Biến cây bán vài chục nghìn ở chợ thành bonsai trăm triệu chơi Tết, những nông dân này “đổi đời”

Hoa giấy được xem là cây hoa dương tính, loại cây đại phát lộc, do đó hiện nay rất được người chơi ưa chuộng. Người nhiều tiền, có vị thế trong xã hội thì chơi cây to, người ít tiền thì chơi cây nhỏ.
Lộ diện những siêu phẩm bonsai nho kiểng độc lạ giá tiền triệu đặt hàng trước cả tháng Cô gái Cà Mau với tuyệt kỹ tạo dáng bonsai từ cây nấm linh chi Tết này thu trăm triệu Tuyệt kỹ biến cây duối bờ rào thành tuyệt phẩm bonsai tiền tỷ
Đối với người chơi cây cảnh bonsai thì cách tạo dáng, uốn cành là một bước ngoặc
Đối với người chơi cây cảnh bonsai thì cách tạo dáng, uốn cành là một bước ngoặt

Đối với người chơi cây cảnh bonsai thì cách tạo dáng, uốn cành là một bước ngoặt không thể bỏ qua. Tùy thuộc vào mỗi loại cây mà sẽ có những kỹ thuật, cách khác nhau. Hiện nay cây hoa giấy rất được chuộng chơi bonsai nhằm mục đích trang trí ban công, sân vườn và rất nhiều vị trí trong nhà.

Hoa giấy sinh trưởng khá nhanh, dễ sống, dễ nhân giống. Đây là hình ảnh biểu tượng cho một tình yêu giản dị, đơn sơ, chân thành. Nhìn những bông hoa giấy khá mỏng manh, mềm mòng, dịu dàng, ngây thơ thì nhớ đến tình yêu thời mới biết yêu, một tình yêu trong sáng, ngây thơ.

Quan sát kỹ những bông hoa giấy thì bạn sẽ thấy chúng mọc chùm và sát nhau, gắn kết lại rất chặc chẽ. Với hình ảnh đó thì bạn liên tưởng ngay đến tình cảm anh em gia đình khăn khít, luôn bên nhau và có tình cảm sâu sắc

Ngoài những ý nghĩa trên, hoa giấy còn mang ý nghĩa phong thủy. Hoa giấy mang lại niềm hanh phúc, may mắn, tài lộc, sự sum vầy, cho mọi người trong công việc cũng như trong cuôc sống.

Anh Trần Quang Thiện (SN 1960) ở phường Nhơn Hưng (TX An Nhơn, Bình Định) chủ nhân vườn hoa giấy tiền tỷ chia sẻ, hoa giấy là loài cây rất khỏe, có thể sống và phát triển trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Không chỉ “dễ tính”, hoa giấy còn sở hữu những màu sắc rất đẹp, hơn 20 sắc màu khác nhau, nhưng được ưa chuộng nhất là màu xác pháo, màu trắng và màu vàng.

Hai cây hoa giấy cỡ đại của anh Thiện có giá 150 triệu – 220 triệu đồng/cây
Hai cây hoa giấy cỡ đại của anh Thiện có giá 150 triệu – 220 triệu đồng/cây

Hoa giấy được xem là cây hoa dương tính, loại cây đại phát lộc, do đó hiện nay rất được người chơi ưa chuộng. Người nhiều tiền, có vị thế trong xã hội thì chơi cây to, người ít tiền thì chơi cây nhỏ. Hoa giấy cho hoa quanh năm, màu hoa rực rỡ, nhất là màu hoa xác pháo, nên nhà nào có 2 cây hoa giấy trồng trước nhà sẽ tạo nên vượng khí hừng hừng. Do đó, hoa giấy bất cứ kích cỡ nào cũng được tiêu thụ mạnh.

Theo anh, nếu cho cây hoa giấy “ăn” phân kali muối ớt thì hoa sẽ có màu rất đậm, sáng. Hoa giấy cho hoa nhiều vào 2 mùa chính, là mùa xuân và mùa hè. Vào 2 mùa này nhìn cây hoa giấy chỉ thấy hoa chứ không thấy lá. Nhưng thực chất có thể cho hoa giấy ra hoa quanh năm.

Muốn hoa giấy cho hoa vào những mùa không phải mùa chính, chủ nhà vườn chỉ cần bỏ khô, không tưới nước khoảng 1 tuần, khi ấy toàn bộ lá cây đều úa, nhưng đừng sợ cây hoa chết. Sau khi lá đã úa hết, chủ nhà vườn có thể cắt tỉa, tạo dáng cho cây theo ý thích của mình, sau đó cho nó “ăn” 1 ít phân NPK để bổ sung dinh dưỡng cho cây tạo cành tạo hoa. Sau khi thấy cây ra hoa, khi ấy tưới nước nhiều vào, có thể tưới 1 ngày 2 lần, và thế là hoa sẽ sáng rực cả cây.

Anh thiện được tôn vinh là nghệ nhân, chủ nhà vườn sinh vật cảnh tiêu biểu năm 2015, ở phường Nhơn Hưng (TX An Nhơn, Bình Định) đã tạo lập được vườn hoa giấy hàng trăm cây, nhiều gốc cổ thụ có giá hơn 200 triệu đồng. Hoa giấy của anh Thiện không chỉ được bán khắp nơi trong nước, mà còn bán được hàng trăm cây cho 1 khách hàng người Thái Lan.

Chị Nga chăm sóc vườn hoa giấy ghép
Chị Nga chăm sóc vườn hoa giấy ghép

Cùng đam mê hoa giấy, nhưng chị Đỗ Thị Nga (ở Km 9, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) lại tìm cho mình một hướng đi mới.

Chị Nga tìm tòi, lai ghép cây hoa giấy và kinh doanh những cây hoa giấy bonsai đa màu sắc, nhờ vậy gia đình chị có được nguồn thu nhập khá.

Chị học hỏi cách ghép giống hoa giấy Thái vào gốc hoa giấy địa phương từ mạng Internet và học tập kinh nghiệm của những nhà vườn khác.

Đến nay chị đã ghép thành công hơn 300 chậu hoa giấy bonsai các loại: Hoa giấy Thái, hoa giấy Mỹ, hoa giấy ngũ sắc, hoa giấy cẩm thạch…Có những cây hoa giấy lâu năm, dáng đẹp có giá lên tới vài chục triệu đồng.

So với hoa giấy truyền thống, những cây hoa giấy ghép có ưu điểm là khỏe mạnh, dễ chăm sóc, chịu được thời tiết rét, cây sai hoa quanh năm.

Nhiều cây hoa giấy được ghép hoa ngũ sắc (đỏ, cam, vàng, hồng, trắng), hoa nở kéo dài 30 - 45 ngày. Những cây hoa giấy bonsai có thế đẹp thường được các chủ nhà hàng, khách sạn đặt mua với giá từ 1,7 - 5 triệu đồng/cây.

Hiện tại mỗi tháng, vườn hoa cây cảnh của chị Nga bán ra thị trường 150 cây các loại như: hoa giấy ghép và các loại cây bonsai khác, mang lại nguồn lãi 60 triệu đồng.

Vào rừng tìm cây sam núi tạo dáng bonsai bán vài chục triệu, bí quyết tạo siêu phẩm Vào rừng tìm cây sam núi tạo dáng bonsai bán vài chục triệu, bí quyết tạo siêu phẩm
“Phù phép” cây mọc dại ven đường thành bonsai bạc triệu, mỗi tuần bán 20 cây cũng kiếm bộn tiền “Phù phép” cây mọc dại ven đường thành bonsai bạc triệu, mỗi tuần bán 20 cây cũng kiếm bộn tiền
Tuyệt kỹ biến cây duối bờ rào thành tuyệt phẩm bonsai tiền tỷ Tuyệt kỹ biến cây duối bờ rào thành tuyệt phẩm bonsai tiền tỷ
Phạm Giang

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động