Ẩm thực Việt sẽ được “vinh danh” trên hành trình của Michelin Guide

Với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group, việc Michelin Guide tới Việt Nam với những ngôi sao ẩm thực danh giá đang được kỳ vọng sẽ góp phần đưa ẩm thực và du lịch Việt Nam “toả sáng” trên bản đồ thế giới.

Những ngôi sao danh giá

Quán ăn vỉa hè của đầu bếp 76 tuổi người Thái Lan - Jay Fai đã nhiều năm được gắn mác “có tiền nhưng chưa chắc được ăn”. Từ khi quán nhỏ nhận được 1 sao Michelin vào năm 2017 với món ăn trứng cuộn cua trứ danh, thực khách từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về và phải xếp hàng dài, thậm chí chờ tới 4 tiếng, để được xếp lượt ăn trong không gian chỉ chứa vừa 7 chiếc bàn. Jay Fai từng lên tiếng rằng Michelin khiến cuộc sống của bà rối tung lên vì khách đến quá đông, không thể kiểm soát nổi.

Bà Jay Fai tại quán ăn nhận được 1 sao Michelin của mình
Bà Jay Fai tại quán ăn nhận được 1 sao Michelin của mình

Nằm khiêm tốn trong trung tâm ẩm thực ABC của Singapore, quầy hàng đạt sao Michelin của cụ ông 73 tuổi Toh Seng Wang luôn có một hàng dài người chờ đợi được thưởng thức món mỳ vàng xào với tương ớt sambal. 40 năm đứng bếp, Toh Seng Wang luôn gắn với hình ảnh vừa nấu bếp vừa đeo tai nghe, nhưng không phải say sưa với âm nhạc, mà để nhận đơn đặt hàng qua điện thoại.

Đây chỉ là hai ví dụ nhỏ về tác động của những ngôi sao Michelin tới sự nổi tiếng và tình hình kinh doanh của các nhà hàng. Trên thế giới, mức độ danh giá của sao Michelin trong ngành ẩm thực được so sánh với giải Oscar của điện ảnh hay Grammy của âm nhạc.

Quầy hàng đạt sao Michelin của cụ ông Toh Seng Wang ở Singapore
Quầy hàng đạt sao Michelin của cụ ông Toh Seng Wang ở Singapore

Bộ sưu tập địa chỉ ẩm thực danh tiếng bậc nhất toàn cầu xuất phát vốn là một cuốn sách hướng dẫn nhỏ có màu đỏ nổi bật từ một nhà sản xuất lốp xe hơi của Pháp là Michelin, có mục đích ban đầu chỉ là nhằm khuyến khích nhiều người đi xe ôtô và thúc đẩy doanh số bán lốp xe Michelin.

Nhưng trải qua hơn 120 năm, Michelin Guide đã vượt xa chức năng một nguồn tham khảo địa chỉ ẩm thực của các lái xe, trở thành tiêu chuẩn tin cậy để đánh giá chất lượng của nhà hàng, tay nghề của các đầu bếp trên toàn thế giới. Những “ngôi sao danh giá” có sức hút tới độ không ít du khách chỉ có nhu cầu bay tới một thành phố để thưởng thức bữa ăn tại một nhà hàng gắn sao Michelin rồi về. Michelin Guide đã tạo được sức mạnh và uy tín mà không một hệ thống đánh giá ẩm thực nào trên thế giới vượt qua được, bởi nó đại diện cho những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng món ăn, cách phục vụ và những tiện ích khác của các nhà hàng.

Khát khao của mọi quốc gia

Các tiêu chí đánh giá của Michelin để phong sao cho các nhà hàng bao gồm: Chất lượng của nguyên liệu sử dụng; Kỹ thuật nấu điêu luyện; Sự hài hòa trong hương vị; Cá tính của đầu bếp và Chất lượng ổn định theo thời gian của các món ăn. Trên các tiêu chí này, các nhà hàng sẽ được tặng sao Michelin theo 3 cấp: 1 sao là rất tốt so với mặt bằng chung, 2 sao là có chất lượng xuất sắc, 3 sao là nhà hàng có phong cách ẩm thực đặc biệt- được xem là đã đạt đến đỉnh cao ẩm thực.

Ẩm thực Việt Nam đặc sắc và đa dạng
Ẩm thực Việt Nam đặc sắc và đa dạng

Với uy tín, sức ảnh hưởng đã được chứng minh, Michelin Guide đã trở thành niềm tự hào và khát khao của không chỉ các nhà hàng, đầu bếp, mà cao hơn nữa là của các quốc gia. Bởi các địa chỉ ẩm thực được gắn sao Michelin không chỉ giúp gia tăng uy tín, thu hút đông đảo thực khách, tăng doanh thu cho các nhà hàng mà còn tác động tới cả kinh tế xã hội của điểm đến, của quốc gia đó.

Theo khảo sát chung về Michelin Guide, 67% du khách sẽ lựa chọn điểm đến có Michelin thay vì điểm đến không có “ngôi sao” này. Còn theo khảo sát của Ernst & Young – Dịch vụ kiểm toán chuyên nghiệp Quốc tế, 57% du khách sẽ kéo dài thời gian lưu trú tại điểm đến có Michelin.

Không chỉ các nhà hàng được hưởng lợi, Michelin Guide còn gián tiếp giúp những người dân địa phương cải thiện cuộc sống. Năm 2018, Michelin Guide đã giúp San Francisco và Singapore tạo được 2.650 việc làm mới tại những nhà hàng đạt sao Michelin.

Mỗi điểm đến mà Michelin Guide đi qua đều tạo nên sự khác biệt cho ngành ẩm thực và du lịch của địa phương. Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore từng chia sẻ: sự có mặt của Michelin Guide đã “củng cố” vị thế của Singapore như một trung tâm ẩm thực của khu vực. Tổng cục Du lịch Thái Lan từng dự đoán rằng Michelin Guide sẽ góp phần tăng tổng chi tiêu cho ẩm thực trên mỗi khách du lịch ở Thái Lan lên 10%.

Ẩm thực Việt Nam – “ngôi sao mới” trên hành trình Michelin Guide

Ngày 1/12/2022, với sự đồng hành của tập đoàn Sun Group, Michelin Guide chính thức công bố sự hiện diện của mình tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Danh sách các nhà hàng được gắn sao Michelin tại hai điểm đến này sẽ được công bố vào tháng 6/2023.

Sự kiện Họp báo ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam
Sự kiện Họp báo ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam

Sự kiện được giới chuyên gia coi như một cột mốc góp phần đưa ẩm thực Việt Nam đạt tới những chuẩn mực được cho là đỉnh cao nhất của các tiêu chuẩn ẩm thực quốc tế. Và ẩm thực Việt Nam, với đa sắc màu trong cả nguyên liệu lẫn phong cách chế biến mỗi vùng miền, từng được thế giới ngợi ca với nhiều danh xưng, giải thưởng, xứng đáng có được những ngôi sao từ Michelin.

Bà Elisabeth Boucher-Anseli - Giám đốc Truyền thông Michelin Experiences chia sẻ tại lễ công bố ra mắt Michelin Guide Vietnam: “Khi Michelin Guide đặt chân đến Việt Nam, chúng tôi dự định sẽ thúc đẩy phát triển điểm đến ẩm thực này mạnh mẽ hơn nữa để đảm bảo rằng khách du lịch cũng như các doanh nhân sẽ dành nhiều thời gian hơn ở đất nước này và khám phá nhiều hơn”.

Ẩm thực Việt sẽ được “vinh danh” trên hành trình của Michelin Guide

Michelin sẽ bắt đầu quá trình tìm kiếm những nhà hàng, cơ sở ăn uống ngon nhất và đẳng cấp nhất tại hai thành phố, thông qua những cuộc thẩm định bí mật do các điều tra viên của thương hiệu này thực hiện. Sẽ có những nhà hàng sang trọng, có cả những quán ăn rất đỗi bình dân được gắn sao Michelin. Nhưng ngôi sao đó sẽ không phải là vĩnh viễn nếu nhà hàng hay đầu bếp không giữ được phong độ ổn định. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, sao có thể “đổi ngôi”, và cơ hội sẽ được tặng cho những cơ sở ẩm thực mới có sự thay đổi vượt trội, để đạt tới những chuẩn mực khắt khe của Michelin Guide.

Do đó, các nhà hàng sẽ phải không ngừng phấn đấu, để đạt sao và giữ được sao lâu dài. Cũng chính sự nỗ lực và cạnh tranh không ngừng này sẽ đưa ẩm thực Việt Nam nói chung từng bước cải thiện về nhiều mặt, trong từ việc kiếm tìm nguồn nguyên liệu sạch, độc đáo đến cách nấu và nghệ thuật trình bày hay phục vụ, để Việt Nam có thể trở thành một “điểm đến ẩm thực đẳng cấp thế giới”.

5 kỷ lục Thế giới của ẩm thực Việt Nam 5 kỷ lục Thế giới của ẩm thực Việt Nam
Quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ năm 2021 Quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ năm 2021
Bún Mạch Tràng - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Bún Mạch Tràng - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt
Bốn món ngon xứ Lạng nổi danh trong Top đặc sản Việt Nam Bốn món ngon xứ Lạng nổi danh trong Top đặc sản Việt Nam
Việt Nam có mặt trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới Việt Nam có mặt trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới
Sun Group đồng hành cùng Michelin nâng tầm ẩm thực Việt Sun Group đồng hành cùng Michelin nâng tầm ẩm thực Việt
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 17/8: Đắk Lắk, Lâm Đồng đồng loạt chạm mốc cao kỷ lục

Giá cà phê hôm nay 18/8: Chững lại sau tuần tăng 'sốc', thị trường chờ đợi tín hiệu mới

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Giá tiêu neo ở mức "trong mơ" 143.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo đà tăng chưa dừng lại

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Giá tiêu hôm nay 17/8: Giảm nhẹ tại một số địa phương, thị trường phân hóa

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hiệp hội hồ tiêu kêu cứu vì chậm cấp giấy y tế cho hàng xuất khẩu

Philippines tạm ngưng nhập gạo: Xuất khẩu Việt Nam rơi vào thế khó

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bộ Công Thương đề xuất tính lỗ EVN vào giá bán lẻ điện

Trị mụn: Cẩn thận kẻo “tiền mất, sẹo mang”

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Y học hạt nhân: Bước đột phá giúp "nhìn thấu" và "tiêu diệt" tế bào ung thư trúng đích

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động