Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Hành, tỏi mọc mầm nên ăn hay bỏ đi? Thứ nông sản Việt cả thế giới đang 'khát', Trung Quốc săn lùng ráo riết xuất khẩu tăng vọt 20.000% Măng khô, hành tỏi "rủ nhau" tăng giá
Nông dân Kinh Môn thi thu hoạch hành tỏi. Ảnh: Băng Tâm
Nông dân Kinh Môn thi thu hoạch hành tỏi. Ảnh: Băng Tâm

Ngày 20/1, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã về dự Lễ hội thu hoạch hành tỏi, lần đầu tiên được tổ chức tại xã Hiệp Hòa, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

"Thủ phủ" hành, tỏi của cả nước

Phát biểu chào mừng lễ hội, đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Hải Dương nhấn mạnh, trong những năm gần đây, nông nghiệp Hải Dương đã hình thành những vùng sản xuất rau màu tập trung, có thị trường tiêu thụ ổn định, giá trị kinh tế cao như: vùng hành, tỏi Kinh Môn, Nam Sách; vùng cà rốt Cẩm Giàng, Nam Sách; vùng rau su hào, bắp cải, súp lơ Gia Lộc, Tứ Kỳ, Kim Thành,…Các vùng sản xuất tập trung đã cung cấp một lượng lớn sản phẩm nông nghiệp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra, tỉnh còn có các vùng cây ăn quả đặc sản phát huy thế mạnh theo lợi thế vùng như vùng vải Thanh Hà, Chí Linh, vùng ổi Thanh Hà, Ninh Giang, Kinh Môn; vùng na Chí Linh; vùng chuối Tứ Kỳ, Thanh Hà, Kinh Môn...

Đối với riêng sản phẩm cây hành, tỏi, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương cho biết, toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 6.500 ha hành, tỏi. Trong đó, thị xã Kinh Môn dẫn đầu tỉnh về diện tích trồng với gần 4.000 ha. Vùng hành, tỏi Kinh Môn được ví như "thủ phủ" hành, tỏi của cả nước, được sản xuất tập trung quy mô lớn, hình thành những cánh đồng thẳng cánh cò bay trên vùng đất phù sa ven sông Kinh Thầy và sông Kinh Môn. Tất cả 23/23 xã phường của thị xã đều sản xuất được cây hành, tỏi. Sản lượng hàng năm đạt trên 100.000 tấn, giá trị kinh tế đạt trên 1.700 tỷ đồng/năm.

Sản xuất hành tỏi ở thị xã Kinh Môn đã phát triển thành chuỗi giá trị sản phẩm, từ khâu giống, gieo trồng, chế biến, vận chuyển, thực hiện hậu cần xuất khẩu... và thực hiện theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Các sản phẩm hành, tỏi đạt các tiêu chuẩn của nhiều thị trường lớn, khó tính nhất. Cây hành, tỏi đã thúc đẩy phát triển nhiều ngành khác như sơ chế sản phẩm thô, chế biến chuyên sâu thành thực phẩm….đặc biệt là đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm giá trị gia tăng, OCOP nâng cao giá trị.

Nói về lễ hội thu hoạch hành, tỏi thị xã Kinh Môn, Bí thư Trần Đức Thắng tin tưởng, với chủ đề "Hành, tỏi Kinh Môn-Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam", Lễ hội thu hoạch hành tỏi thị xã Kinh Môn năm 2024 được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, mà còn nhằm cổ vũ, động viên và ghi nhận sự đóng góp của ngành sản xuất nông nghiệp trong nền kinh tế của địa phương và khu vực; giới thiệu và tôn vinh hình ảnh, sản phẩm, khẳng định giá trị, nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu hành, tỏi tỉnh Hải Dương nói chung và Kinh Môn nói riêng; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nông dân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin thị trường, khoa học kỹ thuật và thiết bị công nghệ ứng dụng trong ngành sản xuât nông nghiệp.

Riêng đối với người dân thị xã Kinh Môn, Lễ hội thu hoạch hành tỏi là sự kiện được mọi người chờ đón, với kỳ vọng "nâng tầm giá trị" góp phần vào niềm tự hào về hình ảnh của con người, quê hương Kinh Môn, Hải Dương.

"Thời điểm này, giữa không gian xanh bạt ngàn cánh đồng hành, tỏi, tôi xin được gửi lời tri ân đến những người nông dân cần mẫn, những doanh nghiệp sáng tạo, đã đưa hành, tỏi nâng tầm giá trị, khẳng định vị thế "thủ phủ hành tỏi" miền Bắc, giới thiệu, quảng bá hình ảnh ấn tượng, đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm từ cây hành, tỏi - đặc sản địa phương tới người tiêu dùng trong cả nước", Bí thư Trần Đức Thắng xúc động chia sẻ.

Nâng tầm giá trị nông sản

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp &PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại lễ hội.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp &PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại lễ hội.

Phát biểu tại lễ hội, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan cho rằng nông nghiệp chính là vun trồng đất, nông nghiệp chính là vun trồng con người và nông nghiệp chính là vun trồng tương lai. Người ta triết lý, tư duy như vậy để yêu mảnh đất của mình, làm giàu cho mảnh đất của mình nhiều hơn. Nghĩa là chúng ta làm tăng giá trị trên một đơn vị diện tích.

Đồng thời Bộ trưởng đánh giá cao người Kinh Môn đã không phụ đất thành ra đất cũng không phụ người Kinh Môn, đã cho lại những mùa hành, tỏi, khoai, sắn. Bộ trưởng cảm ơn người dân Kinh Môn đã truyền cảm hứng cho Bộ trưởng thấy rằng ở đâu đó trên mảnh đất này, cũng không phải theo dòng cảm xúc người ta bỏ đất mà chính người Kinh Môn đã khơi dậy tất cả tiềm năng trên mảnh đất của mình.

Bộ trưởng cho rằng giá trị kinh tế của nông nghiệp, không gian phát triển kinh tế nông nghiệp còn rộng. Không gian đó càng trải rộng ra càng nhiều việc làm cho bà con ở quê, tạo ra giá trị kinh tế, tạo hình ảnh, tạo thương hiệu một miền quê bên dòng sông Kinh Thày.

Bộ trưởng chia sẻ: "Những miền quê ở Hải Dương mà tôi được đi, đúng là những miền quê đáng sống, đáng đến và đáng để quay về".

Bộ trưởng đề nghị, sau này Kinh Môn bổ sung thêm ngoài nâng cao thu nhập cần tạo không gian sống, các hoạt động gắn kết văn hoá làng xã, tạo không gian làng xã đáng sống.

"Tôi nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp ở Kinh Môn và các doanh nghiệp ở đây rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi; đưa các sản phẩm hành tỏi vào cuộc sống, vào bếp ăn, bữa ăn ngay chính người dân trong tỉnh để tạo thói quen, tạo hình ảnh, từ đó tạo thương hiệu, cảm xúc cho người dân. Tạo giá trị, niềm tự hào cho người dân quê hương là rất quan trọng. Niềm tự hào là cái có thể bán được và bán giá cao hơn củ hành, tỏi"- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đối với Cục Chất lượng, Chế biến và phát triển thị trường, Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, Bộ trưởng giao nhiệm vụ làm sao trên cánh đồng ở Kinh Môn có nhà xưởng, kho bảo quản hành tỏi để sau thu hoạch bà con có chỗ gom về đó bảo quản dài ngày hơn, rồi sơ chế trước khi đưa ra doanh nghiệp lớn chế biến. Cục Trồng trọt xây dựng, chuẩn hoá quy trình sản xuất hành, tỏi. Đối với Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam làm sao nâng giá trị sản phẩm hành tỏi, để chúng ta không chỉ bán hành, tỏi mà chúng ta bán dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Bộ trưởng cũng mong muốn, mỗi người dân Kinh Môn cần nâng tầm niềm tự hào hơn nữa, để mỗi bà con hiểu được giá trị dinh dưỡng do nông sản mình tạo ra. Mỗi nông dân, mỗi người dân Kinh Môn tự hào về điều đó, cùng lan toả niềm tự hào đó. Từ niềm tin yêu trên mảnh đất của mình, con người quê mình biến sản phẩm nông nghiệp được kết tinh từ mồ hôi, công sức, tình cảm của người nông dân trở thành di sản, trở thành báu vật. Từ đó, chúng ta nâng cao giá trị bằng việc phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn. Tuy có thể du lịch chưa đem lại nguồn thu đáng kể nhưng từ đó nó kích hoạt đời sống tinh thần cho bà con, tạo ra sức sống cho người dân ở nông thôn. Đó là đích đến của nông thôn mới.

Triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2024 các tỉnh phía Bắc Triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2024 các tỉnh phía Bắc
Hải Dương lên kế hoạch gieo trồng 63.600 ha lúa và rau màu vụ đông xuân Hải Dương lên kế hoạch gieo trồng 63.600 ha lúa và rau màu vụ đông xuân
Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm OCOP Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm OCOP
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động