Xuất nhập khẩu tăng 53% trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu

Trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm 2021, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước đạt 1,67 tỷ USD, tăng mạnh 53% so với dịp Tết Canh Tý năm 2020.
Tháng 1/2021, xuất nhập khẩu ước đạt hơn 54 tỷ USD Hàn Quốc tạm dừng thu thuế nhập khẩu trứng Thiếu container, vì sao doanh nghiệp Việt không tự sản xuất?

Theo thống kê nhanh sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong thời gian dịp Tết Tân Sửu năm 2021 (7 ngày từ ngày 10-16/2), tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước đạt 1,67 tỷ USD, tăng mạnh 53% so với dịp Tết Canh Tý năm 2020.

Trong đó xuất khẩu hàng hóa đạt 0,73 tỷ USD, chiếm 44% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng mạnh 79% và nhập khẩu hàng hóa đạt 0,94 tỷ USD, chiếm 56% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng 37%.

Xuất nhập khẩu tăng 53% trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu
Xuất nhập khẩu tăng 53% trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu (ảnh minh họa)

Thống kê cộng dồn của Tổng cục Hải quan tính từ đầu năm 2021 đến hết ngày 16/2, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước sơ bộ đạt 74,51 tỷ USD, tăng mạnh 31% so với cùng thời gian năm 2020.

Trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 38,57 tỷ USD, tăng hơn 36% so với cùng thời gian năm 2020 và nhập khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 35,94 tỷ USD, tăng 26%. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam có thặng dư cán cân thương mại hàng hóa lên đến 2,63 tỷ USD.

Tổng cục Hải quan ghi nhận trong dịp Tết Tân Sửu 2021, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu bao gồm: nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện trị giá 332 triệu USD, chiếm 45%; tiếp theo là mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 251 triệu USD, chiếm 34%,…

Cũng trong thời gian 7 ngày nghỉ Tết âm lịch vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ tất cả 57 nước, vùng lãnh thổ, trong đó, hàng hóa nhiều nhất nhập khẩu có xuất xứ từ Hàn Quốc với trị giá 355 triệu USD, chiếm 38% tổng trị giá nhập khẩu.

Tiếp theo hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc với 159 triệu USD (chiếm 17%), Mỹ với 88 triệu USD (chiếm 9%), Ireland với 80 triệu USD (chiếm 8,5%), Đài Loan với 70 triệu USD (chiếm 8%),…

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương: Khôi phục kinh tế gắn liền với chống dịch COVID-19

Hải Dương: Khôi phục kinh tế gắn liền với chống dịch COVID-19

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản cho phép các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng được hoạt động trở lại từ đầu tháng 3 nếu đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch.
Bộ Công Thương: Giá nguyên liệu thô tăng mạnh là hoàn toàn bình thường

Bộ Công Thương: Giá nguyên liệu thô tăng mạnh là hoàn toàn bình thường

Theo Bộ Công Thương việc giá nguyên liệu thô tăng hoàn toàn bình thường không chỉ đối với nguyên liệu thô mà còn với tất cả hàng hóa khác.
2 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tăng gần 27%

2 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tăng gần 27%

Báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại tháng 2 của Bộ Công Thương cho biết kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 2 ước đạt 18,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2020.
Thực hiện hiệu quả ‘mục tiêu kép’

Thực hiện hiệu quả ‘mục tiêu kép’

Trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 và những khó khăn, thách thức của kinh tế thế giới và trong nước, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của các bộ, ngành và địa phương là thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.
OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau khi được phê duyệt triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Hưng Yên. Từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành trong tỉnh, đông đảo các chủ thể sản xuất đã từng bước có sự quan tâm, chủ động, tích cực tham gia OCOP, góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khu vực nông nghiệp; thổi luồng sinh khí mới đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên đi vào chiều sâu và bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động