Nhộn nhịp mùa du lịch hè Quảng Ninh 2022

Hơn 1 tháng trở lại đây, lượng khách tới Quảng Ninh tăng vọt với những con số ấn tượng. Qua đó, khẳng định sức hút và thương hiệu của điểm đến “An toàn, thân thiện, mến khách”.
Lào Cai đón trên 1.6 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên! Lào Cai có trên 100 sản phẩm du lịch
Nhộn nhịp mùa du lịch hè Quảng Ninh 2022
Du khách xuống tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Dịp cuối tuần (4-5/6), Quảng Ninh đón khoảng 150.000 lượt khách, tăng 25% so với tuần trước. Trong đó, Vịnh Hạ Long đón trên 44.000 lượt khách, tăng 60% so với tuần trước đó và tương đương với đợt nghỉ lễ 30/4-1/5.

Bảo tàng Quảng Ninh đón trên 16.000 lượt khách, Khu di tích danh thắng Yên Tử đón khoảng 5.000 lượt khách, Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón gần 40.000 lượt khách. Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn 4-5 sao tiếp tục kín phòng...

Đặc biệt, tại trung tâm du lịch Hạ Long, mùa du lịch sôi động thể hiện rõ nét qua lượng khách đạt 450.000 lượt trong tháng 5, lũy kế 5 tháng ước đạt khoảng 1,5 triệu lượt, gấp gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng khách quốc tế đạt 4.500 lượt trong tháng 5 và lũy kế đạt 1.700 lượt khách trong 5 tháng đầu năm nay. Tổng doanh thu du lịch 5 tháng ước đạt 2.622 tỷ đồng.

Không chỉ các điểm du lịch nổi tiếng liên tục ghi nhận lượng khách tăng cao qua các tuần, thời điểm này, du lịch biển tại Quảng Ninh cũng đã vô cùng sôi động. Với lợi thế có trên 250km bờ biển, diện tích biển đảo chiếm 50% với nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng ở Móng Cái, Vân Đồn, Cô Tô... đã tạo cho Quảng Ninh một thế mạnh về du lịch biển.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, những ngày qua, lượng khách đăng ký các tour du lịch đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng biển đảo bắt đầu tăng vọt trở lại. Lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tại các đảo ở Cô Tô, Vân Đồn đã có sự phục hồi tích cực, gần như tương đương so với thời điểm trước dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Duy Dương, Giám đốc Công ty KTV Travel (Quảng Ninh) cho biết: Bước vào mùa cao điểm du lịch hè, người dân và du khách có xu hướng lựa chọn các bãi biển để vui chơi, nghỉ dưỡng. Riêng trong tháng 6, đơn vị đã kết nối, đặt cho hơn 20 tour đi du lịch biển đảo Quảng Ninh.

Trong đó có nhiều đoàn đến từ Hà Nội, đi theo cơ quan, đơn vị hay nhóm lớn. Tuần trước, lượng khách chủ yếu tập trung vào dịp cuối tuần, nhưng bắt đầu từ thời điểm này, nhiều đơn vị đặt cả trong tuần để hạn chế đông người và có nhiều không gian vui chơi hơn.

Tại Vân Đồn, trong tháng 5 ước đạt 78.000 lượt khách, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ năm 2021; lũy kế 5 tháng ước đạt 390 lượt khách. Du khách tập trung đến tham quan tại các điểm như chùa Cái Bầu, đền Cạp Tiên, khu du lịch Quan Lạn - Minh Châu, đảo Ngọc Vừng, khu vực Phương Đông.

Nhộn nhịp mùa du lịch hè Quảng Ninh 2022
Rất đông du khách đến bãi tắm Sun World để tắm biển, thư giãn.

Theo bà Phan Thị Lệ Giang, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Vân Đồn, để hiện thực hóa mục tiêu đón gần 600.000 lượt khách trong quý III/2022, đặc biệt tiếp tục thu hút du khách đến Vân Đồn trong dịp cao điểm, huyện Vân Đồn tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường và an toàn cho du khách; thực hiện bình ổn giá; triển khai chính sách hỗ trợ các sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú, quảng bá hình ảnh du lịch Vân Đồn trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Du lịch triển khai xây dựng mô hình sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Bái Tử Long. Đồng thời, nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ lắp đặt mở rộng hệ thống wifi miễn phí tại khu vực bến tàu du lịch, điểm du lịch cấp tỉnh (Quan Lạn - Minh Châu)…

Còn tại Cô Tô, bước vào trọng điểm du lịch hè, huyện tập trung khai thác thế mạnh du lịch biển đảo vốn có với các bãi biển đẹp nhất miền Bắc. Ngoài chấn chỉnh, đảm bảo an toàn, Cô Tô tập trung đổi mới, xây dựng nhiều dịch vụ ở các bãi tắm đẹp, như: Vàn Chảy, Hồng Vàn, Tình Yêu… Trong đó, nâng cấp, làm mới và nỗ lực xây dựng đạt chuẩn bãi tắm du lịch với bãi Tình Yêu, Hồng Vàn.

Bên cạnh đó, nhiều đổi mới ở các tour, tuyến tham quan biển đảo hoang sơ tuyệt đẹp giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn. Theo đó, mùa du lịch hè 2022 có thêm các tour, tuyến tham quan đảo mới, như: Cô Tô - Cá Chép - Cô Tô con; các đảo Thanh Mai, Sư Tử… với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên bản địa.

Một số điểm, không gian mới được phát huy kết nối thành các tuyến, điểm du lịch, như: Cột cờ quốc gia, Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Bác Hồ trên đảo, công viên tùng Cô Tô... Từ 4 tuyến, 2 điểm du lịch địa phương được công nhận (năm 2016), tới nay con số này đã nâng lên thành 4 tuyến, 12 điểm du lịch ở Cô Tô.

Dự báo, hè này du lịch sẽ bùng nổ, các điểm đến trong tỉnh đón khoảng 1 triệu lượt khách mỗi tháng, đóng góp tích cực cho mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay của du lịch Quảng Ninh.

Ngành Du lịch tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình mở cửa, thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2022 với khẩu hiệu “Quảng Ninh - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn - sẵn sàng đón bạn trở lại ” trong mùa hè. Bên cạnh đó, tăng cường xúc tiến quảng bá thu hút du khách, song song với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Sở Du lịch nói riêng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tập trung hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi, hỗ trợ nguồn nhân lực ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 để đảm bảo việc phục vụ du khách mùa cao điểm…

Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các thị trường trọng điểm quốc tế: Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan,… tạo bước đệm thu hút du khách quốc tế, xây dựng điểm đến du lịch Quảng Ninh 4 mùa.

Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động