Đón sóng tăng giá BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn

Nhắc đến bất động sản (BĐS) gắn với du lịch nghỉ dưỡng, Thanh Hóa đang nổi lên như một điểm đến đầu tư giàu tiềm năng, đặc biệt khi du lịch ngày càng lột xác nhờ những dự án đẳng cấp, dự kiến sẽ lấp đầy khoảng trống về hạ tầng và dịch vụ.
Hạ tầng giao thông Thanh Hóa "lột xác": Điểm sáng trên bản đồ đầu tư Du lịch Sầm Sơn sẽ lấy lại ngôi vương “viên ngọc biển Đông Dương” Thanh Hóa: Khai hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021

Đất vàng hội tụ tiềm năng

Xuất phát điểm không thua kém những điểm đến du lịch lớn trên cả nước nếu không muốn nói có phần nhỉnh hơn, Thanh Hóa với tâm điểm là TP biển Sầm Sơn đang đứng trước ngưỡng cửa lột xác, vươn tầm thành trung tâm du lịch hàng đầu miền Bắc. Sự xuất hiện của các “sếu đầu đàn” và loạt dự án xứng tầm tại Sầm Sơn đã tỏa sức nóng đến dòng sản phẩm BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng trị giá hơn 1 tỷ USD do Tập đoàn Sun Group đã và đang triển khai không chỉ đưa Sầm Sơn thành điểm đến bốn mùa của du khách mà còn trở thành tâm điểm của BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng, không thua kém những “tọa độ vàng” khác như Hạ Long, Nam Phú Quốc…

Quảng trường biển, trục đại lộ, hệ thống dịch vụ đẳng cấp… đang được “ông lớn” Sun Group đầu tư tại Sầm Sơn.
Quảng trường biển, trục đại lộ, hệ thống dịch vụ đẳng cấp… đang được “ông lớn” Sun Group đầu tư tại Sầm Sơn.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, trong 1 - 3 năm tới, thị trường Thanh Hóa sẽ đột phá với những khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng phát triển. Đặc biệt, thị trường BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Sầm Sơn sẽ bùng nổ bởi nhiều yếu tố.

Thứ nhất, cự ly từ Sầm Sơn tới Hà Nội khá gần, giao thông ngày càng thuận tiện với đường cao tốc. Thứ hai, công nghiệp Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ, thu hút giới chuyên gia chất lượng cao từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Thứ ba, trung tâm Sầm Sơn đang quy tụ những “ông lớn” BĐS, điển hình là Sun Group, tạo nên những “luồng cảm hứng” mới. Bên cạnh đó là các yếu tố về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý thuận lợi, dân số đông và đời sống ngày càng cao... cũng mở rộng dư địa tăng trưởng cho thị trường BĐS Sầm Sơn.

Điều này gợi liên tưởng tới vùng đất Nam Phú Quốc trước thời điểm trở thành “nơi gửi vàng đáng giá” của giới đầu tư như hiện nay cũng thiếu hụt nhiều hạ tầng dịch vụ. Sau khi được “người khai mở” Sun Group đặt chân đến và kiến tạo những công trình đẳng cấp thì vị thế của Nam đảo được nâng tầm, tỷ lệ thuận với sức hút từ BĐS.

Đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sẽ trở thành tâm điểm du lịch sôi động 24/7 của Sầm Sơn.
Đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sẽ trở thành tâm điểm du lịch sôi động 24/7 của Sầm Sơn.

Thị trường du lịch biển Sầm Sơn cũng đang ở giai đoạn đầu phát triển như vậy. Với những yếu tố thuận lợi đến cùng lúc, Sầm Sơn có cơ hội phá bỏ định kiến du lịch mùa vụ, bình dân để hút khách hạng sang, chi tiêu cao, mở ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các sản phẩm BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng như shophouse, boutique hotel, condotel, căn hộ dịch vụ…

“Xu hướng phát triển các khu đô thị phức hợp với đa tiện ích, đa chức năng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách đang thay thế dần các khu khách sạn chỉ đến ngủ và tắm biển. Từ nay đến hết năm, thị trường BĐS Thanh Hóa sẽ điều chỉnh để phát triển bền vững hơn và bước sang năm 2022 sẽ có nhiều xung lực mới để thăng hoa”, ông Nguyễn Văn Đính nhận định.

Rộng mở dư địa tăng giá

Theo số liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, những tháng đầu năm nay, giá đất nền tại nhiều khu vực ở Thanh Hoá tăng trung bình khoảng 40-60% so với cuối năm 2020. Giá đất tại các mặt bằng đô thị, ven biển dao động 12-15 triệu đồng/m2, có nơi trên 20 triệu đồng/m2, cao gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Sức nóng này một phần đến từ những thông tin chính thức về các dự án quy mô “khủng” sẽ xuất hiện tại Thanh Hóa, như là đòn bẩy vực dậy thị trường sau một thời gian dài trầm lắng vì dịch bệnh. Đặc biệt, BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng như shophouse, boutique hotel nằm trong những khu phức hợp được quy hoạch bài bản, nhiều tiện ích có sức hút lớn nhất toàn thị trường, bởi giới đầu tư kỳ vọng sản phẩm này sẽ đón đầu sự phát triển bùng nổ của du lịch xứ Thanh.

Một trong các điểm sáng của thị trường phải kể đến 4 phân khu shophouse ra mắt đầu tiên tại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard nằm tại trung tâm Sầm Sơn. Chỉ mới công bố những thông tin đầu tiên, dự án đã khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”, và sau gần 1 tháng ra mắt, hơn 95% sản phẩm của 4 phân khu này đã được đăng ký đặt chỗ.

Các shophouse, boutique hotel Sun Grand Boulevard tạo sóng đầu tư lớn trên thị trường.
Các shophouse, boutique hotel Sun Grand Boulevard tạo sóng đầu tư lớn trên thị trường.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Bắc tại Thanh Hóa nhận định, dự án Sun Grand Boulevard có những lợi thế vượt trội, không chỉ thuộc phân khúc nghỉ dưỡng, cũng không chỉ dành để ở, mà là sự kết hợp nhiều yếu tố để tạo ra sự khác biệt, đẳng cấp trên thị trường.

“Thị trường BĐS Thanh Hóa vốn đã có khá nhiều ông lớn đến đầu tư, nhưng Sun Grand Boulevard của Sun Group đã tạo ra khác biệt lớn mà không có dự án nào, sản phẩm BĐS nào khác được coi là đối thủ cạnh tranh”, ông Lâm khẳng định.

Tới đây, khi boutique hotel - dòng sản phẩm tiếp theo của Sun Grand Boulevard được ra mắt, chắc chắn sẽ gia tăng sức nóng cho thị trường BĐS xứ Thanh bởi đây chính là khoảng trống mà thị trường khao khát, trong khi nhu cầu trải nghiệm, lưu trú của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm đang không ngừng gia tăng.

Cũng giống như các phân khu shophouse ra mắt trước, boutique hotel dọc theo trục đại lộ trung tâm dự án không phải là một sản phẩm đơn lẻ mà nằm trong hệ sinh thái hoàn chỉnh của Sun Group tại Sầm Sơn, hưởng lợi từ hệ thống tiện ích đa dạng, cận kề những công trình biểu tượng tương lai của du lịch Sầm Sơn.

Vì lẽ đó, đây là những sản phẩm BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng đáng giá để đầu tư tại thời điểm này, không chỉ bổ sung “mảnh ghép” hạ tầng du lịch, thương mại hiện đại cho Sầm Sơn mà còn đón đầu biên độ tăng giá của BĐS phố biển trong một vài năm tới khi du lịch cất cánh.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ

Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ

Trước chênh lệch cán cân thương mại với Mỹ, Việt Nam thể hiện thiện chí bằng việc xúc tiến nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản từ đối tác chiến lược này. Bên cạnh tác dụng ngắn hạn về thị trường, động thái còn tạo nền tảng cho hợp tác lâu dài trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động