Bí quyết nuôi cua mẹ ốp trứng khổng lồ mỗi con thu tiền triệu

Tại huyện Năm Căn (Cà Mau) có nghề rất đặc biệt: Nuôi vỗ cua mẹ hay còn gọi là nuôi cua mẹ ấp trứng. Bằng bí quyết, mỗi con cua chỉ trong thời gian ngắn đã ôm bọc trứng khổng lồ có giá bàn từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Trong khi chi phí nuôi cua ốp trứng rất rẻ chỉ sử dụng ít thùng nhựa và tận dụng thức ăn sẵn có.
Nuôi cua biển độc lạ, chỉ cần thả xuống ao không cần chăm, thu lãi gấp 7 lần Tuyệt kỹ nuôi cua đồng siêu lãi nhờ nguồn thức ăn dễ kiếm mà chất lượng cao Lúa thu hoạch xong đem nuôi cua mỗi sào lãi ngay 20 triệu đồng, ai cũng muốn học bí quyết này
Nuôi vỗ cua mẹ hay còn gọi là nuôi cua mẹ ấp trứng đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Nuôi vỗ cua mẹ hay còn gọi là nuôi cua mẹ ấp trứng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đếm cua mẹ ốp trứng thu tiền triệu

Gắn bó với nghề nuôi vỗ cua mẹ trên 15 năm, chị Trần Thị Chinh, chủ cơ sở sản xuất cua mẹ ốp trứng ở khóm 7, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn đã thành thục các bước để nuôi vỗ cua mẹ. Theo chị Chinh nghề nuôi vỗ cua mẹ không khó nhưng để nuôi đạt hiệu quả cao thì đòi hỏi người nuôi phải thật tỉ mỉ trong khâu chọn con giống và chăm sóc.

Để chọn được nguồn cung cua mẹ có chất lượng tốt, chị Chinh thường dành thời gian đến các vùng nuôi cua trên địa bàn các huyện Năm Căn, Ngọc Hiển để tận tay lựa chọn những con cua mẹ khỏe mạnh, đầy gạch để sinh sản được nguồn trứng tốt, chất lượng.

Cua mẹ sau khi được chọn về sẽ được chị Chinh vệ sinh kỹ lưỡng, cột mắt trái của cua, cho vào thùng có chạy ôxy 24/24 để hỗ trợ cho cua. Trong thời gian này, cua mẹ được chăm sóc kỹ, thay nước 2 lần/ngày và cho ăn các loại thức ăn như: sò, ốc, nghêu... Sau khi cua mẹ bắt từ vuông về khoảng 10 ngày trở lên, cua bắt đầu ôm trứng và có thể xuất bán nguyên con cho các trại sản xuất cua giống.

Mỗi con cua mẹ ốp trứng chị Chinh bán 1,5 triệu đồng.
Mỗi con cua mẹ ốp trứng chị Chinh bán 1,5 triệu đồng.

Nhờ tỉ mỉ trong khâu chăm sóc nên nguồn cua mẹ tại cơ sở sản xuất của chị Chinh luôn đạt chất lượng cao và được nhiều nơi đặt hàng. Hiện nay, chị Chinh chủ yếu xuất bán cua mẹ tại thị trường trong tỉnh và các tỉnh như: Kiên Giang, Trà Vinh, Khánh Hòa… Trung bình mỗi tháng chị xuất bán từ 200 con cua mẹ trở lên. Hiện giá thành mỗi con cua mẹ bán ra từ 1,5 triệu trở lên (tùy thời điểm), sau khi trừ hết chi phí mỗi tháng chị Chinh thu lời trên 50 triệu đồng.

Hơn chục năm nay, anh Nguyễn Văm Niêm (huyện Năm Căn, Cà Mau) cũng áp dụng mô hình nuôi cua mẹ ốp trứng trong xô nhựa. Theo anh Niêm, đây là mô hình đơn giản, dễ thực hiện, chỉ cần người nuôi tỉ mỉ, chịu khó theo sát cua mẹ thì tỷ lệ thành công rất cao.

Theo anh Niêm, mỗi con cua mẹ khi cho trứng đạt chất lượng được bán nguyên con cho khách. Giá bán cũng tùy vào khu vực, bán tại địa phương thì từ 1-1,2 triệu đồng/con; còn bán cho các tỉnh miền Trung giá từ 1,8-2,2 triệu đồng/con”.

Mỗi con cua mẹ mang trứng có thể cho nở ra trung bình khoảng 1,5-2 triệu ấu trùng, đạt từ 200-500 con cua con. Với mô hình này, bình quân mỗi tháng anh Niêm bán ra được 50-70 con cua mẹ. Trừ chi phí, mỗi tháng anh lãi 20-30 triệu đồng.

"Chỉ cua nuôi ở vùng Năm Căn mới có chất lượng tốt nhất nên con giống được nhiều nông dân các tỉnh thành khác đến mua", anh Niêm nói thêm.

Với mô hình cua mẹ ốp trứng này, bình quân mỗi tháng anh Niêm bán ra được 50-70 con cua mẹ.
Với mô hình cua mẹ ốp trứng này, bình quân mỗi tháng anh Niêm bán ra được 50-70 con cua mẹ.

Bí quyết cua mẹ ốp trứng nhanh đẻ trứng

Trong quá trình tìm tòi nghiên cứu, những người nuôi cua mẹ ốp trứng ở Cà Mau đã đúc kết ra những bí quyết để đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhiều hộ nuôi cho biết, nghề nuôi vỗ cua mẹ không cần diện tích lớn, chỉ cần đầu tư những chiếc thùng vừa phải để con cua phát triển. Khâu khó nhất đối với nghề này là người nuôi phải thật tỉ mỉ trong chọn con giống và chăm sóc. Cụ thể, khi mua cua mẹ, cần phải chọn những con có trọng lượng từ 450-600 g, đầy gạch và cua không quá già.

Sau khi chọn được con giống, người nuôi sẽ tiến hành vệ sinh, cắt 1 mắt trái của cua, cho vào thùng chứa và chạy ô-xy 24/24 giờ. Thức ăn của cua cũng khá đơn giản, có thể tận dụng cá loại cá tạp, ốc… có sẵn ở địa phương. Sau thời gian chăm sóc từ 10-20 ngày, cua bắt đầu lên trứng và có thể bán nguyên con cho các trại sản xuất cua giống trên địa bàn và các địa phương lân cận.

Xô nhựa anh Niêm dùng để vỗ cua mẹ ốp trứng đẻ trứng.
Xô nhựa anh Niêm dùng để vỗ cua mẹ ốp trứng đẻ trứng.

Theo Nguyễn Văm Niêm, mỗi con cua mẹ mang trứng có thể nở ra trung bình khoảng 1,5-2 triệu ấu trùng, giá từ 1-2 triệu đồng/con. Để thực hiện mô hình chỉ cần có thùng nhựa để gièo cua, hệ thống oxy, xử lý nước.

Song, khâu quyết định thành bại là việc chọn cua mẹ. "Cua khoảng 8 tháng thì bắt đầu sinh nở. Tôi vào vuông hoặc qua thương lái để mua cua mẹ. Nhưng có khi cả trăm con mới chọn được vài con đạt chất lượng để cho đẻ trứng”, anh nói.

Anh Niêm chia sẻ, để chọn được cua làm giống phải dùng đèn pin soi kỹ mai, yếm xem nhiều hay ít gạch. Cua mẹ phải chọn những con khỏe mạnh, có trọng lượng khoảng 450-600 gram, đầy gạch và có màu sáng xanh. Sau khi chọn được cua mẹ, anh tiến hành vệ sinh, dùng dây thun buộc một mắt cua lại, cho vào xô nhựa, có chạy oxy để hỗ trợ cho cua.

Mỗi thùng nhựa chỉ để một cua gạch để nuôi vỗ và phải thay nước, dùng bàn chải vệ sinh hàng ngày. Thức ăn của cua cũng khá đơn giản, có thể tận dụng cá loại cá tạp, ốc,... có sẵn ở địa phương.

“Tôi nuôi vỗ cua, quan sát đến khi nó có dấu hiệu đẻ thì đem qua một thùng chứa cát khác để cua đẻ. Loài cua quen đẻ trứng trong hang tối nên buộc mắt lại cho chúng có cảm giác như ở trong hang”, anh tiết lộ.

Cua mẹ sau khi sinh sản thì ôm trứng. Màu trứng sẽ biến đổi theo từng giai đoạn, từ ngày nở đầu tiên đến ngày thứ 4 trứng sẽ có màu vàng, ngày thứ 5-8 màu xám, ngày thứ 9-12 sẽ có màu đen.

Cua gạch sau khi mua về được bỏ vào xô nhựa, mỗi thùng chỉ để một con cua mẹ ốp trứng.
Cua gạch lựa chọn được bỏ vào xô nhựa, mỗi thùng chỉ để một con cua mẹ ốp trứng.

Trước đây, nghề nuôi vỗ cua mẹ trên địa bàn thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn) chủ yếu theo hình thức tự phát nhưng hiện nay do nhu cầu thị trường cua giống tăng cao nên nghề nuôi vỗ cua mẹ được nhiều hộ nuôi phát triển và mở rộng quy mô sản xuất, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người nuôi.

Theo một số người chuyên làm nghề nuôi vỗ cua mẹ, vùng đất Năm Căn rất thích hợp để làm mô hình này nhờ lợi thế gần biển, độ mặn nguồn nước đáp ứng khoảng từ 25-30‰, tạo điều kiện thuận lợi để cua phát triển tốt. Theo số liệu thống kê, hiện nay toàn huyện có khoảng 20 hộ thực hiện mô hình nuôi vỗ cua mẹ, tập trung nhiều nhất ở thị trấn Năm Căn với khoảng 15 hộ nuôi.

Nghề nuôi cua mẹ ốp trứng đang mở ra nhiều triển vọng cho người dân ở huyện Năm Căn. Thị trấn Năm Căn hiện có 01 tổ hợp tác nuôi vỗ cua mẹ tại khóm 5, thị trấn Năm Căn. Qua đó, góp phần tạo nguồn cung cua giống chất lượng cho địa phương và một số vùng nuôi trồng thủy sản ngoài tỉnh./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động