Đà Nẵng sẽ là thành phố đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư

Có dịch vụ hài lòng khách thập phương, nhưng lại thiếu chốn an cư với tiện ích đồng bộ cho người dân. Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng phát triển có bề dày nhưng BĐS để ở thiếu hụt sản phẩm chất lượng. Giải được bài toán đó, Đà Nẵng mới hướng tới danh hiệu thành phố đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư.
Rực rỡ sắc màu Carnival đường phố tại Đà Nẵng Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và không gian bia” Ngoài dàn sao “khủng”, đại nhạc hội lớn nhất mùa hè 2022 Đà Nẵng Take me to the Sun còn có gì?

Đây là một trong những nội dung được bàn luận tại Tọa đàm “Đà Nẵng: thành phố đáng sống - đáng đến - đáng đầu tư” do Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức sáng ngày 9/7.

Đà Nẵng sẽ là thành phố đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư

“Đáng sống” từ những khu đô thị văn minh

Tọa đàm có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam; Bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh Sun World, thành viên Sun Group; Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property, thành viên Sun Group và Bà Phạm Thị Hoàng Nhung - Nhà đầu tư & Nhà tư vấn BĐS tại thị trường Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property
Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property

Chia sẻ về ấn tượng đầu tiên khi nhắc tới Đà Nẵng, các khách mời đồng quan điểm rằng Đà Nẵng là một điểm đến du lịch hấp dẫn, khí hậu ôn hòa, môi trường trong lành mát mẻ, người dân mến khách, hạ tầng du lịch phát triển vượt trội so với các điểm đến du lịch biển trên cả nước.

“Đây là cũng điểm đến có ý nghĩa đặc biệt với người Sun Group, là nơi đầu tiên Sun Group chọn để phát triển khi đặt chân về Việt Nam. Sau thành công của 2 lĩnh vực nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí (Sun World, Sun Hospitality), Sun Property - mảnh ghép còn lại thuộc hệ sinh thái 3S của Sun Group - kỳ vọng sẽ cùng Đà Nẵng tiến những bước dài trên hành trình hội nhập phát triển vươn tầm thành 1 đô thị văn minh đẳng cấp quốc tế”, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property cho biết.

Sở hữu điều kiện tự nhiên thuận lợi, chuỗi trải nghiệm du lịch đặc sắc, hạ tầng đồng bộ, thế nhưng Đà Nẵng vẫn chưa thu hút được người giàu, người tài, người trí thức đến sinh sống, an cư.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Đà Nẵng là TP xinh đẹp, có bản sắc riêng. Nhưng nhìn nhận thẳng thắn, thì những gì “đáng sống” ở Đà Nẵng vẫn chủ yếu dựa vào tự nhiên sẵn có; nền tảng hạ tầng cơ sở tốt nhưng nhiều năm nay chưa đổi mới.

“Cả thành phố Đà Nẵng hiện nay mới có gần 1,2 triệu dân. Con số này chưa thể hiện một thành phố năng động, sầm uất. Đà Nẵng cần làm sao hút được người giàu, người tài đến sinh sống. Muốn như vậy cần tạo ra đô thị chất lượng cao, dịch vụ đẳng cấp để thu hút người có tiền đến”, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam nêu quan điểm.

Đi tìm dự án và nhà phát triển xứng tầm

Đại diện cho Sun Property nói riêng và Sun Group nói chung - nhà đầu tư chiến lược đã gắn bó với Đà Nẵng 15 năm qua, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property thẳng thắn cho rằng, Đà Nẵng đang có những nghịch lý trong phát triển hạ tầng đô thị.

“Có những công viên giải trí đẳng cấp, nhưng lại thiếu những công viên phục vụ nhu cầu dân sinh. Có dịch vụ hài lòng khách thập phương, nhưng lại thiếu chốn an cư với tiện ích đồng bộ cho người Đà thành, và cả cho những trí thức từ Hà Nội, Hồ Chí Minh... hay các chuyên gia nước ngoài đến đây. Là thành phố của những dòng sông, nhưng lại thiếu những KĐT ven sông đẳng cấp, bài bản”, bà Linh tâm huyết chia sẻ.

Giờ đây, để mang xu hướng những khu đô thị ven sông được phát triển trên thế giới về với Đà Nẵng, Sun Property đang triển khai dự án đẳng cấp tại thành phố sông Hàn, nhằm lấp đầy khoảng trống của BĐS nhà ở tại Đà Nẵng.

Dự án đô thị đảo cao cấp Sunneva Island - Ảnh phối cảnh minh họa
Dự án đô thị đảo cao cấp Sunneva Island - Ảnh phối cảnh minh họa

Theo TS Nguyễn Văn Đính, thị trường BĐS Đà Nẵng luôn được đánh giá rất đáng để đầu tư. Tuy nhiên, trước đây, đi cùng làn sóng phát triển hạ tầng du lịch, các nhà đầu tư tham gia chủ yếu vào các dự án nghỉ dưỡng và tỷ lệ dòng vốn đầu tư BĐS vào phân khúc này cũng ở mức rất cao.

Các chuyên gia cho rằng, đã đến lúc Đà Nẵng cần nhìn nhận lại và thiết lập thị trường BĐS chuyên nghiệp với đa dạng danh mục đầu tư bằng việc bổ sung vào nguồn cung những sản phẩm BĐS để ở, hay BĐS thương mại (nhà liền kề, shophouse, townhouse,…). Đồng thời hiện nay, các nhà đầu tư cả nước đã và đang chuyển hóa trong xu hướng đầu tư, lựa chọn sản phẩm sang các sản phẩm đô thị đẳng cấp, sang trọng, ngoài việc gặt hái lợi nhuận còn xuất phát từ nhu cầu hưởng thụ và tìm kiếm giá trị sống thăng hoa.

Kết thúc tọa đàm, để hiện thực hóa câu chuyện về một Đà Nẵng đáng sống – đáng đầu tư, Sun Property đã giới thiệu dự án Sunneva Island (Đảo Ánh Dương), tọa lạc trọn vẹn trên đảo Đồng Nò, quận Ngũ Hành Sơn.

Bà Mai Thị Hồng Quyên - Giám đốc kinh doanh Sun Property thuyết trình về dự án
Bà Mai Thị Hồng Quyên - Giám đốc kinh doanh Sun Property thuyết trình về dự án

Theo bà Mai Thị Hồng Quyên - Giám đốc kinh doanh Sun Property, Sunneva Island mang đến 3 loại hình sản phẩm là biệt thự đơn lập, song lập và town-house (nhà mặt phố). Trên quy mô 26 ha, Sunneva Island có mật độ xây dựng chỉ khoảng 20%, còn lại dành cho không gian cảnh quan, tiện ích. Chỉ cần đi qua cây cầu, cư dân "Đảo Ánh Dương" còn được trải nghiệm hệ thống tiện ích tại công viên Hyde Park quy mô 50 ha thuộc khu đô thị Nam Hòa Xuân với 6 công viên chủ đề được quy hoạch bài bản.

Được bao bọc bởi 3 dòng chảy: Sông Cổ Cò, sông Hàn, sông Đô Tỏa, view trọn núi Ngũ Hành Sơn, rất gần Vịnh Đà Nẵng, "Đảo Ánh Dương" được đánh giá là nơi có tầm nhìn đắt giá, dự kiến thu hút giới doanh nhân, đội ngũ chuyên gia, những người giàu có, hình thành cộng đồng cư dân thượng lưu.

Bà Quyên cũng chia sẻ tầm nhìn của Sun Property khi phát triển đô thị ven sông phía Nam Đà thành, đó là kiến tạo nên một thành phố mới hội nhập, giống như xu hướng phát triển của những đô thị đáng sống khác trên thế giới. Nơi có những thành phố mới, trung tâm mới ra đời trong lòng thành phố hiện hữu.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm:  Tôm tăng trưởng cao, cá tra hồi phục chậm

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm: Tôm tăng trưởng cao, cá tra hồi phục chậm

Xuất khẩu thủy sản tháng 2/2024 ước đạt 564 triệu USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản đạt 1,31 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023…
9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

Trong hai tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 59,3 tỷ USD, tăng 19,3% so với cùng kỳ 2023; nhập khẩu 54,6 tỷ USD, tăng 19% và nhờ đó cả nước xuất siêu 4,7 tỷ USD. Kết quả này lộ diện cơ hội và thách thức qua các mặt hàng cùng các thị trường.
Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước nhưng liên kết vùng trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản còn yếu. Liên kết chuỗi giá trị ngành hàng nông sản cũng bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, lỏng lẻo, do chưa có sự hài hòa về lợi ích giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị nông sản.
Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Dù đạt được kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong vòng 34 năm qua, tuy nhiên, ngành lúa gạo Việt vẫn bộc lộ nhiều yếu tố thiếu bền vững.
Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Từ đầu năm 2024 đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, rau quả, gạo. Trong đó, 3 nhóm hàng mới đạt kim ngạch tỷ đô tính trong 2,5 tháng đầu năm là cà phê, rau quả và gạo.
Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt đang “tự gõ vào chân mình" khi tự đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán. Tình trạng này khiến hầu hết các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu điều nhân trong nước bị thua lỗ hoặc không có lợi nhuận, nhiều nhà chế biến đã phải tạm dừng hoạt động hoặc giảm sản lượng.
Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Thời gian qua, hoạt động xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tương đối thuận lợi. Năm 2024, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội rộng mở cho nông sản Việt tăng thị phần và giá trị xuất khẩu.
Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Nửa đầu tháng 3 (từ ngày 1 - 15/3), kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 16,67 tỷ USD. Đáng chú ý, chỉ trong 15 ngày đầu tháng 3 có tới 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

Thời gian tới, An Giang sẽ đổi mới việc xúc tiến thương mại; hỗ trợ các thương nhân kinh doanh gạo, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo thông qua chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm, truyền thống và các thị trường mới, tiềm năng.
Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Brazil đang áp dụng tiêu chuẩn phụ gia, phốt phát và thực hiện kiểm tra chỉ tiêu phụ gia đối với cá tra Việt Nam không phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng thị trường. Hiện vấn đề này cần phía Brazil xem xét lại.
Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Mặc dù đạt kết quả xuất khẩu cao trong năm vừa qua, song từ giữa năm 2023 và nhất là từ năm 2024 trở đi, xuất khẩu thép sang thị trường EU phải đối mặt với nhiều thách thức có thể tác động tới xuất khẩu của ngành.
Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt và vượt con số 1 tỉ USD ngay trong quý đầu tiên của năm. Điều này cho thấy ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian sắp tới. Các thị trường tiêu thụ quan trọng vẫn là Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản…
Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

2 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm hùm đạt gần 30 triệu USD, cao hơn 18 lần so với mức 1,6 triệu USD cùng thời điểm 2023.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Đối với thị trường Canada, cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam sang thị trường này vẫn rất khả quan, bởi Canada là thị trường nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 4 thế giới sau EU, Mỹ và Anh.
Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong tổng thể hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam những tháng đầu năm nay, với nhiều điểm đột phá. Các chuyên gia nhận định, với "cánh cửa" mở rộng tại nhiều thị trường, kim ngạch xuất khẩu nông sản năm 2024 hoàn toàn có thể đạt mục tiêu 55 tỷ USD.
Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam đạt 558 tấn và thu về 3,4 triệu USD trong tháng 2/2024. Lũy kế 2 tháng đầu năm, nước ta thu về 7,9 triệu USD với 1.437 tấn hoa hồi, giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Tháng 2/2024, Việt Nam xuất khẩu rau quả sang 6 thị trường thuộc khối ASEAN với tổng trị giá 19,31 triệu USD, giảm 13% so với mức 22,2 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Hiện nay giá cà phê đang tăng mạnh, nên dù sản lượng cà phê xuất khẩu ra thế giới có thể giảm nhưng giá trị kim ngạch có thể vẫn bứt phá. Dự kiến xuất khẩu cà phê có thể đạt khoảng 4,5 - 5 tỉ USD trong năm 2024.
Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Theo VASEP, Việc đánh thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ xuất khẩu là không phù hợp với thông lệ, xu hướng của thế giới, tăng chi phí, giảm sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu so với các nước.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam xuất khẩu dăm gỗ sang 13 thị trường trong năm 2023, tuy nhiên Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là ba thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam, chiếm 92,4% tổng lượng và 92,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước ta.
Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Sản lượng sầu riêng của Việt Nam lợi thế hơn nhiều nước bởi trồng gối vụ, sản lượng có quanh năm. Không những thị trường Trung Quốc, mà cả các thị trường khác. Năm 2024, ngành rau quả có nhiều cơ hội đạt được kỷ lục mới.
Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong đó có hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) còn rất nhiều dư địa để khai thác.
Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Xuất khẩu dầu thô của Việt Nam trong tháng 2/2024 đạt 315.531 tấn với trị giá hơn 218,5 triệu USD, tăng 75,1% về lượng và tăng 77,7% về trị giá so với tháng 1/2024. Đây là mặt hàng hiếm hoi tăng trưởng dương so với tháng trước và có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tất cả các mặt hàng.
Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Gạo là mặt hàng thiết yếu tại Philippines và dự kiến trong năm 2024 Philippines có thể nhập tới 4,1 triệu tấn gạo, đây là thời cơ cho xuất khẩu gạo của Việt Nam.
Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Chuối nằm trong top 10 mặt hàng xuất khẩu lớn sang Trung Quốc. Dự báo, năm 2024 xuất khẩu chuối đạt khoảng 310 - 312 triệu USD, trong đó riêng thị trường Trung Quốc đạt khoảng 200 triệu USD.
2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

Kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM đến hết tháng 2/2024 đạt 6,6 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023 và hiện đứng đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu.
Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Năm 2024 chưa phải “thời điểm vàng” của ngành gỗ. Tuy nhiên, cơ hội mở rộng, phát triển thị phần được cho là khá lớn. Các Hiệp định Thương mại tự do được Việt Nam phê chuẩn tiếp tục là “cú hích”, cơ hội thuận lợi để ngành gỗ đi xa.
Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Kinh tế thế giới vẫn bất ổn, báo hiệu một năm không ít khó khăn với xuất khẩu dệt may, buộc các doanh nghiệp trong ngành phải có biện pháp ứng phó linh hoạt và nỗ lực tìm hướng đi mới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động