Nhộn nhịp mùa du lịch hè Quảng Ninh 2022

Hơn 1 tháng trở lại đây, lượng khách tới Quảng Ninh tăng vọt với những con số ấn tượng. Qua đó, khẳng định sức hút và thương hiệu của điểm đến “An toàn, thân thiện, mến khách”.
Lào Cai đón trên 1.6 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên! Lào Cai có trên 100 sản phẩm du lịch
Nhộn nhịp mùa du lịch hè Quảng Ninh 2022
Du khách xuống tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Dịp cuối tuần (4-5/6), Quảng Ninh đón khoảng 150.000 lượt khách, tăng 25% so với tuần trước. Trong đó, Vịnh Hạ Long đón trên 44.000 lượt khách, tăng 60% so với tuần trước đó và tương đương với đợt nghỉ lễ 30/4-1/5.

Bảo tàng Quảng Ninh đón trên 16.000 lượt khách, Khu di tích danh thắng Yên Tử đón khoảng 5.000 lượt khách, Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón gần 40.000 lượt khách. Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn 4-5 sao tiếp tục kín phòng...

Đặc biệt, tại trung tâm du lịch Hạ Long, mùa du lịch sôi động thể hiện rõ nét qua lượng khách đạt 450.000 lượt trong tháng 5, lũy kế 5 tháng ước đạt khoảng 1,5 triệu lượt, gấp gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng khách quốc tế đạt 4.500 lượt trong tháng 5 và lũy kế đạt 1.700 lượt khách trong 5 tháng đầu năm nay. Tổng doanh thu du lịch 5 tháng ước đạt 2.622 tỷ đồng.

Không chỉ các điểm du lịch nổi tiếng liên tục ghi nhận lượng khách tăng cao qua các tuần, thời điểm này, du lịch biển tại Quảng Ninh cũng đã vô cùng sôi động. Với lợi thế có trên 250km bờ biển, diện tích biển đảo chiếm 50% với nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng ở Móng Cái, Vân Đồn, Cô Tô... đã tạo cho Quảng Ninh một thế mạnh về du lịch biển.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, những ngày qua, lượng khách đăng ký các tour du lịch đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng biển đảo bắt đầu tăng vọt trở lại. Lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tại các đảo ở Cô Tô, Vân Đồn đã có sự phục hồi tích cực, gần như tương đương so với thời điểm trước dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Duy Dương, Giám đốc Công ty KTV Travel (Quảng Ninh) cho biết: Bước vào mùa cao điểm du lịch hè, người dân và du khách có xu hướng lựa chọn các bãi biển để vui chơi, nghỉ dưỡng. Riêng trong tháng 6, đơn vị đã kết nối, đặt cho hơn 20 tour đi du lịch biển đảo Quảng Ninh.

Trong đó có nhiều đoàn đến từ Hà Nội, đi theo cơ quan, đơn vị hay nhóm lớn. Tuần trước, lượng khách chủ yếu tập trung vào dịp cuối tuần, nhưng bắt đầu từ thời điểm này, nhiều đơn vị đặt cả trong tuần để hạn chế đông người và có nhiều không gian vui chơi hơn.

Tại Vân Đồn, trong tháng 5 ước đạt 78.000 lượt khách, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ năm 2021; lũy kế 5 tháng ước đạt 390 lượt khách. Du khách tập trung đến tham quan tại các điểm như chùa Cái Bầu, đền Cạp Tiên, khu du lịch Quan Lạn - Minh Châu, đảo Ngọc Vừng, khu vực Phương Đông.

Nhộn nhịp mùa du lịch hè Quảng Ninh 2022
Rất đông du khách đến bãi tắm Sun World để tắm biển, thư giãn.

Theo bà Phan Thị Lệ Giang, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Vân Đồn, để hiện thực hóa mục tiêu đón gần 600.000 lượt khách trong quý III/2022, đặc biệt tiếp tục thu hút du khách đến Vân Đồn trong dịp cao điểm, huyện Vân Đồn tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường và an toàn cho du khách; thực hiện bình ổn giá; triển khai chính sách hỗ trợ các sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú, quảng bá hình ảnh du lịch Vân Đồn trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Du lịch triển khai xây dựng mô hình sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Bái Tử Long. Đồng thời, nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ lắp đặt mở rộng hệ thống wifi miễn phí tại khu vực bến tàu du lịch, điểm du lịch cấp tỉnh (Quan Lạn - Minh Châu)…

Còn tại Cô Tô, bước vào trọng điểm du lịch hè, huyện tập trung khai thác thế mạnh du lịch biển đảo vốn có với các bãi biển đẹp nhất miền Bắc. Ngoài chấn chỉnh, đảm bảo an toàn, Cô Tô tập trung đổi mới, xây dựng nhiều dịch vụ ở các bãi tắm đẹp, như: Vàn Chảy, Hồng Vàn, Tình Yêu… Trong đó, nâng cấp, làm mới và nỗ lực xây dựng đạt chuẩn bãi tắm du lịch với bãi Tình Yêu, Hồng Vàn.

Bên cạnh đó, nhiều đổi mới ở các tour, tuyến tham quan biển đảo hoang sơ tuyệt đẹp giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn. Theo đó, mùa du lịch hè 2022 có thêm các tour, tuyến tham quan đảo mới, như: Cô Tô - Cá Chép - Cô Tô con; các đảo Thanh Mai, Sư Tử… với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên bản địa.

Một số điểm, không gian mới được phát huy kết nối thành các tuyến, điểm du lịch, như: Cột cờ quốc gia, Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Bác Hồ trên đảo, công viên tùng Cô Tô... Từ 4 tuyến, 2 điểm du lịch địa phương được công nhận (năm 2016), tới nay con số này đã nâng lên thành 4 tuyến, 12 điểm du lịch ở Cô Tô.

Dự báo, hè này du lịch sẽ bùng nổ, các điểm đến trong tỉnh đón khoảng 1 triệu lượt khách mỗi tháng, đóng góp tích cực cho mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay của du lịch Quảng Ninh.

Ngành Du lịch tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình mở cửa, thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2022 với khẩu hiệu “Quảng Ninh - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn - sẵn sàng đón bạn trở lại ” trong mùa hè. Bên cạnh đó, tăng cường xúc tiến quảng bá thu hút du khách, song song với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Sở Du lịch nói riêng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tập trung hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi, hỗ trợ nguồn nhân lực ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 để đảm bảo việc phục vụ du khách mùa cao điểm…

Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các thị trường trọng điểm quốc tế: Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan,… tạo bước đệm thu hút du khách quốc tế, xây dựng điểm đến du lịch Quảng Ninh 4 mùa.

Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Nhỏ gọn, giản dị nhưng đậm đà hương vị, bánh mì cay Hải Phòng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc, gắn liền với đời sống ẩm thực của người dân nơi đây.
Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Từ những hạt gạo trắng ngần và bàn tay khéo léo của người dân vùng Bạc Liêu, bánh tằm Ngan Dừa ra đời như một món ăn vừa dân dã vừa tinh tế.
Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sự thay đổi về địa giới hành chính sau chủ trương sáp nhập tỉnh, thành phố đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi không gian hành chính đổi khác, việc giữ vững bản sắc và định vị lại hình ảnh điểm đến là yếu tố then chốt để ngành du lịch không mất đi lợi thế cạnh tranh.
Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025 đã chính thức khởi động, thu hút lượng khách đông đảo. Các địa phương và doanh nghiệp đang tập trung chuẩn bị đầy đủ nhân lực, dịch vụ và sản phẩm mới nhằm mang đến trải nghiệm an toàn, vui vẻ cho du khách trong suốt kỳ nghỉ hè.
Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Sự vinh danh của Tạp chí Time Out dành cho Hà Nội với vị trí đứng đầu khu vực châu Á trong danh sách 20 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025 đã làm nổi bật kho tàng di sản phong phú cùng nền nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng hội tụ hương mắm bò hóc nồng nàn của người Khmer, miếng thịt quay giòn rụm của người Hoa và rau thơm mát lành của người Kinh.
Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Việc bảo tồn di sản văn hóa không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn tạo nền tảng phát triển bền vững. Sự tham gia chủ động của cộng đồng cùng chính sách hợp lý giúp cân bằng giữa bảo vệ di sản và phát triển kinh tế xã hội.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Quốc hội thông qua chính sách giảm thuế VAT: Áp dụng từ 1/7/2025 đến hết năm 2026

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Từ 1/7 việc khám chữa bệnh thuận tiện hơn, quyền lợi BHYT rộng hơn

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan, chuyên gia Phố Wall cảnh báo xu hướng giảm sâu

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động