Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022

Ngày 24/5, Hội Nông dân TPHCM phối hợp UBND TP. Thủ Đức, Sở NN&PTNT, Bưu điện TPHCM đã tổ chức khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022.
TP. Cần Thơ giới thiệu 40 sản phẩm OCOP tại Hội chợ triển lãm Gia Lai TPHCM: Sắp diễn ra triển lãm sản phẩm nông nghiệp năm 2022 Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai
Lãnh đạo Thành phố cùng Ban tổ chức cắt băng khai mạc sáng 24/5.
Lãnh đạo thành phố cùng Ban tổ chức cắt băng khai mạc sáng 24/5.

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Hội Nông dân TPHCM phối hợp tổ chức định kỳ hằng năm.

Đây là cơ hội gặp gỡ giữa “4 nhà" (Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp) để nghiên cứu tạo ra giống cây, giống con chất lượng cao, sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm cho thị trường.

Qua đó, khẳng định TPHCM là thị trường lớn của cả nước và là trung tâm sản xuất, cung cấp các loại giống về nông-thủy-sản và hoa lan, cây kiểng theo mô hình nông nghiệp đô thị có chất lượng cao cho thành phố và các tỉnh, thành phố trong khu vực...

Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM, Trưởng ban tổ chức cho biết, hội chợ, triển lãm năm nay có 160 gian hàng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, hội viên nông dân của TPHCM và 9 tỉnh thành bạn, với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm tiêu biểu của TPHCM về giống, hoa, cây kiểng, rau, tôm, cá... các sản phẩm chế biến từ nông nghiệp có chất lượng, phù hợp với xu hướng sản xuất hiện đại hóa được trưng bày, giới thiệu đến nhân dân và khách tham quan, phục vụ nhu cầu nhân dân Thành phố.

ông Võ Văn Hoan -  Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại Lễ khai mạc.
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, thời gian qua TPHCM đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và kế hoạch đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn Thành phố. "Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM 2022 nhằm tạo điều kiện cho bà con hội viên nông dân tham gia giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của mình cũng như tiếp cận công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp.

Qua đó, hội chợ triển lãm xây dựng cầu nối giúp nhà sản xuất, nông dân đến với người tiêu dùng trong trạng thái bình thường mới

 Ban Giám khảo chấm thi hoa lan tại Hội thi hoa lan và cây kiểng được tổ chức tại nội chợ.
Ban Giám khảo chấm thi hoa lan tại Hội thi hoa lan và cây kiểng được tổ chức tại hội chợ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM kỳ vọng, hội chợ, triển lãm 2022 sẽ giúp nông dân, doanh nghiệp kết nối cung cầu, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn, đáp ứng nhu cầu lợi ích và lòng tin của người tiêu dùng. "Đến cuối năm 2022 sẽ có thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Thành phố được công nhận là sản phẩm OCOP”

Theo giới thiệu, các gian hàng hội chợ được chia thành 4 khu vực, gồm: Khu vực trưng bày, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM; khu vực triển lãm “Ngôi nhà chung” của Sở NN&PTNT trưng bày mô hình sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và nông nghiệp đô thị của TPHCM; khu vực trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, các mô hình sản phẩm của nông dân, hợp tác xã từ TP. Thủ Đức, các quận, huyện, các mô hình đào tạo nghề, sản phẩm OCOP các tỉnh phía nam... và khu vực triển lãm, truyền thông về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, quy trình đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, với 160 gian hàng trưng bày, hội chợ giới thiệu đến người tiêu dùng, khách tham quan những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường của thành phố và các địa phương phía nam.

 Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh trao học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo.
Hội Nông dân TPHCM trao học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo.

Nhân dịp này, Hội Nông dân TPHCM trao 90 suất học bổng cho 90 học sinh (1 triệu đồng/em) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức từ nguồn vận động các mạnh thường quân, cán bộ, hội viên nông dân tham gia hội chợ.

Hội chợ diễn ra từ ngày 24-29/5 tại Nhà Thiếu nhi TP. Thủ Đức (cơ sở 2) và đường Hồ Thị Tư, TP. Thủ Đức, TPHCM.

Một số hình ảnh tại Hội chợ triển lãm:

Chương trình văn nghệ Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2022.
Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2022.
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao đổi, tham quan, mua sản phẩm tại hội chợ, triển lãm
Các đại biểu tham quan sản phẩm tại hội chợ, triển lãm
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
Một số gian hàng tại hội chợ
Khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022
 Người tiêu dùng mua hàng tại hội chợ.
Người tiêu dùng mua hàng tại hội chợ.
Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động