Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022

Ngày 24/5, Hội Nông dân TPHCM phối hợp UBND TP. Thủ Đức, Sở NN&PTNT, Bưu điện TPHCM đã tổ chức khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022.
TP. Cần Thơ giới thiệu 40 sản phẩm OCOP tại Hội chợ triển lãm Gia Lai TPHCM: Sắp diễn ra triển lãm sản phẩm nông nghiệp năm 2022 Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai
Lãnh đạo Thành phố cùng Ban tổ chức cắt băng khai mạc sáng 24/5.
Lãnh đạo thành phố cùng Ban tổ chức cắt băng khai mạc sáng 24/5.

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Hội Nông dân TPHCM phối hợp tổ chức định kỳ hằng năm.

Đây là cơ hội gặp gỡ giữa “4 nhà" (Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp) để nghiên cứu tạo ra giống cây, giống con chất lượng cao, sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm cho thị trường.

Qua đó, khẳng định TPHCM là thị trường lớn của cả nước và là trung tâm sản xuất, cung cấp các loại giống về nông-thủy-sản và hoa lan, cây kiểng theo mô hình nông nghiệp đô thị có chất lượng cao cho thành phố và các tỉnh, thành phố trong khu vực...

Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM, Trưởng ban tổ chức cho biết, hội chợ, triển lãm năm nay có 160 gian hàng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, hội viên nông dân của TPHCM và 9 tỉnh thành bạn, với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm tiêu biểu của TPHCM về giống, hoa, cây kiểng, rau, tôm, cá... các sản phẩm chế biến từ nông nghiệp có chất lượng, phù hợp với xu hướng sản xuất hiện đại hóa được trưng bày, giới thiệu đến nhân dân và khách tham quan, phục vụ nhu cầu nhân dân Thành phố.

ông Võ Văn Hoan -  Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại Lễ khai mạc.
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, thời gian qua TPHCM đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và kế hoạch đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn Thành phố. "Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM 2022 nhằm tạo điều kiện cho bà con hội viên nông dân tham gia giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của mình cũng như tiếp cận công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp.

Qua đó, hội chợ triển lãm xây dựng cầu nối giúp nhà sản xuất, nông dân đến với người tiêu dùng trong trạng thái bình thường mới

 Ban Giám khảo chấm thi hoa lan tại Hội thi hoa lan và cây kiểng được tổ chức tại nội chợ.
Ban Giám khảo chấm thi hoa lan tại Hội thi hoa lan và cây kiểng được tổ chức tại hội chợ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM kỳ vọng, hội chợ, triển lãm 2022 sẽ giúp nông dân, doanh nghiệp kết nối cung cầu, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn, đáp ứng nhu cầu lợi ích và lòng tin của người tiêu dùng. "Đến cuối năm 2022 sẽ có thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Thành phố được công nhận là sản phẩm OCOP”

Theo giới thiệu, các gian hàng hội chợ được chia thành 4 khu vực, gồm: Khu vực trưng bày, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM; khu vực triển lãm “Ngôi nhà chung” của Sở NN&PTNT trưng bày mô hình sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và nông nghiệp đô thị của TPHCM; khu vực trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, các mô hình sản phẩm của nông dân, hợp tác xã từ TP. Thủ Đức, các quận, huyện, các mô hình đào tạo nghề, sản phẩm OCOP các tỉnh phía nam... và khu vực triển lãm, truyền thông về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, quy trình đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, với 160 gian hàng trưng bày, hội chợ giới thiệu đến người tiêu dùng, khách tham quan những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường của thành phố và các địa phương phía nam.

 Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh trao học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo.
Hội Nông dân TPHCM trao học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo.

Nhân dịp này, Hội Nông dân TPHCM trao 90 suất học bổng cho 90 học sinh (1 triệu đồng/em) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức từ nguồn vận động các mạnh thường quân, cán bộ, hội viên nông dân tham gia hội chợ.

Hội chợ diễn ra từ ngày 24-29/5 tại Nhà Thiếu nhi TP. Thủ Đức (cơ sở 2) và đường Hồ Thị Tư, TP. Thủ Đức, TPHCM.

Một số hình ảnh tại Hội chợ triển lãm:

Chương trình văn nghệ Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2022.
Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2022.
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao đổi, tham quan, mua sản phẩm tại hội chợ, triển lãm
Các đại biểu tham quan sản phẩm tại hội chợ, triển lãm
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Một số gian hàng tại hội chợ
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
 Người tiêu dùng mua hàng tại hội chợ.
Người tiêu dùng mua hàng tại hội chợ.
Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

Giá vật liệu xây dựng tăng vọt: Hồi chuông cảnh báo về khai thác tài nguyên tự nhiên

Thương hiệu cá tra Việt Nam: Chất lượng, giá rẻ và sức hấp dẫn tại thị trường Mỹ

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Lãi suất cho người trẻ mua nhà xã hội giảm còn 5,9%

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động