9 tháng, xuất khẩu chè sang thị trường Ấn Độ và UAE tăng mạnh

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 xuất khẩu chè 9 tháng đầu năm của nước ta sang hầu hết các thị trường chính đều sụt giảm. Tuy nhiên, xuất khẩu chè tới hai thị trường Ấn Độ và Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất (UAE) lại tăng rất mạnh.
Chè Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Anh Dự báo giá chè tăng do thiếu hụt nguồn cung trên toàn cầu
9 tháng, xuất khẩu chè sang thị trường Ấn Độ và UAE tăng mạnh
9 tháng đầu năm xuất khẩu chè sang thị trường Ấn Độ và UAE tăng mạnh

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, trong tháng 9/2020 xuất khẩu chè đạt 13.500 tấn, trị giá 22,2 triệu USD, tăng 4,6% về lượng và tăng 1,4% về trị giá so với tháng 9/2019.

Giá xuất khẩu chè bình quân trong tháng 9/2020 đạt 1.52,1 USD/tấn, giảm 3% so với tháng 9/2019.

Trong 9 tháng đầu năm 2020 xuất khẩu chè đạt 98.100 tấn, trị giá 157,1 triệu USD, tăng 4% về lượng và giảm 4,8% về trị giá so với cùng kì năm 2019. Giá xuất khẩu chè bình quân đạt 1.602,3 USD/tấn, giảm 8,4% so với 9 tháng năm 2019.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 xuất khẩu chè tới nhiều thị trường chính giảm, trong đó xuất khẩu sang thị trường Pakistan dẫn đầu đạt 29.260 tấn, trị giá 55,8 triệu USD, giảm 6% về lượng và giảm 10,5% về trị giá so với cùng kì năm 2019. Tỉ trọng xuất khẩu sang thị trường này giảm 3,2 điểm phần trăm so với cùng kì năm 2019.

Xuất khẩu chè sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh cả về lượng và trị giá trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt 5.900 tấn, trị giá 8,6 triệu USD, giảm 10,4% về lượng và giảm 59,5% về trị giá so với cùng kì năm 2019.

Đáng chú ý trong khi xuất khẩu chè sang hầu hết các thị trường chính giảm, thì xuất khẩu chè tới thị trường Ấn Độ và Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tăng rất mạnh.

Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ đạt 2.700 tấn, trị giá 3,2 triệu USD, tăng 279,8% về lượng và tăng gần 216% về trị giá so với cùng kì năm 2019 và xuất khấu tới thị trường UAE đạt 1.400 tấn, trị giá 2,3 triệu USD, tăng 80,4% về lượng và tăng 84,8% về trị giá so với cùng kì năm 2019.

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

TP Hồ Chí Minh đề xuất phương án thu phí cảng biển

TP Hồ Chí Minh đề xuất phương án thu phí cảng biển

Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đã có tờ trình số 14171/TTr-SGTVT gửi UBND TP Hồ Chí Minh về Đề án thu phí cảng biển trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025

Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025

Tỉnh Quảng Ninh sẽ chú trọng phát triển và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử trong hệ thống hỗ trợ giao dịch trực tuyến, tích hợp thanh toán, hóa đơn điện tử.
Thêm 5 dự án điện gió được Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư

Thêm 5 dự án điện gió được Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt chủ trương đầu tư đối với 5 dự án điện gió gồm: LIG Hướng Hoá 1; LIG Hướng Hoá 2; Hướng Linh 7; Hướng Linh 8 và Hoàng Hải.
TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2020 tăng 0,06%

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2020 tăng 0,06%

Theo số liệu công bố của Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2020 của thành phố tăng 0,06% so với tháng trước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động