Bí quyết để sầu riêng Đắk Lắk xuất khẩu 20 nước, liên tục mở rộng mã số vùng trồng

Đắk Lắk là tỉnh có diện tích sầu riêng lớn thứ 2 tại Việt Nam. Trái sầu riêng Đắk Lắk đã xuất khẩu sang 20 nước. Hiện Đắk Lắk cũng đã xuất khẩu những lô sầu riêng sang Trung Quốc theo đường chính ngạch. Để có được thành công này là nhờ bí quyết trong xây dựng mã số vùng trồng sầu riêng.
Sầu riêng xuất khẩu Trung Quốc, người Thái lo ngại trước 'cuộc chiến' thị phần Sầu riêng xuất khẩu Trung Quốc: Việt Nam lấy gì tạo vị thế khi vẫn còn vô danh Bí quyết để sầu riêng Đồng Nai rộng cửa xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch được kiểm tra kỹ lưỡng tại cơ sở đóng gói của Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Dũng Thái Sơn .
Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch được kiểm tra kỹ lưỡng tại cơ sở đóng gói của Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Dũng Thái Sơn .

Xây dựng mã vùng trồng là một trong những khâu then chốt quyết định đến việc xuất khẩu chính ngạch sầu riêng của Đắk Lắk. Tuy nhiên, đây một câu chuyện khá mới mẻ cho người sản xuất và quản lý nên rất cần sự chung tay của các “mắt xích” trong chuỗi giá trị ngành hàng sầu riêng.

Duy trì và mở rộng mã số vùng trồng sầu riêng

Đắk Lắk có diện tích sầu riêng lớn thứ hai cả nước, với 15.250 ha, sản lượng đạt 156.392 tấn. Sau khi Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc chính thức được ký thì Đắk Lắk đã được phê duyệt 23 mã số vùng trồng, với diện tích khoảng 1.500 ha và 4 mã cơ sở đóng gói.

Ngày 17/9/2022, Đắk Lắk đã xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng chính ngạch đầu tiên theo Nghị định thư sang thị trường Trung Quốc. Đây là một trong những lợi thế rất lớn để sầu riêng của Đắk Lắk trở thành sản phẩm chủ lực xuất khẩu sang thị trường này.

Tuy nhiên, đây cũng chính là thách thức đối với các ngành, các cấp, doanh nghiệp và nông dân, bởi vì muốn xuất khẩu trái sầu riêng, các bước chuẩn bị phải làm rất kỹ càng từ tất cả các khâu.

Ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Tân Lập Đông (huyện Krông Búk) cho biết, yêu cầu của nước nhập khẩu vô cùng khắt khe, đòi hỏi mỗi nông dân phải tuân thủ tuyệt đối. Do đó, các thành viên HTX coi mã vùng trồng được cấp như tài sản quý, hướng dẫn, chia sẻ, hỗ trợ nhau trong việc thiết lập, giám sát mã vùng trồng tại địa phương.

Điều này để tránh trường hợp phía nước bạn kiểm tra không bảo đảm yêu cầu, trả hàng ngược lại thì mất mát không chỉ của nông dân mà còn là uy tín, thương hiệu sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Đắk Lắk là tỉnh có diện tích sầu riêng lớn thứ 2 tại Việt Nam.
Đắk Lắk là tỉnh có diện tích sầu riêng lớn thứ 2 tại Việt Nam.

Theo bà Ngô Tường Vy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, thương hiệu sầu riêng Dona, sầu riêng Ri6 - một cái tên sầu riêng của Việt Nam đã được thị trường Trung Quốc chấp nhận bằng hình thức chính ngạch là một tín hiệu rất đáng mừng.

Tuy nhiên, hiện nay sản lượng sầu riêng có mã số vùng trồng đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang thị trường này cũng còn ít. Khi công ty đầu tư nhà máy tại Đắk Lắk với công suất 70.000 tấn/năm thì mỗi ngày cần đến 300 – 400 tấn sầu riêng (trong thời điểm chính vụ) để cung ứng tối đa cho công suất của nhà máy.

Do đó, doanh nghiệp mong muốn Đắk Lắk có sự quan tâm đặc biệt cho sự phát triển mã số vùng trồng, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc liên kết, xây dựng mã số vùng trồng đối với các huyện để thành lập các vùng nguyên liệu sầu riêng bền vững; tuyên truyền cho các HTX, nông dân nâng cao nhận thức để giữ vững thương hiệu sầu riêng Việt Nam.

Công khai, minh bạch mã số vùng trồng

Hiện nay diện tích sầu riêng của Đắk Lắk chưa được cấp mã vùng trồng còn rất lớn, do đó Đắk Lắk đang tiếp tục xây dựng thêm các vùng nguyên liệu đạt chuẩn để được phía đối tác cấp mã vùng trồng thêm hàng nghìn héc ta nữa thì mới đáp ứng được yêu cầu về sản lượng xuất khẩu.

Và quan trọng hơn là cơ quan chuyên môn, địa phương, nông dân phải duy trì được các mã vùng trồng đã được phê duyệt để bảo đảm giữ được uy tín cho ngành hàng sầu riêng của Việt Nam thì mới có thể xuất khẩu lâu bền và hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắl-ông Nguyễn Tuấn Hà: Để bảo vệ những thành quả đã đạt được và phát huy lợi thế sản xuất, xuất khẩu sầu riêng, cơ quan chức năng, chính quyền các cấp phải tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu với phương châm “đi cùng nhau” để cùng tạo dựng và giữ gìn hình ảnh một nền nông nghiệp chất lượng, an toàn, minh bạch, trách nhiệm đối với người tiêu dùng…”.

Để khai thác được các thị trường xuất khẩu tiềm năng, công tác quản lý mã vùng trồng, mã cơ sở đóng gói của Đắk Lắk đang dần hoàn thiện một cách chặt chẽ. Các vùng trồng, cơ sở đóng gói tuân thủ đầy đủ, nghiêm ngặt các quy định, chuẩn mực từ thị trường đối tác.

Đặc biệt, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch “Triển khai công tác thiết lập, quản lý, giám sát, phát triển mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu nhằm thúc đẩy phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng của tỉnh theo quy mô sản xuất hàng hoá đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu”.

Trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở ngành, địa phương, HTX chung tay cùng hướng về nền sản xuất mặt hàng sầu riêng đạt chuẩn nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Đồng thời, tỉnh giao Sở NN-PTNT là cơ quan đầu mối quản lý mã vùng trồng sầu riêng theo quy định.

Thu hoạch sầu riêng tại HTX Dịch vụ nông nghiệp Tân Lập Đông (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).
Thu hoạch sầu riêng tại HTX Dịch vụ nông nghiệp Tân Lập Đông (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết, mục tiêu của Kế hoạch là tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và kịp thời, đồng bộ các quy định của nước nhập khẩu nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; tăng cường năng lực quản lý, kiểm tra, đánh giá, giám sát, kiểm soát chất lượng, quản lý sinh vật gây hại tại những mã số vùng trồng hoặc cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu.

Qua đó nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, HTX sản xuất nông nghiệp trong việc tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn trong nước và quốc tế về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm.

Để thực hiện tốt các yêu cầu đề ra, trong Kế hoạch đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các sở, ngành, đến UBND cấp huyện, xã và nông dân, HTX như thế nào trong xây dựng, phát triển mã vùng trồng. Do đó, trong thời gian tới, các địa phương phải công khai thông tin các mã vùng trồng để người dân hiểu quyền lợi và nghĩa vụ. Doanh nghiệp và người dân phải có cam kết về khâu tiêu thụ sản phẩm để đảm bảo quyền lợi, lợi nhuận của đôi bên…

Theo các doanh nghiệp, việc liên kết trong sản xuất sầu riêng vẫn đang gặp nhiều khó khăn, bất cập. Điều này liên quan đến sự đồng bộ trong quản lý. Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk cần có sự minh bạch trên tinh thần trách nhiệm chung để làm sao việc quản lý mã số vùng trồng sẽ là một trong những lợi thế để cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động