Bỏ học đi chăn vịt, trắng tay khi nuôi lợn, giờ là ông chủ trại dê với bí quyết lãi đều tay mỗi năm 2 tỷ

Chỉ học hết phổ thông rồi nghỉ học đi chăn vịt, lăn lộn và thất bại khi nuôi lợn, rồi nhân duyên biết đến nghề nuôi dê. Trải qua hành trình vất vả, với đồng vốn 5 triệu đồng gây dựng những con dê đầu tiên. Giờ đây cậu bé chăn vịt ngày nào đã là ông chủ trại dê cùng chuỗi cửa hàng thịt dê lớn nhất huyện Nga Sơn và tỉnh Thanh Hóa mỗi năm thu lợi nhuận từ 1,5 đến 2 tỷ đồng.
Người dân thu lợi lớn, ổn định kinh tế nhờ chăn nuôi dê Thanh niên dân tộc Thái kiếm tiền tỷ nhờ lên núi ở cùng dê Nuôi con 'be be' khổng lồ trong trang trại như khách sạn, 9X thu lãi 1,6 tỷ/năm Thu trăm triệu từ nuôi dê trong vườn cây ăn trái, chỉ ăn lá cây và trái rụng
Ông Mai Văn Toản đang sở hữu trại nuôi dê lớn nhất huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).
Ông Mai Văn Toản đang sở hữu trại nuôi dê lớn nhất huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).

Cậu bé chăn vịt ngày nào giờ thành ông chủ trại dê là ông Mai Văn Toản (54 tuổi, trú tại xã Nga An) hiện đang sở hữu trang trại nuôi dê lớn nhất huyện Nga Sơn. Ông còn là chủ chuỗi 3 nhà hàng thịt dê nổi tiếng ở vùng đất này.

Nghỉ học đi chăn vịt và trắng tay vì nuôi lợn ngoại

Trước khi đến với nghề nuôi dê, ông Toản trải qua hành trình đầy gian khó, nhưng ý chí và niềm đam mê đã giúp ông vượt qua thách thức, thành công.

Học xong lớp 12, chàng trai trẻ Mai Văn Toản quyết định ở nhà chăn vịt cùng bố mẹ. Đến năm 1998, sau khi lập gia đình, ông gom toàn bộ vốn được hơn 5 triệu đồng, vay mượn thêm tiền ngân hàng rồi thuê lại gần 2ha đất nông nghiệp ở sau nhà, mở mô hình nuôi vịt kết hợp ao cá, trồng cây và nuôi ong lấy mật.

Trại nuôi dê của ông Toản được đầu tư rất bài bản.
Trại nuôi dê của ông Toản được đầu tư rất bài bản.

Vốn ít, quy mô sản xuất nhỏ, thu nhập từ vườn, ao, chuồng chỉ đủ để ông nuôi gia đình. Đến năm 2001, tại địa phương triển khai mô hình nuôi lợn ngoại, ông Toản mạnh dạn vay thêm vốn ngân hàng được 15 triệu đồng rồi mở rộng chuồng trại, đầu tư nuôi lợn. Do kinh nghiệm chưa có, lợn đến kỳ xuất bán thì bị dịch, ông thua lỗ nặng.

Không nản lòng, khoảng năm 2003, thịt dê trở thành đặc sản được nhiều người yêu thích, giá thành bán ra lại cao. Nhận thấy đây là sản phẩm đem lại hiệu quả kinh tế, ông Toản đã mạnh dạn mua gần 10 con dê bố mẹ về nhân giống, nuôi ở vách núi sau nhà. Chỉ ít năm sau, ông đã sở hữu đàn dê mấy chục con.

Sau khi nhân đàn thành công, ông Toản nhận giết mổ dê mỗi khi có khách đặt hàng. Từ đó ông gắn bó với nghề nuôi dê đến nay.

"Khách đến mua dê, thấy dê tôi nuôi và làm thịt ngon nên đặt hàng ngày một nhiều. Với lượng khách ngày một đông, năm 2007, tôi mở một quán ăn nhỏ trước nhà rồi làm thịt dê bán. Từ một người chăn nuôi tôi lại làm thêm nghề dịch vụ ăn uống. Chính thịt dê đã đưa tôi đến thành công như ngày hôm nay", ông Toản chia sẻ.

Làm chắc, lấy ngắn nuôi dài - bí quyết thu tiền tỷ từ nuôi dê

Sau gần 20 năm gắn bó với nghề nuôi dê, đến nay ông Toản đang sở hữu một trang trại nuôi, chế biến thịt dê với quy mô rộng gần 5ha và chuỗi 3 nhà hàng chuyên về thịt dê.

"Tôi không mất quá nhiều vốn để đầu tư. Quan điểm của tôi là lấy ngắn nuôi dài, làm chắc chắn chứ không mạo hiểm. Từ những đồng vốn ít ỏi, tôi xoay vòng để vừa nuôi dê vừa bán dê thương phẩm, rồi mở thêm nhà hàng đến khi cơ sở lớn mạnh từ lúc nào không hay", ông chủ trại dê thổ lộ.

Ông Toản phát triển trại nuôi dê một cách chắc chắn.
Ông Toản phát triển trại nuôi dê một cách chắc chắn.

Theo ông Toản, hiện tại trang trại của gia đình ông duy trì hơn 700 dê thịt/vụ nuôi. Có thời điểm lên đến hơn 1.000 con. Trung bình mỗi tháng, ông xuất bán ra thị trường 200-300 con dê thịt.

"Tôi nuôi dê không chỉ cung cấp cho chuỗi nhà hàng của mình mà còn xuất bán đi các nơi như Hà Nội, thành phố Thanh Hóa, Ninh Bình và các huyện lân cận trong vùng. Hai năm qua, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng sản xuất, tiêu thụ có giảm hơn so với thời kỳ trước", ông Toản nói.

Cũng theo ông Toản, gia đình ông hiện chuyên bán dê thịt thương phẩm, không cung cấp con giống. Giá thịt dê sau khi chế biến dao động 330.000-350.000 đồng/kg đổ buôn, 450.000 đồng/kg bán lẻ.

Với quy mô hiện tại, cơ sở của ông Toản đang tạo công ăn việc làm cho 20 lao động thường xuyên, với mức lương 4-10 triệu đồng/tháng, tùy vị trí công việc. Năm 2018, để mở rộng thị trường, ông thành lập công ty chuyên cung cấp thịt dê, do ông làm Giám đốc. Trung bình mỗi năm, trừ chi phí ông thu về 1,5-2 tỷ đồng.

. Hiện bình quân trại nuôi dê đem lại lợi nhuận từ 1,5 đến 2 tỷ đồng mỗi năm.
Hiện bình quân trại nuôi dê đem lại lợi nhuận từ 1,5 đến 2 tỷ đồng mỗi năm.

Nói về kinh nghiệm làm giàu, theo ông Toản, làm kinh tế trang trại rất vất vả. Vì vậy, để có được thành công phải có sự đam mê, kiên trì và quyết tâm.

"Làm nghề nào phải yêu nghề đó. Tôi đến với nghề nuôi dê và đàn dê đã đem lại thu nhập, cuộc sống sung túc cho tôi và gia đình. Vì vậy, tôi yêu dê như yêu con của mình. Làm nghề gì mà không yêu thì cũng rất nhanh chán", ông Toản nói.

Là người tiên phong nuôi dê ở địa phương, ông Toản còn chủ động xây dựng chuỗi cửa hàng thịt dê để cung cấp sản phẩm ra thị trường. Trang trại nuôi dê của ông có quy mô lớn nhất huyện và được người dân tới học hỏi kinh nghiệm. Bí quyết của ông Toàn là làm chắc chắn từng bước, tích lũy mở rộng quy mô bền vững. Đồng thời làm với niềm đam mê, xây dựng chữ tín từ chất lượng. Điều đó giúp cho trang trại phát triển liên tục ngay cả trong giai đoạn covid-19 vừa qua. Hiện bình quân trại nuôi dê đem lại lợi nhuận từ 1,5 đến 2 tỷ đồng mỗi năm./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động