Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Hành, tỏi mọc mầm nên ăn hay bỏ đi? Thứ nông sản Việt cả thế giới đang 'khát', Trung Quốc săn lùng ráo riết xuất khẩu tăng vọt 20.000% Măng khô, hành tỏi "rủ nhau" tăng giá
Nông dân Kinh Môn thi thu hoạch hành tỏi. Ảnh: Băng Tâm
Nông dân Kinh Môn thi thu hoạch hành tỏi. Ảnh: Băng Tâm

Ngày 20/1, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã về dự Lễ hội thu hoạch hành tỏi, lần đầu tiên được tổ chức tại xã Hiệp Hòa, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

"Thủ phủ" hành, tỏi của cả nước

Phát biểu chào mừng lễ hội, đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Hải Dương nhấn mạnh, trong những năm gần đây, nông nghiệp Hải Dương đã hình thành những vùng sản xuất rau màu tập trung, có thị trường tiêu thụ ổn định, giá trị kinh tế cao như: vùng hành, tỏi Kinh Môn, Nam Sách; vùng cà rốt Cẩm Giàng, Nam Sách; vùng rau su hào, bắp cải, súp lơ Gia Lộc, Tứ Kỳ, Kim Thành,…Các vùng sản xuất tập trung đã cung cấp một lượng lớn sản phẩm nông nghiệp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra, tỉnh còn có các vùng cây ăn quả đặc sản phát huy thế mạnh theo lợi thế vùng như vùng vải Thanh Hà, Chí Linh, vùng ổi Thanh Hà, Ninh Giang, Kinh Môn; vùng na Chí Linh; vùng chuối Tứ Kỳ, Thanh Hà, Kinh Môn...

Đối với riêng sản phẩm cây hành, tỏi, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương cho biết, toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 6.500 ha hành, tỏi. Trong đó, thị xã Kinh Môn dẫn đầu tỉnh về diện tích trồng với gần 4.000 ha. Vùng hành, tỏi Kinh Môn được ví như "thủ phủ" hành, tỏi của cả nước, được sản xuất tập trung quy mô lớn, hình thành những cánh đồng thẳng cánh cò bay trên vùng đất phù sa ven sông Kinh Thầy và sông Kinh Môn. Tất cả 23/23 xã phường của thị xã đều sản xuất được cây hành, tỏi. Sản lượng hàng năm đạt trên 100.000 tấn, giá trị kinh tế đạt trên 1.700 tỷ đồng/năm.

Sản xuất hành tỏi ở thị xã Kinh Môn đã phát triển thành chuỗi giá trị sản phẩm, từ khâu giống, gieo trồng, chế biến, vận chuyển, thực hiện hậu cần xuất khẩu... và thực hiện theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Các sản phẩm hành, tỏi đạt các tiêu chuẩn của nhiều thị trường lớn, khó tính nhất. Cây hành, tỏi đã thúc đẩy phát triển nhiều ngành khác như sơ chế sản phẩm thô, chế biến chuyên sâu thành thực phẩm….đặc biệt là đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm giá trị gia tăng, OCOP nâng cao giá trị.

Nói về lễ hội thu hoạch hành, tỏi thị xã Kinh Môn, Bí thư Trần Đức Thắng tin tưởng, với chủ đề "Hành, tỏi Kinh Môn-Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam", Lễ hội thu hoạch hành tỏi thị xã Kinh Môn năm 2024 được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, mà còn nhằm cổ vũ, động viên và ghi nhận sự đóng góp của ngành sản xuất nông nghiệp trong nền kinh tế của địa phương và khu vực; giới thiệu và tôn vinh hình ảnh, sản phẩm, khẳng định giá trị, nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu hành, tỏi tỉnh Hải Dương nói chung và Kinh Môn nói riêng; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nông dân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin thị trường, khoa học kỹ thuật và thiết bị công nghệ ứng dụng trong ngành sản xuât nông nghiệp.

Riêng đối với người dân thị xã Kinh Môn, Lễ hội thu hoạch hành tỏi là sự kiện được mọi người chờ đón, với kỳ vọng "nâng tầm giá trị" góp phần vào niềm tự hào về hình ảnh của con người, quê hương Kinh Môn, Hải Dương.

"Thời điểm này, giữa không gian xanh bạt ngàn cánh đồng hành, tỏi, tôi xin được gửi lời tri ân đến những người nông dân cần mẫn, những doanh nghiệp sáng tạo, đã đưa hành, tỏi nâng tầm giá trị, khẳng định vị thế "thủ phủ hành tỏi" miền Bắc, giới thiệu, quảng bá hình ảnh ấn tượng, đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm từ cây hành, tỏi - đặc sản địa phương tới người tiêu dùng trong cả nước", Bí thư Trần Đức Thắng xúc động chia sẻ.

Nâng tầm giá trị nông sản

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp &PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại lễ hội.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp &PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại lễ hội.

Phát biểu tại lễ hội, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan cho rằng nông nghiệp chính là vun trồng đất, nông nghiệp chính là vun trồng con người và nông nghiệp chính là vun trồng tương lai. Người ta triết lý, tư duy như vậy để yêu mảnh đất của mình, làm giàu cho mảnh đất của mình nhiều hơn. Nghĩa là chúng ta làm tăng giá trị trên một đơn vị diện tích.

Đồng thời Bộ trưởng đánh giá cao người Kinh Môn đã không phụ đất thành ra đất cũng không phụ người Kinh Môn, đã cho lại những mùa hành, tỏi, khoai, sắn. Bộ trưởng cảm ơn người dân Kinh Môn đã truyền cảm hứng cho Bộ trưởng thấy rằng ở đâu đó trên mảnh đất này, cũng không phải theo dòng cảm xúc người ta bỏ đất mà chính người Kinh Môn đã khơi dậy tất cả tiềm năng trên mảnh đất của mình.

Bộ trưởng cho rằng giá trị kinh tế của nông nghiệp, không gian phát triển kinh tế nông nghiệp còn rộng. Không gian đó càng trải rộng ra càng nhiều việc làm cho bà con ở quê, tạo ra giá trị kinh tế, tạo hình ảnh, tạo thương hiệu một miền quê bên dòng sông Kinh Thày.

Bộ trưởng chia sẻ: "Những miền quê ở Hải Dương mà tôi được đi, đúng là những miền quê đáng sống, đáng đến và đáng để quay về".

Bộ trưởng đề nghị, sau này Kinh Môn bổ sung thêm ngoài nâng cao thu nhập cần tạo không gian sống, các hoạt động gắn kết văn hoá làng xã, tạo không gian làng xã đáng sống.

"Tôi nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp ở Kinh Môn và các doanh nghiệp ở đây rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi; đưa các sản phẩm hành tỏi vào cuộc sống, vào bếp ăn, bữa ăn ngay chính người dân trong tỉnh để tạo thói quen, tạo hình ảnh, từ đó tạo thương hiệu, cảm xúc cho người dân. Tạo giá trị, niềm tự hào cho người dân quê hương là rất quan trọng. Niềm tự hào là cái có thể bán được và bán giá cao hơn củ hành, tỏi"- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đối với Cục Chất lượng, Chế biến và phát triển thị trường, Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, Bộ trưởng giao nhiệm vụ làm sao trên cánh đồng ở Kinh Môn có nhà xưởng, kho bảo quản hành tỏi để sau thu hoạch bà con có chỗ gom về đó bảo quản dài ngày hơn, rồi sơ chế trước khi đưa ra doanh nghiệp lớn chế biến. Cục Trồng trọt xây dựng, chuẩn hoá quy trình sản xuất hành, tỏi. Đối với Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam làm sao nâng giá trị sản phẩm hành tỏi, để chúng ta không chỉ bán hành, tỏi mà chúng ta bán dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Bộ trưởng cũng mong muốn, mỗi người dân Kinh Môn cần nâng tầm niềm tự hào hơn nữa, để mỗi bà con hiểu được giá trị dinh dưỡng do nông sản mình tạo ra. Mỗi nông dân, mỗi người dân Kinh Môn tự hào về điều đó, cùng lan toả niềm tự hào đó. Từ niềm tin yêu trên mảnh đất của mình, con người quê mình biến sản phẩm nông nghiệp được kết tinh từ mồ hôi, công sức, tình cảm của người nông dân trở thành di sản, trở thành báu vật. Từ đó, chúng ta nâng cao giá trị bằng việc phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn. Tuy có thể du lịch chưa đem lại nguồn thu đáng kể nhưng từ đó nó kích hoạt đời sống tinh thần cho bà con, tạo ra sức sống cho người dân ở nông thôn. Đó là đích đến của nông thôn mới.

Triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2024 các tỉnh phía Bắc Triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2024 các tỉnh phía Bắc
Hải Dương lên kế hoạch gieo trồng 63.600 ha lúa và rau màu vụ đông xuân Hải Dương lên kế hoạch gieo trồng 63.600 ha lúa và rau màu vụ đông xuân
Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm OCOP Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm OCOP
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động