Bốn món ngon xứ Lạng nổi danh trong Top đặc sản Việt Nam

Về xứ Lạng, vốn nổi tiếng bởi những món ngon được xếp vào hàng đặc sản. Với những nét đặc trưng về hương vị, màu sắc đã góp phần tạo thêm sự cuốn hút cho du khách. Mới đây có bốn món ngon của xứ Lạng được chọn vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.
Món cá khoai của nhà nghèo nay thành đặc sản đắt đỏ nơi thành phố Măng loi thứ đặc sản hiếm có của xứ Nghệ Lá é đặc sản, vừa làm thuốc vừa là món khoái khẩu của người mê lẩu
Về xứ Lạng, vốn nổi tiếng bởi những món ngon được xếp vào hàng đặc sản.
Về xứ Lạng, vốn nổi tiếng bởi những món ngon được xếp vào hàng đặc sản.

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Hội Kỷ lục gia Việt Nam) vừa ban hành Quyết định số 37/KLVN-TOP/2022 về việc xác lập Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật của 63 tỉnh/thành phố Việt Nam (lần V năm 2021 - 2022), trong Hành trình tìm kiếm, quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam.

Trong đó, Lạng Sơn có 4 sản phẩm là lợn quay lá mắc mật Lạng Sơn và khâu nhục (thịt kho rục) được chọn vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam; thạch đen Tràng Định và rượu Mẫu Sơn được chọn vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.

Những sản phẩm này của Lạng Sơn sẽ được công bố, giới thiệu trên cổng thông tin điện tử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Top Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu, trên các kênh truyền thông thuộc hệ thống Kỷ lục Việt Nam.

Đây không chỉ là niềm tự hào đối với đặc sản của tỉnh Lạng Sơn mà còn là cơ hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người dân trong và ngoài nước.

Lợn quay lá mắc mật đậm nét đặc trưng của Xứ Lạng

Lạng Sơn là tỉnh có nền văn hóa ẩm thực rất phong phú và đa dạng, trong đó, đặc biệt phải kể đến món lợn quay lá mắc mật. Đây được coi là món ăn truyền thống và mang đậm nét đặc trưng của Xứ Lạng.

Thịt lợn quay không chỉ đơn giản là một món ăn phổ biến hàng ngày của người dân, mà còn là lễ vật bắt buộc trong các dịp lễ hội, cưới xin, ma chay, thể hiện một phần văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Lợn quay lá mắc mật đậm nét đặc trưng của Xứ Lạng
Lợn quay lá mắc mật đậm nét đặc trưng của Xứ Lạng.

So với các vùng miền khác, lợn quay Lạng Sơn có những hương vị đặc trưng riêng. Sau khi sơ chế xong, đầu bếp nhồi vào bụng lợn lá mắc mật bánh tẻ, một thứ lá rừng hay dùng ở dân tộc Tày và Nùng. Lợn được quay trên bếp than hoa đỏ lửa, để thịt chín vàng đều, người làm sẽ quét dầu và mật ong rừng pha giấm lên mình lợn. Khi lợn chín tới, dùng vải thấm nước lã lau qua mình lợn quay rồi quạt lửa thật mạnh để cho bì lợn phồng lên. Khi ăn bì giòn, thịt dai, có vị rất đặc trưng quyện với mùi thơm của lá mắc mật.

Theo quan niệm dân gian, lợn quay là vật có ngoại hình tròn trịa, tượng trưng cho tài phú, phúc khí. Hiện nay, hầu hết ở các chợ trung tâm thuộc các huyện, thành phố của tỉnh Lạng Sơn đều có bán món lợn quay này.

Khâu nhục Lạng Sơn nhiều người mê

Là món ăn truyền thống của người dân xứ Lạng, khâu nhục luôn có trong những dịp lễ tết, đám hỏi hay các ngày quan trọng khác. Giờ món ăn này được bày bán khắp nơi, thu hút người thành phố mua ăn thử.

Khâu nhục là món ăn truyền thống của đồng bào Tày, Nùng Xứ Lạng. Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc du nhập vào Việt Nam. Được người Tày, Nùng biến tấu món ăn phù hợp với khẩu vị vùng miền. Trải qua thời gian, khâu nhục trở thành món ngon không thể thiếu trong các dịp quan trọng như đãi khách đám cưới, lễ tiệc… của đồng bào dân tộc nơi đây.

Khâu nhục từ lâu không chỉ đơn giản là một món ăn phổ biến hằng ngày của người dân, mà còn là món ăn bắt buộc có trong các dịp lễ hội, cưới hỏi, ma chay… thể hiện một phần văn hóa của đồng bào các dân tộc Xứ Lạng.

Khâu nhục được làm từ thịt ba chỉ châm bì, sau đó rán giòn rồi ướp gia vị và hấp chín mềm.
Khâu nhục được làm từ thịt ba chỉ châm bì, sau đó rán giòn rồi ướp gia vị và hấp chín mềm.

Rượu Mẫu Sơn đặc sản của người Dao

- Rượu Mẫu Sơn là loại rượu ngon đặc sản do người Dao sống trên đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn làm ra. Rượu được chưng cất thủ công với phương thức cổ truyền hàng ngàn năm từ gạo, từ nước tinh khiết của những con suối chảy trong núi có độ cao hơn 1.000m và loại men lá rừng được pha chế từ hơn 30 loại thảo dược quý hiếm.

Không ai có thể phủ nhận được chất lượng của thứ đặc sản tuyệt vời này của Lạng Sơn khi đã có cơ hội thưởng thức nó. Rượu mẫu sơn đỉnh từ nhiều thế hệ, bằng công thức độc đáo và sự kết hợp nhuần nhuyễn trong các công đoạn nấu rượu. Sản phẩm luôn nổi tiếng thơm ngon, rượu trong vắt như nước suối, không tạo mùi men nồng như các loại rượu thông thường.

Rượu có vị đậm đà, uống rất dịu, dễ uống bởi nó không quá cay nồng mà cũng không quá nhạt, mang hương vị thơm dịu đặc trưng của lá và rễ cây thuốc miền núi Xứ Lạng. Chỉ cần một lần được thưởng thức đặc sản Lạng Sơn này thì sẽ không thể nào quên.

Rượu Mẫu Sơn là nét văn hóa độc đáo của Lạng Sơn.
Rượu Mẫu Sơn là nét văn hóa độc đáo của Lạng Sơn.

Thạch đen Tràng Định mát lành

Lạng Sơn là tỉnh trồng nhiều cây thạch đen nhất cả nước. Món thạch đen được chế biến từ cây thạch đen có hương vị mát lành, thơm ngon, không chỉ được người dân Xứ Lạng mà còn nhiều du khách ưa thích khi mùa hè đến.

Trên địa bàn Lạng Sơn, cây thạch đen được trồng nhiều ở các huyện Tràng Định, Bình Gia, Văn Lãng... và được thu hái vào hai thời điểm là vụ xuân (tháng 2 - 3), vụ thu (tháng 7 - 8). Sau khi thu hái, cây thạch đen được phơi khô và bảo quản để có thể dùng trong năm.

Thạch đen Lạng Sơn hướng đến xuất khẩu sang Trung Quốc và thị trường Châu Âu.
Thạch đen Lạng Sơn hướng đến xuất khẩu sang Trung Quốc và thị trường Châu Âu.

Từ xa xưa, thạch đen đã được đồng bào các dân tộc Xứ Lạng nấu và sử dụng tại gia đình như một món ăn vặt quen thuộc. Sau này, một số gia đình có truyền thống nấu thạch lâu năm vẫn duy trì và bày bán tại chợ khi mùa hè đến.

Hiện nay, quy trình sản xuất thạch đen đã được cải tiến với sự hỗ trợ của một số loại máy móc, thiết bị nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của người làm thạch. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu sản xuất với số lượng lớn phục vụ việc mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm thạch đen xứ Lạng.

Tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh, giá trị các đặc sản nổi tiếng của tỉnh, nhất là 4 đặc sản lọt Top nêu trên gắn với các hoạt động văn hóa, xúc tiến du lịch và các sự kiện, lễ kỷ niệm quan trọng của tỉnh trong thời gian tới./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động