Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023

Phụ nữ nông thôn khởi nghiệp là xu hướng mới của thời đại 5.0, họ không chỉ tạo ra thu nhập bền vững cho gia đình mình mà còn đóng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội tại nông thôn.
Đắk Lắk: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà cho gia đình bé trai 3 tuổi mắc bệnh thận hư Hồ Lắk - viên ngọc quý giữa đại ngàn Tây Nguyên Đắk Lắk: Xử phạt cơ sở kinh doanh giả mạo nhãn hiệu Nike
Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Trước khi diễn ra vòng chung kết lần 1, BTC đã tạo điều kiện cho các thí sinh tham gia lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, phục vụ cho cuộc thi

Sáng ngày 22/5, tại Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra chung kết lần 1 cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 với phần thi “Thuyết minh”

Trong suốt thời gian phát động cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh" của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 do Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tổ chức, Ban giám khảo (BGK) đã nhận được hàng trăm bài dự thi của các thí sinh từ các xã, huyện trên địa bàn tỉnh gửi về.

Sau nhiều lần đánh giá chuyên môn, nhận xét về các ý tưởng sáng tạo và đổi mới trên từng dự án khởi nghiệp, BGK đã chọn ra được 36 dự án nổi bật nhất đưa vào vòng chung kết.

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Chung kết cuộc thiÝ tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 gồm 2 phần thi: Thuyết minh (ngày 22/5) và Chinh phục (ngày 02/06)

Hầu hết các dự án đều do cá nhân chị em phụ nữ hoặc hội LHPN xã/huyện trên địa bàn tỉnh thực hiện. Các dự án đa số thuộc lĩnh vực nông nghiệp, trồng trọt hoặc chăn nuôi như nuôi gà thảo dược, nuôi yến, nuôi ếch, trồng nhãn, bơ,…

Bên cạnh đó, nhiều chị em mang đến cuộc thi những nét truyền thống văn hoá dân tộc thiểu số như sản xuất các sản phẩm dệt thổ cẩm của người dân tộc Ê – đê; sản xuất kinh doanh rượu cần nhằm duy trì văn hoá truyền thống dân tộc, lưu giữ công thức làm men ủ rượu cần, một nét văn hoá hiện đang dần mai một do cạn kiệt về nguyên liệu, đồng thời cũng tạo ra công ăn việc làm cho nhiều nhân công trong buôn làng.

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Nhiều bạn trẻ thế hệ 9x mang đến cuộc thi dự án mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, có tính lưu giữ truyền thống, tạo ra công ăn việc làm cho bà con trong buôn

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk – Bà Tô Thị Tâm cho biết: Bài thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của Phụ nữ Đắk Lắk năm 2023 của chị em phụ nữ năm nay có sự chuẩn bị, đầu tư rất kỹ lưỡng từ nội dung bài viết đến hình ảnh, video. Trên thực tế có nhiều chị em đã đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất, mang sản phẩm đến cuộc thi để quảng bá sản phẩm và cũng đã đem lại lợi nhuận đáng kể, đặc biệt các chị em đã biết áp dụng các công nghệ máy móc hiện đại để tối ưu trong sản xuất.

Tôi đánh giá cao các sản phẩm đã có mặt trên thị trường của chị em, bên cạnh đó cũng có rất nhiều dự án mang tính nhân văn, vì cộng đồng, mục đích tạo ra công ăn việc làm cho chị em phụ nữ nói riêng và bà con, người trẻ không có công ăn việc làm, người khuyết tật trên địa bàn nói chung.

Về quy chế dự án thì có hạn nhưng dự án tiềm năng lại rất nhiều, đối với dự án tiềm năng của các chị em không đủ điều kiện vào vòng trong, nếu chị em có nhu cầu về nguồn vốn, Hội LHPN sẽ hỗ trợ kết nối chị em đến Ngân hàng chính sách và một số ngân hàng khác để có phương án tiếp cận về nguồn vốn hỗ trợ chị em trong kinh doanh”.

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Bà Tô Thị Tâm – Chủ tịch Hội LHPN Tỉnh Đắk Lắk tại Chương trình Chung kết Lần 1

Với thời buổi phát triển cả về mặt xã hội tư tưởng, văn hóa như hiện nay, rất nhiều chị em phụ nữ nông thôn đã bắt đầu tìm kiếm cơ hội phát triển cho bản thân mình.Có thể nói, phụ nữ nông thôn khởi nghiệp là xu hướng mới của thời đại 5.0, phụ nữ nông thôn đang nỗ lực từng ngày vươn lên tìm kiếm vị thế của mình trong xã hội.

Thạc sỹ Lương Thị Thuý Anh – Chủ tịch Học viện Huấn luyện Năng suất PCA (BGK) đã có đánh giá từ góc độ chuyên môn rằng: “Các thí sinh tham gia hầu hết là các chị em phụ nữ khởi nghiệp từ nghề truyền thống hoặc từ tâm huyết với một sản phẩm đặc thù. Chính vì vậy chị em chưa biết cách xây dựng một mô hình kinh doanh bài bản, đặc biệt cách để xây dựng thương hiệu và lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của mình…

Vì kinh doanh tự phát, vốn liếng chỉ là tâm huyết và bằng kinh nghiệm tự học hỏi nên việc chị em có thể xây dựng đựng một kế hoạch tài chính và kế hoạch Maketing rõ ràng hiệu quả là khó khăn với hầu hết các chị em.

Về điều này, BTC cũng đã có kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo về mặt chuyên môn cho các thí sinh đi tiếp vào các vòng thi tiếp theo, để các chị em có thể được nâng cao kỹ năng hoàn thiện về kiến thức áp dụng vào dự án thực tế của mình cũng như xây dựng chuẩn bị bài thi tốt hơn cho Phần Chinh Phục của Vòng Thi Chung Kết.”

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Chủ tịch HĐQT Học viện Huấn luyện Năng suất – PCA – Thạc sỹ Lương Thị Thuý Anh (BGK)

Đắk Lắk là một trong 5 tỉnh Tây Nguyên không chỉ phát triển cây công nghiệp như: cà phê, hồ tiêu, cao su..., mà còn mở rộng ra các loại cây ăn trái như: bơ, sầu riêng, mít Thái, chanh leo...

Bên cạnh đó, với nguồn kiến thức thực tế được tích luỹ qua nhiều năm làm nông nghiệp, các thành viên của Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã biết cách linh hoạt thử sức với nhiều loại cây trồng khác như dâu tây (Lâm Đồng), nhãn Hương Chi (Hưng Yên), bưởi da xanh (Bến Tre) ngay trên mảnh đất màu mỡ của Đắk Lắk. Đồng thời nhiều chị em cũng thử sức với các mô hình chăn nuôi mới như nuôi ếch sinh sản tự nhiên, chăn nuôi gà thảo dược, nuôi yến,..

Chung kết lần I cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, kinh doanh” của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023
Nhiều sản phẩm trong đề án dự thi của các thí sinh đã có mặt trên thị trường và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng

Mỗi giống cây sẽ có những đặc điểm riêng về môi trường sống như khí hậu, thổ nhưỡng,…bằng sự sáng tạo và đổi mới, nhiều hộ kinh doanh tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã trồng thành công nhiều giống cây có nguồn gốc từ Bắc vào Nam, với nhiều đặc điểm sinh trưởng khác nhau.

Với các chị em phụ nữ ở vùng nông thôn như Đắk Lắk, khởi nghiệp là cơ hội thoát nghèo của nhiều chị em, là khao khát thoát khỏi cuộc sống cơ cực, giúp gia đình ổn định cuộc sống, là ước mơ chăm lo cho con cái ăn học thành tài, là vượt qua rào cảng để khẳng định bản thân,… Chính những điều này đã thôi thúc chị em cần thực hiện ngay những ý tưởng khởi nghiệp còn dang dở trong đầu, mong muốn cải thiện được chất lượng cuộc sống.

Hình ảnh người phụ nữ vốn có tiềm năng mạnh mẽ và nghị lực phi thường. Khi chị em phụ nữ tự trau dồi kiến thức chính là một cách nâng cấp cho bản thân. Mặt khác, khởi nghiệp thành công cũng là bước giúp chị em khẳng định được vị trí và giá trị của bản thân trong gia đình.

Đắk Lắk: Cá chết bất thường, hàng chục hộ dân Đắk Lắk: Cá chết bất thường, hàng chục hộ dân "khóc ròng"
Doanh nghiệp kinh doanh socola tại dự án đường sách cà phê Buôn Ma Thuột treo biển cầu cứu Doanh nghiệp kinh doanh socola tại dự án đường sách cà phê Buôn Ma Thuột treo biển cầu cứu
Đắk Lắk: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà cho gia đình bé trai 3 tuổi mắc bệnh thận hư Đắk Lắk: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà cho gia đình bé trai 3 tuổi mắc bệnh thận hư
Kim Oanh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Việc phân bổ hạn ngạch khai thác thủy sản cho các địa phương được dựa trên cơ cấu tàu cùng khơi; điều kiện kinh tế xã hội, tập quán khai thác; điều kiện ngư trường và nguồn lợi.
Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Các nhà nhập khẩu quan tâm đến các sản phẩm được tiêu chuẩn hóa về chất lượng, xã hội, môi trường, an ninh… Trong khi đó, có chưa đến 20% doanh nghiệp mây tre đan của Việt Nam đáp ứng được một số tiêu chuẩn hợp quy. Điều này làm giảm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp.
Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Bộ NN&PTNT cho biết, 2 giống gạo thơm ST24 và ST25 đã được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

3 tháng đầu năm, Singapore nhập từ Việt Nam 36,15 triệu SGD, tăng 80,46% so với cùng kỳ 2023, đưa Việt Nam lần đầu thành nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường này với 32,03% thị phần.
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

“Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới … những thông tin về làm đẹp cũng rất đa dạng, cập nhật trên mọi nền tảng mạng xã hội, đó là cơ hội cho khách hàng, bệnh nhân có thể lựa chọn ra những nơi, cơ sở làm đẹp, bác sĩ làm đẹp có uy tín”, Ths.BS Bùi Tuấn Anh - Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc nhận định.
Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Tính đến hết quý I, xuất khẩu hàng rau quả thu về 1,28 tỷ USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2023. Theo dự báo của các chuyên gia, ngành hàng rau quả có nhiều dư địa để hướng tới kim ngạch xuất khẩu 7 tỷ USD.
Bất động sản Phú Quốc nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đầu năm 2024

Bất động sản Phú Quốc nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đầu năm 2024

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, Đảo Ngọc Phú Quốc không đơn thuần là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng mà còn là một nơi được các nhà đầu tư bất động sản lớn nhỏ đặc biệt quan tâm.
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

Với thị trường Hàn Quốc, VASEP cho rằng, nếu cơ chế hạn ngạch trong VKFTA không được dỡ bỏ, tôm Việt Nam cũng sẽ có nguy cơ không có ưu thế nào trước tôm Peru.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024, chiếm 53,4% trong tổng lượng và chiếm 54,3% trong tổng kim ngạch nhập khẩu ngô của cả nước, đạt 1,49 triệu tấn.
Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Nhiều hệ lụy đang dần dần bộc lộ khi tình trạng dư cung và giá tôm ở các thị trường xuống mức thấp kỷ lục. Trong đó thể hiện rõ nét nhất là động thái phản ứng của một số thị trường nhập khẩu lớn như Mỹ và Trung Quốc trong thời gian gần đây, gây quan ngại cho nhiều nước xuất khẩu tôm, trong đó có Việt Nam.
Ngành thủy sản "khó chồng khó", VASEP kiến nghị gì?

Ngành thủy sản "khó chồng khó", VASEP kiến nghị gì?

Mới đây, VASEP đã có Công văn báo cáo tình hình sản xuất, xuất khẩu thủy sản và các vướng mắc, bất cập đang ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thủy sản trong quý I/2024.
VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

Vừa qua, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản” với nhiều dấu ấn thành công. Chương trình không chỉ mang đến nhiều kiến thức bổ ích về an toàn vệ sinh lao động mà còn giới thiệu các kỹ thuật làm đẹp đặc biệt tại Nhật Bản để các học viên tham khảo mở rộng dịch vụ của salon, đồng thời xây dựng hình ảnh khác biệt và chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.
Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Hiện nhiều doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng, cần giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ, giảm thuế VAT cho doanh nghiệp ngành rượu, bia trong bối cảnh thị trường còn khó khăn.
Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng của vụ việc chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ tới ngày 28/6 và ngày 26/9/2024.
Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

"Để thúc đẩy xúc tiến thương mại và phát triển xuất - nhập khẩu thì các địa phương trong vùng cần tính toán, liên kết với nhau nhằm thống nhất phát triển các sản phẩm chủ lực; đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông - lâm - thủy sản thế mạnh của vùng", Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 3/2024.
Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú đang trải qua thời kỳ "phục hưng", đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng các chuyên gia như nhà phân tích Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma, người nuôi tôm hàng đầu Ấn Độ, lưu ý rằng các nhà sản xuất sẽ thật ngốc nghếch nếu loại bỏ tôm thẻ chân trắng.
Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Cây dừa đang tạo ra nguồn thu nhập cho khoảng 390.000 hộ nông dân Việt Nam. Bên cạnh giá trị kinh tế trực tiếp, cây dừa còn đóng góp lớn vào việc chống biến đổi khí hậu khi 1 ha dừa mỗi năm có thể lọc được 70 - 75 tấn CO2.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Trong tháng 3/2024, nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm lập kỷ lục cao nhất trong 2 năm qua, đạt 85 triệu USD, tăng 79,9% so với tháng 2/2024 và tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2023, theo các chuyên gia, ngành mây, tre đan của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.
Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu của Bộ Y tế, Tổng cục Hải quan đã có văn bản tháo gỡ vướng mắc, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế làm rõ chính sách quản lý đối với mặt hàng tinh dầu xuất khẩu có tính lưỡng dụng.
Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Nhiều lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu nhưng chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư do khoảng cách địa lý, thiếu thông tin về môi trường, chính sách khuyến khích đầu tư cũng như chưa thể hiện được tiềm năng của thị trường.
Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay hàng loạt giải pháp để ổn định thị trường vàng.
Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Việt Nam với lợi thế về thuế nhập khẩu theo cam kết trong hiệp định CPTPP sẽ là thế mạnh để cho các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh tại thị trường Chile.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ đã thu hút gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội và huyện Thạch Thất tham gia.
Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

“Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là vấn đề được đề cập nhiều trong thời gian qua không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu”, đó là khẳng định của bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Trong quý I/2024, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu điều lớn nhất của Việt Nam, đạt 39.142 tấn, trị giá hơn 208 triệu USD, tăng về lượng và kim ngạch.
Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Vừa qua, dự và phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ rõ “Kiên quyết không chấp nhận mô hình “tăng trưởng trước, dọn dẹp sau”; không tăng trưởng bằng mọi giá; chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh”; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển hệ sinh thái xanh, kinh tế tuần hoàn, carbon thấp, chuyển đổi năng lượng...”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động