Kiếm tìm chuẩn mực của lối sống wellness ở Phú Quốc

Khi sức khỏe là một biểu tượng mới của xa xỉ, bất động sản cao cấp chuẩn wellness giữa thiên nhiên lại càng trở thành món “hàng hiệu” được giới nhà giàu kỳ công kén chọn. Ở Việt Nam, có một nơi đẳng cấp xứng đáng trở thành thiên đường wellness, đó chính là Nam Phú Quốc.
Infographic: Những “cái nhất” ở thành phố Phú Quốc

Sự tăng trưởng của thị trường wellness

Thomas C.Corley – tác giả cuốn sách bán chạy Rich Habits từng chia sẻ, sau 5 năm nghiên cứu những cá nhân giàu có, ông nhận thấy, những người giàu nhất thường duy trì lối sống lành mạnh và thói quen luyện tập.

Elizabeth Currid-Halkett, tác giả cuốn “Tổng kết những điều nhỏ: Lý thuyết về tầng lớp khát vọng” khẳng định, giới nhà giàu đang có xu hướng đầu tư vào sức khoẻ và hưu trí thay vì đổ tiền vào hàng hiệu, túi xách, giày dép hay siêu xe như trước kia. Cũng theo Elizabeth Currid-Halkett thì đây là cách để người giàu khác biệt hoá cá nhân.

Thị trường wellness chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong thập kỷ qua
Thị trường wellness chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong thập kỷ qua

Từ Vogue đến Business Insider từng đồng loạt nhấn mạnh, sức khoẻ là một biểu tượng mới của xa xỉ. Sự dịch chuyển về thái độ quan tâm của giới nhà giàu chính là điểm bắt đầu để “wellness” bứt tốc. Từ chỗ mới lạ, “wellness” đã trở thành mảnh đất màu mỡ không chỉ của ngành du lịch mà cả lĩnh vực bất động sản.

Báo cáo Global Wellness Institute (GWI) cho thấy, năm 2017, doanh thu du lịch wellness đạt 639 tỷ đô và dự báo, con số này sẽ lên đến 919 tỷ đô năm 2022. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, cứ 6 đô chi tiêu cho du lịch thì có 1 đô đổ vào ngành wellness. Trong đó, châu Á với lợi thế cảnh quan, thiên nhiên, từ chỗ đi sau, chỉ trong 5 năm đã tiên phong dẫn đầu thị trường wellness. Điều này cũng dễ hiểu bởi theo tiến sỹ tâm lý học Art Markman thuộc Đại học Texas thì con đường dẫn đến wellness là tận hưởng những trải nghiệm phong phú – thế mạnh của các quốc gia châu Á – chứ không phải chỉ là tránh những hoạt động căng thẳng. Ví dụ như ở Amanbagh, Rajasthan, Ấn Độ có tour thiết kế riêng kế thừa từ phương pháp làm đẹp Ayurveda từ cách đây hơn 5.000 năm với liệu trình thải độc, thanh lọc cơ thể và chống lão hoá. Được xếp vào hạng tour xa xỉ với giá hơn 6.000 đô nhưng tour này luôn trong tình trạng kín chỗ.

Wellness đang “phủ sóng” cả lĩnh vực du lịch và BĐS
Wellness đang “phủ sóng” cả lĩnh vực du lịch và BĐS

Không chỉ ở ngành công nghiệp không khói, sức hấp dẫn và tính thời thượng của xu hướng wellness còn lan sang cả thị trường bất động sản. Những không gian chuẩn wellness - nghĩa là đáp ứng những giá trị cốt lõi, gần gũi thiên nhiên, không khí trong lành, nước tinh khiết, ánh sáng tự nhiên và tốt cho giấc ngủ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện… đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới nhà giàu. Tỷ phú Jack Dorsey – ông chủ Twitter có thói quen tìm đến không gian second-home kiểu này mỗi khi cần tìm ý tưởng mới. Những dữ liệu của GWI cũng cho thấy, người mua nhà sẵn sàng chi trả cao hơn 10 thậm chí 25% cho bất động sản wellness.

Phú Quốc – Thiên đường của bất động sản chuẩn wellness

Nhà giàu Việt hẳn nhiên không nằm ngoài xu thế đó. Nếu không muốn nói, tốc độ tăng trưởng số người giàu vào top đầu thế giới càng khiến xu thế kiếm tìm bất động sản chuẩn wellness phát triển mạnh mẽ. Theo dự báo của Knight Frank, Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu đô và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu đô.

Nguồn lợi mà du lịch wellness tạo ra cùng với những nhu cầu ngày càng tăng của giới siêu giàu đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm dự án bất động sản wellness tăng trưởng thấy rõ ở Việt Nam. Phú Quốc chính là nơi tiên phong cho sự bứt phá này. Với thế mạnh cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu của đảo nhiệt đới, có những bãi biển tuyệt mĩ trong vắt đến tận đáy, vào top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh như Bãi Kem, hệ thống nghỉ dưỡng, dịch vụ tiện ích, vui chơi giải trí đẳng cấp trong hệ sinh thái quy mô quốc tế, đảo Ngọc một lần nữa bổ sung bộ sưu tập giá trị trên bản đồ du lịch thế giới gắn liền với cái tên wellness.

Phú Quốc là thiên đường của BĐS wellness
Phú Quốc là thiên đường của BĐS wellness

Từ chỗ chỉ thiên về du lịch, nghỉ dưỡng, những kì nghỉ ngắn ngày để tận hưởng hương vị biển cả của những bãi biển được xếp vào hàng đẹp-nhất-hành-tinh, Phú Quốc giờ đã lọt vào top 15 hòn đảo tốt nhất thế giới cho nghỉ hưu. Thay vì đến Phú Quốc chỉ để nghĩ dưỡng, nhà giàu Việt đang đổ ra Phú Quốc tìm chốn “định cư” cho tuổi nghỉ hưu thong dong rất cần nơi lý tưởng có đủ tiện ích, dịch vụ để chăm sóc sức khỏe của mình. Điểm thú vị nằm ở chỗ, xu hướng này không chỉ thấy ở tuổi trung niên, mà ngay cả những người trẻ có thế mạnh tài chính cũng bắt đầu tìm kiếm những không gian sống chuẩn wellness làm second-home để có thể nghỉ dưỡng, làm việc từ xa, như một cách tái tạo năng lượng thường xuyên.

Tổ hợp Bãi Kem sắp xuất hiện “ngôi làng nhiệt đới” chuẩn wellness
Tổ hợp Bãi Kem sắp xuất hiện “ngôi làng nhiệt đới” chuẩn wellness

Cũng giống như dấu ấn trên bản đồ nghỉ dưỡng trước đó, Nam Phú Quốc chính là điểm đến của bất động sản wellness khi tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong định hình những chuẩn mực đỉnh cao của lối sống này. Lần này, không phải là sự cầu kì, kĩ càng về kiến trúc và dịch vụ mà ai đến nghỉ dưỡng cũng phải ngỡ ngàng. Lần này, Nam đảo tạo nên những chuẩn mực dịch vụ chuẩn wellness bằng chính những giá trị cốt lõi nhất của lối sống này, trân quý thiên nhiên và hoà vào thiên nhiên. Đó là một “ngôi làng nhiệt đới” chưa từng có trên đảo Ngọc sẽ ra mắt ngay tổ hợp Bãi Kem, nơi giao hòa giữa rừng già, biển cả, nơi ngập tràn nắng gió, phủ kín cây xanh,… Nghỉ dưỡng tại “ngôi làng nhiệt đới” này không chỉ thanh lọc cơ thể, nuôi dưỡng tâm hồn, tái tạo năng lượng, mang đến sự sảng khoái, tươi mới, mà còn thỏa sức trải nghiệm hệ thống dịch vụ, giải trí đa sắc màu vô cùng hấp dẫn ở hệ sinh thái Nam đảo.

Đó chẳng phải là những trải nghiệm mà tiến sỹ tâm lý học Art Markman từng nhấn mạnh khi nói về wellness hay sao!

Đón sóng tăng giá BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn Đón sóng tăng giá BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn
PGS.TS Trần Đình Thiên: Sầm Sơn có thể làm nên tọa độ bùng nổ khác thường PGS.TS Trần Đình Thiên: Sầm Sơn có thể làm nên tọa độ bùng nổ khác thường
Du lịch Sầm Sơn sẽ lấy lại ngôi vương “viên ngọc biển Đông Dương” Du lịch Sầm Sơn sẽ lấy lại ngôi vương “viên ngọc biển Đông Dương”
T.Anh

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Cao Bằng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

Trong hai tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 59,3 tỷ USD, tăng 19,3% so với cùng kỳ 2023; nhập khẩu 54,6 tỷ USD, tăng 19% và nhờ đó cả nước xuất siêu 4,7 tỷ USD. Kết quả này lộ diện cơ hội và thách thức qua các mặt hàng cùng các thị trường.
Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước nhưng liên kết vùng trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản còn yếu. Liên kết chuỗi giá trị ngành hàng nông sản cũng bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, lỏng lẻo, do chưa có sự hài hòa về lợi ích giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị nông sản.
Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Dù đạt được kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong vòng 34 năm qua, tuy nhiên, ngành lúa gạo Việt vẫn bộc lộ nhiều yếu tố thiếu bền vững.
Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Từ đầu năm 2024 đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, rau quả, gạo. Trong đó, 3 nhóm hàng mới đạt kim ngạch tỷ đô tính trong 2,5 tháng đầu năm là cà phê, rau quả và gạo.
Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt đang “tự gõ vào chân mình" khi tự đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán. Tình trạng này khiến hầu hết các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu điều nhân trong nước bị thua lỗ hoặc không có lợi nhuận, nhiều nhà chế biến đã phải tạm dừng hoạt động hoặc giảm sản lượng.
Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Thời gian qua, hoạt động xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tương đối thuận lợi. Năm 2024, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội rộng mở cho nông sản Việt tăng thị phần và giá trị xuất khẩu.
Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Nửa đầu tháng 3 (từ ngày 1 - 15/3), kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 16,67 tỷ USD. Đáng chú ý, chỉ trong 15 ngày đầu tháng 3 có tới 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

Thời gian tới, An Giang sẽ đổi mới việc xúc tiến thương mại; hỗ trợ các thương nhân kinh doanh gạo, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo thông qua chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm, truyền thống và các thị trường mới, tiềm năng.
Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Brazil đang áp dụng tiêu chuẩn phụ gia, phốt phát và thực hiện kiểm tra chỉ tiêu phụ gia đối với cá tra Việt Nam không phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng thị trường. Hiện vấn đề này cần phía Brazil xem xét lại.
Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Mặc dù đạt kết quả xuất khẩu cao trong năm vừa qua, song từ giữa năm 2023 và nhất là từ năm 2024 trở đi, xuất khẩu thép sang thị trường EU phải đối mặt với nhiều thách thức có thể tác động tới xuất khẩu của ngành.
Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt và vượt con số 1 tỉ USD ngay trong quý đầu tiên của năm. Điều này cho thấy ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian sắp tới. Các thị trường tiêu thụ quan trọng vẫn là Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản…
Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

2 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm hùm đạt gần 30 triệu USD, cao hơn 18 lần so với mức 1,6 triệu USD cùng thời điểm 2023.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Đối với thị trường Canada, cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam sang thị trường này vẫn rất khả quan, bởi Canada là thị trường nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 4 thế giới sau EU, Mỹ và Anh.
Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong tổng thể hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam những tháng đầu năm nay, với nhiều điểm đột phá. Các chuyên gia nhận định, với "cánh cửa" mở rộng tại nhiều thị trường, kim ngạch xuất khẩu nông sản năm 2024 hoàn toàn có thể đạt mục tiêu 55 tỷ USD.
Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam đạt 558 tấn và thu về 3,4 triệu USD trong tháng 2/2024. Lũy kế 2 tháng đầu năm, nước ta thu về 7,9 triệu USD với 1.437 tấn hoa hồi, giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Tháng 2/2024, Việt Nam xuất khẩu rau quả sang 6 thị trường thuộc khối ASEAN với tổng trị giá 19,31 triệu USD, giảm 13% so với mức 22,2 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Hiện nay giá cà phê đang tăng mạnh, nên dù sản lượng cà phê xuất khẩu ra thế giới có thể giảm nhưng giá trị kim ngạch có thể vẫn bứt phá. Dự kiến xuất khẩu cà phê có thể đạt khoảng 4,5 - 5 tỉ USD trong năm 2024.
Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Theo VASEP, Việc đánh thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ xuất khẩu là không phù hợp với thông lệ, xu hướng của thế giới, tăng chi phí, giảm sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu so với các nước.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam xuất khẩu dăm gỗ sang 13 thị trường trong năm 2023, tuy nhiên Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là ba thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam, chiếm 92,4% tổng lượng và 92,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước ta.
Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Sản lượng sầu riêng của Việt Nam lợi thế hơn nhiều nước bởi trồng gối vụ, sản lượng có quanh năm. Không những thị trường Trung Quốc, mà cả các thị trường khác. Năm 2024, ngành rau quả có nhiều cơ hội đạt được kỷ lục mới.
Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong đó có hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) còn rất nhiều dư địa để khai thác.
Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Xuất khẩu dầu thô của Việt Nam trong tháng 2/2024 đạt 315.531 tấn với trị giá hơn 218,5 triệu USD, tăng 75,1% về lượng và tăng 77,7% về trị giá so với tháng 1/2024. Đây là mặt hàng hiếm hoi tăng trưởng dương so với tháng trước và có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tất cả các mặt hàng.
Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Gạo là mặt hàng thiết yếu tại Philippines và dự kiến trong năm 2024 Philippines có thể nhập tới 4,1 triệu tấn gạo, đây là thời cơ cho xuất khẩu gạo của Việt Nam.
Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Chuối nằm trong top 10 mặt hàng xuất khẩu lớn sang Trung Quốc. Dự báo, năm 2024 xuất khẩu chuối đạt khoảng 310 - 312 triệu USD, trong đó riêng thị trường Trung Quốc đạt khoảng 200 triệu USD.
2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

Kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM đến hết tháng 2/2024 đạt 6,6 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023 và hiện đứng đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu.
Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Năm 2024 chưa phải “thời điểm vàng” của ngành gỗ. Tuy nhiên, cơ hội mở rộng, phát triển thị phần được cho là khá lớn. Các Hiệp định Thương mại tự do được Việt Nam phê chuẩn tiếp tục là “cú hích”, cơ hội thuận lợi để ngành gỗ đi xa.
Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Kinh tế thế giới vẫn bất ổn, báo hiệu một năm không ít khó khăn với xuất khẩu dệt may, buộc các doanh nghiệp trong ngành phải có biện pháp ứng phó linh hoạt và nỗ lực tìm hướng đi mới.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại

Kinh tế của quốc gia thịnh vượng nhất châu Âu này trong năm 2024 cũng dự báo còn nhiều thách thức, điều này dẫn đến xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại trong năm 2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động