Vĩnh Long đẩy mạnh việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử

Để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; tạo kênh phân phối mới để mở rộng thị trường,... thời gian qua, tỉnh Vĩnh Long đã tích cực hỗ trợ đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Xuất khẩu nông sản 10 tháng năm 2021 tăng hơn 13% Hưng Yên: Cần thêm hướng đi mới để phát triển nông sản Quảng Bình triển khai hiệu quả việc kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến
Vĩnh Long đẩy mạnh việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử
Vĩnh Long đẩy mạnh việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử (ảnh minh họa)

Ngoài việc chỉ tập trung tại chợ truyền thống thì nay nông dân tỉnh Vĩnh Long đã chú trọng tới việc tìm hướng kết nối, bán sản phẩm qua các kênh online, sàn giao dịch TMĐT trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo việc lưu thông hàng hóa, trong đó có mặt hàng nông sản.

Cụ thể, ngành nông nghiệp của tỉnh đã cung cấp thông tin giá cả thị trường trên hệ thống Pmard, gửi thông tin giá cả thị trường qua điện thoại di động dưới hình thức tin nhắn SMS và qua Zalo; cập nhật trên 800 thông tin trên sàn giao dịch nông sản… giúp người dân tại các địa phương nắm bắt được thông tin giá cả, diễn biến thị trường để tổ chức sản xuất phù hợp.

Ngoài ra, Sở cũng đã tiếp nhận, xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quản lý sản xuất và lưu thông nông sản ở địa phương.

Sàn giao dịch TMĐT của ngành cũng đã kết nối tiêu thụ được nhiều sản phẩm của nông dân trong thời gian giãn cách xã hội, giúp tiêu thụ được các loại nông sản như: lúa, cam sành, rau củ,... cung cấp cho thị trường trong tỉnh và TP Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan, hướng dẫn hộ sản xuất đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn TMĐT, hướng dẫn truy cập và đăng nhập vào các sàn TMĐT,...

Đồng thời, tuyên truyền đến người tiêu dùng về khung giá bán, tiêu chuẩn áp dụng, chất lượng, thông tin vệ sinh phòng dịch của sản phẩm,… giúp thúc đẩy tiêu thụ nhanh sản phẩm nông sản, tránh ùn ứ khi vào cao điểm mùa thu hoạch.

Được biết, bên phía Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cũng sẽ giới thiệu, hướng dẫn để hộ sản xuất nông nghiệp làm quen với công nghệ số, cách thức mua - giao - nhận hàng.

Tiếp đó sẽ từng bước chọn hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm để đăng thông tin sản phẩm lên sàn TMĐT.

Ngoài ra, Bưu điện sẽ có phân khúc thị trường theo từng tiêu chí, đối tượng khách hàng, sản phẩm khác nhau như: sản phẩm Ocop, sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm rao bán bình thường,… tùy theo nhu cầu, năng lực của nông dân sẽ có cách thức quảng bá phù hợp...

Hồng Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết nối thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ rau quả nông sản phía Bắc

Kết nối thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ rau quả nông sản phía Bắc

Ngày 18/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Diễn đàn "Kết nối thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ rau quả nông sản phía Bắc" bằng hình thức tực tuyến tại 13 điểm cầu với gần 200 đại biểu tham dự.
Thế Giới Kim Cương ưu đãi khủng dịp Noel và chào Năm mới 2022

Thế Giới Kim Cương ưu đãi khủng dịp Noel và chào Năm mới 2022

Giúp phái đẹp tỏa sáng trong bữa tiệc Giáng sinh và Chào Năm mới 2022, Thế Giới Kim Cương triển khai chương trình ưu đãi khủng “Trang sức lung linh – Giáng sinh điệu kỳ” cho tất cả các dòng sản phẩm từ 16/12/2021 đến 03/01/2022.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên kiến tập Học viện Phụ nữ Việt Nam

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên kiến tập Học viện Phụ nữ Việt Nam

Chiều 13/12, tại tòa soạn TC Thương hiệu & Sản phẩm đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Ban Biên tập Tạp chí với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập tại tòa soạn.
Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”

Tuần 1 Cuộc Thi Pha Chế Chuyên Nghiệp Dalatmilk 2021 (Dalatmilk Barista Championship 2021) vừa kết thúc, với 37 bài tham dự được gửi về. Nhiều bài dự thi được ban giám khảo đánh giá chất lượng, đã dần hé lộ những nghệ sỹ “pha chế” tài năng của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”.
Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật hát Xẩm trong xã hội đương đại

Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật hát Xẩm trong xã hội đương đại

Ngày 7/12, tại TP. Ninh Bình, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Trung tâm Triết học - Văn hóa và Xã hội (Trường Đại học Temple Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế "Bảo tồn và phát huy nghệ thuật hát Xẩm trong xã hội đương đại".
Hà Nội sắp tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021

Hà Nội sắp tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021

Theo dự kiến, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021 do UBND TP. Hà Nội tổ chức với hơn 130 gian hàng sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19/12/2021, tại hệ thống Trung tâm thương mại, Siêu thị thuộc Vincom, BRG Retail, Central Retail, Vincommerce.
Thành phố Hồ Chí Minh triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử"

Thành phố Hồ Chí Minh triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử"

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021. Ngày 30/11 Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh hợp tác cùng Shopee Việt Nam triển khai và đưa vào hoạt động dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử".
Việt Nam sẽ xuất khẩu 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang thị trường Úc

Việt Nam sẽ xuất khẩu 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang thị trường Úc

Trong tháng 12/2021, 2 tấn tranh leo cấp đông nguyên quả của Việt Nam sẽ cập bến nước Úc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu chanh leo cấp đông nguyên quả sang thị trường Úc.
Kỹ thuật chế biến rượu cần của người S’Tiêng trở thành Di sản văn hóa quốc gia

Kỹ thuật chế biến rượu cần của người S’Tiêng trở thành Di sản văn hóa quốc gia

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tri thức dân gian, nghề thủ công truyền thống “Kỹ thuật chế biến rượu cần của người S’Tiêng tỉnh Bình Phước”.
DOJI - Thương hiệu trang sức dẫn đầu thị trường Việt Nam gửi tặng siêu ưu đãi tới 35%

DOJI - Thương hiệu trang sức dẫn đầu thị trường Việt Nam gửi tặng siêu ưu đãi tới 35%

Trang sức DOJI dành tặng khách hàng chương trình “Tri Ân Vàng – Ngàn Tỏa Sáng” với hàng ngàn ưu đãi lớn nhất trong năm lên đến 35%, từ 19/11 - 12/12/2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động