Hạt gạo ST25: Cuộc hành trình vinh quang chưa về đích…

“Việt Nam là Quốc gia có nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu “TOP” đầu Thế giới, song tên tuổi, vị thế nông sản Việt vẫn chưa bao quát được thế mạnh Việt Nam; Chưa định hình, định danh trên thị trường Quốc tế. Hạt gạo ST25 cũng trong thân phận ấy”. Lời chia sẻ của Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy vừa vui, vừa thấm buồn… trong câu chuyện ST25 – Cuộc hành trình vinh quang chưa về đích …
Làm sao để không mua phải gạo ST25 giả? Gạo ST25 ngon nhất thế giới - mang thương hiệu GAET chính thức ra mắt thị trường Gạo ST25 giành giải tại Cuộc thi gạo ngon nhất Thế giới 2020

Đường đến vinh quang

Phóng viên: Thưa Chuyên gia, năm 2019 lần đầu tiên “Hạt gạo làng ta” – ST25 bước lên ngôi “Hoa hậu” và nhận giải “Gạo ngon nhất Thế giới”, Ông cảm nhận thế nào về ngành Lúa gạo Việt Nam?

Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy: Cảm nhận về ngành Lúa gạo Việt Nam thì diện rộng lắm! Trong phạm vi này, tôi chọn gạo xuất khẩu để cùng chia sẻ. Mặt được, mặt tốt của xuất khẩu gạo, người ta đã nói rất nhiều: từ đói ăn, thiếu lương thực (giai đoạn 1980 – 1988) đến sự bừng khởi thành cường quốc xuất khẩu (giai đoạn 1995 – 2020) với mức 5,5 đến 7,6 triệu tấn gạo/năm và luôn giữ vị trí số 1, số 2 trên Thế giới. Chúng ta có quyền tự hào về sự đổi mới, về cung cách làm ăn và liên kết “4 nhà” trong hoạt động xuất khẩu gạo trong nhiều năm qua. Có thể nói rằng, ngành Lúa gạo là chiến sỹ tiên phong trong công cuộc “Đổi mới” của đất nước. Nhờ xuất khẩu gạo từ năm 1989 đến nay, bạn bè QUốc tế mới biết Việt Nam nhiều hơn.

Tôi không ngần ngại thông tin rằng, hiện tại, nông sản Việt đã có mặt ở 168 thị trường Quốc gia và khu vực. Nếu so với năm 1990, chỉ có 27 thị trường nhập khẩu nông sản Việt thì chúng ta mới thấy giá trị “mở đường” tiến vào Hội nhập kinh tế Thế giới của hạt gạo Việt Nam. Nhắc lại điều này, để ghi công người trồng lúa, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam.

Hạt gạo ST25 - Cuộc hành trình vinh quang chưa về đích…
Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy

Trở lại câu chuyện Hạt gạo ST25, đây là đứa con sinh ra của hạt thóc 2 miền. Miền Bắc “Có mưa tháng Bảy, có nắng tháng Ba”, có sự tần tảo của người nông dân mà kết thành hương cốm. Ở miền Nam cũng từ giọt mồ hôi của người trồng lúa, từ vị mặn của vùng đất chua phèn mà tạo nên mùi trái Dứa. Mùi thơm của “dứa” và “cốm” hợp thành, cùng với độ dẻo, độ trong, độ ráo nước khi nấu thành cơm… đã nâng tầm ST25 vượt qua biên giới, dự thi Quốc tế và đoạt Giải “Gạo ngon nhất Thế giới”. Nông dân tự hào, ngành Lúa gạo Việt Nam tự hào, rộng hơn nữa là Việt Nam tự hào. Giới kinh doanh lúa gạo vui mừng, đặt niềm tin gạo ST25 sẽ trở thành “bệ phóng” cho nông sản Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Quốc tế. Người nông dân có thể làm giàu hơn từ nghề trồng lúa. Với tôi ST25 là vinh quang, trong vinh quang ấy, có vệt mồ hôi, nước mắt, đôi khi mang theo cả vết “lấm bùn”!

Sự truân chuyên… đến thị trường

Phóng viên: Thưa Chuyên gia, Ông vừa nhắc tới cụm từ “đôi khi mang cả vết lấm bùn”, chẳng lẽ con đường xây dựng thương hiệu nông sản như Gạo ST25 cũng cam go, trắc trở, truân chuyên?

Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy: Việt Nam là Quốc gia có nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu “TOP” đầu Thế giới, song tên tuổi, vị thế nông sản Việt vẫn chưa bao quát được thế mạnh Việt Nam, chưa định hình, định danh trên thị trường Quốc tế. Hạt gạo ST25 cũng trong thân phận ấy!

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, tăng trưởng kinh tế của một Quốc gia cần 3 yếu tố: Đầu tư – Tiêu dùng – Xuất khẩu. Trong 3 yếu tố đó thì “Thương hiệu” nằm trong và đóng vai trò quan trọng trong 2 yếu tố tiêu dùng và xuất khẩu. Thương hiệu là vũ khí cạnh tranh trên thương trường. Vì thế mà các Quốc gia luôn coi trọng xây dựng thương hiệu cả 3 cấp độ: Quốc gia, Doanh nghiệp và Tập thể.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia ở Việt Nam có từ năm 2003, đã 18 năm trôi qua, chúng ta có được bao nhiêu thương hiệu ở 3 cấp độ? Trong khi Việt Nam đã ký kết 15 Hiệp định Thương mại tự do đa phương và song phương. Khi hàng hóa nông sản không thương hiệu, thương hiệu không đủ mạnh… thì người sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh cũng chỉ là người làm gia công giá rẻ, bán sức lao động cao mà chỉ thu đồng tiền lẻ trong chuỗi giá trị hàng hóa mà thôi!

Hạt gạo ST25 - Cuộc hành trình vinh quang chưa về đích…
Ông Hồ Quang Cua và sản phẩm gạo ST25

Thu hẹp lại, phát triển kinh tế bền vững của ngành sản xuất cũng cần 3 điểm: Sản phẩm – Hệ thống phân phối – Nguồn lực. Chạy dọc theo nguồn cung và chuỗi giá trị ấy chính là “Thương hiệu”. Áp việc này vào câu chuyện của Hạt gạo ST25 chúng ta dễ thấy cái vương miện “Hoa hậu” của gạo ST25” có thể bị rơi, hoặc đi vào quên lãng khi phải đối mặt với 3 khó khăn gay gắt đang xảy ra:

Một là, tràn lan trên thị trường nội địa, những đại lý, cửa hàng gạo là những bao, túi gạo mang nhãn hiệu ST25 – Gạo ngon nhất thế giới. Người tiêu dùng cần mua gạo ST25, nhưng họ như vào trận đồ bát quái. Và không ít những cái lắc đầu khi mua phải ST25 không đích thực! Vì sao, vì sự nổi tiếng của ST25 đã làm cho những cơn “say” lợi nhuận tìm cách “ăn theo”. Đã có lần, ông Cua buồn bã nói với tôi rằng, “Có lần qua chợ, thấy túi gạo ST25, biết không phải của doanh nghiệp mình, nhưng khó có thể kiện người ta được”! Nghe ông Cua nói, lòng tôi thật buồn. Buồn hơn cả cả cái triết lý nhẫn chịu làm nghề “Con trâu đi trước, cái cày theo sau”, hun hút trên cánh đồng khô cháy!

Hai là, ngày 27/5, The Rice Trader, đơn vị tổ chức cuộc thi ‘Gạo ngon nhất thế giới’ ra cảnh báo Việt Nam có thể mất quyền tham dự cuộc tuyển chọn 'World's Best Rice' (Gạo ngon nhất nhất thế giới), uy tín có quy mô toàn cầu này vì các rắc rối xung quanh vấn đề vi phạm bản quyền thương hiệu. Theo đó, tổ chức The Rice Trader khẳng định, doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được phép sử dụng biểu trưng giải thưởng “Gạo ngon nhất thế giới” độc quyền, sử dụng cho mục đích tiếp thị và kinh doanh.

Vùng trồng thí điểm giống lúa ST 25.
Vùng trồng thí điểm giống lúa ST25

Giám đốc phát triển kinh doanh của The Rice Trader tại Việt Nam Phan Mai Hương cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty Hồ Quang Trí đã tôn trọng và trung thực trong việc sử dụng thương hiệu giải thưởng quốc tế “Gạo ngon nhất thế giới”. Ngược lại, có đến chừng 10 công ty Việt Nam sử dụng thương hiệu của The Rice Trader để in trên bao bì, tài liệu quảng bá trong nước và xuất khẩu nhưng không được sự cấp phép của The Rice Trader. Điều này buộc The Rice Trader cần có những hành động để bảo vệ thương hiệu, uy tín của giải thưởng cũng như những đơn vị tham gia giải thưởng và làm ăn uy tín”. Đại diện The Rice Trader nhấn mạnh, hành vi của các doanh nghiệp sử dụng không phép biểu trưng giải thưởng “Gạo ngon nhất thế giới” đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ được pháp luật bảo hộ.

Ba là, nỗi lo đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia khi thương hiệu gạo ST25 được doanh nghiệp nước ngoài đăng ký bảo hộ tại thị trường Mỹ. Nếu được chấp thuận thì khi Việt Nam xuất khẩu loại gạo này sang Mỹ phải thông qua doanh nghiệp chủ sở hữu thương hiệu. Và đến thời điểm này, chưa chắc chắn nhãn hiệu gạo ST25 có được chấp thuận đăng ký bảo hộ tại thị trường Mỹ hay không?

Trong trường hợp Doanh nghiệp Hồ Quang Trí gửi đơn khiếu nại thì việc tiến hành các thủ tục pháp lý cũng là cả hành trình gian nan, bởi đòi hỏi sự am hiểu về luật pháp nước sở tại; Có hồ sơ chứng minh chủ sở hữu hợp pháp gạo ST25 trong quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm…, dành nhiều thời gian, công sức và tiền bạc thuê luật sư, chuyên gia thương hiệu để theo đuổi vụ việc đến cùng. Con đường "nhiêu khê" và truân chuyên đó đã làm cho việc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho ST25 và các mặt hàng nông sản khác thiếu đi chiếc “Áo giáp bằng pháp luật”. Vì lẽ đó mà ST25, nông sản Việt dễ bị tổn thương trong thị trường có biến động.

Cần một chiến lược bền lâu…

Phóng viên: Thương hiệu là “vũ khí” chiếm lĩnh, mở rộng thị trường, gia tăng giá trị sinh lời cho sản phẩm đem lại lợi ích cho đất nước, doanh nghiệp và người sản xuất. Phải chăng, cần một chiến lược bền lâu và cấp thiết trong xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam, thưa Ông?

Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy: Từ câu chuyện của hạt Gạo ST25 – Điều cho ta thấy rằng, xây dựng thương hiệu hàng hóa là một hoạt động tập thể trong chuỗi cung ứng từ đầu vào sản xuất đến chuỗi giá trị tới bán hàng. Để thương hiệu là “vũ khí” cạnh tranh trên thương trường thì phải có một chiến lược dài hơi với 4 vấn đề lớn, đó là:

Gia tăng tốc độ, thời lượng tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thay đổi tư duy đối với tất cả những người, tổ chức sản xuất, chế biến, kinh doanh một sản phẩm, dòng sản phẩm của một ngành hàng theo chuỗi giá trị nông sản: từ đầu vào sản xuất, quá trình sản xuất, chế biến, đóng gói… đến bán hàng. Trong giải pháp này, yếu tố quan trọng nhất là đảm bảo quy trình sản xuất, tiêu chí chất lượng hàng hóa theo tiêu chuẩn VietGaps, GlobalGaps, HACCP... Và trong mỗi sản phẩm đó, phải rõ “trách nhiệm xã hội” với người tiêu dùng.

Cấu trúc lại ngành nông nghiệp chuyển từ sản xuất trọng số lượng sang nâng cao giá trị gia tăng đối với từng sản phẩm; từ xuất khẩu nguyên liệu sang chiến lược phát triển sản xuất – chế biến và thương mại hóa sản phẩm đến khâu cuối cùng. Trong chuỗi liên kết ấy, khi bán hàng xong mới hoàn thành một chu kỳ sản xuất, kinh doanh và theo đó, giá trị sinh lời mới là thước đo đích thực về hiệu quả.

Hạt gạo ST25 - Cuộc hành trình vinh quang chưa về đích…
Hạt gạo ST25 - Cuộc hành trình vinh quang chưa về đích…

Kết nối ba chủ thể trong xây dựng thương hiệu là Nhà nước – Doanh nghiệp – Người sản xuất, trong đó Nhà nước giữ vai trò chủ động, định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp, tập thể xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực. Trong nội dung này, việc đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu, nhãn hiệu chứng nhận chỉ dẫn địa lý là tiền đề của xây dựng thương hiệu.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, các Hiệp hội ngành hàng cùng địa phương cần phối hợp chặt chễ hơn bằng những định chế theo dọc đường đi của sản phẩm ngay từ khi xác định ngành hàng chủ lực đến sản phẩm chủ chủ lực để xây dựng thương hiệu chủ lực ở cả 3 cấp độ: Quốc gia, doanh nghiệp và tập thể. Không ngừng bổ sung chất lượng mới, những yếu tố văn hóa, trách nhiệm xã hội để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Có như vậy, nông sản Việt mới đủ sức cạnh tranh và đi tới bếp ăn của Thế giới.

Phóng Viên: Điều gì Ông muốn gửi gắm cùng Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm trong cuộc trò chuyện này?

Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy: Tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng, lợi ích của Quốc gia lúc này là trên hết, và trước hết là lợi ích kinh tế. Chủ thuyết nhân loại, tình Quốc tế anh em đã có sự chuyển động về phía tự tồn sinh. Đã đến lúc 3 chủ thể xây dựng thương hiệu không thể ngả lưng, gối đầu trên danh hiệu số 1, số 2 về xuất khẩu nông sản để mơ những giấc mơ hữu ái ngập tràn…mà phải: Thức - Đứng dậy – Vươn xa!

Xin cảm ơn Ông!

Linh Hương - Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động