Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023

Phụ nữ nông thôn khởi nghiệp là xu hướng mới của thời đại 5.0, họ không chỉ tạo ra thu nhập bền vững cho gia đình mình mà còn đóng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội tại nông thôn.
Đắk Lắk: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà cho gia đình bé trai 3 tuổi mắc bệnh thận hư Hồ Lắk - viên ngọc quý giữa đại ngàn Tây Nguyên Đắk Lắk: Xử phạt cơ sở kinh doanh giả mạo nhãn hiệu Nike
Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Trước khi diễn ra vòng chung kết lần 1, BTC đã tạo điều kiện cho các thí sinh tham gia lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, phục vụ cho cuộc thi

Sáng ngày 22/5, tại Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra chung kết lần 1 cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 với phần thi “Thuyết minh”

Trong suốt thời gian phát động cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh" của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 do Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tổ chức, Ban giám khảo (BGK) đã nhận được hàng trăm bài dự thi của các thí sinh từ các xã, huyện trên địa bàn tỉnh gửi về.

Sau nhiều lần đánh giá chuyên môn, nhận xét về các ý tưởng sáng tạo và đổi mới trên từng dự án khởi nghiệp, BGK đã chọn ra được 36 dự án nổi bật nhất đưa vào vòng chung kết.

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Chung kết cuộc thiÝ tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 gồm 2 phần thi: Thuyết minh (ngày 22/5) và Chinh phục (ngày 02/06)

Hầu hết các dự án đều do cá nhân chị em phụ nữ hoặc hội LHPN xã/huyện trên địa bàn tỉnh thực hiện. Các dự án đa số thuộc lĩnh vực nông nghiệp, trồng trọt hoặc chăn nuôi như nuôi gà thảo dược, nuôi yến, nuôi ếch, trồng nhãn, bơ,…

Bên cạnh đó, nhiều chị em mang đến cuộc thi những nét truyền thống văn hoá dân tộc thiểu số như sản xuất các sản phẩm dệt thổ cẩm của người dân tộc Ê – đê; sản xuất kinh doanh rượu cần nhằm duy trì văn hoá truyền thống dân tộc, lưu giữ công thức làm men ủ rượu cần, một nét văn hoá hiện đang dần mai một do cạn kiệt về nguyên liệu, đồng thời cũng tạo ra công ăn việc làm cho nhiều nhân công trong buôn làng.

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Nhiều bạn trẻ thế hệ 9x mang đến cuộc thi dự án mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, có tính lưu giữ truyền thống, tạo ra công ăn việc làm cho bà con trong buôn

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk – Bà Tô Thị Tâm cho biết: Bài thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của Phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 của chị em phụ nữ năm nay có sự chuẩn bị, đầu tư rất kỹ lưỡng từ nội dung bài viết đến hình ảnh, video. Trên thực tế có nhiều chị em đã đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất, mang sản phẩm đến cuộc thi để quảng bá sản phẩm và cũng đã đem lại lợi nhuận đáng kể, đặc biệt các chị em đã biết áp dụng các công nghệ máy móc hiện đại để tối ưu trong sản xuất.

Tôi đánh giá cao các sản phẩm đã có mặt trên thị trường của chị em, bên cạnh đó cũng có rất nhiều dự án mang tính nhân văn, vì cộng đồng, mục đích tạo ra công ăn việc làm cho chị em phụ nữ nói riêng và bà con, người trẻ không có công ăn việc làm, người khuyết tật trên địa bàn nói chung.

Về quy chế dự án thì có hạn nhưng dự án tiềm năng lại rất nhiều, đối với dự án tiềm năng của các chị em không đủ điều kiện vào vòng trong, nếu chị em có nhu cầu về nguồn vốn, Hội LHPN sẽ hỗ trợ kết nối chị em đến Ngân hàng chính sách và một số ngân hàng khác để có phương án tiếp cận về nguồn vốn hỗ trợ chị em trong kinh doanh”.

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Bà Tô Thị Tâm – Chủ tịch Hội LHPN Tỉnh Đắk Lắk tại Chương trình Chung kết Lần 1

Với thời buổi phát triển cả về mặt xã hội tư tưởng, văn hóa như hiện nay, rất nhiều chị em phụ nữ nông thôn đã bắt đầu tìm kiếm cơ hội phát triển cho bản thân mình.Có thể nói, phụ nữ nông thôn khởi nghiệp là xu hướng mới của thời đại 5.0, phụ nữ nông thôn đang nỗ lực từng ngày vươn lên tìm kiếm vị thế của mình trong xã hội.

Thạc sỹ Lương Thị Thuý Anh – Chủ tịch Học viện Huấn luyện Năng suất PCA (BGK) đã có đánh giá từ góc độ chuyên môn rằng: “Các thí sinh tham gia hầu hết là các chị em phụ nữ khởi nghiệp từ nghề truyền thống hoặc từ tâm huyết với một sản phẩm đặc thù. Chính vì vậy chị em chưa biết cách xây dựng một mô hình kinh doanh bài bản, đặc biệt cách để xây dựng thương hiệu và lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của mình…

Vì kinh doanh tự phát, vốn liếng chỉ là tâm huyết và bằng kinh nghiệm tự học hỏi nên việc chị em có thể xây dựng đựng một kế hoạch tài chính và kế hoạch Maketing rõ ràng hiệu quả là khó khăn với hầu hết các chị em.

Về điều này, BTC cũng đã có kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo về mặt chuyên môn cho các thí sinh đi tiếp vào các vòng thi tiếp theo, để các chị em có thể được nâng cao kỹ năng hoàn thiện về kiến thức áp dụng vào dự án thực tế của mình cũng như xây dựng chuẩn bị bài thi tốt hơn cho Phần Chinh Phục của Vòng Thi Chung Kết.”

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Chủ tịch HĐQT Học viện Huấn luyện Năng suất – PCA – Thạc sỹ Lương Thị Thuý Anh (BGK)

Đắk Lắk là một trong 5 tỉnh Tây Nguyên không chỉ phát triển cây công nghiệp như: cà phê, hồ tiêu, cao su..., mà còn mở rộng ra các loại cây ăn trái như: bơ, sầu riêng, mít Thái, chanh leo...

Bên cạnh đó, với nguồn kiến thức thực tế được tích luỹ qua nhiều năm làm nông nghiệp, các thành viên của Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã biết cách linh hoạt thử sức với nhiều loại cây trồng khác như dâu tây (Lâm Đồng), nhãn Hương Chi (Hưng Yên), bưởi da xanh (Bến Tre) ngay trên mảnh đất màu mỡ của Đắk Lắk. Đồng thời nhiều chị em cũng thử sức với các mô hình chăn nuôi mới như nuôi ếch sinh sản tự nhiên, chăn nuôi gà thảo dược, nuôi yến,..

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Nhiều sản phẩm trong đề án dự thi của các thí sinh đã có mặt trên thị trường và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng

Mỗi giống cây sẽ có những đặc điểm riêng về môi trường sống như khí hậu, thổ nhưỡng,…bằng sự sáng tạo và đổi mới, nhiều hộ kinh doanh tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã trồng thành công nhiều giống cây có nguồn gốc từ Bắc vào Nam, với nhiều đặc điểm sinh trưởng khác nhau.

Với các chị em phụ nữ ở vùng nông thôn như Đắk Lắk, khởi nghiệp là cơ hội thoát nghèo của nhiều chị em, là khao khát thoát khỏi cuộc sống cơ cực, giúp gia đình ổn định cuộc sống, là ước mơ chăm lo cho con cái ăn học thành tài, là vượt qua rào cảng để khẳng định bản thân,… Chính những điều này đã thôi thúc chị em cần thực hiện ngay những ý tưởng khởi nghiệp còn dang dở trong đầu, mong muốn cải thiện được chất lượng cuộc sống.

Hình ảnh người phụ nữ vốn có tiềm năng mạnh mẽ và nghị lực phi thường. Khi chị em phụ nữ tự trau dồi kiến thức chính là một cách nâng cấp cho bản thân. Mặt khác, khởi nghiệp thành công cũng là bước giúp chị em khẳng định được vị trí và giá trị của bản thân trong gia đình.

Đắk Lắk: Cá chết bất thường, hàng chục hộ dân Đắk Lắk: Cá chết bất thường, hàng chục hộ dân "khóc ròng"
Doanh nghiệp kinh doanh socola tại dự án đường sách cà phê Buôn Ma Thuột treo biển cầu cứu Doanh nghiệp kinh doanh socola tại dự án đường sách cà phê Buôn Ma Thuột treo biển cầu cứu
Đắk Lắk: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà cho gia đình bé trai 3 tuổi mắc bệnh thận hư Đắk Lắk: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà cho gia đình bé trai 3 tuổi mắc bệnh thận hư
Kim Oanh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông sản Việt bứt phá gần 40 tỷ USD: Liệu có về đích 65 tỷ USD năm 2025?

Nông sản Việt bứt phá gần 40 tỷ USD: Liệu có về đích 65 tỷ USD năm 2025?

Giá trị xuất khẩu nông sản Việt Nam sau 7 tháng đầu năm 2025 đạt 39,68 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu 65 tỷ USD cả năm, ngành vẫn cần vượt qua nhiều thách thức từ thị trường và cải thiện chất lượng sản phẩm.
"Bài toán" 4 tỷ USD mỗi tháng cho ngành dệt may

"Bài toán" 4 tỷ USD mỗi tháng cho ngành dệt may

Với kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2025 tăng 9%, ngành dệt may Việt Nam đang có những bước chạy đà tích cực. Tuy nhiên, để cán đích mục tiêu tham vọng 47-48 tỷ USD cả năm, một "bài toán" kinh tế phức tạp đã được đặt ra: mỗi tháng còn lại, ngành phải xuất khẩu trên 4 tỷ USD. Đây là một chặng nước rút đầy thử thách, đòi hỏi không chỉ sự nỗ lực vượt bậc mà còn cả những lời giải chiến lược, khi các dữ kiện lạc quan song hành cùng nhiều ẩn số khó lường.
Mực, bạch tuộc Việt Nam “hút khách” ở thị trường Thái Lan

Mực, bạch tuộc Việt Nam “hút khách” ở thị trường Thái Lan

Xuất khẩu mực và bạch tuộc sang Thái Lan tăng mạnh nửa đầu 2025, đạt 33 triệu USD, tăng 37%. Các sản phẩm chế biến, khô và đông lạnh được ưa chuộng, mở ra cơ hội lớn cho thủy sản Việt Nam tại thị trường tiềm năng này.
Việt Nam miễn thị thực lên đến 5 năm cho lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu thế giới

Việt Nam miễn thị thực lên đến 5 năm cho lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu thế giới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 221/2025/NĐ-CP quy định miễn thị thực có thời hạn cho người nước ngoài thuộc diện đặc biệt ưu đãi, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp thuộc top 100 thế giới sẽ được miễn thị thực tối đa 5 năm.
Tiếp tục đàm phán thương mại đối ứng với Mỹ, hướng tới cân bằng thương mại bền vững

Tiếp tục đàm phán thương mại đối ứng với Mỹ, hướng tới cân bằng thương mại bền vững

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị ngành tiếp tục đàm phán thương mại đối ứng với Mỹ nhằm đạt được cam kết thuận lợi nhất cho Việt Nam; đồng thời theo dõi sát việc thực thi của Mỹ để kịp thời đề xuất các biện pháp ứng phó.
Kim ngạch xuất khẩu lập kỷ lục: Động lực hay thách thức?

Kim ngạch xuất khẩu lập kỷ lục: Động lực hay thách thức?

Kinh tế Việt Nam 7 tháng đầu năm 2025 ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu kỷ lục, với kim ngạch đạt 261,8 tỷ USD. Tuy nhiên, đằng sau con số ấn tượng đó là những cảnh báo về sự phụ thuộc vào khối FDI và rào cản từ thị trường thế giới.
Việt Nam tái định hình thương mại: Không chỉ là số liệu

Việt Nam tái định hình thương mại: Không chỉ là số liệu

Việc Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam mở ra yêu cầu điều chỉnh chiến lược thương mại. Việt Nam đang từng bước tái cân bằng quan hệ thương mại song phương bằng các giải pháp chủ động và phù hợp thông lệ quốc tế.
Giá dầu tăng và bài toán giữ ổn định kinh tế

Giá dầu tăng và bài toán giữ ổn định kinh tế

Giá dầu leo thang trở thành rủi ro hiện hữu, gây sức ép lên chi phí sản xuất, xuất khẩu và sinh kế nông thôn. Việt Nam cần những bước đi chủ động và bền vững để ứng phó kịp thời, giữ vững ổn định kinh tế.
Hàng Việt tăng tốc số hóa để rộng đường xuất khẩu sang Mỹ sau thuế mới

Hàng Việt tăng tốc số hóa để rộng đường xuất khẩu sang Mỹ sau thuế mới

Chính sách thuế đối ứng 20% từ Mỹ đã tạo ra một áp lực lớn, nhưng cũng đồng thời là cú hích mạnh mẽ buộc doanh nghiệp Việt phải thay đổi. Thay vì loay hoay với những lối mòn truyền thống, một làn sóng mới đang hình thành: tăng tốc số hóa. Việc chủ động tìm đến các nền tảng giao thương B2B hiện đại không chỉ là giải pháp tình thế, mà còn là con đường chiến lược để hàng Việt rộng đường tiến vào thị trường Mỹ một cách bền vững và hiệu quả hơn.
Thương mại điện tử mở đường xuất khẩu mới

Thương mại điện tử mở đường xuất khẩu mới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang trở thành kênh xuất khẩu hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, giúp tiết kiệm chi phí, tiếp cận thị trường toàn cầu, gia tăng giá trị sản phẩm và từng bước khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế số.
"Cởi trói" cho xuất khẩu gạo: Cú hích cho thương hiệu hay cuộc đua về giá?

"Cởi trói" cho xuất khẩu gạo: Cú hích cho thương hiệu hay cuộc đua về giá?

Kiến nghị của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về việc bãi bỏ ngành, nghề kinh doanh xuất khẩu gạo ra khỏi danh mục kinh doanh có điều kiện đang dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi. Đề xuất này hứa hẹn sẽ mở ra một sân chơi bình đẳng hơn, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, một câu hỏi lớn được đặt ra: Liệu đây sẽ là cú hích để thương hiệu gạo Việt Nam bay cao, hay sẽ là khởi đầu cho một cuộc đua về giá thiếu kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ làm suy yếu hình ảnh quốc gia?
Gõ cửa thị trường Halal: Nông sản Việt đã sẵn sàng?

Gõ cửa thị trường Halal: Nông sản Việt đã sẵn sàng?

Thị trường Halal toàn cầu đang thiếu hụt nguồn cung, mở ra dư địa xuất khẩu lớn. Tuy nhiên, để gia nhập chuỗi cung ứng này, nông sản Việt cần vượt qua nhiều rào cản kỹ thuật, đặc biệt là tiêu chuẩn, chứng nhận và yêu cầu chuẩn hóa ngay từ khâu sản xuất.
Tư duy "kinh tế nông nghiệp": Chìa khóa vàng khai mở tiềm năng nông sản Bắc Trung bộ

Tư duy "kinh tế nông nghiệp": Chìa khóa vàng khai mở tiềm năng nông sản Bắc Trung bộ

Giàu tiềm năng nhưng đầy thách thức, nông nghiệp Bắc Trung bộ đang đứng trước bước ngoặt lớn. Lối tư duy "sản xuất nông nghiệp" cũ đang được thay thế bằng "kinh tế nông nghiệp" toàn diện, tập trung vào chuỗi giá trị và nhu cầu thị trường. Đây chính là chìa khóa chiến lược để khai mở tiềm năng, biến đặc sản vùng miền thành hàng hóa có giá trị cao, một định hướng được khẳng định mạnh mẽ tại diễn đàn nông sản vừa qua.
Xuất nhập khẩu phục hồi mạnh mẽ: Cơ hội nào cho doanh nghiệp nội?

Xuất nhập khẩu phục hồi mạnh mẽ: Cơ hội nào cho doanh nghiệp nội?

Tháng 7/2025, xuất nhập khẩu phục hồi mạnh, đưa tổng kim ngạch 7 tháng lên 514,7 tỷ USD. Trong khi khu vực FDI tiếp tục xuất siêu lớn, doanh nghiệp nội địa vẫn nhập siêu sâu – đặt ra yêu cầu cấp thiết về nâng sức cạnh tranh và tự chủ chuỗi cung ứng.
Hóa đơn điện tử: VCCI đề nghị miễn phạt 2 năm để hỗ trợ hộ kinh doanh

Hóa đơn điện tử: VCCI đề nghị miễn phạt 2 năm để hỗ trợ hộ kinh doanh

Trước áp lực chuyển đổi số, đề xuất miễn xử phạt vi phạm về hóa đơn điện tử trong 2 năm của VCCI được xem là một "phao cứu sinh" chính sách. Đây không phải là nới lỏng quản lý, mà là một "khoảng lặng" cần thiết và nhân văn, giúp hàng triệu hộ kinh doanh có thời gian thích ứng và tuân thủ quy định một cách bền vững.
Siết chặt sầu riêng quay đầu: Giải pháp tình thế hay bước đi cần thiết để chuẩn hóa thị trường?

Siết chặt sầu riêng quay đầu: Giải pháp tình thế hay bước đi cần thiết để chuẩn hóa thị trường?

Quyết định của Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật về việc kiểm tra chặt các lô sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc nhưng bị trả về đang tạo ra nhiều luồng ý kiến. Động thái này được đưa ra ngay sau cảnh báo từ phía đối tác về việc phát hiện hóa chất cấm Vàng O. Vậy đây chỉ là một biện pháp "chữa cháy" tạm thời, hay là một tín hiệu cho thấy đã đến lúc phải quyết liệt chuẩn hóa toàn bộ thị trường nông sản xuất khẩu để bảo vệ thương hiệu Việt?
Giải mã nghịch lý 1 tỷ USD nhập khẩu gạo: 4 câu hỏi lớn cần làm rõ

Giải mã nghịch lý 1 tỷ USD nhập khẩu gạo: 4 câu hỏi lớn cần làm rõ

Việc Việt Nam, một trong những cường quốc xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, chi tới 1 tỷ USD để nhập khẩu mặt hàng này trong 7 tháng đầu năm 2025 đã làm dấy lên nhiều thắc mắc. Cùng với dự báo từ Mỹ rằng Việt Nam có thể trở thành nước nhập khẩu gạo lớn thứ hai toàn cầu, nhiều người đã không khỏi lo ngại về an ninh lương thực và sức khỏe của ngành lúa gạo. Tuy nhiên, đằng sau những con số gây kinh ngạc này là một chiến lược kinh tế thông minh và năng động hơn nhiều người tưởng.
Thanh Hóa: Định hình mô hình HTX kiểu mới, hướng tới chuỗi giá trị và phát triển bền vững

Thanh Hóa: Định hình mô hình HTX kiểu mới, hướng tới chuỗi giá trị và phát triển bền vững

Trong bối cảnh kinh tế nông nghiệp đang từng bước chuyển mình theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và hội nhập, việc xây dựng các Hợp tác xã (HTX) kiểu mới gắn với chuỗi giá trị không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là chìa khóa để nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp. Với tinh thần đó, ngày 5/8, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lớp tập huấn chuyên đề năm 2025, hướng đến việc thiết kế và vận hành mô hình HTX hiện đại, hiệu quả, bền vững.
Thời điểm vàng cho công nghiệp hỗ trợ: Vượt lên hay bị gạt lại?

Thời điểm vàng cho công nghiệp hỗ trợ: Vượt lên hay bị gạt lại?

Việt Nam đang thu hút mạnh dòng vốn FDI vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, mở ra thời điểm vàng để doanh nghiệp trong nước bứt phá. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng nâng cao năng lực và kết nối chuỗi, cơ hội này rất dễ bị bỏ lỡ.
CPI 7 tháng tăng 3,3%, Bộ Tài chính cập nhật kịch bản điều hành giá 5 tháng cuối năm

CPI 7 tháng tăng 3,3%, Bộ Tài chính cập nhật kịch bản điều hành giá 5 tháng cuối năm

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá ngày 5/8, Bộ Tài chính đã công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng đầu năm ước tăng 3,2-3,3% so với cùng kỳ. Trước diễn biến này và các áp lực tiềm ẩn, một kịch bản điều hành chi tiết cho 5 tháng còn lại của năm đã được cập nhật, với mục tiêu cao nhất là kiên định kiểm soát lạm phát trong giới hạn 4,5-5% do Quốc hội đề ra, đồng thời hỗ trợ tối đa cho tăng trưởng kinh tế.
TikTok shop tăng phí sàn lên đến 12%: Người bán tiến thoái lưỡng nan

TikTok shop tăng phí sàn lên đến 12%: Người bán tiến thoái lưỡng nan

Nhiều nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop đang đứng trước một bài toán kinh doanh đầy thách thức. Việc sàn đột ngột tăng mức phí hoa hồng lên gấp ba lần so với trước đây không chỉ bào mòn lợi nhuận mà còn đẩy họ vào tình thế "đi không được, ở không xong".
Rào cản thương mại và truy xuất: Gỗ Việt xoay xở ra sao?

Rào cản thương mại và truy xuất: Gỗ Việt xoay xở ra sao?

Xuất khẩu gỗ đang chịu sức ép kép từ các biện pháp phòng vệ thương mại và yêu cầu truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt. Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh bằng cách minh bạch hóa chuỗi cung ứng, tận dụng vùng nguyên liệu trong nước để giữ vững thị phần xuất khẩu.
Công suất tiêu thụ điện toàn quốc phá vỡ kỷ lục lịch sử do nắng nóng

Công suất tiêu thụ điện toàn quốc phá vỡ kỷ lục lịch sử do nắng nóng

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài đã đẩy nhu cầu sử dụng điện trên cả nước lên mức cao chưa từng thấy vào chiều ngày 4/8, thiết lập một kỷ lục mới về công suất tiêu thụ. Áp lực này khiến hệ thống lưới điện miền Bắc, đặc biệt là nhiều đường dây và trạm biến áp, rơi vào tình trạng vận hành quá tải.
Xuất siêu 9,7 tỷ USD: điểm sáng của bức tranh kinh tế 7 tháng đầu năm

Xuất siêu 9,7 tỷ USD: điểm sáng của bức tranh kinh tế 7 tháng đầu năm

Một điểm sáng nổi bật trong bức tranh kinh tế 7 tháng đầu năm 2025 là cán cân thương mại hàng hóa của cả nước ước tính xuất siêu 9,7 tỷ USD. Mặc dù con số này thấp hơn mức 12,6 tỷ USD của cùng kỳ năm trước, việc duy trì được thặng dư thương mại được xem là yếu tố tích cực, giúp nâng cao dự trữ ngoại hối, ổn định chính sách tiền tệ và góp phần vào sự phát triển bền vững của hoạt động xuất, nhập khẩu.
Xuất khẩu gần 40 tỷ USD: Cơ hội vàng hay thử thách mới?

Xuất khẩu gần 40 tỷ USD: Cơ hội vàng hay thử thách mới?

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng đầu năm 2025 đạt gần 40 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ, là minh chứng rõ nét cho đà phục hồi mạnh mẽ của ngành. Tuy nhiên, để duy trì động lực tăng trưởng dài hạn, ngành nông nghiệp cần một chiến lược vượt chuẩn về chất lượng, thị trường và năng lực thích ứng.
Ngành than vững đà tăng trưởng, nộp ngân sách 16.600 tỷ đồng trong 7 tháng

Ngành than vững đà tăng trưởng, nộp ngân sách 16.600 tỷ đồng trong 7 tháng

Dù phải đối mặt với nhiều thách thức từ biến động thị trường tiêu thụ năng lượng, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vẫn nộp ngân sách mức cao.
Xăng E10 sắp đại trà: RON 95-V sẽ bị “khai tử”?

Xăng E10 sắp đại trà: RON 95-V sẽ bị “khai tử”?

Từ ngày 1-1-2026, thị trường sẽ đồng loạt triển khai kinh doanh xăng sinh học E10 thay cho xăng E5. Nhiều người tiêu dùng đang đặt câu hỏi: liệu xăng khoáng RON 95-V – vốn là lựa chọn phổ biến cho các dòng xe cao cấp – có tiếp tục tồn tại trên thị trường, hay sẽ bị loại bỏ hoàn toàn?
Thuế đối ứng từ Mỹ: Nông sản Việt trước sức ép cạnh tranh ngày càng lớn

Thuế đối ứng từ Mỹ: Nông sản Việt trước sức ép cạnh tranh ngày càng lớn

Việc Mỹ áp dụng mức thuế đối ứng 20% đang tác động trực tiếp đến nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như cá tra, hạt điều, hồ tiêu… Trong khi một số doanh nghiệp vẫn duy trì tăng trưởng, thì không ít ngành lại lo mất lợi thế trước đối thủ quốc tế.
IPAINT mở rộng thị trường sơn cao cấp tại Hà Nội

IPAINT mở rộng thị trường sơn cao cấp tại Hà Nội

Ngày 29/07/2025 tại Hà Nội, thương hiệu sơn IPAINT, thương hiệu sơn nội ngoại thất của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, đã phối hợp cùng Công ty CMD tổ chức thành công sự kiện ra mắt Nhà phân phối mới tại thị trường thủ đô. Với chủ đề “Nhà phân phối CMD đồng hành cùng IPAINT – Chung tay kiến tạo tương lai mới của thị trường sơn Hà Nội”, sự kiện thu hút đông đảo đối tác và khách hàng, khẳng định sức hút và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của IPAINT.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động