Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023

Phụ nữ nông thôn khởi nghiệp là xu hướng mới của thời đại 5.0, họ không chỉ tạo ra thu nhập bền vững cho gia đình mình mà còn đóng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội tại nông thôn.
Đắk Lắk: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà cho gia đình bé trai 3 tuổi mắc bệnh thận hư Hồ Lắk - viên ngọc quý giữa đại ngàn Tây Nguyên Đắk Lắk: Xử phạt cơ sở kinh doanh giả mạo nhãn hiệu Nike
Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Trước khi diễn ra vòng chung kết lần 1, BTC đã tạo điều kiện cho các thí sinh tham gia lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, phục vụ cho cuộc thi

Sáng ngày 22/5, tại Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra chung kết lần 1 cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 với phần thi “Thuyết minh”

Trong suốt thời gian phát động cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh" của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 do Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tổ chức, Ban giám khảo (BGK) đã nhận được hàng trăm bài dự thi của các thí sinh từ các xã, huyện trên địa bàn tỉnh gửi về.

Sau nhiều lần đánh giá chuyên môn, nhận xét về các ý tưởng sáng tạo và đổi mới trên từng dự án khởi nghiệp, BGK đã chọn ra được 36 dự án nổi bật nhất đưa vào vòng chung kết.

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Chung kết cuộc thiÝ tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 gồm 2 phần thi: Thuyết minh (ngày 22/5) và Chinh phục (ngày 02/06)

Hầu hết các dự án đều do cá nhân chị em phụ nữ hoặc hội LHPN xã/huyện trên địa bàn tỉnh thực hiện. Các dự án đa số thuộc lĩnh vực nông nghiệp, trồng trọt hoặc chăn nuôi như nuôi gà thảo dược, nuôi yến, nuôi ếch, trồng nhãn, bơ,…

Bên cạnh đó, nhiều chị em mang đến cuộc thi những nét truyền thống văn hoá dân tộc thiểu số như sản xuất các sản phẩm dệt thổ cẩm của người dân tộc Ê – đê; sản xuất kinh doanh rượu cần nhằm duy trì văn hoá truyền thống dân tộc, lưu giữ công thức làm men ủ rượu cần, một nét văn hoá hiện đang dần mai một do cạn kiệt về nguyên liệu, đồng thời cũng tạo ra công ăn việc làm cho nhiều nhân công trong buôn làng.

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Nhiều bạn trẻ thế hệ 9x mang đến cuộc thi dự án mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, có tính lưu giữ truyền thống, tạo ra công ăn việc làm cho bà con trong buôn

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk – Bà Tô Thị Tâm cho biết: Bài thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của Phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 của chị em phụ nữ năm nay có sự chuẩn bị, đầu tư rất kỹ lưỡng từ nội dung bài viết đến hình ảnh, video. Trên thực tế có nhiều chị em đã đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất, mang sản phẩm đến cuộc thi để quảng bá sản phẩm và cũng đã đem lại lợi nhuận đáng kể, đặc biệt các chị em đã biết áp dụng các công nghệ máy móc hiện đại để tối ưu trong sản xuất.

Tôi đánh giá cao các sản phẩm đã có mặt trên thị trường của chị em, bên cạnh đó cũng có rất nhiều dự án mang tính nhân văn, vì cộng đồng, mục đích tạo ra công ăn việc làm cho chị em phụ nữ nói riêng và bà con, người trẻ không có công ăn việc làm, người khuyết tật trên địa bàn nói chung.

Về quy chế dự án thì có hạn nhưng dự án tiềm năng lại rất nhiều, đối với dự án tiềm năng của các chị em không đủ điều kiện vào vòng trong, nếu chị em có nhu cầu về nguồn vốn, Hội LHPN sẽ hỗ trợ kết nối chị em đến Ngân hàng chính sách và một số ngân hàng khác để có phương án tiếp cận về nguồn vốn hỗ trợ chị em trong kinh doanh”.

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Bà Tô Thị Tâm – Chủ tịch Hội LHPN Tỉnh Đắk Lắk tại Chương trình Chung kết Lần 1

Với thời buổi phát triển cả về mặt xã hội tư tưởng, văn hóa như hiện nay, rất nhiều chị em phụ nữ nông thôn đã bắt đầu tìm kiếm cơ hội phát triển cho bản thân mình.Có thể nói, phụ nữ nông thôn khởi nghiệp là xu hướng mới của thời đại 5.0, phụ nữ nông thôn đang nỗ lực từng ngày vươn lên tìm kiếm vị thế của mình trong xã hội.

Thạc sỹ Lương Thị Thuý Anh – Chủ tịch Học viện Huấn luyện Năng suất PCA (BGK) đã có đánh giá từ góc độ chuyên môn rằng: “Các thí sinh tham gia hầu hết là các chị em phụ nữ khởi nghiệp từ nghề truyền thống hoặc từ tâm huyết với một sản phẩm đặc thù. Chính vì vậy chị em chưa biết cách xây dựng một mô hình kinh doanh bài bản, đặc biệt cách để xây dựng thương hiệu và lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của mình…

Vì kinh doanh tự phát, vốn liếng chỉ là tâm huyết và bằng kinh nghiệm tự học hỏi nên việc chị em có thể xây dựng đựng một kế hoạch tài chính và kế hoạch Maketing rõ ràng hiệu quả là khó khăn với hầu hết các chị em.

Về điều này, BTC cũng đã có kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo về mặt chuyên môn cho các thí sinh đi tiếp vào các vòng thi tiếp theo, để các chị em có thể được nâng cao kỹ năng hoàn thiện về kiến thức áp dụng vào dự án thực tế của mình cũng như xây dựng chuẩn bị bài thi tốt hơn cho Phần Chinh Phục của Vòng Thi Chung Kết.”

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Chủ tịch HĐQT Học viện Huấn luyện Năng suất – PCA – Thạc sỹ Lương Thị Thuý Anh (BGK)

Đắk Lắk là một trong 5 tỉnh Tây Nguyên không chỉ phát triển cây công nghiệp như: cà phê, hồ tiêu, cao su..., mà còn mở rộng ra các loại cây ăn trái như: bơ, sầu riêng, mít Thái, chanh leo...

Bên cạnh đó, với nguồn kiến thức thực tế được tích luỹ qua nhiều năm làm nông nghiệp, các thành viên của Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã biết cách linh hoạt thử sức với nhiều loại cây trồng khác như dâu tây (Lâm Đồng), nhãn Hương Chi (Hưng Yên), bưởi da xanh (Bến Tre) ngay trên mảnh đất màu mỡ của Đắk Lắk. Đồng thời nhiều chị em cũng thử sức với các mô hình chăn nuôi mới như nuôi ếch sinh sản tự nhiên, chăn nuôi gà thảo dược, nuôi yến,..

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Nhiều sản phẩm trong đề án dự thi của các thí sinh đã có mặt trên thị trường và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng

Mỗi giống cây sẽ có những đặc điểm riêng về môi trường sống như khí hậu, thổ nhưỡng,…bằng sự sáng tạo và đổi mới, nhiều hộ kinh doanh tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã trồng thành công nhiều giống cây có nguồn gốc từ Bắc vào Nam, với nhiều đặc điểm sinh trưởng khác nhau.

Với các chị em phụ nữ ở vùng nông thôn như Đắk Lắk, khởi nghiệp là cơ hội thoát nghèo của nhiều chị em, là khao khát thoát khỏi cuộc sống cơ cực, giúp gia đình ổn định cuộc sống, là ước mơ chăm lo cho con cái ăn học thành tài, là vượt qua rào cảng để khẳng định bản thân,… Chính những điều này đã thôi thúc chị em cần thực hiện ngay những ý tưởng khởi nghiệp còn dang dở trong đầu, mong muốn cải thiện được chất lượng cuộc sống.

Hình ảnh người phụ nữ vốn có tiềm năng mạnh mẽ và nghị lực phi thường. Khi chị em phụ nữ tự trau dồi kiến thức chính là một cách nâng cấp cho bản thân. Mặt khác, khởi nghiệp thành công cũng là bước giúp chị em khẳng định được vị trí và giá trị của bản thân trong gia đình.

Đắk Lắk: Cá chết bất thường, hàng chục hộ dân Đắk Lắk: Cá chết bất thường, hàng chục hộ dân "khóc ròng"
Doanh nghiệp kinh doanh socola tại dự án đường sách cà phê Buôn Ma Thuột treo biển cầu cứu Doanh nghiệp kinh doanh socola tại dự án đường sách cà phê Buôn Ma Thuột treo biển cầu cứu
Đắk Lắk: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà cho gia đình bé trai 3 tuổi mắc bệnh thận hư Đắk Lắk: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà cho gia đình bé trai 3 tuổi mắc bệnh thận hư
Kim Oanh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống

Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và thương mại điện tử đang mở ra không gian kinh doanh mới cho hàng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thủ công, làng nghề, đặc sản vùng miền. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả kênh phân phối hiện đại này, doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ cần vượt qua không ít thách thức về kỹ năng, hạ tầng và khả năng thích nghi với môi trường số.
Hải quan vào cuộc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu sầu riêng

Hải quan vào cuộc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu sầu riêng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Hải quan vừa yêu cầu các Chi cục Hải quan địa phương tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên thông quan nhanh đối với hàng nông lâm thủy sản, đặc biệt là sầu riêng – mặt hàng đang gặp nhiều thách thức xuất khẩu do kiểm soát bổ sung từ nước nhập khẩu và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.
Đề nghị gỡ rào cản trong kinh doanh xuất khẩu gạo

Đề nghị gỡ rào cản trong kinh doanh xuất khẩu gạo

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị Bộ Công Thương bãi bỏ nhiều quy định trong dự thảo sửa đổi Nghị định về xuất khẩu gạo, cho rằng các điều kiện hiện hành đang tạo thêm gánh nặng chi phí và hạn chế doanh nghiệp tiếp cận thị trường.
Mở “cao tốc” cho kinh tế tư nhân: Cơ hội lịch sử cần hành động mạnh mẽ

Mở “cao tốc” cho kinh tế tư nhân: Cơ hội lịch sử cần hành động mạnh mẽ

Tọa đàm “Mở cao tốc cho kinh tế tư nhân” ngày 28/5 quy tụ các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp nhằm bàn thảo về việc hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị. Được xem là đòn bẩy thể chế cho khu vực tư nhân – động lực quan trọng của nền kinh tế, Nghị quyết này chỉ phát huy hiệu quả khi toàn hệ thống chính trị đồng hành và chuyển động một cách thực chất.
Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa

Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa

Tính đến hết tháng 4/2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam chỉ đạt 1,62 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sầu riêng – mặt hàng từng tạo đột phá – sụt giảm tới 74%, khiến chuỗi cung ứng đứng trước nguy cơ đứt gãy. Trong bối cảnh này, vụ vải thiều đang được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành rau quả lấy lại đà tăng trưởng.
Chuẩn bị tốt từ vườn đến thị trường: Chìa khóa thành công vụ vải 2025

Chuẩn bị tốt từ vườn đến thị trường: Chìa khóa thành công vụ vải 2025

Vải thiều đầu vụ thu hoạch năm 2025 đang được bán với giá cao tại Hà Nội và nhiều tỉnh, trong khi các địa phương sản xuất chủ động xúc tiến thương mại, đảm bảo đầu ra cho vụ mùa đểm bảo giá trị nâng cao và bền vững.
Ngành gỗ Việt Nam trước bài toán tái cấu trúc và phát triển bền vững

Ngành gỗ Việt Nam trước bài toán tái cấu trúc và phát triển bền vững

Giữ vai trò chủ lực trong nông nghiệp với kim ngạch xuất khẩu hàng chục tỷ USD mỗi năm, ngành chế biến, xuất khẩu lâm sản Việt Nam đang phải đối mặt với hàng loạt rào cản từ thị trường, thuế quan, nguồn nguyên liệu đến các quy định môi trường khắt khe. Để duy trì vị thế và tăng trưởng bền vững, doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc toàn diện.
VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp

VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất xây dựng chính sách thuế toàn diện, không áp dụng miễn thuế nhập khẩu đối với hàng thương mại điện tử có giá trị thấp. Đề xuất này nhằm đảm bảo sự công bằng trong nghĩa vụ thuế giữa hàng hóa sản xuất trong nước và hàng hóa nhập khẩu qua kênh thương mại điện tử – vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.
Gỡ vướng pháp lý, tăng nguồn cung: Thị trường bất động sản cần cú hích thực chất

Gỡ vướng pháp lý, tăng nguồn cung: Thị trường bất động sản cần cú hích thực chất

Dù ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong quý I/2025, thị trường bất động sản vẫn đối mặt với hàng loạt thách thức về pháp lý, thủ tục hành chính và lệch pha cung – cầu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu quyết liệt tháo gỡ điểm nghẽn, xử lý tình trạng đầu cơ, tạo giá ảo, tăng khả năng tiếp cận nhà ở cho người dân, hướng tới mục tiêu phát triển thị trường lành mạnh, bền vững.
Tái cơ cấu để ngành sầu riêng không “nóng” rồi “nguội”

Tái cơ cấu để ngành sầu riêng không “nóng” rồi “nguội”

Sự phát triển “thần tốc” của ngành sầu riêng Việt Nam đang kéo theo nhiều hệ lụy, đặt ra yêu cầu cấp thiết phải tái cơ cấu, kiểm soát chất lượng và xây dựng chuỗi giá trị bền vững nhằm giữ vững vị thế trên thị trường xuất khẩu.
Tín hiệu tích cực cho cà phê Việt tại thị trường EU

Tín hiệu tích cực cho cà phê Việt tại thị trường EU

Việc Liên minh châu Âu (EU) xếp Việt Nam vào nhóm “rủi ro thấp” về phá rừng không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng cho xuất khẩu cà phê mà còn tạo đà tái cấu trúc ngành theo hướng bền vững và chuyên nghiệp.
Xây thương hiệu, mở thị trường cho sầu riêng Việt

Xây thương hiệu, mở thị trường cho sầu riêng Việt

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì phát triển thương hiệu quốc gia cho sầu riêng Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu mới và xây dựng chuỗi giá trị bền vững.
Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026: Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng

Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026: Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng

Nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ mở rộng đối tượng và kéo dài thời gian áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đến hết năm 2026, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất.
Phát triển gia cầm theo chuỗi giá trị: Hướng đi tất yếu

Phát triển gia cầm theo chuỗi giá trị: Hướng đi tất yếu

Trước những thách thức lớn từ thị trường và nội tại ngành chăn nuôi, các chuyên gia và doanh nghiệp khẳng định đã đến lúc ngành gia cầm Việt Nam cần chuyển hướng từ chạy theo số lượng sang nâng cao chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trong toàn bộ chuỗi sản xuất.
Xuất khẩu rau quả 2025: Củng cố nội lực, vượt rào cản kỹ thuật

Xuất khẩu rau quả 2025: Củng cố nội lực, vượt rào cản kỹ thuật

5 tháng đầu năm 2025, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận những điều chỉnh nhất định do biến động ở một số mặt hàng chủ lực. Tuy nhiên, xu hướng chung vẫn đang phát triển tích cực, bền vững với nội lực phục hồi mạnh mẽ, khả năng thích ứng cao và sự vào cuộc quyết liệt từ cơ quan quản lý.
Đàm phán thương mại Việt - Mỹ bước sang giai đoạn hai, hướng tới đồng thuận

Đàm phán thương mại Việt - Mỹ bước sang giai đoạn hai, hướng tới đồng thuận

Việt Nam và Hoa Kỳ đã khởi động phiên đàm phán thứ hai về Hiệp định thương mại đối ứng tại Washington D.C., nhằm làm rõ các vấn đề còn tồn đọng và thúc đẩy hợp tác song phương.
Việt Nam tiên phong phát triển lúa gạo phát thải thấp: Động lực mới cho nông nghiệp xanh

Việt Nam tiên phong phát triển lúa gạo phát thải thấp: Động lực mới cho nông nghiệp xanh

Trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, ngành lúa gạo – trụ cột an ninh lương thực và xuất khẩu – đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển mình. Những mô hình sản xuất phát thải thấp, thân thiện với môi trường đang được triển khai rộng rãi, tạo nền tảng cho phát triển nông nghiệp bền vững và tăng trưởng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Chìa khóa tăng trưởng bền vững năm 2025

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Chìa khóa tăng trưởng bền vững năm 2025

Kích cầu tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực trọng yếu để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025. Trong bối cảnh xuất khẩu và đầu tư đối mặt nhiều thách thức, việc thúc đẩy thị trường trong nước không chỉ là giải pháp ngắn hạn, mà còn là chiến lược dài hạn cho một nền kinh tế phát triển ổn định và tự chủ.
Tự chuyển mình để thích nghi: Giải pháp căn cơ cho xuất khẩu việt nam

Tự chuyển mình để thích nghi: Giải pháp căn cơ cho xuất khẩu việt nam

Thay vì chạy theo cuộc đua hạ giá để giành thị phần, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích nghi với xu thế toàn cầu bằng việc nâng cao chất lượng, đầu tư công nghệ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng khắt khe. Đây chính là con đường bền vững để duy trì tăng trưởng xuất khẩu và bảo vệ lợi ích lâu dài trước làn sóng phòng vệ thương mại gia tăng từ các thị trường nhập khẩu.
Việt - Mỹ lần đầu đàm phán trực tiếp về Hiệp định Thương mại đối ứng

Việt - Mỹ lần đầu đàm phán trực tiếp về Hiệp định Thương mại đối ứng

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 31 (MRT 31), Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ Jamieson Greer đã có phiên đàm phán trực tiếp cấp bộ trưởng, nhằm thúc đẩy tiến trình đàm phán Hiệp định Thương mại đối ứng Việt Nam - Mỹ. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước.
Thị trường Đức bùng nổ, cà phê Việt xuất khẩu tăng gấp đôi

Thị trường Đức bùng nổ, cà phê Việt xuất khẩu tăng gấp đôi

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, ước tính sơ bộ trong tháng 4, khối lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 167.000 tấn, với giá trị lên tới 966 triệu USD.
Chuẩn bị ban hành Thông tư mới về xuất khẩu gạo: Bỏ điều 26 Thông tư 42

Chuẩn bị ban hành Thông tư mới về xuất khẩu gạo: Bỏ điều 26 Thông tư 42

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 1/1/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 01/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15/8/2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo.
Hoa Kỳ sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 0,76% với sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam

Hoa Kỳ sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 0,76% với sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm đúc bằng sợi (molded fiber products) nhập khẩu từ Việt Nam.
Việt Nam sẽ trở thành nhà nhập khẩu và xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới

Việt Nam sẽ trở thành nhà nhập khẩu và xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây đã công bố dự báo về tình hình lương thực toàn cầu, trong đó đặc biệt chú trọng đến Việt Nam, dự báo sẽ trở thành quốc gia đứng thứ hai thế giới cả về xuất khẩu và nhập khẩu gạo trong năm 2025 và 2026. Trong bối cảnh sản lượng gạo toàn cầu tăng, nhu cầu tiêu thụ cũng có những thay đổi đáng chú ý, ảnh hưởng lớn đến thị trường gạo Việt Nam.
Xuất khẩu chiếm 50% toàn cầu, vì sao Việt Nam vẫn nhập hồ tiêu?

Xuất khẩu chiếm 50% toàn cầu, vì sao Việt Nam vẫn nhập hồ tiêu?

Dù là nước xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, Việt Nam vẫn nhập khẩu lượng lớn từ Brazil, Indonesia và Campuchia. Theo ông Hoàng Phước Bính – nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê – đây là hoạt động kinh doanh bình thường trong cơ chế thị trường, đồng thời phản ánh những thách thức trong phát triển bền vững và cân đối cung cầu toàn cầu.
Giá điện tăng 4,8%: Nỗi lo lan rộng từ hộ dân đến nhà máy

Giá điện tăng 4,8%: Nỗi lo lan rộng từ hộ dân đến nhà máy

Từ ngày 10/5, giá bán lẻ điện bình quân tăng lên 2.204 đồng/kWh (chưa gồm VAT), đánh dấu lần điều chỉnh thứ tư kể từ đầu năm 2023, với tổng mức tăng hơn 17%. Động thái này của EVN nhằm cân đối chi phí, nhưng cũng gây nhiều lo ngại về tác động đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất – kinh doanh.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 21 tỷ USD: Nỗ lực vượt sóng thương mại

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 21 tỷ USD: Nỗ lực vượt sóng thương mại

Với những tín hiệu phục hồi rõ nét từ thị trường, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 21,15 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là điểm sáng giữa bối cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều biến động và là nền tảng quan trọng để ngành hướng tới mục tiêu tăng trưởng 4% trong cả năm.
Kết nối tiềm lực, nâng tầm quan hệ kinh tế Việt – Nga

Kết nối tiềm lực, nâng tầm quan hệ kinh tế Việt – Nga

Ngoài các lĩnh vực hợp tác trọng yếu như an ninh, quốc phòng và dầu khí, Việt Nam và Liên bang Nga đang hướng đến việc khám phá những cơ hội mới để nâng cao mối quan hệ hợp tác song phương.
Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ

Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ

Trước chênh lệch cán cân thương mại với Mỹ, Việt Nam thể hiện thiện chí bằng việc xúc tiến nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản từ đối tác chiến lược này. Bên cạnh tác dụng ngắn hạn về thị trường, động thái còn tạo nền tảng cho hợp tác lâu dài trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động