); Khu gian hàng hỗ trợ các tỉnh, thành phố trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP của địa phương (khoảng 20 gian hàng); Khu gian hàng trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP của địa phương (khoảng 20 gian hàng).

Sẽ có trên 350 gian hàng quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm OCOP, nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu tại sự kiện.
Sẽ có trên 350 gian hàng quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm OCOP, nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu tại sự kiện.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra các hoạt động bên lề khác như: Hoạt động trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng…

Theo Ban tổ chức, sản phẩm tham gia chương trình là các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của Hà Nội và cả nước…

Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

100 gian hàng tham gia sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

100 gian hàng tham gia sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP.Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên vào tối ngày 12/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).
Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội

Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội

Từ ngày 10 – 13/11/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022” tại huyện Mỹ Đức. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức chương trình Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.
Sản phẩm đưa thị trấn lên “bản đồ” OCOP ít ai ngờ vốn là thứ quả rụng bỏ đi

Sản phẩm đưa thị trấn lên “bản đồ” OCOP ít ai ngờ vốn là thứ quả rụng bỏ đi

Hậu Giang có nhiều nông đặc sản, cũng là tỉnh phát triển mạnh các sản phẩm OCOP. Lần đầu tiên thị trấn Một Ngàn (huyện Châu Thành A) có một sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao khiến nhiều người quan tâm. Và càng ngạc nhiên hơn khi sản phẩm OCOP đặc biệt này lại là thứ quả non vốn không ai buồn nhặt.
Bò vàng A Lưới đòn bẩy cho cuộc sống trù phú nơi sườn non

Bò vàng A Lưới đòn bẩy cho cuộc sống trù phú nơi sườn non

Bò vàng A Lưới đã trở thành một thương hiệu nông sản nổi tiếng với huyện vùng cao này. Nơi sườn non, cuộc sống vốn đầy rẫy khó khăn, nhưng con bò vàng cứ vượt nắng gió mà sinh sôi. Người dân vùng cao cũng từ đó mở rộng quy mô chăn nuôi bò để tăng thu nhập.
Sắp diễn ra Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Theo Ban tổ chức, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 1/12/2022 tại khu đất phía sau Nhà hát Cao Văn Lầu, phường 1, thành phố Bạc Liêu, với quy mô 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Cần Thơ: Thêm 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Cần Thơ: Thêm 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP

18 sản phẩm vừa được UBND Thành phố Cần Thơ chứng nhận OCOP gồm 8 sản phẩm của 4 chủ thể đạt 4 sao và 10 sản phẩm của 8 chủ thể đạt 3 sao.
Yên Bái: Thúc đẩy phát triển kinh tế số cho các sản phẩm OCOP địa phương

Yên Bái: Thúc đẩy phát triển kinh tế số cho các sản phẩm OCOP địa phương

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Yên Bái đã từng bước tạo dựng ngày càng nhiều sản phẩm có thương hiệu mạnh, hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, Đồng thời Yên Bái tiến hành đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử TMĐT Postmart để thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh.
Khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập"

Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội và hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam đã tổ chức “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.
Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập”

Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập”

Lễ khai mạc "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập" được tổ chức vào sáng nay (10/11/2022) tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng (Số 5 Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).
Tác phẩm: "Sen Quê Bác"

Tác phẩm: "Sen Quê Bác"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Sen Quê Bác" của Hợp tác xã Nông nghiệp Sen Quê Bác, địa chỉ Liên Mậu 2, Nam Đàn, Nghệ An.
Sắp diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên

Sắp diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên

Từ ngày 11 - 15/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội chủ trì tổ chức.
Tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm OCOP của Nam Định còn rất lớn

Tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm OCOP của Nam Định còn rất lớn

Nam Định đang đẩy mạnh thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), coi đây là mục tiêu có tính chiến lược, lâu dài nhằm phát triển kinh tế ở khu vực nông thôn trong tiến trình xây dựng nông thôn mới.
Thứ quả vứt đi đem sấy khô bỗng thành đặc sản, làm bao nhiêu cũng bán hết

Thứ quả vứt đi đem sấy khô bỗng thành đặc sản, làm bao nhiêu cũng bán hết

Nếu như vỏ bưởi sấy dẻo có độ dẻo dai, vị đắng nhẹ, thì bưởi non sấy khô của anh Đệ lại rất giòn, có vị chua ngọt, thơm và một chút đắng, the của tinh dầu bưởi.
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương

Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương

Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có 19 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh, trong đó Ba Khía Đầm Dơi là một trong những sản phẩm được công nhận.
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc HTX chè Nhật Thức đã dành cả thanh xuân gắn bó với vùng chè Phục Linh của huyện Đại Từ. Ngày ngày nhìn thấy cây chè góp phần đổi thay vùng đất khó khăn này, mang đến cuộc sống phát triển hơn cho người nông dân, chị đôi lúc lại tự mỉm cười...
Thương hiệu bánh tẻ OCOP 4 sao nổi tiếng gắn liền với chuyện tình buồn Phú Nhi

Thương hiệu bánh tẻ OCOP 4 sao nổi tiếng gắn liền với chuyện tình buồn Phú Nhi

Đưa món bánh mộc mạc đến tay từng thực khách gần xa, người dân làng Phú Nhi mong muốn quảng bá nét đẹp ẩm thực độc đáo của một vùng quê ven đô. Dù ít người biết đến chuyện tình buồn của chàng Phú và nàng Nhi, nhưng hương vị bánh tẻ xa xưa thì ngày càng gần gũi, khiến những ai đã một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên.
Huyện Phúc Thọ (Hà Nội): Đẩy mạnh chuyển đổi số cho các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Huyện Phúc Thọ (Hà Nội): Đẩy mạnh chuyển đổi số cho các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Không chỉ phát triển số lượng sản phẩm OCOP, mà hiện nay huyện Phúc Thọ (Hà Nội) còn đẩy mạnh xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ cho các chủ thể OCOP lên các sàn thương mại điện tử.
Tác phẩm "Tương bần"

Tác phẩm "Tương bần"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Tương bần" của anh Trần Ngọc Anh (Py Trần), địa chỉ 136/5 Trường Thọ - Trạm Hành - Đà Lạt - Lâm Đồng.
Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

Ông chủ Meet More và ước muốn nâng tầm nông sản Việt

CEO Nguyễn Ngọc Luận, người sáng lập thương hiệu cà phê Meet More đang tiên phong trên con đường sản xuất cà phê trái cây, cà phê nông sản với ước muốn đưa nông sản vào từng sản phẩm cà phê góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt.
Người dân vừa thưởng thức chè, vừa du lịch làng nghề tại xã Ba Trại

Người dân vừa thưởng thức chè, vừa du lịch làng nghề tại xã Ba Trại

Nhận được tinh túy trời ban từ thổ nhưỡng cho tới khí hậu, cây chè tại Ba Trại sinh trưởng, phát triển tốt tạo giá trị kinh tế cao cho người nông dân, xứng danh “vựa” chè lớn nhất của vùng đất Ba Vì. Việc phát triển nông nghiệp kết hợp với du lịch, đặc biệt du lịch làng nghề truyền thống sản xuất chè không chỉ phát triển kinh tế mà còn tạo nét văn hóa riêng biệt cho cây chè.
Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi

Hành trình phát triển sản phẩm OCOP đầu tiên tại Long An của ông chủ Dohavi

Công ty TNHH Nuôi trồng và Chế biến Đông trùng hạ thảo (Dohavi) của ông Nguyễn Văn Hiển đã có bốn sản phẩm đạt 4 sao trong chương OCOP của tỉnh Long An, đây cũng là sản phẩm đầu tiên đạt OCOP của tỉnh.
19 sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đạt chứng nhận

19 sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đạt chứng nhận

Mới đây, Hội đồng đánh giá phân hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bình Dương đã họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2022.
Người dạy tằm tự dệt thảm

Người dạy tằm tự dệt thảm

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Người dạy tằm tự dệt thảm" của chị Đinh Thị Vân Chi, đại chỉ 19 Trần Hữu Tước, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.
Đặc sản Hà Tĩnh vì sao gây sốt tại Hà Nội với giá lên tới 40 triệu đồng/kg

Đặc sản Hà Tĩnh vì sao gây sốt tại Hà Nội với giá lên tới 40 triệu đồng/kg

Tại tuần lễ nông sản, sản phẩm OCCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội, hàng chục loại đặc sản nổi tiếng Hà Tĩnh đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô. Có loại đặc sản gây sốt với mức giá lên tới 40 triệu đồng/kg.
Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương

Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương

Bưởi Phúc Trạch là loại cây ăn quả đặc sản có giá trị kinh tế cao, từng được nhận giấy khen trong những lần đấu xảo quả ngon do người Pháp tổ chức vào cuối thế kỷ XIX đầu thể kỷ XX.
Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cũng cần đổi mới và sáng tạo

Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cũng cần đổi mới và sáng tạo

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho biết, xây dựng Nông thôn mới là một trong 3 chương trình Mục tiêu Quốc gia kỳ vọng góp phần chuyển đổi nông nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân và người dân nông thôn, mang lại những giá trị bền vững cho nông thôn trong giai đoạn mới.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022: Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022: Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tối 4/11, tại quảng trường Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022.
Hưng Yên phấn đấu phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025

Hưng Yên phấn đấu phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025

Tại Hội nghị bàn giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo tỉnh này đã đánh giá thực trạng, những khó khăn, tồn tại và đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Loài kịch độc thành đặc sản quý hiếm, được dân thành phố "săn lùng" có giá 500.000 đồng/kg

Thứ hạt ăn "cứu đói" thời bao cấp nay thành đặc sản, 75.000 đồng/kg được chị em săn lùng

Sở hữu trang trại gà trăm tỷ nhờ giống gà tre đặc biệt, giúp cả vùng làm giàu

Giá heo hơi hôm nay 27/11 tăng cao nhất 5.000 đồng/kg, cung dư thừa đẩy giá heo 2023 về mốc 50.000 đồng/kg

Sắp diễn ra hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long - Long An năm 2022

Kỹ thuật nuôi heo, vì sao chuồng heo không nên sử dụng sàn bê tông?

Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết

Vụ cá Bắc ở Quảng Trị, ngư dân thu hàng trăm triệu đồng từ ‘lộc biển’

Nhà vườn miền Tây tất bật xuống giống những loại hoa kiểng ưa chuộng ngày Tết

Đặc sản bưởi Năm Roi Vĩnh Long vụ Tết, lo giảm sản lượng chờ giá tăng cao

Mạnh tay hỗ trợ giống dê lai, người nuôi dê ở Hà Tĩnh tăng đàn thu 100 triệu/năm

Loại cây được thiên nhiên ban tặng là món ngon, thuốc quý

Giá heo hơi hôm nay 28/11 hãm đà tăng, chờ đợi chạm ngưỡng 70.000 đồng/kg trong năm 2023

Bắt gặp loại rau dại này mọc, chớ nhổ vất đi, nó rất tốt cho sức khỏe

Loại côn trùng nhìn phát sợ trở thành đặc sản, 500.000 đồng/kg vẫn đắt hàng

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động