Thái Nguyên:

Huyện Đại Từ có 9 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng OCOP cấp tỉnh

Năm 2021 huyện Đại Từ (Thái Nguyên) có 9 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại nhiều tỉnh thành Hà Tĩnh: Huyện Đức Thọ đánh giá sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt I năm 2021 Kon Tum có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt I năm 2021

Trong đợt đánh giá này, Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP huyện Đại Từ đã đánh giá 9 sản phẩm của 4 chủ thể là các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trên địa bàn. Các sản phẩm chủ yếu nằm trong nhóm thực phẩm gồm các loại trà và nấm của địa phương.

Huyện Đại Từ có 9 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng OCOP cấp tỉnh
Sản phẩm Bách Long Hương của HTX Chè Nhật Thức đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Cụ thể, các sản phẩm gồm: Bách Long Hương của HTX Chè Nhật Thức; 2 sản phẩm: Phú Đinh Trà (Trà Đinh), Tuất Thoi Trà (Trà Tôm nõn) của HTX Trà Tuất Thoi; 3 sản phẩm: Phú Hòa Trà, Phú Minh Trà và Phú Ông Trà của HTX Chè sạch Quang Minh; 3 sản phẩm: Nấm tuyết, nấm hương, linh chi sừng hươu hữu cơ của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia, ở thị trấn Hùng Sơn.

Các sản phẩm của các chủ thể đăng ký tham gia Chương trình OCOP năm nay đều là các sản phẩm tiêu biểu, được đầu tư kỹ lưỡng cả về chất lượng và khâu thiết kế, trình bày mẫu mã, bao bì sản phẩm.

Trên cơ sở xem xét hồ sơ sản phẩm của các đơn vị về các nội dung: Tiến hành đánh giá, xem xét hồ sơ các chủ thể dựa trên các tiêu chí: đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (tổ chức sản xuất, phát triển sản xuất, sức mạnh cộng đồng); các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị; tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm,.... Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP huyện Đại Từ đã chấm điểm các sản phẩm đạt từ 65,2 - 79,9 điểm, đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Các chủ thể có sản phẩm đủ điều kiện trong đợt đánh giá lần này đang được các cơ quan chuyên môn của huyện Đại Từ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để chuyển hồ sơ tham dự Chương trình OCOP cấp tỉnh.

Trước đó, huyện Đại Từ đã đăng ký 33 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh và 01 sản phẩm nâng hạng từ 4 sao lên 5 sao trong năm 2021. Trong đó chủ yếu vẫn là sản phẩm chè, bên cạnh đó có thêm các sản phẩm như: bưởi, cam, dược liệu, mật ong, nem chua,...

Hồng Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại nhiều tỉnh thành

Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại nhiều tỉnh thành

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc phân phối và tiêu thụ các sản phẩm OCOCP có thời gian bảo quản và tiêu thụ ngắn của bà con gặp nhiều khó khăn. Các tỉnh, thành phố đã chủ động tổ chức các chương trình kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con.
Hà Tĩnh: Huyện Đức Thọ đánh giá sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt I năm 2021

Hà Tĩnh: Huyện Đức Thọ đánh giá sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt I năm 2021

Mới đây, UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tổ chức đánh giá, chấm điểm các sản phẩm tham gia Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt I năm 2021.
Kon Tum có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt I năm 2021

Kon Tum có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt I năm 2021

Trong đợt đánh giá đợt I năm 2021, tỉnh Kon Tum có 27 sản phẩm của 17 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm theo kế hoạch thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Bất cứ một sản phẩm thương hiệu nào đều bắt nguồn từ nền tảng văn hóa. Lịch sử bước đi của sản phẩm càng nhiều mồ hôi, nhiều nước mắt, nhiều công sức thì giá trị kết tinh trong đó lại càng lớn, đồng nghĩa với việc sản phẩm đó sẽ càng tốt hơn. Đặc biệt, nếu như chúng ta biết chọn lựa đúng con đường đi cho sản phẩm, chọn lựa đúng cách để xây dựng thương hiệu thì sản phẩm đó sẽ có chỗ đứng vững chắc trong thị trường.
Tiềm năng và thách thức lớn trong triển khai chương trình OCOP tại huyện Hà Quảng

Tiềm năng và thách thức lớn trong triển khai chương trình OCOP tại huyện Hà Quảng

Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang góp phần khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của nhiều địa phương. Huyện Hà Quảng (Cao Bằng) đang triển khai nhiều biện pháp và coi đây là cơ hội để phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ của địa phương.
Hiểu thế nào về 3 nguyên tắc của chương trình OCOP?

Hiểu thế nào về 3 nguyên tắc của chương trình OCOP?

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) được thực hiện dựa trên 3 nguyên tắc chính là Hành động địa phương hướng đến toàn cầu; Tự lực, tự tin và sáng tạo; Đào tạo nguồn nhân lực.
Phú Thọ có 27 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP đợt I năm 2021

Phú Thọ có 27 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP đợt I năm 2021

Trong đợt đánh giá OCOP lần thứ nhất năm nay, toàn tỉnh Phú thọ có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Hải Phòng có 79 sản phẩm đăng ký đánh giá phân hạng OCOP năm 2021

Hải Phòng có 79 sản phẩm đăng ký đánh giá phân hạng OCOP năm 2021

Tính đến hết tháng 8/2021, toàn thành phố Hải Phòng có 79 sản phẩm thuộc 7 huyện, 6 quận đăng ký đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021.
Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'

Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'

Bà Hoàng Thanh Bình (địa chỉ tại 79 Láng Hạ, P.Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh Ba Đình có dấu hiệu bội tín và đánh tháo trong việc thuê tài sản phục vụ hoạt động của ngân hàng khiến cho chủ nhà thiệt hại hàng tỷ đồng.
Cao Bằng tạo chỗ đứng và nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP

Cao Bằng tạo chỗ đứng và nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP

Sau 2 năm triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), các sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng đang từng bước hiện thực hóa việc nâng cao chất lượng, đảm bảo quy chuẩn, chuyên nghiệp cho nông sản tỉnh; góp phần đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế nông thôn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng tại tỉnh Cao Bằng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
Phiên bản di động