PGS.TS Trần Đình Thiên: Sầm Sơn có thể làm nên tọa độ bùng nổ khác thường

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, “chân dung” của Thanh Hóa thập niên tới là sự trỗi dậy mạnh mẽ, trong đó Công nghiệp là trọng tâm, Du lịch là mũi nhọn đột phá. Nhờ hút “đại bàng” đến làm tổ, du lịch Thanh Hóa đang đứng trước triển vọng mang tính vận hội mới và Sầm Sơn có thể làm nên một tọa độ bùng nổ khác thường.
Du lịch Việt Nam – “Con tàu Noah” trong cơn đại hồng thuỷ Du lịch Sầm Sơn sẽ lấy lại ngôi vương “viên ngọc biển Đông Dương” Thanh Hóa: Khai hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021
PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam
PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam

Cốt lõi là thu hút được “đại bàng”

Thưa ông, nếu phải đưa ra một hình dung về “chân dung” của Thanh Hóa trong thập niên tới, ông sẽ vẽ chân dung địa phương này với những nét chính nào?

PGS. TS. Trần Đình Thiên: Với tầm nhìn và tư duy mới, cộng thêm xung lực từ các nhà đầu tư tầm cỡ, Thanh Hoá đang có cơ hội “cất cánh” trỗi dậy mạnh mẽ trong thập niên tới, tạo cú hích cho Bắc Trung bộ phát triển.

Quan trọng vẫn là tầm nhìn quy hoạch phải bài bản. Thanh Hoá cần định hình rõ chiến lược lấy Công nghiệp làm trọng tâm, Du lịch làm mũi nhọn đột phá, tập trung hút “đại bàng” đến làm tổ, hợp sức đưa Thanh Hoá trỗi dậy.

Nói riêng về du lịch, lâu nay, Thanh Hóa chỉ nổi tiếng ở Sầm Sơn. Nhưng Sầm Sơn là du lịch mùa vụ, văn hóa du lịch chưa quyến rũ du khách.

Gần đây, dù được cải thiện nhưng vẫn chưa đủ biến Sầm Sơn thành tọa độ du lịch sánh vai với Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang. Thiếu sản phẩm du lịch, thiếu tọa độ liên kết chính là vấn đề của Thanh Hóa và Bắc Trung bộ.

Nhưng thiếu hụt cũng chính là dư địa tốt cho phát triển. Tôi tin du lịch Thanh Hoá sẽ bùng nổ, trong đó, Sầm Sơn sẽ là điểm đến hấp dẫn, hút khách quốc tế.

Vậy trên phác thảo “chân dung” của Thanh Hóa như chuyên gia vừa nói, có thể lấy những mô hình phát triển trong nước/thế giới nào làm hình mẫu cho Thanh Hóa? Riêng trong lĩnh vực du lịch, Thanh Hóa cần chú trọng phát triển những loại hình du lịch nào?

PGS.TS. Trần Đình Thiên: Đà Nẵng, Quảng Ninh hay Phú Quốc đã cho thấy cách “lột xác” ngoạn mục của du lịch, với hạ tầng kinh tế – du lịch phát triển đồng bộ, liên tục được làm mới với các hoạt động văn hóa, giải trí.

Cốt lõi là thu hút được những “đại bàng” đủ năng lực tạo chân dung phát triển cho chính nơi mời gọi chúng và được chúng chọn. Tôi muốn nói đến các Tập đoàn kinh tế như Sun Group, Vingroup, v.v…; đến những gì họ đã và đang làm ở Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang và Phú Quốc.

Với tiềm năng lớn, Thanh Hóa có thể bứt phá thành điểm đến du lịch top đầu Việt Nam
Với tiềm năng lớn, Thanh Hóa có thể bứt phá thành điểm đến du lịch top đầu Việt Nam

Nhìn ra thế giới, có thể nghiên cứu mô hình Rio de Janeiro của Brazil, Pattaya của Thái Lan, Bali của Indonesia…, kết nối quốc tế, các hoạt động giải trí, trải nghiệm sôi động, đặc biệt là các hoạt động về đêm. Những kinh nghiệm này cần được Thanh Hóa mổ xẻ công phu, để đúc kết thành cái gọi là “lợi thế đi sau” trong phát triển.

Sầm Sơn – Tọa độ bùng nổ của du lịch

Từ câu chuyện ông vừa phân tích, sự phát triển của du lịch Thanh Hóa cần phải làm theo đường hướng nào?

PGS. TS. Trần Đình Thiên: Phát triển du lịch phải tính trong liên kết chuỗi – chuỗi du lịch và chuỗi kết nối liên ngành.

Cách tiếp cận này phải nằm trong ý tưởng quy hoạch phát triển của tỉnh. Trong quy hoạch phát triển du lịch, phải có định hướng phát triển ẩm thực, dịch vụ … Nghĩa là phải có sự liên kết chặt chẽ, lấy du lịch làm trụ cột. Nếu ngay trong phạm vi Thanh Hóa mà chỉ tính từng tọa độ đơn lẻ để phát triển du lịch, thì dù tọa độ đó có lợi thế tuyệt đối, cũng khó tránh khỏi thất bại.

Cần có tầm nhìn về không gian và trục thời gian, về đẳng cấp phát triển. Chứ nếu chỉ riêng du lịch, chỉ tính “tọa độ làng ta”, trước mắt có thể kiếm ăn được nhưng lâu dài sẽ hỏng. Nếu có những DN lớn tham gia phát triển du lịch Thanh Hóa, họ sẽ đặt ra những yêu cầu này dễ dàng hơn, với một tầm nhìn xứng đáng.

Như ông vừa phân tích, Thanh Hoá có cơ hội “cất cánh” nhờ những dự án đẳng cấp. Nhiều DN lớn đã đầu tư vào Thanh Hóa. Gần đây, Sun Group khởi công tổ hợp siêu dự án hơn 1 tỷ USD ở Sầm Sơn. Ông nghĩ sao về câu chuyện thu hút các “đại bàng” tư nhân, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, đối với sự phát triển của Thanh Hóa trong thập niên tới?

PGS. TS. Trần Đình Thiên: Dấu ấn Sun Group tạo ra cho một số địa phương là đặc biệt mạnh mẽ, điển hình như Đà Nẵng, tiếp theo là Phú Quốc, Hạ Long, tới đây sẽ còn thêm những tọa độ khác – Sầm Sơn, Thanh Hóa chẳng hạn. Vingroup và gần đây có thêm một số DN Việt khác, cũng đang hành động theo cách đó.

Đó thực sự là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của nền kinh tế.

Tôi nghĩ nếu có những DN lớn phát triển du lịch Thanh Hóa thì họ sẽ đặt ra những yêu cầu này dễ dàng hơn, với một tầm nhìn xứng đáng. Tôi không nghi ngờ gì tác động bùng nổ và lan tỏa phát triển mạnh khi Sun Group đầu tư vào Sầm Sơn.

Các dự án quy mô như quảng trường biển, trục đại lộ đẳng cấp, công viên giải trí... đang được triển khai ở Sầm Sơn
Các dự án quy mô như quảng trường biển, trục đại lộ đẳng cấp, công viên giải trí... đang được triển khai ở Sầm Sơn

Ông nhận định gì về triển vọng phát triển du lịch Thanh Hóa khi Sun Group đầu tư lớn vào đây?

PGS. TS. Trần Đình Thiên: Đó là tín hiệu tích cực, mở ra triển vọng mang tính vận hội cho xứ Thanh.

Thời gian qua, Thanh Hoá chưa hút được khách quốc tế, doanh thu du lịch khiêm tốn. Sun Group có thế mạnh phát triển thị trường, đem đến cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, nâng tầm đẳng cấp du lịch cho tỉnh, thu hút nhiều nhà đầu tư khác.

Xét về năng lực tạo ra tọa độ du lịch hấp dẫn ở Việt Nam hiện ít DN làm được như Sun Group. Tập đoàn này sẽ đầu tư ở Thanh Hóa một hệ sinh thái du lịch cao cấp. Việc phát triển các tổ hợp lớn này sẽ nâng tầm du lịch Thanh Hoá.

Bản thân Sun Group là cái tên nói lên sự tin cậy trong việc tạo cảm hứng phát triển. Những lần gặp gỡ lãnh đạo Sun Group, họ đều chia sẻ rằng: Đã làm là phải “đẳng cấp”, không làm “thông thường”.

Tại Thanh Hoá, họ sẽ định hình chân dung Sầm Sơn với một chuẩn mực mới. Vấn đề là Sun Group tạo chân dung nào – trong vóc dáng và đường nét cụ thể – để xứng đáng với lịch sử và khát vọng của Thanh Hóa. Đó là vấn đề của Thanh Hóa: Chính quyền Thanh Hóa đặt ra điều kiện gì và hỗ trợ thế nào để Sun Group làm điều khác thường cho quê hương mình.

Khai phá “mỏ vàng” kinh tế đêm

Vậy theo ông, Thanh Hóa cần chuẩn bị ra sao để biến những thời cơ vàng hiện tại thành bệ phóng để vươn ra thế giới?

PGS. TS. Trần Đình Thiên: DN tư nhân là nguồn lực phát triển quan trọng bậc nhất của Việt Nam. Thanh Hóa cần tạo điều kiện tốt cho các nhà đầu tư Việt như Sun Group làm ăn lâu dài tại địa phương. Đặc biệt khi Thanh Hóa đang có đà, có thế, có đủ điều kiện bứt phá.

Thời gian qua, đã có những tác động tích cực thay đổi hình ảnh du lịch Sầm Sơn. Nhưng chính quyền phải chủ động hơn nữa. Cần quán triệt rằng nếu không tạo lập một môi trường du lịch “đáng tận hưởng”, đầu tư thì du khách sẽ không vào Sầm Sơn, không đến Thanh Hóa.

Bên cạnh việc đưa du lịch thoát khỏi hình ảnh mùa vụ, giá rẻ, cần định hướng phát triển mạnh kinh tế đêm, “chớp” thời cơ hậu Covid–19 để phát triển du lịch. Để tận dụng thời cơ “thoát nguy” và “bứt phá”, cần khẩn trương xây dựng một chương trình phát triển kinh tế đêm tổng thể, trong tổng thể chiến lược phát triển KT-XH giai đoạn tới của Thanh Hoá như một nội dung ưu tiên.

Kinh tế đêm Sầm Sơn kỳ vọng bứt phá, giúp tăng mức chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách
Kinh tế đêm Sầm Sơn kỳ vọng bứt phá, giúp tăng mức chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách

Chuyên gia vừa nhắc tới việc phát triển kinh tế đêm. Theo ông, Thanh Hóa có lợi thế gì để phát triển kinh tế đêm?

PGS.TS. Trần Đình Thiên: Khi Việt Nam bắt đầu bàn về kinh tế đêm, Sun Group là lực lượng khởi xướng xu hướng này. Kinh tế đêm có thể đóng góp tới 20 – 30% doanh thu du lịch. Đây thực sự là mỏ vàng. Nhưng mỏ vàng thì không dễ khai thác.

Sun Group đang đóng vai trò là lực lượng chủ công thúc đẩy phát triển kinh tế đêm. Khi đầu tư dự án du lịch mới và lớn tại Thanh Hóa, tôi nghĩ họ sẽ triển khai hướng phát triển kinh tế đêm ngay từ đầu và bài bản. Tôi đánh giá cao cách tiếp cận phát triển “đẳng cấp” này, đồng thời, tin vào tính khả thi của dự án.

Kinh tế đêm không chỉ là hoạt động giải trí ban đêm mà là tổ hợp phát triển liên ngành, liên tuyến, phải có những điều kiện bảo đảm. Kinh tế đêm phải có sân khấu, có các show diễn và hoạt động văn hoá, giải trí đẳng cấp. Đặc biệt, liên quan đến vấn đề chính sách, cũng giống như phát triển kinh tế ban ngày, cần có nhu cầu về đất đai, nhu cầu nhân lực, công nghệ, nhiều yếu tố đặc thù như ánh sáng, tiếng ồn, bảo đảm an toàn cho du khách, nhà đầu tư phải được phép kinh doanh thâu đêm… Phải có chính sách khác biệt, phù hợp với kinh tế đêm chứ không phải chỉ là những luật lệ sẵn có.

Nếu biết cách làm, khi quy mô du lịch thật sự lớn thì kinh tế đêm Thanh Hoá sẽ bùng nổ.

Trân trọng cảm ơn ông!

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tạo sân chơi cho chị em phụ nữ nhân Ngày 20/10

Tạo sân chơi cho chị em phụ nữ nhân Ngày 20/10

Sáng ngày 20/10/2024 Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Cụm sân Pickleball 36, và đơn vị tài trợ Kim Cương là Viện thẩm mỹ Phương Anh long trọng tổ chức giải phong trào Pickleball nữ Thanh Hóa tranh Cup Phương Anh Beauty để góp phần tôn vinh thêm nét đẹp của người phụ nữ trong môn thể thao quốc dân Pickleball nói riêng, và các hoạt động thể thao nói chung.
Đắk Lắk: Công bố thêm điểm đến du lịch cộng đồng

Đắk Lắk: Công bố thêm điểm đến du lịch cộng đồng

Buôn Tơng Jŭ, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa được công bố là điểm đến du lịch cộng đồng, có nhiều nét văn hóa độc đáo níu chân du khách đến thủ phủ cà phê.
Tỉnh Hòa Bình điều chỉnh hoạt động của Tuần văn hóa - Du lịch 2024

Tỉnh Hòa Bình điều chỉnh hoạt động của Tuần văn hóa - Du lịch 2024

Để tập trung khắc phục hậu quả của cơn bão số Yagi, UBND tỉnh Hòa Bình quyết định điều chỉnh một số hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch và dừng tổ chức Lễ hội Ruộng bậc thang Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, năm 2024.
Tháp Thần Nông ghép từ 1.012 chiếc cối đá được xác lập kỷ lục thế giới

Tháp Thần Nông ghép từ 1.012 chiếc cối đá được xác lập kỷ lục thế giới

Tối ngày 13/10, tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh, Liên minh Kỷ lục thế giới (World Kings) phối hợp với Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục gia Việt Nam Vietkings trao Bằng công nhận Kỷ lục thế giới cho Tháp Thần Nông làm từ cối đá hình hạt lúa lớn nhất.
Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đến 20h

Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đến 20h

Nhằm phục vụ nhu cầu của du khách tốt hơn nữa, Quảng Ninh quyết định kéo dài thêm thời gian tham quan trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, từ 20/10 tới.
Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam mới sắp mở cửa đón khách

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam mới sắp mở cửa đón khách

Theo thông tin từ bảo tàng, từ ngày 1/11/2024, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam chính thức mở cửa đón khách tham quan tại địa điểm mới tại Km 6+500 Đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và miễn phí tham quan đến hết tháng 12/2024.
Hơn 63.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024

Hơn 63.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và đầy màu sắc, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 đã chính thức khép lại vào tối 6/10 tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long,Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra thành công rực rỡ, vượt xa kỳ vọng ban đầu, thu hút 63.000 lượt khách tham quan trải nghiệm.
Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua

Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt người, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
Điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

Điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

Để đảm bảo công tác tổ chức các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), từ ngày 4 đến 6/10 tới, TP Hà Nội sẽ điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm
Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp

Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp

Hà Nội sẽ ban hành kế hoạch phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2025; chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; xúc tiến quảng bá, bảo tồn giá trị văn hóa; hỗ trợ đào tạo cho người dân làm du lịch...
Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới

Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới

Đảo ngọc Phú Quốc đang chứng tỏ vị thế là địa điểm lý tưởng mới cho các cuộc họp, sự kiện và hội nghị quốc tế do ngày càng có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn và hệ thống hạ tầng tiêu chuẩn cao khó tìm tại nơi khác trên thế giới.
Travel + Leisure ca ngợi Nam đảo Phú Quốc “hấp dẫn không thể cưỡng lại”

Travel + Leisure ca ngợi Nam đảo Phú Quốc “hấp dẫn không thể cưỡng lại”

Tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ Travel + Leisure ca ngợi Phú Quốc là ngôi sao đang lên trong số những hòn đảo đẹp nhất thế giới, với chính sách visa ưu việt, cảnh quan thiên nhiên sẵn sàng cạnh tranh với thiên đường du lịch Maldives để giành ngôi vị số một.
15 cá thể động vật hoang dã ở Quảng Bình được thả về môi trường tự nhiên

15 cá thể động vật hoang dã ở Quảng Bình được thả về môi trường tự nhiên

15 cá thể động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiên, gồm: 8 cá thể khỉ vàng, 2 rùa sa nhân, 1 chim ưng Ấn Độ, 1 trăn đất, 1 gà rừng, 1 nhím bờm và 1 rắn ráo.
Những hình ảnh, hoạt động độc đáo tại Festival Thu Hà Nội 2024

Những hình ảnh, hoạt động độc đáo tại Festival Thu Hà Nội 2024

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 diễn ra trong 4 ngày từ 19/9 đến 22/9 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với nhiều sự kiện văn hoá du lịch phong phú, đặc sắc, đã thu hút đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Chủ tịch Tập đoàn Sun Group đưa ra nhiều đề xuất phát triển du lịch Việt Nam

Chủ tịch Tập đoàn Sun Group đưa ra nhiều đề xuất phát triển du lịch Việt Nam

Chủ tịch Sun Group kiến nghị xem xét áp dụng mô hình thương mại tự do tại các địa bàn tiềm năng du lịch biển đảo như Phú Quốc… nhằm phát triển thu hút đầu tư.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do ảnh hưởng mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do ảnh hưởng mưa lũ

Do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12- 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Mặc cho thời tiết nắng nóng, phố Phan Đình Phùng vẫn hút hồn các 'nàng thơ'

Mặc cho thời tiết nắng nóng, phố Phan Đình Phùng vẫn hút hồn các 'nàng thơ'

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 3, thời tiết Hà Nội mấy ngày nay vô cùng nắng nóng, thế nhưng hàng trăm "nàng thơ" vẫn xúng xính váy áo đến đường Phan Đình Phùng chụp ảnh đón thu.
Du lịch TP HCM thu về gần 3.000 tỉ đồng dịp lễ 2/9

Du lịch TP HCM thu về gần 3.000 tỉ đồng dịp lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn TP.HCM khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ, doanh thu khoảng 3.000 tỉ đồng.
Những món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Những món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Xôi cốm, chả cốm, cốm xào, chè cốm là những món ăn đặc sắc từ cốm gắn liền với mùa thu mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ ngóc ngách nào của Hà Nội.
Ba món ăn của Việt Nam được gọi tên trong top món trộn ngon nhất châu Á

Ba món ăn của Việt Nam được gọi tên trong top món trộn ngon nhất châu Á

Gỏi bò, nộm và phở trộn của Việt Nam được nêu tên trong danh sách những món trộn ngon nhất châu Á do chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas bình chọn.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên đi đâu chơi tại Hà Nội?

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên đi đâu chơi tại Hà Nội?

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 kéo dài 4 ngày là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá những điểm đến đặc sắc tại Hà Nội. Hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ để có một kỳ nghỉ thật thoải mái, ý nghĩa, tràn ngập niềm vui.
Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn tại thủ đô Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn tại thủ đô Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội sẽ trở thành điểm đến sôi động với hàng loạt hoạt động hấp dẫn tại các điểm tham quan du lịch và cơ sở vui chơi giải trí. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách trong và ngoài nước trải nghiệm những sắc thái văn hóa đặc sắc của thủ đô.
Đoàn 4.500 khách Ấn Độ sắp đến Việt Nam chọn tham quan những địa điểm nào?

Đoàn 4.500 khách Ấn Độ sắp đến Việt Nam chọn tham quan những địa điểm nào?

Đoàn khách gồm 4.500 nhân viên tập đoàn dược Sun Pharmaceuticals Industries Limited (Ấn Độ) dự kiến đến Việt Nam du lịch từ 27/8 đến 7/9, đây được xem là một trong những đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay du lịch Việt Nam.
Những hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam cho chuyến du ngoạn dịp nghỉ lễ 2/9

Những hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam cho chuyến du ngoạn dịp nghỉ lễ 2/9

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, một chuyến du ngoạn đến những hòn đảo tuyệt đẹp của Việt Nam chính là lựa chọn lý tưởng. Hãy để mình đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình của các hòn đảo, trải nghiệm những khoảnh khắc thư giãn và khám phá những cảnh sắc kỳ diệu giữa biển cả bao la.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động