Ẩm thực Việt sẽ được “vinh danh” trên hành trình của Michelin Guide

Với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group, việc Michelin Guide tới Việt Nam với những ngôi sao ẩm thực danh giá đang được kỳ vọng sẽ góp phần đưa ẩm thực và du lịch Việt Nam “toả sáng” trên bản đồ thế giới.

Những ngôi sao danh giá

Quán ăn vỉa hè của đầu bếp 76 tuổi người Thái Lan - Jay Fai đã nhiều năm được gắn mác “có tiền nhưng chưa chắc được ăn”. Từ khi quán nhỏ nhận được 1 sao Michelin vào năm 2017 với món ăn trứng cuộn cua trứ danh, thực khách từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về và phải xếp hàng dài, thậm chí chờ tới 4 tiếng, để được xếp lượt ăn trong không gian chỉ chứa vừa 7 chiếc bàn. Jay Fai từng lên tiếng rằng Michelin khiến cuộc sống của bà rối tung lên vì khách đến quá đông, không thể kiểm soát nổi.

Bà Jay Fai tại quán ăn nhận được 1 sao Michelin của mình
Bà Jay Fai tại quán ăn nhận được 1 sao Michelin của mình

Nằm khiêm tốn trong trung tâm ẩm thực ABC của Singapore, quầy hàng đạt sao Michelin của cụ ông 73 tuổi Toh Seng Wang luôn có một hàng dài người chờ đợi được thưởng thức món mỳ vàng xào với tương ớt sambal. 40 năm đứng bếp, Toh Seng Wang luôn gắn với hình ảnh vừa nấu bếp vừa đeo tai nghe, nhưng không phải say sưa với âm nhạc, mà để nhận đơn đặt hàng qua điện thoại.

Đây chỉ là hai ví dụ nhỏ về tác động của những ngôi sao Michelin tới sự nổi tiếng và tình hình kinh doanh của các nhà hàng. Trên thế giới, mức độ danh giá của sao Michelin trong ngành ẩm thực được so sánh với giải Oscar của điện ảnh hay Grammy của âm nhạc.

Quầy hàng đạt sao Michelin của cụ ông Toh Seng Wang ở Singapore
Quầy hàng đạt sao Michelin của cụ ông Toh Seng Wang ở Singapore

Bộ sưu tập địa chỉ ẩm thực danh tiếng bậc nhất toàn cầu xuất phát vốn là một cuốn sách hướng dẫn nhỏ có màu đỏ nổi bật từ một nhà sản xuất lốp xe hơi của Pháp là Michelin, có mục đích ban đầu chỉ là nhằm khuyến khích nhiều người đi xe ôtô và thúc đẩy doanh số bán lốp xe Michelin.

Nhưng trải qua hơn 120 năm, Michelin Guide đã vượt xa chức năng một nguồn tham khảo địa chỉ ẩm thực của các lái xe, trở thành tiêu chuẩn tin cậy để đánh giá chất lượng của nhà hàng, tay nghề của các đầu bếp trên toàn thế giới. Những “ngôi sao danh giá” có sức hút tới độ không ít du khách chỉ có nhu cầu bay tới một thành phố để thưởng thức bữa ăn tại một nhà hàng gắn sao Michelin rồi về. Michelin Guide đã tạo được sức mạnh và uy tín mà không một hệ thống đánh giá ẩm thực nào trên thế giới vượt qua được, bởi nó đại diện cho những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng món ăn, cách phục vụ và những tiện ích khác của các nhà hàng.

Khát khao của mọi quốc gia

Các tiêu chí đánh giá của Michelin để phong sao cho các nhà hàng bao gồm: Chất lượng của nguyên liệu sử dụng; Kỹ thuật nấu điêu luyện; Sự hài hòa trong hương vị; Cá tính của đầu bếp và Chất lượng ổn định theo thời gian của các món ăn. Trên các tiêu chí này, các nhà hàng sẽ được tặng sao Michelin theo 3 cấp: 1 sao là rất tốt so với mặt bằng chung, 2 sao là có chất lượng xuất sắc, 3 sao là nhà hàng có phong cách ẩm thực đặc biệt- được xem là đã đạt đến đỉnh cao ẩm thực.

Ẩm thực Việt Nam đặc sắc và đa dạng
Ẩm thực Việt Nam đặc sắc và đa dạng

Với uy tín, sức ảnh hưởng đã được chứng minh, Michelin Guide đã trở thành niềm tự hào và khát khao của không chỉ các nhà hàng, đầu bếp, mà cao hơn nữa là của các quốc gia. Bởi các địa chỉ ẩm thực được gắn sao Michelin không chỉ giúp gia tăng uy tín, thu hút đông đảo thực khách, tăng doanh thu cho các nhà hàng mà còn tác động tới cả kinh tế xã hội của điểm đến, của quốc gia đó.

Theo khảo sát chung về Michelin Guide, 67% du khách sẽ lựa chọn điểm đến có Michelin thay vì điểm đến không có “ngôi sao” này. Còn theo khảo sát của Ernst & Young – Dịch vụ kiểm toán chuyên nghiệp Quốc tế, 57% du khách sẽ kéo dài thời gian lưu trú tại điểm đến có Michelin.

Không chỉ các nhà hàng được hưởng lợi, Michelin Guide còn gián tiếp giúp những người dân địa phương cải thiện cuộc sống. Năm 2018, Michelin Guide đã giúp San Francisco và Singapore tạo được 2.650 việc làm mới tại những nhà hàng đạt sao Michelin.

Mỗi điểm đến mà Michelin Guide đi qua đều tạo nên sự khác biệt cho ngành ẩm thực và du lịch của địa phương. Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore từng chia sẻ: sự có mặt của Michelin Guide đã “củng cố” vị thế của Singapore như một trung tâm ẩm thực của khu vực. Tổng cục Du lịch Thái Lan từng dự đoán rằng Michelin Guide sẽ góp phần tăng tổng chi tiêu cho ẩm thực trên mỗi khách du lịch ở Thái Lan lên 10%.

Ẩm thực Việt Nam – “ngôi sao mới” trên hành trình Michelin Guide

Ngày 1/12/2022, với sự đồng hành của tập đoàn Sun Group, Michelin Guide chính thức công bố sự hiện diện của mình tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Danh sách các nhà hàng được gắn sao Michelin tại hai điểm đến này sẽ được công bố vào tháng 6/2023.

Sự kiện Họp báo ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam
Sự kiện Họp báo ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam

Sự kiện được giới chuyên gia coi như một cột mốc góp phần đưa ẩm thực Việt Nam đạt tới những chuẩn mực được cho là đỉnh cao nhất của các tiêu chuẩn ẩm thực quốc tế. Và ẩm thực Việt Nam, với đa sắc màu trong cả nguyên liệu lẫn phong cách chế biến mỗi vùng miền, từng được thế giới ngợi ca với nhiều danh xưng, giải thưởng, xứng đáng có được những ngôi sao từ Michelin.

Bà Elisabeth Boucher-Anseli - Giám đốc Truyền thông Michelin Experiences chia sẻ tại lễ công bố ra mắt Michelin Guide Vietnam: “Khi Michelin Guide đặt chân đến Việt Nam, chúng tôi dự định sẽ thúc đẩy phát triển điểm đến ẩm thực này mạnh mẽ hơn nữa để đảm bảo rằng khách du lịch cũng như các doanh nhân sẽ dành nhiều thời gian hơn ở đất nước này và khám phá nhiều hơn”.

Ẩm thực Việt sẽ được “vinh danh” trên hành trình của Michelin Guide

Michelin sẽ bắt đầu quá trình tìm kiếm những nhà hàng, cơ sở ăn uống ngon nhất và đẳng cấp nhất tại hai thành phố, thông qua những cuộc thẩm định bí mật do các điều tra viên của thương hiệu này thực hiện. Sẽ có những nhà hàng sang trọng, có cả những quán ăn rất đỗi bình dân được gắn sao Michelin. Nhưng ngôi sao đó sẽ không phải là vĩnh viễn nếu nhà hàng hay đầu bếp không giữ được phong độ ổn định. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, sao có thể “đổi ngôi”, và cơ hội sẽ được tặng cho những cơ sở ẩm thực mới có sự thay đổi vượt trội, để đạt tới những chuẩn mực khắt khe của Michelin Guide.

Do đó, các nhà hàng sẽ phải không ngừng phấn đấu, để đạt sao và giữ được sao lâu dài. Cũng chính sự nỗ lực và cạnh tranh không ngừng này sẽ đưa ẩm thực Việt Nam nói chung từng bước cải thiện về nhiều mặt, trong từ việc kiếm tìm nguồn nguyên liệu sạch, độc đáo đến cách nấu và nghệ thuật trình bày hay phục vụ, để Việt Nam có thể trở thành một “điểm đến ẩm thực đẳng cấp thế giới”.

5 kỷ lục Thế giới của ẩm thực Việt Nam 5 kỷ lục Thế giới của ẩm thực Việt Nam
Quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ năm 2021 Quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ năm 2021
Bún Mạch Tràng - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Bún Mạch Tràng - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt
Bốn món ngon xứ Lạng nổi danh trong Top đặc sản Việt Nam Bốn món ngon xứ Lạng nổi danh trong Top đặc sản Việt Nam
Việt Nam có mặt trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới Việt Nam có mặt trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới
Sun Group đồng hành cùng Michelin nâng tầm ẩm thực Việt Sun Group đồng hành cùng Michelin nâng tầm ẩm thực Việt
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động