Độc đáo làng nghề sản xuất bún ngũ sắc tại Cao Bằng

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, làng nghề sản xuất bún ngũ sắc tại xóm Hồng Quang 2, xã Hưng Đạo (Cao Bằng) lại bắt đầu nhộn nhịp. Tại những cơ sở làm bún ngũ sắc, du khách thích thú với hình ảnh hàng loạt sào phơi bún rực rỡ sắc màu.
Bún Mạch Tràng - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Về xứ Huế thưởng thức 4 món bún lừng danh Cách nấu món bún Thái hải sản chua cay, đúng điệu
Độc đáo làng nghề sản xuất bún ngũ sắc tại Cao Bằng
Bún ngũ sắc Cao Bằng

Quay lại guồng sản xuất mới

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thời điểm này, làng nghề sản xuất bún ngũ sắc tại xóm Hồng Quang 2 đã bắt đầu nhộn nhịp, trở lại guồng sản xuất mới.

Xóm Hồng Quang 2 được sáp nhập từ xóm Hồng Quang 5 và 6 với nghề làm bún ngũ sắc truyền thống. Gọi là bún ngũ sắc, nhưng người dân nơi đây lại sản xuất ra loại bún với 8 màu độc đáo. Điều đặc biệt, tất cả các màu đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên, nói không với phẩm màu.

Gạo chọn làm bún phải là gạo bao thai lùn trồng tại địa phương. Về máu sắc, ngô tẻ cho ra màu vàng; cây chùm ngây ra màu xanh lá; hoa đậu biếc ra màu xanh da trời; bún màu đỏ được làm từ gạo lứt đỏ; màu tím từ lá cẩm, khoai lang tím,.. hay quả gấc cho ra màu cam,...

Theo các hộ sản xuất trong xóm, trước đây chủ yếu làm bún trắng truyền thống, sau đó tìm tòi các nguyên liệu từ tự nhiên để tạo ra bún với nhiều màu sắc khác nhau, rồi cùng xây dựng thương hiệu và được khách hàng ở các tỉnh thành trong cả nước biết đến.

Nguyên liệu làm ra bún với nhiều màu sắc hòan toàn tự nhiên
Nguyên liệu làm ra bún với nhiều màu sắc hoàn toàn tự nhiên

Để làm ra được loại bún ngon cần phải trải qua rất nhiều công đoạn. Ví dụ với bún màu vàng, ngô tẻ sau khi phơi khô sẽ được đem đi xay nhỏ rồi ngâm qua đêm, sáng hôm sau đem ngô xát mịn rồi trộn cùng với bột gạo, cho vào máy trộn, pha thêm nước; với bún cẩm, phải đun lá cây cẩm tím, lọc bỏ bã và chỉ lấy nước, đem gạo ngâm cùng qua đêm, khi đã đạt thời gian thì đem gạo xát thành bột, trộn thêm nước lá cẩm để tạo màu....

Các công đoạn kế tiếp khi chế biến các loại bún khác là giống nhau, đều đem hỗn hợp bột gạo vừa trộn cho vào máy ép để cho ra từng sợi bún nhỏ, sau đó căn thật chuẩn để cắt bó sợi bún đều từ 70 - 80cm, phơi lên sào. Công đoạn cuối là ủ bún qua đêm để sợi tơi rồi phơi ở những nơi râm có nắng, gió thông thoáng từ 3 - 5 ngày. Đặc biệt khi phơi phải tránh nơi có nắng gắt hoặc quá nhiều gió, nếu không bún sẽ giòn và dễ gãy vụn khi vận chuyển đi xa.

Gìn giữ, phát triển thương hiệu bún ngũ sắc của địa phương

Vì bún ngũ sắc tại xóm Hồng Quang được “nhuộm” bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, hạt gạo được chọn lọc kỹ càng, cộng thêm bí quyết gia truyền lâu năm của người dân địa phương nên sợi bún khi nấu lên vừa dai, vừa mềm,… mang lại nét đặc trưng riêng biệt.

Sau khi đưa ra thị trường, sản phẩm bún khô do các hộ trong xóm tạo được sức hút riêng với nhiều khách hàng ở các tỉnh, thành phố trong cả nước vì hương vị độc đáo, màu sắc bắt mắt. Du khách bắt đầu đến mua sắm, tham quan, chụp ảnh tại xóm ngày càng đông, cũng vì thế mà sản lượng tiêu thụ của loại bún này cũng tăng theo.

Để đáp ứng đủ sản lượng bún cung cấp ra thị trường, nhiều hộ sản xuất đã thay thế một số công đoạn từ thủ công sang máy móc, tuy nhiên vẫn đảm bảo giữ được hương vị vốn có.

Độc đáo làng nghề sản xuất bún ngũ sắc tại Cao Bằng

Hiện trung bình mỗi ngày, các cơ sở sản xuất được 7 - 8 tạ bún khô các loại, riêng thời điểm cận tết, sản lượng có thể tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba.

Đặc biệt, ngoài nguyên liệu an toàn thì khâu sản xuất và đóng gói cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt về vấn đề vệ sinh. Nhiều cơ sở sản xuất bún tại địa phương đã được UBND tỉnh thẩm định, kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện trên thị trường, giá các loại bún khô trung bình từ 20 - 40.000 đồng/kg tùy loại, như bún trắng truyền thống chỉ 20.000 đồng/kg, còn các loại bún mix màu, đậu biếc, ngô, gạo lứt,... thường có giá 30.000 - 40.000 đồng/kg.

Độc đáo làng nghề sản xuất bún ngũ sắc tại Cao Bằng

Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo Hoàng Quang Dũng chia sẻ: “Hiện xã có trên 10 hộ gia đình sản xuất loại bún ngũ sắc này. Thị trường chủ yếu xuất bán trong tỉnh, một số hộ liên kết với Hợp tác xã Nông nghiệp Ba sạch Hưng Đạo để tiêu thụ sản phẩm tới các siêu thị, cửa hàng,..

Để gìn giữ, phát triển hơn nữa sản phẩm bún khô của địa phương, thời gian tới, xã Hưng Đạo sẽ tích cực triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân; khảo sát mở rộng thị trường tiêu thụ đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Ngoài ra, kiến nghị lên UBND tỉnh hỗ trợ tiêu thụ, dán mác sản phẩm... giúp người dân ổn định kinh tế và phát triển bền vững trong tương lai”.

Hiện nay, bún ngũ sắc Cao Bằng với hương vị độc đáo tạo được sức hút riêng với khách hàng ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các cơ sở sản xuất bún tại địa phương không chỉ phục vụ xuất bán ra thị trường, mà đây còn trở thành địa điểm check-in độc đáo, thu hút được nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Cao lầu, bún riêu lọt vào top món ngon nhất châu Á Cao lầu, bún riêu lọt vào top món ngon nhất châu Á
Tìm nhà phân phối phở khô, bún khô, bánh đa nem, bún, miến, phở ăn liền Tìm nhà phân phối phở khô, bún khô, bánh đa nem, bún, miến, phở ăn liền
EU ngừng kiếm soát an toàn thực phẩm khẩn cấp với bún, miến, phở Việt Nam EU ngừng kiếm soát an toàn thực phẩm khẩn cấp với bún, miến, phở Việt Nam
Bún Mạch Tràng - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Bún Mạch Tràng - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt
Về xứ Huế thưởng thức 4 món bún lừng danh Về xứ Huế thưởng thức 4 món bún lừng danh
Cách nấu món bún Thái hải sản chua cay, đúng điệu Cách nấu món bún Thái hải sản chua cay, đúng điệu
Hồng Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động