Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Vào những ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam, người người nhà nhà thường sắm cho mình những chậu cây khác nhau để trang trí tết và cầu chúc những điều tốt lành đến với gia đình trong năm mới. Cây kim tiền là một trong những loài cây được yêu thích và ưa chuộng vào các dịp Tết. Vậy tại sao cây kim tiền lại được nhiều người lựa chọn đến vậy?
Cây kim tiền là cây mộc, rất hợp với mệnh này, sở hữu một cây gia chủ chỉ việc chuẩn bị sẵn “túi 3 gang” mà đựng tiền Cây kim tiền đặt ở vị trí này mới chuẩn phong thủy, giúp gia chủ “hứng trọn” tiền tài, của cải Cây kim tiền rất thích “ăn vặt” đặc biệt là 3 món này, ăn no chồi non mọc tua tủa, lá xanh ngày càng nhiều
Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Cây kim tiền là gì?

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia là loại thực vật có hoa thuộc họ Ráy, có nguồn gốc từ Châu Phi. Cây thường mọc thành khóm (bụi), có rễ chùm, thân cây phình to ở dưới đáy có tác dụng như bể trữ nước cho cây. Lá cây có màu xanh mướt, các nhánh lá vươn thẳng lên cao và hơi chếch về hai bên tạo cho cây hình dáng rất cân đối và hài hoà.

Nhờ những đặc điểm trên mà cây kim tiền rất dễ trồng trong nhà, không cần ánh sáng mạnh và có thể sinh sống được kể cả trong môi trường khô cạn và không cần tưới nước nhiều.

Lợi ích của cây kim kim tiền

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Với dáng vẻ sang trọng và xanh mướt, cây kim tiền giúp phủ xanh và trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm xinh đẹp, tràn đầy sức sống và tươi mới.

Không chỉ vậy, cây kim tiền giúp thanh lọc không khí, mang đến cho bạn không gian sống trong lành. Theo một nghiên cứu vào năm 2014 ở Đại học Copenhagen, các chuyên gia thực vật và môi trường học đã chỉ ra rằng cây kim tiền có thể loại bỏ được 0,01 mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như: benzene, toluene, ethylbenzene và xylen mỗi ngày do đó mà loại cây này tác dụng làm sạch không gian sống.

Tác dụng của cây kim tiền

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Theo tạp chí Water, Air & Soil Pollutio, cây kim tiền có khả năng thanh lọc không khí cao gấp 3 lần cây lưỡi hổ. Ngoài ra loại cây này còn có thể loại bỏ các khí gây hại cho sức khỏe con người trong môi trường như: cacbon dioxide, benzen, toluene, xylene,...

Khi bạn "phủ xanh" ngôi nhà mình với cây kim tiền, chúng không chỉ làm đẹp cho không gian sống của bạn mà còn có thể thanh lọc không khí và mang lại oxy cho căn nhà nữa.

Nhờ có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy, nên cây kim kim tiềncòn được dùng để làm quà tân gia hay khai trương nữa.

Ý nghĩa của cây tiền trong ngày Tết

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Bên cạnh tác dụng thanh lọc không khí mang đến cho bạn không gian sống trong lành, cây kim tiền còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Theo phong thuỷ, cây kim tiền với hình dáng lá và thân vươn cao hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay đang hứng lộc do đó kim tiền được nhiều người tin là mang lại tài lộc, sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Cây kim tiền hợp mệnh gì, hợp tuổi nào?

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Không phải tự nhiên mà cây kim tiền được dân văn phòng, dân kinh doanh, người dân thích mua về trồng hoặc trưng vì tên gọi đã có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy. Loại cây này được tin rằng sẽ mang lại nhiều may mắn thuận lợi, buôn bán thuận buồm xuôi gió, phú quý tiền bạc rủng rỉnh.

Phong thủy của cây kim tiền được đánh giá là tốt cho sứa khỏe, tiền tài, việc học,...nên ai cũng có thể trồng cho mình một chậu cây làm cảnh, trưng tài lộc theo ý thích. Chỉ cần lưu ý một vài chi tiết sau để vượng phong thủy tốt nhất:

Người mệnh Mộc, Hỏa: là những người có mệnh phù hợp nhất khi trồng cây kiêm tiền này bởi vì theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa là điều tuyệt vời.

Người mệnh Thổ: Mệnh thổ được xem là đất nuôi dưỡng cây phát triển, nên khi chọn mua hoặc trồng cây kiêm tiền bạn nên xem xét chọn chậu cây hoặc bình màu đỏ, hồng cam hoặc tím là màu Hỏa để bổ trợ tương sinh.

Người mệnh Kim, Thủy: 2 mệnh này kahcs với mệnh Thổ, họ được khuyên nên chọn chậu cây màu trắng, hoặc vàng là màu tương trợ rất tốt. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Các vị trí đẹp đặt cây kim tiền

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Ngoài lựa chọn dáng cây, màu chậu cây đi kèm, thì bạn cũng nên cân nhắc vị trí đặt cây kim tiền sao cho đẹp và phù hợp với không gian sống. Loại cây này vừa đảm bảo hài hòa về mặt phong thủy, lại góp phần giúp cây có đủ ánh sáng và đảm bảo điều kiện sinh trưởng tốt, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Đặt cây tại tiền sảnh, đại sảnh

Đối với các sảnh tòa nhà văn phòng, hay nhà mặt phố có không gian rộng và nhiều ánh sáng giúp cây hấp thụ, quang hợp, đón tài lộc cho cả tòa nhà. Vì vậy, đặt chậu cây kim tiền cỡ đại trên bệ cao phía Đông, quẻ chấn thuộc mệnh Mộc, cung Đông Nam quẻ Tốn mệnh Mộc là vị trí đẹp hợp phong thủy.

Đặt cây tại bàn làm việc

Dân văn phòng và dân kinh doanh liên quan đến tiền bạc, thăng quan tiến chức được khuyên nên đặt chậu cây kim tiền cỡ nhỏ tại bàn làm việc với mong muốn công việc trôi chảy, mang lại lợi nhuận, thăng quan tiến chức. Ngoài ra, kích thích nhỏ của cây kim tiền vừa đủ để trang trí trên bàn, vừa giúp cải thiện tinh thần của những nhân viên văn phòng.

Đặt cây tại bàn làm việc

Dân văn phòng và dân kinh doanh liên quan đến tiền bạc, thăng quan tiến chức được khuyên nên đặt chậu cây kim tiền cỡ nhỏ tại bàn làm việc với mong muốn công việc trôi chảy, mang lại lợi nhuận, thăng quan tiến chức. Ngoài ra, kích thích nhỏ của cây kim tiền vừa đủ để trang trí trên bàn, vừa giúp cải thiện tinh thần của những nhân viên văn phòng.

Lưu ý: Mặc dù có tác dụng phong thủy tốt cho hầu hết mọi đối tượng và không gian, tuy nhiên có một nơi bạn không nên đặt cây kim tiền, chính là phòng ngủ vì cây kim tiền có dương khí mạnh làm mất cân bằng âm dương ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.

Cách chọn cây kim tiền để mang lại tài lộc

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Hiểu được cách chọn cây kim tiền đúng sẽ mang đến tài lộc cho gia chủ. Khi mua hãy xem bầu đất còn nguyên vẹn hay không, nếu bị xáo trộn, không còn tơi xốp, thông thoáng nữa thì không nên mua.

Không quan trọng mua cây to hay nhỏ, bạn nên chọn cây kim tiền có kích thước cành lá cao đều với nhau, cành lá nguyên vẹn không bị rách rời. Ngoài ra nên chọn loại cây có lá bên trong cao và thấp dần khi ra đến bên ngoài.

Chọn chậu cây: nên chọn chậu cây to hơn so với bầu cây hiện tại để phù hợp cho sự phát triển của bộ rễ và kích thước cây trong tương lai. Chậu cây cần có lỗ thoáng để dễ thoát nước và giúp cây sinh trưởng tốt hơn.

Cách trồng cây kim tiền

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Không nên trồng cây trên đất thịt vì đất thịt có mật độ đặc sẽ làm giữ nước khiến rễ cây bị thối khiến lá bị vàng úa. Nên thay đất khoảng 3 tháng 1 lần.

Nên trồng trong đất có độ mùn xốp, thoát nước tốt. Trộn với mùn trấu, xỉ than tổ ong nghiền nhỏ tạo độ thông thoáng cho đất.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại đất vi sinh có bán tại cửa hàng cây cảnh sẽ tối ưu tốt cho cây và tiết kiệm công sức và thời gian chăm sóc cây của bạn

Cách chăm sóc cây kim tiền

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Nước: Cây kim tiền là loại cây nên hạn chế tưới nước, tưới nhiều khiến cây thối rễ, bị vàng và rụng lá. 1 tuần tưới phun sương một lần, không tưới đẫm. Khoảng 4 đến 5 tuần bạn mang ra ngoài sân (nơi có ánh sáng mặt trời), tưới ướt đẫm một lần sau đó để ráo nước rồi mang vào trong nhà hoặc để bàn làm việc. Cây trồng ngoài sáng, tiền sảnh thì thời gian tưới nước ngắn hơn so với trồng trong nhà.

Dinh dưỡng: Trước khi trồng, trộn loại đất tơi xốp với phân lân cho cây cảnh, mùn gỗ hoặc xỉ than tổ ong nghiền vụn trộn tơi lên cho vào chậu để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây phát triển lâu dài.

Cây chuẩn bị đẻ nhánh, lúc này bạn có thể bón thúc thêm phân lân NPK để bổ sung dưỡng chất cho cây và bón cách gốc 10cm để tránh sót gây chết cây.

Ánh sáng: cây sống được cả trong môi trường thiếu sáng và ánh sáng mạnh. Tuy nhiên bạn nên chú ý thời gian cho cây hấp thụ ánh sáng nhé. Không nên để cây tại nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp trong thời gian dài. Cây cũng bị vàng lá do bị thiếu sáng khi đó hãy đưa cây ra ngoài ban công, cửa sổ để hấp thụ ánh sáng quang hợp tốt hơn.

Nhiệt độ, độ ẩm: Nhiệt độ tốt nhất cho cây lớn phát triển là từ 25 đến 27 độ C. Cây vàng rụng lá trong môi trường lạnh với nhiệt độ dưới 18 độ C và có thể rơi vào trạng thái ngủ đông (tức không phát triển nữa nhưng không chết). Nhiệt độ cực lạnh dưới 5 độ C thì cây không sống được. Dù ở độ ẩm thấp hay cao thì cây vẫn không thể phát triển bình thường

Phòng ngừa sâu bệnh và vàng lá cho cây kim tiền

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Cây kim tiền là cây cảnh có khả năng chống chịu sâu bệnh rất tốt. Tuy nhiên nếu điều kiện sống không cân bằng và thích hợp thì cây vẫn sẽ gặp một vài bệnh thường gặp như vàng lá, lá mất dần màu xanh chuyển sang trắng, nguyên nhân là do thiếu sáng và dư nước.

Nếu cây kim tiền bị vàng lá: Điều chỉnh lại lượng nước tưới cho cây hàng ngày tùy theo kích thước và đất của cây. Đầu tiên hãy loại bỏ các lá héo úa, lá bị vàng, thường xuyên đặt cây ra chỗ mát, tránh ánh nắng quá mạnh để tránh cây bị khô.

Nếu cây kim tiền bị côn trùng tấn công: Mặt dưới của lá cây thường hay bị rệp hay các loại côn trùng nhỏ bám vào gây hại. Để đuổi bọn côn trùng đi, dùng dung dịch xà phòng pha loãng để xịt lên lá, sau đó loại bỏ lá bị sâu bệnh, đem cây đi phơi nắng để giúp lá thêm khỏe mạnh.

Cây kim tiền có độc không?

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Theo một cuộc nghiên cứu của Đại học Bergen ở Na Uy đã cho thấy rằng trong phần lá và cuống của cây kim tiền có chứa khá nhiều chất canxi oxalat - chất có khả năng gây kích ứng khi những phần có làn da nhạy cảm trên cơ thể, niêm mạc lưỡi, môi và kết mạc mắt chạm vào dịch cây tiết ra hoặc ăn nhầm. Bên cạnh đó, nghiêm trọng hơn là loại cây này có thể khiến bạn cảm thấy khó thở, khó chịu ở đường tiêu hoá hoặc nặng hơn là co giật và hôn mê.

Do đó, khi trồng cây kim tiền trong nhà bạn nên hết sức chú ý và cẩn trọng đến trẻ nhỏ. Vì trẻ nhỏ với bản tính tò mò hiếu động sẽ rất dễ chạm tay vào dịch cây hoặc ăn nhầm lá cây từ đó rất dễ gây nên những nguy hại nghiêm trọng cho sức khoẻ nếu không được phát hiện kịp thời.

Mang trên mình ý nghĩa tài lộc và thịnh vượng nên cây kim tiền được nhiều người sử dụng làm quà tặng vào các dịp Tết hoặc vào những dịp tân gia, khai trương quán với lời chúc gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi, thuận buồm xuôi gió, phú quý tiền bạc rủng rỉnh. Hi vọng qua bài viết trên bạn đã biết thêm về ý nghĩa và cách chọn cây kim tiền cho ngôi nhà của mình.

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia là loại thực vật có hoa thuộc họ Ráy, có nguồn gốc từ Châu Phi. Cây thường mọc thành khóm (bụi), có rễ chùm, thân cây phình to ở dưới đáy có tác dụng như bể trữ nước cho cây. Lá cây có màu xanh mướt, các nhánh lá vươn thẳng lên cao và hơi chếch về hai bên tạo cho cây hình dáng rất cân đối và hài hoà.

Nhờ những đặc điểm trên mà cây kim tiền rất dễ trồng trong nhà, không cần ánh sáng mạnh và có thể sinh sống được kể cả trong môi trường khô cạn và không cần tưới nước nhiều.

Mang trên mình ý nghĩa tài lộc và thịnh vượng nên cây kim tiền được nhiều người sử dụng làm quà tặng vào các dịp Tết hoặc vào những dịp tân gia, khai trương quán với lời chúc gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi, thuận buồm xuôi gió, phú quý tiền bạc rủng rỉnh. Hi vọng qua bài viết trên bạn đã biết thêm về ý nghĩa và cách chọn cây kim tiền cho ngôi nhà của mình.

Tết sắp đến, rước 3 cây cảnh “mạ vàng, dát bạc” này  giúp mang đến tài lộc cho gia chủ Tết sắp đến, rước 3 cây cảnh “mạ vàng, dát bạc” này giúp mang đến tài lộc cho gia chủ
Những lưu ý khi chọn cây cảnh để bàn làm việc Những lưu ý khi chọn cây cảnh để bàn làm việc
Những loại cây trồng trong dịp Tết có ý nghĩa năm mới “bình an, may mắn, phát tài” Những loại cây trồng trong dịp Tết có ý nghĩa năm mới “bình an, may mắn, phát tài”
Cây cảnh hợp tuổi Mão giúp người trồng phát tài phát lộc Cây cảnh hợp tuổi Mão giúp người trồng phát tài phát lộc
Cây cảnh hợp tuổi Tý giúp người trồng phát tài phát lộc Cây cảnh hợp tuổi Tý giúp người trồng phát tài phát lộc
Cây cảnh hợp tuổi Sửu giúp người trồng phát tài phát lộc Cây cảnh hợp tuổi Sửu giúp người trồng phát tài phát lộc
Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy
Cây kim tiền đặt ở vị trí này mới chuẩn phong thủy, giúp gia chủ “hứng trọn” tiền tài, của cải Cây kim tiền đặt ở vị trí này mới chuẩn phong thủy, giúp gia chủ “hứng trọn” tiền tài, của cải
Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng trồng trước nhà Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng trồng trước nhà
Ý nghĩa của cây kim ngân lượng trong phong thủy ngày Tết Ý nghĩa của cây kim ngân lượng trong phong thủy ngày Tết
Cây phong thuỷ ngày Tết cho 12 con giáp vượng tài lộc năm 2023 Cây phong thuỷ ngày Tết cho 12 con giáp vượng tài lộc năm 2023
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để hồi sinh vùng trồng ca cao

Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để hồi sinh vùng trồng ca cao

Giá hạt ca cao đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại do sản lượng thấp do hạn hán ở Tây Phi, nơi sản xuất phần lớn nguồn cung toàn cầu. Với lợi ích kinh tế dần được cải thiện, đây sẽ có thể là “hướng rẽ” mới để nông dân phát triển ca cao như một cây trồng chủ lực tại Việt Nam.
Gần 600 gốc cà phê, chanh dây ở Gia Lai bị kẻ gian chặt phá

Gần 600 gốc cà phê, chanh dây ở Gia Lai bị kẻ gian chặt phá

Ngày 4/3, ông Phạm Ngọc Hưng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Chư Pơng (huyện Chư Sê, Gia Lai), cho biết trên địa bàn có gần 600 gốc cà phê, chanh dây của một hộ dân bị kẻ gian chặt phá. Ước tính, mức độ thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.
Làm thế nào để hóa giải những nghịch lý trong chuỗi cung ứng điều?

Làm thế nào để hóa giải những nghịch lý trong chuỗi cung ứng điều?

Sau khi giảm cả về lượng lẫn giá trị xuất khẩu trong năm 2022, đến năm 2023, xuất khẩu hạt điều đã tăng trưởng trở lại và lần đầu tiên vượt mốc 600 nghìn tấn. Sự khởi sắc của xuất khẩu hạt điều được dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2024.
98% diện tích gieo cấy trên địa bàn Hải Dương đã đổ ải

98% diện tích gieo cấy trên địa bàn Hải Dương đã đổ ải

Hiện tình trạng nước trong hệ thống Bắc Hưng Hải (Hải Dương) đảm bảo chất lượng. Riêng cống An Thổ thuộc xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) đã được đóng kín, không lấy nước ngược do nước sông ngoài nhiễm mặn.
Hải Dương: 28 mỏ đủ điều kiện đấu giá quyền khai thác

Hải Dương: 28 mỏ đủ điều kiện đấu giá quyền khai thác

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đã tiến hành phân loại và xây dựng dự thảo kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản cho năm 2024 và các năm tiếp theo.
Loại quả có vị đắng, chát, tưởng không ăn được lại trở thành đặc sản được ưa chuộng

Loại quả có vị đắng, chát, tưởng không ăn được lại trở thành đặc sản được ưa chuộng

Quả mắm, loại quả này tuy bình dị, có vị đắng, chát, tưởng chừng không thể ăn được. Thế nhưng, qua bàn tay chế biến khéo léo của người dân Quan Lạn thì đây lại là món ăn ngon, ngọt, hấp dẫn, được coi là "món quà của biển".
Nông dân "thủ phủ" điều Bình Phước bắt đầu vào vụ thu hoạch

Nông dân "thủ phủ" điều Bình Phước bắt đầu vào vụ thu hoạch

Bình Phước được xem là "thủ phủ hạt điều" của Việt Nam, được nhiều người biết đến bởi đất đỏ bazan màu mỡ thuộc vùng Đông Nam Bộ giúp cây điều phát triển rất tốt, chất lượng hạt thơm ngon.
Ngư dân phấn khởi ra khơi đầu năm, thuyền về đầy ắp cá

Ngư dân phấn khởi ra khơi đầu năm, thuyền về đầy ắp cá

Sau thời gian vào bờ vui Tết Cổ truyền, tàu đánh cá của các ngư dân khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước phấn khởi ra khơi, khởi hành chuyến biển đầu năm với kỳ vọng thuyền về đầy ắp cá tôm.
Nông nghiệp xanh là xu thế không thể đảo ngược

Nông nghiệp xanh là xu thế không thể đảo ngược

Năm 2023, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là về thị trường xuất khẩu, song kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản vẫn đạt 53 tỉ USD, xuất siêu đạt mức kỷ lục 12,07 tỉ USD, chiếm 42,5% xuất siêu cả nước. Giá trị gia tăng toàn ngành (GDP) đạt 3,83%, cao nhất trong 10 năm gần đây.
"Chìa khóa" để nông nghiệp tỉnh Bến Tre phát triển bền vững, hiện đại

"Chìa khóa" để nông nghiệp tỉnh Bến Tre phát triển bền vững, hiện đại

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp tỉnh Bến Tre phát triển vượt bậc.
Loài hoa "báu vật" của Việt Nam, trên thế giới chỉ 2 nước trồng được

Loài hoa "báu vật" của Việt Nam, trên thế giới chỉ 2 nước trồng được

Sở dĩ cây hồi nói chung và hoa hồi nói riêng được coi như "báu vật" vì đây là loài cây bản địa mà rất ít quốc gia trên thế giới có thể trồng được. Trên thực tế, hầu như cây hồi chỉ có tại Việt Nam và Trung Quốc. Hơn nữa, mỗi năm chỉ thu hoạch được 2 vụ hoa hồi.
Bình Định: Người đàn ông bỏ "báu vật" tiền tỷ trước nhà để người dân sống ảo trong dịp Tết Giáp Thìn

Bình Định: Người đàn ông bỏ "báu vật" tiền tỷ trước nhà để người dân sống ảo trong dịp Tết Giáp Thìn

Đó là ông Trần Văn Thơm (64 tuổi, trú tại Khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định). Ông sở hữu 2 cây "mai quý" gần 200 tuổi và nhiều người trả giá hơn 2 tỷ đồng.
Ngày Tết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ?

Ngày Tết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ?

Nhiều người chọn hoa ly trưng trên bàn thờ vì loài hoa này có mùi thơm quyến rũ, màu sắc khá rực rỡ với nhiều màu như đỏ, hồng, vàng,… giúp bàn thờ trông sang trọng, bắt mắt hơn. Vậy ngày tết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ?
Nên cắm hoa gì trong dịp Tết để rước tài lộc vào nhà?

Nên cắm hoa gì trong dịp Tết để rước tài lộc vào nhà?

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, mọi gia đình lại tìm những khóm hoa, chậu cây cảnh đẹp để trang trí trong nhà để đón chào một Năm mới với hy vọng có nhiều may mắn và tốt lành.
Đồng Xanh Farm đưa trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới

Đồng Xanh Farm đưa trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, Đồng Xanh Farm từng bước đưa trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới, góp phần quảng bá và khẳng định vị thế của hàng Việt trên sân chơi nông nghiệp toàn cầu.
Các vựa rau trên cả nước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm

Các vựa rau trên cả nước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm

Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tiêu thụ rau củ quả của người dân tăng cao. Tận dụng thời điểm này nông dân ở các vựa rau trên cả nước tất bật chăm sóc, thu hoạch rau màu để cung ứng cho thị trường Tết.
Bất ngờ với những loại bánh chưng độc lạ ở Việt Nam

Bất ngờ với những loại bánh chưng độc lạ ở Việt Nam

Ngày Tết, bánh chưng không thể thiếu trong mâm cỗ. Cũng với những nguyên liệu truyền thống như gạo, thịt, lá dong… các loại bánh chưng này lại vô cùng độc đáo khi có thêm vào nguyên liệu khác lạ.
Làng lá dong Tuấn Dị ngập tràn sắc xanh tất bật dịp Tết Nguyên đán

Làng lá dong Tuấn Dị ngập tràn sắc xanh tất bật dịp Tết Nguyên đán

Gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, làng Tuấn Dị (xã Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên) càng thu hái, mua bán lá dong khẩn trương hơn, bởi bên cạnh cắt lá dong giao sỉ cho thương lái, các gia đình ở đây còn bán lẻ cho những người dân quanh khu vực.
San hô xung quanh Hòn Mun phục hồi với "nhiều tín hiệu đáng mừng"

San hô xung quanh Hòn Mun phục hồi với "nhiều tín hiệu đáng mừng"

Khu vực phía tây Hòn Mun là nơi san hô bị gãy đổ hiện phục hồi, có nhiều mầm non mọc lên phần lớn thuộc giống Acropora (san hô cứng tạo rạn).
“Đỏ mắt” tìm mua chuối ngự ở làng Đại Hoàng ngày cận Tết

“Đỏ mắt” tìm mua chuối ngự ở làng Đại Hoàng ngày cận Tết

Những ngày cuối năm chúng tôi tìm về làng Đại Hoàng, xã Hoà Hậu để đặt mua chuối ngự, nhưng người dân ở đây cho biết cả xã chỉ có khoảng 50 hộ trồng nhiều, diện tích tính theo sào, còn lại các hộ khác trồng đan xen các loại chuối để phục vụ nhu cầu trong gia đình là chính.
Làng hoa Tây Tựu khoe sắc trong dịp Tết và lễ hội xuân

Làng hoa Tây Tựu khoe sắc trong dịp Tết và lễ hội xuân

Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) bắt đầu bước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân làng Tây Tựu đang chọn ngắt những cành hoa đẹp nhất để kịp đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.
Sắc xuân tràn ngập làng nghề trồng đào truyền thống Đông Sơn

Sắc xuân tràn ngập làng nghề trồng đào truyền thống Đông Sơn

Không giống như đào ở các vùng khác, đào phai trồng tại xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình có vẻ đẹp tự nhiên, cành lá thanh thoát, nhiều lộc, cánh hoa to, màu phớt hồng nên được nhiều người ưa thích, lựa chọn để chơi Tết.
Đào rừng Sơn La theo chân "người chơi" về phố thị

Đào rừng Sơn La theo chân "người chơi" về phố thị

Những ngày này, thị trường đào Tết trên cao nguyên Mộc Châu, Vân Hồ (Sơn La) ngày càng trở nên sôi động, những cánh đào rừng Sơn La cứ thế theo chân người chơi tiếp tục hành trình về với phố phường sầm uất, tô điểm thêm cho vẻ đẹp ngày xuân nơi phố thị.
Loài hoa nổi lên như một "nàng thơ mới", giá hơn 250.000 đồng/bó vẫn cháy hàng

Loài hoa nổi lên như một "nàng thơ mới", giá hơn 250.000 đồng/bó vẫn cháy hàng

Những năm gần đây, bên cạnh các loài hoa thường được trang trí trong nhà dịp Tết như đào, mai, cúc, vạn thọ, ly,... thì tuyết mai nổi lên như một "nàng thơ mới". Với sự "đỏng đảnh" của mình, loài hoa này luôn khiến hội chị em hồi hộp mỗi dịp Tết đến.
Bò một nắng Krông Pa – đặc sản của núi rừng Tây Nguyên

Bò một nắng Krông Pa – đặc sản của núi rừng Tây Nguyên

Krông Pa lại có rất nhiều sản vật thơm ngon, nổi tiếng như muối kiến vàng, các loại thịt khô nhu thịt heo, thịt bò. Trong số các sản vật đó, bò một nắng của huyện này đã trở thành món ăn nức tiếng gần xa với hương vị đặc biệt.
Tiền Giang phát huy thế mạnh cây trồng đặc sản

Tiền Giang phát huy thế mạnh cây trồng đặc sản

Để phát huy hơn nữa thế mạnh cây trồng đặc sản, ngành nông nghiệp Tiền Giang chú trọng chuyển giao kỹ thuật thâm canh, khuyến khích nông dân áp dụng đồng bộ các biện pháp khoa học để đạt năng suất, sản lượng cao.
Khai mạc Chợ hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024

Khai mạc Chợ hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024

Tối ngày 29/01/2024, Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chợ Hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024 tại Khu vực hồ Đền Lừ thuộc phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Cây dược liệu hồi sinh vùng đất Tu Mơ Rông

Cây dược liệu hồi sinh vùng đất Tu Mơ Rông

Những năm gần đây thực hiện định hướng phát triển cây dược liệu, người Xơ Đăng ở huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) ngày càng tự tin trong lao động sản xuất từng bước thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng từ chính đồng đất, núi rừng quê hương.
Trào lưu ẩm thực trà chanh giã tay, bánh đồng xu vừa "nguội", lạp xưởng nướng đá lại lên ngôi

Trào lưu ẩm thực trà chanh giã tay, bánh đồng xu vừa "nguội", lạp xưởng nướng đá lại lên ngôi

Một điều không ngờ tới là "đường đua" càng về cuối năm lại càng rộn ràng khi mới đây, dân tình Hà Nội được dịp "diện kiến" thêm một trào lưu ẩm thực rất mới mẻ, đó chính là lạp xưởng nướng đá. Cái tên nghe vừa quen vừa lạ, liệu rằng món này có gì đặc sắc và có thể trở thành trend ăn uống mới?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động