Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Xuất khẩu rau quả tăng mạnh: Hướng tới kỷ lục mới trong năm 2024 Để sầu riêng duy trì vị thế xuất khẩu tỷ đô trong tương lai Xuất khẩu sầu riêng tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng mạnh vì lợi thế này
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng.

Có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Phước cho biết trên địa bàn tỉnh vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, xếp vị trí thứ tư cả nước về số lượng mã số vùng trồng sầu riêng.

27 mã số vùng trồng sầu riêng Bình Phước vừa được cấp phép với diện tích 701,5ha, sản lượng 14.030 tấn. Tổng số mã vùng trồng cây sầu riêng của tỉnh được nâng lên 65 mã số với diện tích 2.412ha.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Phước, hiện nay tổng diện tích cây sầu riêng trên địa bàn là 5.300ha, sản lượng 14.800 tấn.

Các địa phương có diện tích cây sầu riêng lớn gồm huyện Bù Đăng, Phú Riềng, Bù Gia Mập, Lộc Ninh; trong đó, giống sầu riêng Dona chiếm 61%; Ri6 31%; Chín Hóa 5%; giống khác 4,3%.

“Hiện tại, việc giám sát quản lý mã số phục vụ xuất khẩu được tỉnh Bình Phước tiến hành định kỳ sáu tháng/lần và được báo cáo về Cục Bảo vệ Thực vật để thông tin cho nước nhập khẩu nhằm duy trì mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói.

Có 95% sản lượng quả sầu riêng tươi của Bình Phước được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, còn lại tiêu thụ tại thị trường nội địa,” Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Phước cho biết.

Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng nhằm theo dõi và kiểm soát tình hình sản xuất, kiểm soát sinh vật gây hại, truy xuất nguồn gốc nông sản.

Tỉnh Bình Phước hiện nay đã xây dựng được 31 chuỗi liên kết trồng sầu riêng; trong đó có 20 doanh nghiệp tham gia liên kết với 29 hợp tác xã xây dựng mã số vùng trồng tại tỉnh.

Bình Phước đang định hướng phát triển diện tích trồng sầu riêng lên 8.000-10.000ha theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, liên kết chuỗi cung ứng sản phẩm phục vụ xuất khẩu.

Bình Phước hiện có 457.000ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp; trong đó, cây hàng năm hơn 27.600ha; cây công nghiệp lâu năm, cây ăn quả 429.800ha.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Phước, tiềm năng của thị trường Trung Quốc rất lớn. Muốn sầu riêng vào được thị trường Trung Quốc đòi hỏi phải có mã vùng trồng, mã cơ sở đóng gói... Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp và nông dân tại địa phương đã sớm nhận thấy tiềm năng từ thị trường tỷ dân và thay đổi tư duy sản xuất. Phía Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã tập trung hỗ trợ nông dân, tạo vùng nguyên liệu có mã vùng trồng, các doanh nghiệp có mã đóng gói giúp cây sầu riêng phát triển bền vững.

Việt Nam vẽ lại bản đồ sầu riêng Trung Quốc

Sầu riêng là điển hình thành công của con đường xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc . Ảnh: Trần Trung.
Sầu riêng là điển hình thành công của con đường xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Ảnh: Trần Trung.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết năm 2022 dung lượng thị trường sầu riêng của nước này mới đạt trên 4 tỉ USD. Tuy nhiên từ đầu năm 2023, với sự tham gia của sầu riêng Việt Nam thì chỉ sau 10 tháng, dung lượng thị trường sầu riêng của Trung Quốc tăng lên tới 6,5 tỉ USD. Cụ thể, trong 10 tháng, Trung Quốc đã chi đến 2 tỉ USD nhập 452.000 tấn sầu riêng của Việt Nam, tăng 3.190% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần của trái sầu riêng Việt Nam chiếm đến 1/3 tại thị trường Trung Quốc; 2/3 còn lại thuộc về Thái Lan. Có thể nói, Việt Nam đã nhanh chóng "vẽ" lại thị phần ở thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới. Theo các chuyên gia, để đạt được kỳ tích này, một yếu tố quan trọng là do hàng của Việt Nam đi bằng đường chính ngạch.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc, Việt Nam xếp thứ 10 trong số các quốc gia xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc, kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt trên 6 tỷ USD, chiếm tỷ trọng khoảng 2,6% tổng giá trị nhập khẩu nông sản của nước này.

Riêng nhóm hàng rau quả thì Việt Nam nằm trong nhóm 3 nước có kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng rau quả lớn nhất sang thị trường Trung Quốc, sau Thái Lan và Chile.

Theo Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, dung lượng thị trường sầu riêng của Trung Quốc có thể đạt 20 tỷ USD và cả thế giới là 28,6 tỷ USD vào năm 2025.

Chia sẻ về hoạt động xúc tiến tiêu thụ sầu riêng của Công ty CP Ameii, ông Nguyễn Khắc Tiến - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết, năm 2022 công ty không ghi nhận doanh thu xuất khẩu rau quả từ thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi thị trường này mở cửa với nhiều loại trái cây Việt Nam, đặc biệt là với sầu riêng, công ty đã chuyển hướng sang thị trường này và đã bắt đầu có khoảng 30% doanh thu từ thị trường này.

“2024 sẽ là năm bứt phá tại thị trường Trung Quốc khi dư địa và tiềm năng xuất khẩu rau quả còn rất nhiều. Sau quá trình làm việc, tiếp cận với các tập đoàn Trung Quốc, công ty đã nhận thấy khả năng gia tăng kim ngạch của sản phẩm sầu riêng chế biến, vì vậy, công ty sẽ tập trung vào phát triển và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm này.” - ông Nguyễn Khắc Tiến nhấn mạnh.

Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho rằng, cơ hội xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc nói riêng và các thị trường khác nói chung còn rất lớn. Đặc biệt, các quốc gia trồng loại trái cây này chỉ thu theo mùa vụ, trong khi nước ta được thu quanh năm. Đây chính là thế độc quyền của sầu riêng Việt Nam.

"Năm 2023 kim ngạch sầu riêng của nước ta ước đạt 2,3 tỷ USD. Sang năm 2024, sản lượng sầu tăng cao, được cấp thêm nhiều mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu thì kim ngạch có thể đạt khoảng 3,5 tỷ USD." - Ông Đặng Phúc Nguyên tính toán.

Trong một hội nghị mới đây, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã thẳng thắn nhìn nhận cơ hội và tiềm năng hợp tác với thị trường 1,4 tỉ dân vẫn chưa khai thác tốt. Cụ thể, trao đổi thương mại chưa tương xứng với tiềm năng, chưa khai thác hết năng lực hạ tầng cửa khẩu. Đặc biệt là xuất khẩu nông thủy sản chủ yếu vẫn là tiểu ngạch; số lượng, chất lượng, giá cả đều thiếu ổn định. Bên cạnh đó, hạ tầng biên giới còn hạn chế; việc nâng cấp, mở mới các cặp cửa khẩu chưa theo kịp nhu cầu thương mại. Thêm vào đó, việc ứng dụng công nghệ mới trong quản lý hoạt động của các cửa khẩu cũng mới chỉ mang tính thí điểm, chưa phải phổ biến các cửa khẩu… "Cần tiến tới đoạn tuyệt với hình thức xuất khẩu qua đường tiểu ngạch", Bộ trưởng Diên nói.

Trung Quốc chi hơn 2 tỷ USD để mua sầu riêng Việt Nam Trung Quốc chi hơn 2 tỷ USD để mua sầu riêng Việt Nam
Nhiều người trồng sầu riêng, cà phê thành tỉ phú Nhiều người trồng sầu riêng, cà phê thành tỉ phú
Giá sầu riêng chạm mốc 200.000 đồng/kg, cao nhất trong gần một năm qua Giá sầu riêng chạm mốc 200.000 đồng/kg, cao nhất trong gần một năm qua
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Ngành hàng sầu riêng Việt Nam đang trên đà mở rộng xuất khẩu, nhưng những vụ ùn ứ và rủi ro liên quan đến tiêu chuẩn SPS tại châu Âu cho thấy rằng quản trị thông minh, chuỗi giá trị bền vững và tuân thủ kỹ thuật là yếu tố then chốt để không bị động.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Mở rộng "đường băng" cho rau quả Việt Nam vào thị trường Đài Loan

Mở rộng "đường băng" cho rau quả Việt Nam vào thị trường Đài Loan

Xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Đài Loan phục hồi mạnh mẽ, mở ra cơ hội lớn nhưng đầy thách thức về chất lượng, logistics và năng lực cạnh tranh. Doanh nghiệp cần đổi mới tư duy sản xuất và tiếp cận thị trường bài bản để nắm bắt lợi thế.
Chủ động chuẩn hóa quy trình đánh giá, công nhận sản phẩm: Nền tảng giúp Bắc Ninh đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Chủ động chuẩn hóa quy trình đánh giá, công nhận sản phẩm: Nền tảng giúp Bắc Ninh đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Bắc Ninh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực, trong đó nổi bật là việc chuẩn hóa quy trình đánh giá, công nhận sản phẩm. Theo Chi cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, tỉnh đã tăng cường hỗ trợ về kỹ thuật, tài chính và tư vấn, giúp các đơn vị hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những nỗ lực này tạo nền tảng vững chắc để sản phẩm OCOP Bắc Ninh không ngừng khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.
Ngành Hải quan đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI thực chiến trong quản lý hành chính công vụ

Ngành Hải quan đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI thực chiến trong quản lý hành chính công vụ

Trước sự bùng nổ của các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây và tự động hóa quy trình (RPA), công tác hành chính công vụ nói chung, đặc biệt là hoạt động của ngành Hải quan đang bước vào giai đoạn chuyển đổi sâu rộng. Nắm bắt xu thế đó, ngành Hải quan chủ động tăng tốc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Quy tắc xuất xứ – "Tấm hộ chiếu vàng" giúp hàng Việt vươn xa

Quy tắc xuất xứ – "Tấm hộ chiếu vàng" giúp hàng Việt vươn xa

Trong tiến trình hội nhập sâu rộng, quy tắc xuất xứ không chỉ là rào cản kỹ thuật mà là “tấm hộ chiếu vàng” giúp hàng hóa Việt Nam khẳng định vị thế, tận dụng ưu đãi thuế quan, củng cố niềm tin đối tác và bảo vệ thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế.
Nâng tầm chế biến sâu, mở lối xuất khẩu tỷ đô cho nông sản Việt

Nâng tầm chế biến sâu, mở lối xuất khẩu tỷ đô cho nông sản Việt

Việt Nam sở hữu nhiều nông sản dẫn đầu thế giới, nhưng phần lớn vẫn xuất khẩu thô. Chế biến sâu chính là chìa khóa để gia tăng giá trị, nâng thu nhập cho nông dân và mở lối tỷ đô cho xuất khẩu nông sản Việt.
Lan tỏa thương hiệu từ giá trị văn hóa và khát vọng vươn xa

Lan tỏa thương hiệu từ giá trị văn hóa và khát vọng vươn xa

Giữa không gian rực rỡ của Hội chợ Mùa Thu 2025, gian hàng trà hoa vàng Quy Hoa gây ấn tượng bởi sắc vàng thanh khiết, mang theo câu chuyện về văn hóa trà Việt và hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp Quảng Ninh. Từ sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, Quy Hoa đang khẳng định thương hiệu trà hoa vàng không chỉ là tinh hoa núi rừng mà còn là biểu tượng của trách nhiệm xã hội và khát vọng chinh phục thị trường quốc tế.
Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

Với tinh thần đoàn kết, chủ động và sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Chi cục Hải quan khu vực III đã về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025, hoàn thành chỉ tiêu được giao trước thời hạn 75 ngày. Kết quả này khẳng định hiệu quả của việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.
Chiến lược chinh phục thị trường Halal: Tấm hộ chiếu tỷ đô cho Việt Nam

Chiến lược chinh phục thị trường Halal: Tấm hộ chiếu tỷ đô cho Việt Nam

Thị trường Halal đang mở ra cơ hội xuất khẩu hàng trăm tỷ USD cho Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần nắm vững các tiêu chuẩn SPS, chứng nhận Halal và truy xuất nguồn gốc để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh toàn cầu.
Nông sản Việt vươn xa nhờ dấu chân carbon thấp

Nông sản Việt vươn xa nhờ dấu chân carbon thấp

Việt Nam đang chuyển hướng sản xuất nông nghiệp từ khối lượng sang chất lượng, chú trọng phát triển sản phẩm giảm phát thải carbon. Nông sản có truy xuất nguồn gốc và minh bạch về môi trường đang giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị, mở rộng cơ hội xuất khẩu quốc tế.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm thương hiệu Việt bằng sức mạnh của câu chuyện số

Hội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm thương hiệu Việt bằng sức mạnh của câu chuyện số

Thay vì chỉ trưng bày sản phẩm một cách truyền thống, Hội chợ Mùa Thu 2025 đã tiên phong mở ra một “không gian số” năng động. Đây là nơi các thương hiệu Việt, kết hợp cùng những nhà sáng tạo nội dung (KOLs, KOCs), kể những câu chuyện đầy cảm xúc, biến mỗi sản phẩm thành một trải nghiệm độc đáo và lan tỏa mạnh mẽ giá trị thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.
Doanh nghiệp dệt may xoay trục, lợi nhuận trở lại đường tăng

Doanh nghiệp dệt may xoay trục, lợi nhuận trở lại đường tăng

Sau giai đoạn giảm tốc đơn hàng, ngành dệt may Việt Nam đã khởi sắc trở lại với doanh thu, lợi nhuận tăng đều trong 9 tháng đầu năm 2025. Tuy nhiên, chi phí đầu vào, thuế đối ứng và áp lực chuỗi cung ứng đang đặt ra yêu cầu mới trong quản trị và tái cấu trúc của các doanh nghiệp.Sau giai đoạn giảm tốc đơn hàng, ngành dệt may Việt Nam đã khởi sắc trở lại với doanh thu, lợi nhuận tăng đều trong 9 tháng đầu năm 2025. Tuy nhiên, chi phí đầu vào, thuế đối ứng và áp lực chuỗi cung ứng đang đặt ra yêu cầu mới trong quản trị và tái cấu trúc của các doanh nghiệp.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 10/11: Thị trường đồng loạt tăng vọt, trong nước neo sát mốc 120.000 đồng/kg

Quốc hội bầu Ủy viên Bộ Chính trị Đỗ Văn Chiến làm Phó Chủ tịch Quốc hội

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Bạch cập – Vị thuốc quý từ lan địa sinh giúp cầm máu và làm lành vết thương

Giá tiêu hôm nay 10/11: Thị trường đi ngang, nông dân "găm hàng" chờ đợt phục hồi cuối năm

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Khởi công đồng loạt 72 trường phổ thông nội trú tại các xã biên giới – Kiến tạo tương lai biên giới đất liền

Tâm linh hòa cùng lễ hội – Núi Sam đón mùa hành hương Bà Chúa Xứ

4,1 triệu tỷ đồng tín dụng BĐS: "Chôn chân" vào "lướt sóng", thị trường "đóng băng" giao dịch thực

Siêu bão số 14 sẽ vào Biển Đông, dự báo đổi hướng đi Đài Loan

Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Đồng loạt khởi công trường nội trú tại các xã biên giới trên cả nước

Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Hoàng liên ô rô – "Thần dược" tự nhiên trong y học cổ truyền Việt Nam

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động