Khánh Hòa: Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2022

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022 với chủ đề "Nha Trang, Khánh Hòa-Chạm đến trái tim."
Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng Quảng Điền: Đưa du lịch cộng đồng vào sản phẩm OCOP Nhộn nhịp mùa du lịch hè Quảng Ninh 2022
Ông Park Hang-Seo cùng phu nhân theo dõi chương trình tại lễ khai mạc.
Ông Park Hang-Seo cùng phu nhân theo dõi chương trình tại lễ khai mạc.

Đây là sự kiện trọng tâm trong mùa du lịch Hè 2022 tại tỉnh Khánh Hòa và là chương trình hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022. Lễ khai mạc thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022 là sự kiện chuỗi các chương trình về du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao phong phú, đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch đến với Nha Trang-Khánh Hòa và phục vụ cho người dân địa phương, hướng đến việc trở thành một sự kiện thường niên diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Khánh Hòa: Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2022
Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Lễ Khai mạc

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Liên hoan du lịch biển Nha Trang Hè 2021 sẽ tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần thành công cho hoạt động kích cầu du lịch của địa phương, từ đó từng bước phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất; đồng thời khẳng định Nha Trang-Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện.

Ước tính sẽ có khoảng 100.000 du khách đến Nha Trang, Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng và tham dự các sự kiện trong khuôn khổ của liên hoan, diễn ra từ ngày 16-19/6.

Khánh Hòa: Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2022
Khánh Hòa: Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2022
Biểu diễn chương trình ca nhạc tại Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022.

Trong khuôn khổ của chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 sẽ có chuỗi hoạt động, sự kiện đặc sắc và hấp dẫn như: Tổ chức khoảng 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm, các dịch vụ du lịch; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP (mỗi địa phương một sản phẩm), sản vật đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa và các địa phương trên cả nước.

Khánh Hòa: Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2022
Gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2022

Đồng thời, tổ chức chương trình nghệ thuật “Nha Trang chào hè”, “Nha Trang đẹp xinh”; Hội thi tiếng hát ngành Du lịch; lễ hội trình diễn thời trang, lễ hội cà phê, lễ hội Bia; trò chơi hô hát Bài Chòi; triển lãm ảnh “Du lịch qua các Di sản văn hóa Khánh Hòa”; chương trình nghệ thuật Caravan…

Ngoài ra, còn có hội thi Tiếng hát ngành du lịch; giới thiệu sản phẩm liên kết du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk với tên gọi "Rừng và biển," sản phẩm liên kết giữa Khánh Hòa và Lâm Đồng có tên gọi "Biển và hoa"; các hội thảo, hội nghị chuyên đề về phát triển du lịch…

Khánh Hòa: Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2022

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng quà cho ông Park Hang-Seo, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cùng phu nhân.

Ông Park Hang Seo tặng bóng, áo lưu niệm đến lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.
Ông Park Hang Seo tặng bóng, áo lưu niệm đến lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

Đặc biệt, tại lễ khai mạc còn có sự góp mặt của ông Park Hang Seo - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng về những thành tích mà ông đạt được với các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Ông Park Hang-seo tặng chiếc áo thi đấu của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam có chữ ký của ông đến các đồng chí lãnh đạo quốc gia Việt Nam và tham gia, chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng trong không gian liên hoan.

Ông Park Hang-Seo chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa.
Ông Park Hang-Seo chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa.

Trong thời gian diễn ra Liên hoan, ngành du lịch Khánh Hòa tổ chức một số hoạt động tuyên truyền, thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường như: Lễ phát động chương trình vì môi trường, tổ chức nhặt rác ở đảo Hòn Mun nằm giữa vịnh Nha Trang.

Ngành Du lịch Khánh Hòa hy vọng Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022 sẽ tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần thành công cho hoạt động kích cầu du lịch, từ đó từng bước phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng, khẳng định “Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn”.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động