Hưng Yên: Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông sản

Theo Bộ Công Thương, cuối tháng 10 năm 2021, tại Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Hà Nội, Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm Cây có múi và sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên năm 2021 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức được diễn ra theo phương thức trực tiếp và trực tuyến.
Hưng Yên xúc tiến thương mại sản phẩm cây có múi và sản phẩm OCOP tỉnh năm 2021 Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021

Tham gia Hội nghị có Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, Lãnh đạo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ, đại diện Sàn thương mại điện tử cùng các Sở ban ngành địa phương tại 09 điểm cầu Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Thái Bình, Lạng Sơn, Quảng Ninh nhằm tăng cường hoạt động thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên đặc biệt là các sản phẩm cây có múi niên vụ 2021.

Hưng Yên: Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông sản
Nông sản tỉnh Hưng Yên – Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông nghiệp

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài, các phương án đồng hành hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản trên cả nước qua kênh thương mại điện tử đã cho thấy những hiệu quả đáng mừng. Trên cơ sở đó, các sản phẩm cây có múi của tỉnh Hưng Yên lần này tiếp tục được các Bộ ban ngành từ Trung ương đến địa phương hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ, ổn định đầu ra, đưa sản phẩm chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng theo đúng tiêu chuẩn phòng dịch, không chỉ theo phương thức phân phối truyền thống mà đặc biệt sẽ thúc đẩy sản phẩm phân phối theo phương thức thương mại điện tử.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, diện tích cây ăn quả toàn tỉnh năm 2021 ước đạt khoảng 15.000 ha, tăng khoảng 3,24% so với năm 2020, chiếm 12,4% diện tích cây ăn quả vùng ĐBSH, đứng thứ 3 cùng ĐBSH (sau thành phố Hà Nội và tỉnh Hải Dương). Sản lượng cây ăn quả toàn tỉnh năm 2021 ước đạt 236.492 tấn, tăng 11% so với năm 2020; trong đó nhãn 41.663 tấn, vải 12.292 tấn, chuối 88.972 tấn,...

Cây ăn quả có múi là sản phẩm chủ lực của tỉnh, năm 2021, toàn tỉnh có khoảng 4.250 ha cây ăn quả có múi, sản lượng ước tính 65.000 tấn; trong đó diện tích trồng cây cam, quýt trên 2.100 ha; bưởi trên 2000 ha; còn lại là cây có múi khác như chanh, quất . . . Toàn tỉnh đã có 28 vườn cây có múi (cam, bưởi) được chứng nhận đạt tiêu chuẩn vườn cây có múi đầu dòng, mỗi năm có khai thác khoảng 60 vạn mắt ghép phục vụ nhu cầu nhân giống, phát triển trồng mới của nông dân trong và ngoài tỉnh. Đến hết tháng 9/2021, toàn tỉnh đã có 65 vùng sản xuất cây ăn quả có múi (cam, quýt, bưởi) với tổng diện tích trên 1000 ha, sản lượng khoảng trên 20.000 tấn quả tươi được chứng nhận tiêu chuẩn VietGap.

Nông sản tỉnh Hưng Yên – Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông nghiệp
Ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định.

Ông Đỗ Minh Tuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên đánh giá, người tiêu dùng ngày càng yêu thích và lựa chọn các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc, có bao bì nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn, sản phẩm đặc sản theo mùa vụ thay vì mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, nút thắt lớn hiện nay là thị trường tiêu thụ sản phẩm hẹp, mới chủ yếu tại các chợ truyền thống. Do đó, việc mở rộng kênh phân phối đặc biệt là phân phối qua hệ thống bán lẻ lớn như siêu thị hay qua phương thức thương mại điện tử cần đặc biệt chú trọng trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định Hưng Yên là tỉnh trọng điểm về sản xuất nông nghiệp đã rất chủ động trong việc tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân, tập trung tiêu thụ sản phẩm chủ lực của địa phương tại thị trường trong nước.

Với tình trạng nhiều địa phương cùng có các sản phẩm cây có múi, ông Nguyễn Quốc Toản cho rằng, các địa phương cần có hướng đi riêng không trộn lẫn. Nhãn lồng Hưng Yên là sản phẩm khó có thể trộn lẫn nhưng các sản phẩm như chanh tứ quý, cam đường canh, cam V2… cần có sự đặc sắc trong phân luồng trong hệ thống phân phối khi nhiều tỉnh thành cũng có những sản phẩm tương tự.

Ông Toản đề xuất Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân nên nhanh chóng triển khai thiết lập hồ sơ bán hàng trực tuyến để đẩy mạnh quảng bá trên kênh thương mại điện tử cũng như theo kịp xu hướng chuyển đối số mạnh mẽ, để sản phẩm không chỉ được tiêu thụ tại thị trường miền Bắc mà còn có thể tiến vào thị trường miền Nam đầy tiềm năng. “Cần định danh sản phẩm trên sàn thương mại điện tử nếu không sẽ bị pha loãng”, ông Nguyễn Quốc Toản nhấn mạnh.

Nông sản tỉnh Hưng Yên – Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông nghiệp
Ông Bùi Huy Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT & KTS – Bộ Công Thương) phát biểu tại Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến" do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai từ cuối năm 2019 được cho là một trong những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho sản phẩm nông sản Lạng Sơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số chia sẻ, là đơn vị thiết kế xây dựng và trực tiếp triển khai Chương trình, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp chặt chẽ với các Sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post) . . . với mô hình phân phối sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, “Siêu thị hàng Việt uy tín” này đã mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ giúp doanh nghiệp hợp tác xã tỉnh Hưng Yên nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt.

Nhiều chương trình hỗ trợ tiêu thụ trái cây tới vụ, nông sản . . . thời gian qua đã được Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT phối hợp tổ chức và triển khai mạnh mẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho việc tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh trên cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tiêu biểu như nông sản phẩm của Hải Dương, Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Bến Tre...

Ngay tại thời điểm này, các Sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Lazada... cũng đang tiếp tục tổ chức tiêu thụ các sản phẩm nông sản vùng miền như Hồng giòn Lâm Đồng, Dưa lưới Bình Phước, Xoài Cát Chu Đồng Tháp, Cam Cao Phong Hòa Bình, Bưởi da xanh Tiền Giang . . . Với những kinh nghiệm phối hợp cùng các Sàn thương mại điện tử vận hành chương trình thời gian qua, “Gian hàng Việt trực tuyến" sẽ tiếp tục là cánh tay nối dài giúp doanh nghiệp địa phương, nông sản địa phương, sản phẩm OCOP đến gần hơn, nhanh hơn tới người tiêu dùng các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cũng cho rằng, hiện sản phẩm cây có múi không chỉ có ở Hưng Yên mà còn ở các địa phương khác, do đó, có sự cạnh tranh gay gắt. Sản phẩm cây có múi của Hưng Yên có lợi thế là chất lượng sản phẩm tốt tuy nhiên cần duy trì và nâng cấp sản phẩm hơn nữa để tham gia vào thị trường thương mại điện tử trong nước và tiến tới thị trường xuất khẩu như hoàn thiện các chứng chỉ VietGap, GlobalGap.

Bà Hậu nhận định, kênh phân phối qua thương mại điện tử đã hỗ trợ rất hiệu quả cho các mặt hàng nông sản và thời gian tới cần chú trọng hơn nữa cho kênh phân phối mới này, địa phương cần đào tạo, hỗ trợ các hợp tác xã bán hàng trên các trang thương mại điện tử và xuất khẩu chính ngạch, giảm áp lực cạnh tranh từ kênh phân phối truyền thống. Riêng đối với các sản phẩm OCOP được đánh giá cao, có đầy đủ giấy tờ để tham gia vào siêu thị. Các chủ thể cũng cần nâng cấp sản phẩm để tham gia thị trường rộng lớn hơn.

“Khi đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị, nếu có khó khăn gì chủ thể có thể phản ánh lại với Hiệp hội, để Hiệp hội có thể nắm rõ được nguyên nhân vì sao và phối hợp tìm biện pháp khắc phục”, bà Vũ Thị Hậu chia sẻ tại Hội nghị.

Thông qua Hội nghị lần này, các Bộ ngành như Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Hiệp hội Các nhà bán lẻ, các Sàn thương mại điện tử hay các hệ thống siêu thị hay chính quyền các tỉnh, Sở ban ngành địa phương cùng phối hợp kết nối nguồn cung, kết nối đầu ra, tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương, nông sản địa phương trên cả 02 kênh truyền thống và hiện đại.

Vũ Phong

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Trong xu hướng chuyển đổi số và thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, các làng nghề, làng nghề truyền thống của Hà Nam cũng không thể ngoại lệ. Để phát triển làng nghề, yêu cầu đặt ra là phải mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

Trong bức thư chúc mừng tỉnh Bạc Liêu và tất cả những người làm muối khắp mọi miền đất nước nhân sự kiện Festival muối Việt Nam - Bạc Liêu lần thứ nhất đang diễn ra tại Bạc Liêu từ ngày 6 đến 8/3, Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết “Nhìn những cánh đồng muối lấp lánh dưới ánh mặt trời, chợt nhớ đến câu nói của một người làm muối lớn tuổi: “Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”.
Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

An Nhơn (Bình Định) là "đất hai vua", có điều kiện để quy tụ nghệ nhân giỏi khắp nơi, hình thành những làng nghề có bề dày lịch sử hàng trăm năm qua. Trong đó, có nghề làm bún song thằn "tiến vua" nổi tiếng.
Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Ngày 28/2/2025 , Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 463/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”.
Ngư dân Nghệ An trúng 26 tấn cá cơm sau một ngày ra khơi

Ngư dân Nghệ An trúng 26 tấn cá cơm sau một ngày ra khơi

Sau gần một ngày ra khơi, đội tàu của ngư dân Trần Văn Lưu (phường Nghi Thủy, thành phố Vinh, Nghệ An) đã đánh bắt được 26 tấn cá cơm, thu về hơn 300 triệu đồng.
Khu bảo tồn Xuân Liên được nâng hạng thành vườn quốc gia

Khu bảo tồn Xuân Liên được nâng hạng thành vườn quốc gia

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định chuyển hạng Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên thành Vườn quốc gia Xuân Liên. Đây là Vườn quốc gia thứ hai của tỉnh, sau Vườn quốc gia Bến En.
Bắc Giang: Khởi tố một giám đốc vi phạm quy định về khai thác tài nguyên

Bắc Giang: Khởi tố một giám đốc vi phạm quy định về khai thác tài nguyên

Ngày 11/02/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự; Quyết định khởi tố bị can; Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc; Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú; Quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với Nguyễn Đình Văn về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên” được quy định trong Bộ luật Hình sự.
Chả cá Quy Nhơn - Đặc sản "gây thương nhớ" của vùng đất võ

Chả cá Quy Nhơn - Đặc sản "gây thương nhớ" của vùng đất võ

Bình Định nổi tiếng không chỉ với danh lam thắng cảnh mà còn với nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt, món chả cá Quy Nhơn đã trở thành đặc sản nơi đây.
Về Giang Xá thưởng thức bánh bác tiến vua

Về Giang Xá thưởng thức bánh bác tiến vua

Cùng với bánh phu thê, cá anh vũ, gà Đông Cảo,…bánh bác là một trong những sản vật tiến vua thời xưa. Trong tâm thức người Giang Xá, bánh bác chính là biểu tượng của làng. Món bánh này "khai sinh" cùng thời Lý Nam Đế lập quốc.
Thứ tưởng như bỏ đi bất ngờ thành đặc sản Tết, giá tiền triệu vẫn đắt khách

Thứ tưởng như bỏ đi bất ngờ thành đặc sản Tết, giá tiền triệu vẫn đắt khách

Những năm gần đây, xuất hiện loại mứt lạ được làm từ rễ cây đinh lăng, quả cau khô và chuối tá quạ gây sốt trên thị trường vừa lạ miệng vừa có nhiều công dụng đối với sức khỏe, giá đắt đỏ vẫn rất đắt khách.
Nông dân Bà Rịa-Vũng Tàu trúng mùa bưởi da xanh

Nông dân Bà Rịa-Vũng Tàu trúng mùa bưởi da xanh

Những ngày này là cao điểm của các nhà vườn trồng bưởi tại thị xã Phú Mỹ - khu vực có diện tích trồng bưởi lớn nhất của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tất bật, nhộn nhịp vào mùa thu hoạch và xuất bán.
Trà Mã Dọ là gì mà cứ lập Xuân người dân lại rủ nhau đi hái?

Trà Mã Dọ là gì mà cứ lập Xuân người dân lại rủ nhau đi hái?

Cứ vào tiết lập Xuân, người dân xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) lại lên đỉnh Cù Mông hái chè Mã Dọ về nấu uống hàng ngày. Một số người còn lấy chè Mã Dọ sấy khô, bán cho khách thập phương.
Mùa Xuân - mùa hái lộc nhung hươu

Mùa Xuân - mùa hái lộc nhung hươu

Khi tiết trời vào Xuân là thời điểm của sự sinh sôi nảy nở, cũng là mùa “hái lộc” nhung hươu của người dân huyện miền núi Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh). Nhung hươu là một loại dược liệu quý giá trong Đông y, hay còn gọi là lộc nhung, là sừng non của con hươu đực, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người.
Nghề nuôi trồng thuỷ sản ở Đắk Lắk: Thừa tiềm năng, thiếu cơ chế

Nghề nuôi trồng thuỷ sản ở Đắk Lắk: Thừa tiềm năng, thiếu cơ chế

Với hàng trăm hồ chứa, hàng chục ngàn ha diện tích mặt nước, tỉnh Đắk Lắk có tềm năng rất lớn trong việc phát triển nuôi trồng thuỷ sản. Song hiện nay do chưa có cơ chế, chính sách nên hàng ngàn ha mặt nước vẫn đang "bỏ hoang".
Bưởi vuông, dưa hấu thỏi vàng... hút hàng dịp Tết

Bưởi vuông, dưa hấu thỏi vàng... hút hàng dịp Tết

Ngoài các sản phẩm truyền thống, thị trường Tết Ất Tỵ 2025 xuất hiện nhiều sản phẩm trái cây tạo hình mới lạ như bưởi vuông in hình bản đồ Việt Nam, bưởi thỏi vàng, dưa lưới hồ lô, dưa lưới thỏi vàng.
Hoa cầm tay của Á hậu Phương Nhi thuộc top đắt nhất thế giới

Hoa cầm tay của Á hậu Phương Nhi thuộc top đắt nhất thế giới

Bó hoa cưới mix giữa hai loại hoa khác nhau mà con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng mang đến tặng cô dâu Phương Nhi không chỉ đắt đỏ mà là biểu tượng của tình yêu, gắn liền với nghi lễ thiêng liêng và trang trọng.
5 loại hoa nhập khẩu "hot trend" được hội chị em "săn lùng"

5 loại hoa nhập khẩu "hot trend" được hội chị em "săn lùng"

Bên cạnh các loại hoa truyền thống, những dòng hoa nhập khẩu với giá cả phải chăng đang được nhiều người ưa chuộng mua về trưng trong nhà dịp Tết Nguyên đán 2025.
Chiêm ngưỡng những loại hoa độc lạ được săn đón chơi Tết

Chiêm ngưỡng những loại hoa độc lạ được săn đón chơi Tết

Bên cạnh các loại hoa truyền thống như: Đào, mai, quất, cúc, dơn,… thì nhiều năm trở lại đây, các loại hoa có hình dáng độc đáo, lạ mắt được người dân ưa chuộng săn đón để chơi Tết Nguyên đán.
Hoa tuyết mai là gì mà “làm mưa làm gió” thị trường hoa Tết?

Hoa tuyết mai là gì mà “làm mưa làm gió” thị trường hoa Tết?

Hoa tuyết mai với cái tên mỹ miều giữa cái “tuyết” của mùa đông và “mai" trong nét đẹp đặc trưng ngày tết đã tạo nên dấu ấn riêng cho chính nó.
Vì sao đào đông đỏ nhập khẩu hút khách dịp Tết?

Vì sao đào đông đỏ nhập khẩu hút khách dịp Tết?

Đào đông đỏ là loại hoa nhập khẩu "hot" nhất thị trường hoa vào mỗi dịp xuân về. Những bình hoa không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, tươi mới mà còn ẩn chứa những thông điệp về sự may mắn, thịnh vượng và đoàn viên.
Đào mốc, mơ rừng "xuống phố" dịp Tết 2025

Đào mốc, mơ rừng "xuống phố" dịp Tết 2025

Đào mốc và mơ rừng là những loại cây đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, trong vài năm gần đây chúng trở thành tâm điểm được săn đón mỗi dịp Tết Nguyên đán. Xu hướng đưa các loại cây cảnh độc lạ này "xuống phố" không chỉ thể hiện nét đẹp của thiên nhiên hoang dã mà còn mang ý nghĩa văn hóa, phong thủy sâu sắc.
Người trồng chỉ cách chọn, chăm sóc đào quất dịp tết

Người trồng chỉ cách chọn, chăm sóc đào quất dịp tết

Chọn đào, quất trưng vào dịp Tết Nguyên đán được người dân rất cẩn trọng. Theo quan niệm phải lựa cây có đầy đủ hoa, nụ lộc, tán tròn đẹp...Ưu tiên cây có dáng thế tự nhiên, không bị gò ép, hoa và quả không quá dày….
Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết

Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết

Hoa mai anh đào là mặt hàng 'hot' được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng đặt chơi trong dịp tết Nguyên đán 2025. Không chỉ có giá cả phải chăng mà mai anh đào còn có hương thơm dịu nhẹ, màu phớt hồng đẹp mắt.
Quýt cảnh lục bình hút lộc "cháy hàng" trước Tết Nguyên đán

Quýt cảnh lục bình hút lộc "cháy hàng" trước Tết Nguyên đán

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ nhưng cây quýt tạo hình "bình hút lộc" với giá hàng chục triệu đồng đã được các nhà vườn ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) bán hết.
Mộc lan lộng lẫy, quý phái, được chị em ráo riết "săn lùng" chơi Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Mộc lan lộng lẫy, quý phái, được chị em ráo riết "săn lùng" chơi Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Thị trường hoa, cây cảnh đang bắt đầu vào mùa nhộn nhịp nhất trong năm. Hàng loạt mặt hàng được tiểu thương nhập về phục vụ người dân, trong đó những cành hoa mộc lan luôn được chị em đặc biệt quan tâm,"săn lùng" để bài trí chào đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Gia Lai: Dưa hấu rớt giá, nông dân như ngồi trên đống lửa

Gia Lai: Dưa hấu rớt giá, nông dân như ngồi trên đống lửa

Dưa hấu rớt giá khiến nhiều hộ dân trồng tại xã Ia Piơr (huyện Chư Prông, Gia Lai) điêu đứng, thua lỗ hàng trăm triệu đồng.
Abalanca Meal - Bữa ăn cân bằng vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Abalanca Meal - Bữa ăn cân bằng vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương Hiệu Vàng Thời Đại Số” lần thứ I năm 2024, nhãn hàng Abalanca Meal của Công ty Cổ phần Abalanca đã xuất sắc nhận danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
HTX Sản xuất và Đầu tư Hoàng Liên Sơn: Trà Shan Tuyết Suối Giàng – Tinh hoa trà Đất Việt

HTX Sản xuất và Đầu tư Hoàng Liên Sơn: Trà Shan Tuyết Suối Giàng – Tinh hoa trà Đất Việt

HTX Sản xuất và Đầu tư Hoàng Liên Sơn được thành lập tháng 11/2022, có trụ sở tại thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, ở độ cao 1.317m so với mực nước biển, khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, không khí trong lành. Suối Giàng có vườn chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi, với hương vị đặc biệt, khác biệt, khó quên.
Đắk Lắk: Phát hiện nhiều doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào dung dịch không rõ nguồn gốc

Đắk Lắk: Phát hiện nhiều doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào dung dịch không rõ nguồn gốc

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện nhiều doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào dung dịch pha chế từ các không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn ghi chữ nước ngoài, không có nhãn phụ ghi tiếng Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động