Bí quyết nuôi cua mẹ ốp trứng khổng lồ mỗi con thu tiền triệu

Tại huyện Năm Căn (Cà Mau) có nghề rất đặc biệt: Nuôi vỗ cua mẹ hay còn gọi là nuôi cua mẹ ấp trứng. Bằng bí quyết, mỗi con cua chỉ trong thời gian ngắn đã ôm bọc trứng khổng lồ có giá bàn từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Trong khi chi phí nuôi cua ốp trứng rất rẻ chỉ sử dụng ít thùng nhựa và tận dụng thức ăn sẵn có.
Nuôi cua biển độc lạ, chỉ cần thả xuống ao không cần chăm, thu lãi gấp 7 lần Tuyệt kỹ nuôi cua đồng siêu lãi nhờ nguồn thức ăn dễ kiếm mà chất lượng cao Lúa thu hoạch xong đem nuôi cua mỗi sào lãi ngay 20 triệu đồng, ai cũng muốn học bí quyết này
Nuôi vỗ cua mẹ hay còn gọi là nuôi cua mẹ ấp trứng đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Nuôi vỗ cua mẹ hay còn gọi là nuôi cua mẹ ấp trứng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đếm cua mẹ ốp trứng thu tiền triệu

Gắn bó với nghề nuôi vỗ cua mẹ trên 15 năm, chị Trần Thị Chinh, chủ cơ sở sản xuất cua mẹ ốp trứng ở khóm 7, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn đã thành thục các bước để nuôi vỗ cua mẹ. Theo chị Chinh nghề nuôi vỗ cua mẹ không khó nhưng để nuôi đạt hiệu quả cao thì đòi hỏi người nuôi phải thật tỉ mỉ trong khâu chọn con giống và chăm sóc.

Để chọn được nguồn cung cua mẹ có chất lượng tốt, chị Chinh thường dành thời gian đến các vùng nuôi cua trên địa bàn các huyện Năm Căn, Ngọc Hiển để tận tay lựa chọn những con cua mẹ khỏe mạnh, đầy gạch để sinh sản được nguồn trứng tốt, chất lượng.

Cua mẹ sau khi được chọn về sẽ được chị Chinh vệ sinh kỹ lưỡng, cột mắt trái của cua, cho vào thùng có chạy ôxy 24/24 để hỗ trợ cho cua. Trong thời gian này, cua mẹ được chăm sóc kỹ, thay nước 2 lần/ngày và cho ăn các loại thức ăn như: sò, ốc, nghêu... Sau khi cua mẹ bắt từ vuông về khoảng 10 ngày trở lên, cua bắt đầu ôm trứng và có thể xuất bán nguyên con cho các trại sản xuất cua giống.

Mỗi con cua mẹ ốp trứng chị Chinh bán 1,5 triệu đồng.
Mỗi con cua mẹ ốp trứng chị Chinh bán 1,5 triệu đồng.

Nhờ tỉ mỉ trong khâu chăm sóc nên nguồn cua mẹ tại cơ sở sản xuất của chị Chinh luôn đạt chất lượng cao và được nhiều nơi đặt hàng. Hiện nay, chị Chinh chủ yếu xuất bán cua mẹ tại thị trường trong tỉnh và các tỉnh như: Kiên Giang, Trà Vinh, Khánh Hòa… Trung bình mỗi tháng chị xuất bán từ 200 con cua mẹ trở lên. Hiện giá thành mỗi con cua mẹ bán ra từ 1,5 triệu trở lên (tùy thời điểm), sau khi trừ hết chi phí mỗi tháng chị Chinh thu lời trên 50 triệu đồng.

Hơn chục năm nay, anh Nguyễn Văm Niêm (huyện Năm Căn, Cà Mau) cũng áp dụng mô hình nuôi cua mẹ ốp trứng trong xô nhựa. Theo anh Niêm, đây là mô hình đơn giản, dễ thực hiện, chỉ cần người nuôi tỉ mỉ, chịu khó theo sát cua mẹ thì tỷ lệ thành công rất cao.

Theo anh Niêm, mỗi con cua mẹ khi cho trứng đạt chất lượng được bán nguyên con cho khách. Giá bán cũng tùy vào khu vực, bán tại địa phương thì từ 1-1,2 triệu đồng/con; còn bán cho các tỉnh miền Trung giá từ 1,8-2,2 triệu đồng/con”.

Mỗi con cua mẹ mang trứng có thể cho nở ra trung bình khoảng 1,5-2 triệu ấu trùng, đạt từ 200-500 con cua con. Với mô hình này, bình quân mỗi tháng anh Niêm bán ra được 50-70 con cua mẹ. Trừ chi phí, mỗi tháng anh lãi 20-30 triệu đồng.

"Chỉ cua nuôi ở vùng Năm Căn mới có chất lượng tốt nhất nên con giống được nhiều nông dân các tỉnh thành khác đến mua", anh Niêm nói thêm.

Với mô hình cua mẹ ốp trứng này, bình quân mỗi tháng anh Niêm bán ra được 50-70 con cua mẹ.
Với mô hình cua mẹ ốp trứng này, bình quân mỗi tháng anh Niêm bán ra được 50-70 con cua mẹ.

Bí quyết cua mẹ ốp trứng nhanh đẻ trứng

Trong quá trình tìm tòi nghiên cứu, những người nuôi cua mẹ ốp trứng ở Cà Mau đã đúc kết ra những bí quyết để đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhiều hộ nuôi cho biết, nghề nuôi vỗ cua mẹ không cần diện tích lớn, chỉ cần đầu tư những chiếc thùng vừa phải để con cua phát triển. Khâu khó nhất đối với nghề này là người nuôi phải thật tỉ mỉ trong chọn con giống và chăm sóc. Cụ thể, khi mua cua mẹ, cần phải chọn những con có trọng lượng từ 450-600 g, đầy gạch và cua không quá già.

Sau khi chọn được con giống, người nuôi sẽ tiến hành vệ sinh, cắt 1 mắt trái của cua, cho vào thùng chứa và chạy ô-xy 24/24 giờ. Thức ăn của cua cũng khá đơn giản, có thể tận dụng cá loại cá tạp, ốc… có sẵn ở địa phương. Sau thời gian chăm sóc từ 10-20 ngày, cua bắt đầu lên trứng và có thể bán nguyên con cho các trại sản xuất cua giống trên địa bàn và các địa phương lân cận.

Xô nhựa anh Niêm dùng để vỗ cua mẹ ốp trứng đẻ trứng.
Xô nhựa anh Niêm dùng để vỗ cua mẹ ốp trứng đẻ trứng.

Theo Nguyễn Văm Niêm, mỗi con cua mẹ mang trứng có thể nở ra trung bình khoảng 1,5-2 triệu ấu trùng, giá từ 1-2 triệu đồng/con. Để thực hiện mô hình chỉ cần có thùng nhựa để gièo cua, hệ thống oxy, xử lý nước.

Song, khâu quyết định thành bại là việc chọn cua mẹ. "Cua khoảng 8 tháng thì bắt đầu sinh nở. Tôi vào vuông hoặc qua thương lái để mua cua mẹ. Nhưng có khi cả trăm con mới chọn được vài con đạt chất lượng để cho đẻ trứng”, anh nói.

Anh Niêm chia sẻ, để chọn được cua làm giống phải dùng đèn pin soi kỹ mai, yếm xem nhiều hay ít gạch. Cua mẹ phải chọn những con khỏe mạnh, có trọng lượng khoảng 450-600 gram, đầy gạch và có màu sáng xanh. Sau khi chọn được cua mẹ, anh tiến hành vệ sinh, dùng dây thun buộc một mắt cua lại, cho vào xô nhựa, có chạy oxy để hỗ trợ cho cua.

Mỗi thùng nhựa chỉ để một cua gạch để nuôi vỗ và phải thay nước, dùng bàn chải vệ sinh hàng ngày. Thức ăn của cua cũng khá đơn giản, có thể tận dụng cá loại cá tạp, ốc,... có sẵn ở địa phương.

“Tôi nuôi vỗ cua, quan sát đến khi nó có dấu hiệu đẻ thì đem qua một thùng chứa cát khác để cua đẻ. Loài cua quen đẻ trứng trong hang tối nên buộc mắt lại cho chúng có cảm giác như ở trong hang”, anh tiết lộ.

Cua mẹ sau khi sinh sản thì ôm trứng. Màu trứng sẽ biến đổi theo từng giai đoạn, từ ngày nở đầu tiên đến ngày thứ 4 trứng sẽ có màu vàng, ngày thứ 5-8 màu xám, ngày thứ 9-12 sẽ có màu đen.

Cua gạch sau khi mua về được bỏ vào xô nhựa, mỗi thùng chỉ để một con cua mẹ ốp trứng.
Cua gạch lựa chọn được bỏ vào xô nhựa, mỗi thùng chỉ để một con cua mẹ ốp trứng.

Trước đây, nghề nuôi vỗ cua mẹ trên địa bàn thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn) chủ yếu theo hình thức tự phát nhưng hiện nay do nhu cầu thị trường cua giống tăng cao nên nghề nuôi vỗ cua mẹ được nhiều hộ nuôi phát triển và mở rộng quy mô sản xuất, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người nuôi.

Theo một số người chuyên làm nghề nuôi vỗ cua mẹ, vùng đất Năm Căn rất thích hợp để làm mô hình này nhờ lợi thế gần biển, độ mặn nguồn nước đáp ứng khoảng từ 25-30‰, tạo điều kiện thuận lợi để cua phát triển tốt. Theo số liệu thống kê, hiện nay toàn huyện có khoảng 20 hộ thực hiện mô hình nuôi vỗ cua mẹ, tập trung nhiều nhất ở thị trấn Năm Căn với khoảng 15 hộ nuôi.

Nghề nuôi cua mẹ ốp trứng đang mở ra nhiều triển vọng cho người dân ở huyện Năm Căn. Thị trấn Năm Căn hiện có 01 tổ hợp tác nuôi vỗ cua mẹ tại khóm 5, thị trấn Năm Căn. Qua đó, góp phần tạo nguồn cung cua giống chất lượng cho địa phương và một số vùng nuôi trồng thủy sản ngoài tỉnh./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động