Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!

Quảng Ninh dược ví như Việt Nam thu nhỏ bởi có đa dạng các cảnh quan thiên nhiên từ đồi núi, đồng bằng, biển đảo, cho tới trung du, biên giới… Du lịch Quảng Ninh du khách không chỉ được thưởng thức các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn có cơ hội khám phá văn hóa, lịch sử vô cùng đặc sắc. Chính những lợi thế đó mà du lịch Quảng Ninh ngày càng hấp dẫn du khách.
Quảng Ninh đón gần 340.000 lượt khách du lịch trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 Nhiều hoạt động phục vụ du khách tại "Tuần du lịch Hạ Long-Quảng Ninh" Quảng Ninh đón gần 150.000 lượt khách du lịch dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!
Vịnh Hạ Long với nét đẹp trữ tình, nên thơ làm say đắm lòng người

Du lịch Quảng Ninh – điểm đến hấp dẫn của miền Bắc có gì đặc sắc?

Quảng Ninh được biết đến là một tỉnh thành phố thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, có hình dáng giống như một con cá sấu nằm theo hướng Đông Bắc – Tây Nam. Tỉnh Quảng giáp với Trung Quốc, Vịnh Bắc Bộ, Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn và Bắc Giang. Có thể nói Quảng Ninh là 1 tỉnh thành có địa hình tự nhiên tương đối phong phú và đa dạng.

Hơn 80% đất đai ở Quảng Ninh là đồi núi, bao gồm cả những hòn đảo trên biển cũng chủ yếu là núi. Một điều đặc biệt là Quảng Ninh có đến hơn 2.000 hòn đảo, chiếm tổng số 2/3 đảo của cả nước, trong đó có những đảo rất lớn nhưng có những đảo chỉ như một hòn đá nổi trên biển.

Quảng Ninh hay còn được gọi thân thương là “vùng đất mỏ” bởi đây là nơi khai thác than đá chính của Việt Nam. Thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của nước ta, Quảng Ninh có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ với đa dạng ngành nghề, trong đó có du lịch được xem như mũi nhọn phát triển của tỉnh.

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!

Ngày nay Quảng Ninh là một trong những tỉnh thành trọng điểm du lịch của miền Bắc Việt Nam, nằm trên tuyến đường bộ và đường biển huyết mạch quan trọng nhất của cả nước. Không chỉ có những giá trị về tài nguyên thiên nhiên rừng và biển mà Quảng Ninh còn có đường biên giới với Trung Quốc và sở hữu cửa khẩu Móng Cái, một trong những cửa khẩu lớn nhất nước ta.

Du lịch Quảng Ninh đang ngày càng được coi trọng và phát triển với nhiều hình thức du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đến với Quảng Ninh, du khách sẽ được khám phá những Di sản thiên nhiên thế giới cùng rất nhiều kỳ quan mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này. Bên cạnh đó còn có những khu di tích lịch sử, tâm linh sẽ là cầu nối giúp du khách có thể hiểu hơn về lịch sử và văn hóa Quảng Ninh.

Với lợi thế sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, du lịch Quảng Ninh có rất nhiều địa điểm vui chơi vô cùng tuyệt vời. Trong đó nổi bật nhất là vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO hai lần công nhận, đây không chỉ là niềm tự hào của vùng đất mỏ mà còn là niềm tự hào của người dân Việt Nam.

Bên cạnh đó còn có vịnh Bái Tử Long cùng các bãi tắm cực đẹp như Trà Cổ, Minh Châu, Bãi Cháy, Quan Lạn, Tuần Châu, Vân Đồn… Các điểm đến tâm linh như di tích danh thắng Yên Tử, đền Cửa Ông, đình Trà Cổ, chùa Ba Vàng, chùa Long Tiên… Các di tích văn hóa lịch sử nổi bật như Bãi cọc Bạch Đẳng, núi Bài Thơ, thương cảng Vân Đồn, khu quần thể di tích lăng tẩm các vua Trần…

Với đa dạng các điểm đến đặc sắc như trên, du lịch Quảng Ninh thỏa mãn nhu cầu khám phá trải nghiệm của du khách. Mỗi năm, Quảng Ninh thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và người nước ghé thăm.

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!
Nên đi du lịch Quảng Ninh tự túc vào tháng 4 – 9 là đẹp nhất

Đi du lịch ở Quảng Ninh vào thời gian nào?

Trước khi đến Quảng Ninh du lịch thì vấn đề khí hậu luôn là điều mà các du khách quan tâm. Vậy thì thời điểm nào là thích hợp nhất để du lịch Quảng Ninh? Có thể nói Quảng Ninh thuộc khí hậu nhiệt đới ẩm, đây là thời tiết đặc trưng có thể tìm thấy ở các tỉnh thành miền Bắc.

Tuy nhiên, nơi đây cũng có những nét riêng của một tỉnh miền núi ven biển. Cụ thể, ở khu vực quần đảo thuộc huyện Vân Đồn, Cô Tô... thời tiết sẽ có chút khác biệt. Hơn nữa, Quảng Ninh cũng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên mùa hạ sẽ nóng ẩm mưa nhiều, còn mùa đông sẽ lạnh và ít mưa. Tùy vào sở thích của mình mà du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh của nhiều du khách thì khoảng từ cuối tháng 4 đến tháng 9 chính là thời điểm đẹp nhất để du lịch Quảng Ninh bởi lúc này biển đẹp, trong xanh, thời tiết mát mẻ, trong lành, dễ chịu rất thích hợp để tắm biển, du ngoạn và nghỉ dưỡng.

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!
Du lịch Quảng Ninh hãy ghé thăm đảo Quan Lạn với cảnh đẹp thơ mộng

Mùa hè cũng là khoảng thời gian Quảng Ninh diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nổi bật như Tuần lễ du lịch Hạ Long - Quảng Ninh, Lễ hội Canaval Hạ Long, Lễ hội Yên Tử, âm nhạc mùa hè… thu hút rất đông du khách tham dự.

Để có được trải nghiệm tốt hơn khi du lịch tại từng địa điểm, du khách nên tham khảo thông tin dự báo thời tiết trước chuyến đi để có sự chuẩn bị nhé!

Lưu ý: Mùa hè được xem là mùa cao điểm, rất đông đúc, các dịch vụ vô cùng đắt đỏ. Nếu đi ban nên đặt online trước tất cả ít nhất 1 tháng.

Các phương tiện phổ biến di chuyển đến Quảng Ninh

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!
Khoảng cách & đường đi từ Hà Nội đến Quảng Ninh

Quảng Ninh phát là một trong những trung tâm du lịch của miền Bắc, phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng giao thông, thuận tiện cho du khách di chuyển từ mọi miền. Vậy nên, để di chuyển đến Quảng Ninh, du khách có thể chọn lựa rất nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe máy tùy thuộc vào quãng đường của mình.

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!
Máy bay là phưng tiện di chuyển nhanh nhất.

Máy bay là phương tiện nhanh nhất

Đối với du khách thuộc khu vực miền Nam hoặc miền Trung thì máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất. Hiện nay các đường bay từ các tỉnh miền Nam hoặc đến Quảng Ninh đều được phân bố dày đặc, có thể lựa chọn đáp sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Hoặc nếu du khách xuất phát từ các tình/thành phố khác không hỗ trợ tuyến bay đến Vân Đồn du khách có thể chọn tới sân bay Cát Bi (Hải Phòng), sau đó thuê taxi lên Quảng Ninh.

Lưu ý: Nếu muốn tiết kiệm chi phí, du khách nên book vé sớm để được vé giá rẻ và lựa chọn giờ bay cho phù hợp.

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!

Tàu hỏa – lựa chọn di chuyển thú vị

Tàu hỏa – lựa chọn di chuyển thú vị Nếu muốn đi tàu để tiết kiệm chi phí hay đơn giản là để ngắm cảnh dọc đường thì nên tìm hiểu có chuyến tàu nào hỗ trợ đến ga Uông Bí không, tuy ít nhưng cũng chắc chắn là có đó. Trường hợp xuất phát từ Hà Nội có tàu hỏa HALONG EXPRESS. Cách này thời gian di chuyển khá lâu, giá vé thì tùy vào loại ghế (ghế cứng, ghế mềm điều hòa hoặc giường nằm).

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!

Tiết kiệm với phương tiện xe khách

Ngày nay các hình thức di chuyển đến Quảng Ninh càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Trong đó xe khách vẫn được nhiều người yêu thích và sử dụng phổ biến vì tính an toàn cao.

Hiện nay, có rất nhiều xe khách chất lượng cao di chuyển đến Quảng Ninh. Tất cả các xe đều trang bị nội thất sang trọng và đầy đủ tiện ích trên xe như: nước uống, wifi,… Du khách có thể bắt xe tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát với giá vé từ 100.000 đến 150.000 đồng.

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!
Di chuyển bằng xe máy khám phá Quảng Ninh.

Tự do với hình thức di chuyển bằng xe máy

Đối với các tín đồ thích phượt, thích chủ động về thời gian thì xe máy chính là lựa chọn tuyệt vời. Chọn Hà Nội là điểm bắt đầu, du khách có thể đến Quảng Ninh theo 2 lộ trình sau:

Lộ trình 1: Đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng, rẽ vào hướng Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh đi theo đường 18 qua Phà Lại, đi Chí Linh qua Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.

Lộ trình 2: Đi từ Sân bay Nội Bài đến Bắc Ninh dọc theo quốc lộ 18A. Đến Pà Lại – Sao Đỏ (Hải Dương) – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.

Phương tiện đi lại thuận tiện nhất ở Quảng Ninh

Để đi lại thuận tiện ở Quảng Ninh, di chuyển tham quan các điểm du lịch du khách có thể chọn taxi, xe máy, xe đạp, du thuyền…

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!

Di chuyển bằng taxi

Đây là hình thức vận tải phổ biến mà hầu như nơi nào ở Việt Nam cũng có, trừ các đảo và vùng sâu vùng xa. Việc đi lại bằng taxi thì khá thoải mái, thuận tiện nhưng giá cước cao. Tuy nhiên, di chuyển bằng taxi rất phù hợp với nhóm khách đi đông người hoặc có người cao tuổi, trẻ em.

Tùy vào ngân sách mà du khách có thể chọn sử dụng taxi làm phương tiện đi lại chính tại Quảng Ninh hoặc kết hợp taxi và các phương tiện khác để tiết kiệm chi phí.

Với kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, trước khi bắt đầu di chuyển du khách nên nắm rõ giá cước của từng hãng xe và kiểm tra đồng hồ tính cước đã trả về số 0 hay chưa nhé!

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!

Thuê xe ô tô kèm người lái

Một hình thức di chuyển giống với taxi nhưng tiện lợi và tiết kiệm hơn mà bạn có thể sử dụng khi đi du lịch Quảng Ninh. Đó là thuê xe ô tô kèm người lái di chuyển theo lịch trình riêng. Để thuê xe ô tô kèm tài xế riêng, bạn có thể liên hệ với công ty du lịch hoặc các cơ sở kinh doanh khác. Ưu điểm khi thuê xe qua các công ty lữ hành đó là bạn sẽ được tư vấn để sắp xếp lịch trình di chuyển hợp lý. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết được chi phí cho toàn bộ chặng hành trình. Dựa theo kinh nghiệm của Phượt. Thuê xe ô tô kèm người lái sẽ phù hợp nếu bạn đi du lịch Quảng Ninh theo gia đình cũng như nhóm đông người. Hãy nhớ chuẩn bị lịch trình trước khi liên hệ với công ty du lịch để được tư vấn rõ ràng hơn nhé!

Di chuyển bằng xe máy

Nếu muốn chủ động thời gian và tự do khám phá thì hãy chọn thuê một chiếc xe máy. Tại Quảng Ninh, không khó để du khách tìm và thuê một chiếc xe. Giá thuê cũng khá rẻ từ 100.000 - 200.000/xe/ngày tùy loại và tùy thời điểm du khách đến đây du lịch. Việc cuối cùng là đổ đầy xăng và vi vu khám phá mọi ngóc ngách của Quảng Ninh thôi!

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!

Di chuyển bằng xe buýt

Tại Quảng Ninh hiện có 7 tuyến xe buýt đang hoạt động. Trong các tuyến xe này, có một số tuyến du khách có thể chọn di chuyển khi đi du lịch như: tuyến 01 Bãi Cháy – Cái Rồng, hoặc tuyến 07 chạy từ Móng Cái – Trà Cổ.

Review du lịch Quảng Ninh: Điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!

Đi lại bằng tàu, thuyền

Để ghé thăm các hòn đảo Cô Tô, Quan Lạn, Cái Chiên,… du khách phải sử dụng các phương tiện như tàu gỗ, phà, tàu cao tốc. Du khách cũng có thể thuê du thuyền đầy đủ tiện nghi với gía từ 500.000 đồng/giờ. Tùy theo từng thời điểm du lịch mà giá thuê du thuyền có thể thay đổi cao hoặc thấp hơn.

Những lưu ý cần biết khi đi du lịch Quảng Ninh

Du lịch Quảng Ninh có thể chọn đi tự túc hoặc đi tour, nếu đi theo tour thì du khách nên dành ra 3 – 4 ngày còn nếu đi tự túc và muốn tận hưởng tron vẹn thì có thể đi 1 tầm 1 tuần. Bởi Quảng Ninh có rất nhiều điểm, rất khó để khám phá hết nếu chuyến đi quá ngắn ngày.

Chi phí chuyến đi sẽ dao động trong khoảng 7 – 10 triệu đồng, có thể thấp hơn hoặc cao hơn tùy thuộc vào nhu cầu và những dịch vụ mà du khách lựa chọn.

Nếu có ý định đi đảo Cô Tô du khách nên tránh lúc thời tiết gió, bão vì rất có nguy cơ không đến được đảo vì tàu thuyền sẽ không được phép chạy nếu sóng quá lớn.

Khi mua quà lưu niệm tại Hạ Long thì nên dò hỏi giá ở một vài cửa hàng trước để so sánh, vì đa số các cửa hàng chuyên bán cho khách du lịch nói thách rất cao so với giá thực.

Thưởng thức đặc sản Quảng Ninh du khách hãy tìm đến những địa chỉ “chính gốc” của món ăn đó (trừ các món hải sản) như vậy mới cảm nhận trọn vị của món ăn.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch.
Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng điểm check-in mang tên Chuyện Của Nắng đã thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ háo hức tìm đến chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác đón bình minh và ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà tại thành phố ngàn hoa.
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.
Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế: Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bắc Giang giàu mạnh

Sáng 16/3, tại Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám, thị trấn Phồn Xương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), ỦY ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884 – 2024).
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)

Ngày 15/03 /2024, Dragon Ocean Đồ Sơn vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023 tại Lễ vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023-2024.
Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động