Hưng Yên: Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông sản

Theo Bộ Công Thương, cuối tháng 10 năm 2021, tại Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Hà Nội, Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm Cây có múi và sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên năm 2021 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức được diễn ra theo phương thức trực tiếp và trực tuyến.
Hưng Yên xúc tiến thương mại sản phẩm cây có múi và sản phẩm OCOP tỉnh năm 2021 Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được mở bán trên sàn thương mại điện tử Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021

Tham gia Hội nghị có Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, Lãnh đạo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ, đại diện Sàn thương mại điện tử cùng các Sở ban ngành địa phương tại 09 điểm cầu Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Thái Bình, Lạng Sơn, Quảng Ninh nhằm tăng cường hoạt động thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên đặc biệt là các sản phẩm cây có múi niên vụ 2021.

Hưng Yên: Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông sản
Nông sản tỉnh Hưng Yên – Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông nghiệp

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài, các phương án đồng hành hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản trên cả nước qua kênh thương mại điện tử đã cho thấy những hiệu quả đáng mừng. Trên cơ sở đó, các sản phẩm cây có múi của tỉnh Hưng Yên lần này tiếp tục được các Bộ ban ngành từ Trung ương đến địa phương hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ, ổn định đầu ra, đưa sản phẩm chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng theo đúng tiêu chuẩn phòng dịch, không chỉ theo phương thức phân phối truyền thống mà đặc biệt sẽ thúc đẩy sản phẩm phân phối theo phương thức thương mại điện tử.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, diện tích cây ăn quả toàn tỉnh năm 2021 ước đạt khoảng 15.000 ha, tăng khoảng 3,24% so với năm 2020, chiếm 12,4% diện tích cây ăn quả vùng ĐBSH, đứng thứ 3 cùng ĐBSH (sau thành phố Hà Nội và tỉnh Hải Dương). Sản lượng cây ăn quả toàn tỉnh năm 2021 ước đạt 236.492 tấn, tăng 11% so với năm 2020; trong đó nhãn 41.663 tấn, vải 12.292 tấn, chuối 88.972 tấn,...

Cây ăn quả có múi là sản phẩm chủ lực của tỉnh, năm 2021, toàn tỉnh có khoảng 4.250 ha cây ăn quả có múi, sản lượng ước tính 65.000 tấn; trong đó diện tích trồng cây cam, quýt trên 2.100 ha; bưởi trên 2000 ha; còn lại là cây có múi khác như chanh, quất . . . Toàn tỉnh đã có 28 vườn cây có múi (cam, bưởi) được chứng nhận đạt tiêu chuẩn vườn cây có múi đầu dòng, mỗi năm có khai thác khoảng 60 vạn mắt ghép phục vụ nhu cầu nhân giống, phát triển trồng mới của nông dân trong và ngoài tỉnh. Đến hết tháng 9/2021, toàn tỉnh đã có 65 vùng sản xuất cây ăn quả có múi (cam, quýt, bưởi) với tổng diện tích trên 1000 ha, sản lượng khoảng trên 20.000 tấn quả tươi được chứng nhận tiêu chuẩn VietGap.

Nông sản tỉnh Hưng Yên – Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông nghiệp
Ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định.

Ông Đỗ Minh Tuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên đánh giá, người tiêu dùng ngày càng yêu thích và lựa chọn các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc, có bao bì nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn, sản phẩm đặc sản theo mùa vụ thay vì mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, nút thắt lớn hiện nay là thị trường tiêu thụ sản phẩm hẹp, mới chủ yếu tại các chợ truyền thống. Do đó, việc mở rộng kênh phân phối đặc biệt là phân phối qua hệ thống bán lẻ lớn như siêu thị hay qua phương thức thương mại điện tử cần đặc biệt chú trọng trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định Hưng Yên là tỉnh trọng điểm về sản xuất nông nghiệp đã rất chủ động trong việc tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân, tập trung tiêu thụ sản phẩm chủ lực của địa phương tại thị trường trong nước.

Với tình trạng nhiều địa phương cùng có các sản phẩm cây có múi, ông Nguyễn Quốc Toản cho rằng, các địa phương cần có hướng đi riêng không trộn lẫn. Nhãn lồng Hưng Yên là sản phẩm khó có thể trộn lẫn nhưng các sản phẩm như chanh tứ quý, cam đường canh, cam V2… cần có sự đặc sắc trong phân luồng trong hệ thống phân phối khi nhiều tỉnh thành cũng có những sản phẩm tương tự.

Ông Toản đề xuất Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân nên nhanh chóng triển khai thiết lập hồ sơ bán hàng trực tuyến để đẩy mạnh quảng bá trên kênh thương mại điện tử cũng như theo kịp xu hướng chuyển đối số mạnh mẽ, để sản phẩm không chỉ được tiêu thụ tại thị trường miền Bắc mà còn có thể tiến vào thị trường miền Nam đầy tiềm năng. “Cần định danh sản phẩm trên sàn thương mại điện tử nếu không sẽ bị pha loãng”, ông Nguyễn Quốc Toản nhấn mạnh.

Nông sản tỉnh Hưng Yên – Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông nghiệp
Ông Bùi Huy Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT & KTS – Bộ Công Thương) phát biểu tại Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến" do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai từ cuối năm 2019 được cho là một trong những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho sản phẩm nông sản Lạng Sơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số chia sẻ, là đơn vị thiết kế xây dựng và trực tiếp triển khai Chương trình, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp chặt chẽ với các Sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post) . . . với mô hình phân phối sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, “Siêu thị hàng Việt uy tín” này đã mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ giúp doanh nghiệp hợp tác xã tỉnh Hưng Yên nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt.

Nhiều chương trình hỗ trợ tiêu thụ trái cây tới vụ, nông sản . . . thời gian qua đã được Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT phối hợp tổ chức và triển khai mạnh mẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho việc tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh trên cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tiêu biểu như nông sản phẩm của Hải Dương, Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Bến Tre...

Ngay tại thời điểm này, các Sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Lazada... cũng đang tiếp tục tổ chức tiêu thụ các sản phẩm nông sản vùng miền như Hồng giòn Lâm Đồng, Dưa lưới Bình Phước, Xoài Cát Chu Đồng Tháp, Cam Cao Phong Hòa Bình, Bưởi da xanh Tiền Giang . . . Với những kinh nghiệm phối hợp cùng các Sàn thương mại điện tử vận hành chương trình thời gian qua, “Gian hàng Việt trực tuyến" sẽ tiếp tục là cánh tay nối dài giúp doanh nghiệp địa phương, nông sản địa phương, sản phẩm OCOP đến gần hơn, nhanh hơn tới người tiêu dùng các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cũng cho rằng, hiện sản phẩm cây có múi không chỉ có ở Hưng Yên mà còn ở các địa phương khác, do đó, có sự cạnh tranh gay gắt. Sản phẩm cây có múi của Hưng Yên có lợi thế là chất lượng sản phẩm tốt tuy nhiên cần duy trì và nâng cấp sản phẩm hơn nữa để tham gia vào thị trường thương mại điện tử trong nước và tiến tới thị trường xuất khẩu như hoàn thiện các chứng chỉ VietGap, GlobalGap.

Bà Hậu nhận định, kênh phân phối qua thương mại điện tử đã hỗ trợ rất hiệu quả cho các mặt hàng nông sản và thời gian tới cần chú trọng hơn nữa cho kênh phân phối mới này, địa phương cần đào tạo, hỗ trợ các hợp tác xã bán hàng trên các trang thương mại điện tử và xuất khẩu chính ngạch, giảm áp lực cạnh tranh từ kênh phân phối truyền thống. Riêng đối với các sản phẩm OCOP được đánh giá cao, có đầy đủ giấy tờ để tham gia vào siêu thị. Các chủ thể cũng cần nâng cấp sản phẩm để tham gia thị trường rộng lớn hơn.

“Khi đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị, nếu có khó khăn gì chủ thể có thể phản ánh lại với Hiệp hội, để Hiệp hội có thể nắm rõ được nguyên nhân vì sao và phối hợp tìm biện pháp khắc phục”, bà Vũ Thị Hậu chia sẻ tại Hội nghị.

Thông qua Hội nghị lần này, các Bộ ngành như Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Hiệp hội Các nhà bán lẻ, các Sàn thương mại điện tử hay các hệ thống siêu thị hay chính quyền các tỉnh, Sở ban ngành địa phương cùng phối hợp kết nối nguồn cung, kết nối đầu ra, tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương, nông sản địa phương trên cả 02 kênh truyền thống và hiện đại.

Vũ Phong

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Giữ gìn và phát huy nghề đan lát cỏ tế truyền thống

Giữ gìn và phát huy nghề đan lát cỏ tế truyền thống

Trong bối cảnh hiện đại hóa ngày càng phát triển, việc giữ gìn và phát huy nghề truyền thống như đan lát cỏ tế là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Phú Túc, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội khẳng định bản sắc và giá trị văn hóa độc đáo của mình.
Xác lập kỷ lục 135 món ẩm thực chế biến từ thanh trà

Xác lập kỷ lục 135 món ẩm thực chế biến từ thanh trà

Tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt kế hoạch tổ chức Ngày hội Thanh trà Bình Minh, công diễn xác lập kỷ lục Việt Nam đối với 135 món ẩm thực được chế biến từ trái thanh trà của thị xã Bình Minh.
Hà Nội và Thái Nguyên liên kết phát triển văn hóa trà và tuyến đường sắt

Hà Nội và Thái Nguyên liên kết phát triển văn hóa trà và tuyến đường sắt

Tỉnh Thái Nguyên vừa cho ra mắt sản phẩm du lịch gắn với văn hóa trà và tuyến đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 “Việt Nam – Đi để yêu”.
Phát hiện 40 mỏ vàng ở Tây Bắc với trữ lượng gần 30 tấn

Phát hiện 40 mỏ vàng ở Tây Bắc với trữ lượng gần 30 tấn

Trong 8 năm, Đề án Tây Bắc đã phát hiện và đánh giá 110 mỏ khoáng sản, trong đó có 40 mỏ vàng ở Tây Bắc với trữ lượng gần 30 tấn vàng.
Phát hiện trà mi hoa vàng có giá trị dược liệu cao ở Ninh Thuận

Phát hiện trà mi hoa vàng có giá trị dược liệu cao ở Ninh Thuận

Sau nhiều năm không ghi nhận phân bố ngoài tự nhiên, thậm chí có nghi hoặc về khả năng tuyệt chủng, mới đây, các viên chức thuộc phòng Khoa học và Bảo tồn thiên nhiên – Ban quản lý Vườn quốc gia Phước Bình đã phát hiện trà mi hoa vàng, một loài thực vật cực kỳ quý hiếm thuộc họ Chè, tại Vườn quốc gia Phước Bình, tỉnh Ninh Thuận.
Những cách cắm hoa bưởi đẹp mê li, thơm phưng phức

Những cách cắm hoa bưởi đẹp mê li, thơm phưng phức

Với mùi hương thơm dịu nhẹ, vẻ đẹp giản dị nhưng đầy tinh tế, hoa bưởi ngày càng được nhiều người cắm để làm đẹp không gian sống. Cùng ngắm những cách "biến tấu" với hoa bưởi vô cùng hút mắt dưới đây.
Ngư dân Thanh Hóa phấn khởi vào mùa sứa biển

Ngư dân Thanh Hóa phấn khởi vào mùa sứa biển

Nghề đánh bắt, chế biến sứa mang lại thu nhập khá tốt cho ngư dân ở Thanh Hoá. Năm nay vụ sứa đến muộn, sản lượng giảm hơn so với năm ngoái nhưng lại xuất hiện nhiều loài sứa đỏ, có giá trị kinh tế cao hơn nên phần nào giúp ngư dân yên tâm đánh bắt.
Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết

Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết

Để nâng cao giá trị từ cây chè, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) sẽ tập trung phát triển vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.
Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Để được cấp mã số vùng trồng, nông sản TP. Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) phải được sản xuất theo một quy trình nhất định với những yêu cầu về diện tích, điều kiện canh tác, sổ sách ghi chép, vệ sinh đồng ruộng, thành phần dịch hại trong vùng sản xuất, về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật…
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Bằng nhiều biện pháp triển khai, các sản phẩm, nông sản hàng hóa của Sơn La đã có mặt tại các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX).... đã từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh Sơn La hội nhập trong nước và quốc tế.
Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Trong xu hướng chuyển đổi số và thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, các làng nghề, làng nghề truyền thống của Hà Nam cũng không thể ngoại lệ. Để phát triển làng nghề, yêu cầu đặt ra là phải mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

Trong bức thư chúc mừng tỉnh Bạc Liêu và tất cả những người làm muối khắp mọi miền đất nước nhân sự kiện Festival muối Việt Nam - Bạc Liêu lần thứ nhất đang diễn ra tại Bạc Liêu từ ngày 6 đến 8/3, Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết “Nhìn những cánh đồng muối lấp lánh dưới ánh mặt trời, chợt nhớ đến câu nói của một người làm muối lớn tuổi: “Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”.
Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

An Nhơn (Bình Định) là "đất hai vua", có điều kiện để quy tụ nghệ nhân giỏi khắp nơi, hình thành những làng nghề có bề dày lịch sử hàng trăm năm qua. Trong đó, có nghề làm bún song thằn "tiến vua" nổi tiếng.
Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Ngày 28/2/2025 , Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 463/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”.
Ngư dân Nghệ An trúng 26 tấn cá cơm sau một ngày ra khơi

Ngư dân Nghệ An trúng 26 tấn cá cơm sau một ngày ra khơi

Sau gần một ngày ra khơi, đội tàu của ngư dân Trần Văn Lưu (phường Nghi Thủy, thành phố Vinh, Nghệ An) đã đánh bắt được 26 tấn cá cơm, thu về hơn 300 triệu đồng.
Khu bảo tồn Xuân Liên được nâng hạng thành vườn quốc gia

Khu bảo tồn Xuân Liên được nâng hạng thành vườn quốc gia

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định chuyển hạng Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên thành Vườn quốc gia Xuân Liên. Đây là Vườn quốc gia thứ hai của tỉnh, sau Vườn quốc gia Bến En.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động