Về vùng đất Hai Bà Trưng ghé thăm làng nghề truyền thống Trung Hà

TH&SP Ghé thăm làng nghề truyền thống làm bánh đa nem Trung Hà vào một giữa trưa hè oi ả, cái hiện ra trước mắt tôi là sự đổi mới của một làng quê trù phú. Lấp ló ngay từ đầu làng, xa xa đã thấy xuất hiện sắc vàng óng ánh của những chòng bánh đa nem được phơi gọn gàng, thẳng tắp dưới cái nắng đượm màu của bầu trời tháng 5.

Bánh đa nem Trung Hà - Tiến Thịnh nức tiếng khắp cả nước chứ không chỉ riêng gì ở vùng đất cổ Mê Linh này. Dẫu có lúc thăng, lúc trầm nhưng những chiếc bánh đa ấy vẫn luôn tồn tại với thời gian và ngày càng xây dựng được chỗ đứng cho riêng mình trên thị trường cả nước.

Đã từ lâu bằng đôi bàn tay khéo léo và sự chịu khó của mình người dân làng Trung Hạ đã làm ra loại sản phẩm mang đậm hương vị riêng của quê nhà, đó là những chiếc bánh đa nem. Những chiếc bánh đa ấy đã một phần mang lại cuộc sống sung túc hơn cho nhiều hộ gia đình, đồng thời nó cũng làm nên sức sống cho một làng nghề nghèo tiền mà không nghèo tình.


Những chòng bánh đa nem được người dân phơi trên những con đường, hẻm ngõ từ đầu làng đến cuối làng

Những chòng bánh đa nem được người dân phơi trên những con đường, hẻm ngõ từ đầu làng đến cuối làng


Gian nan giữ lửa làng nghề

Ghé thăm cơ sở sản xuất của anh Phan Văn Thuận, một trong những người đầu tiên bước vào nghề tráng bánh đa nem của làng Trung Hà. Gọi là cơ sở thế thôi nhưng thật ra anh Thuận vẫn sản xuất bánh đa nem theo kiểu hộ gia đình.

Tầm đầu giờ chiều anh đang tất bật đóng gói sản phẩm để những thương nhân đến lấy hàng chuyển đi tiêu thụ. Dù bận rộn nhưng khuôn mặt anh luôn toát lên một nét đẹp lao động.


Anh Thuận chia sẻ: “Bánh đa nem làng chúng tôi hoàn toàn làm bằng bột gạo tự nhiên. Mà phải là loại gạo Khang Dân hay Quy Năm thì làm mới ngon, bánh mới đạt tiêu chuẩn, còn những thứ gạo dẻo khác thì lại cho thành phẩm không được như mong muốn.”

Kể về màu sắc vàng ruộm bắt mắt của những chiếc bánh đa nem anh nói chỉ cần cho một chút kẹo đắng thì bánh sẽ lên màu đẹp như vậy. Khi gói rán thì nem sẽ giòn, màu sắc sẽ đẹp hơn. Hiện nay, thì người dùng thường ưa chuộng bánh đa vàng hơn bánh đa trắng truyền thống.


Khuôn mặt vui tươi, hiện lên đâu đó là nét đẹp lao động của anh Phan Văn Thuận khi đang đóng gói, hoàn thiện sản phẩm bánh đa nem để đưa đi tiêu thụ

Khuôn mặt vui tươi, hiện lên đâu đó là nét đẹp lao động của anh Phan Văn Thuận khi đang đóng gói, hoàn thiện sản phẩm bánh đa nem để đưa đi tiêu thụ


Chia sẻ về công việc làm bánh của gia đình anh nói: “Tôi làm nghề từ những năm tuổi còn đôi mươi, vậy là tính ra gắn bó với nghề này cũng được 30 năm rồi. Khó khăn, vất vả lắm chứ cô. Nhất là những ngày đầu khi mẻ bánh đa nem đầu tiên ra mắt trên thị trường mọi người không đón nhận. Họ bảo sao bánh được làm 100% từ bột gạo tẻ tự nhiên mà lại dẻo, màu sắc thì đẹp mắt như vậy được.”

Nhiều lúc khó khăn, sản phẩm làm ra không bán được, anh cũng tính đến chuyện bỏ nghề. Nhưng rồi lại nghĩ, mình không làm thì ai làm, ai sẽ duy trì cái nghề truyền thống của cha ông ở cái làng quê này. Cũng phải mất một thời gian rất lâu sau đó sản phẩm bánh đa nem của người dân làng Trung Hà mới được người tiêu dùng đón nhận.

Kết quả, đến nay anh đã làm đến 80 - 100 cân gạo, xuất ra thị trường gần 100 cân bánh đa mỗi ngày. Thậm chí, những ngày cận tết con số này có thể nhiều hơn do nhu sức mua và nhu cầu của thị trường lớn. Chính điều đó đã giúp ảnh đảm bảo kinh tế hơn, cũng như giải quyết việc làm cho vài công nhân lao động mỗi ngày. Đây cũng chính là động lực lớn để anh giữ lửa cho nghề.


Làm bánh đa nem rất vất vả, nếu không thật sự yêu nghề thì rất khó để duy trì

Làm bánh đa nem rất vất vả, nếu không thật sự yêu nghề thì rất khó để duy trì


Thời gian gần đây, nhờ biết áp dụng công nghệ vào sản xuất nên công việc tráng bánh đa nem dường như đã nhàn hơn trước rất nhiều. Người dân đã sử dụng máy tráng bánh thay vì tráng thủ công bằng tay như trước đây, qua đó tiết kiệm được thời gian cũng như công sức cho nhiều hộ dân làm nghề tại làng Trung Hà.

Để làm ra những chiếc bánh đa nem thơm phức phục vụ cho các món ăn của người Việt, người làm bánh phải rất kỳ công và vất vả. Bánh phải trải qua nhiều công đoạn như tạo bột, rây bột, tráng qua khuôn phim, sau đó qua lò hấp chín rồi mới đến công đoạn phơi khô. Phơi khô xong thì phải cắt gọt cho vuông vắn rồi mới có thể đem bán.

Để làm ra được những chiếc bánh ấy anh Thuận cũng như những người làm bánh làng Trung Hà phải dậy từ tờ mờ sớm. Bánh được làm ra qua các công đoạn đều phải thật kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh, đảm bảo thời gian và phụ thuộc nhiều vào cả thời tiết trong quá trình phơi khô. Mỗi công đoạn đều đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác mới có thể tạo ra sản phẩm đạt yêu cầu đẹp về hình thức và chuẩn về chất lượng. Được tận mắt chứng kiến, theo chân anh Thuận làm việc, tôi mới thấu hiểu được nỗi cơ cực ấy.

Duy trì, đẩy mạnh phát triển xây dựng thương hiệu làng nghề bánh đa nem Trung Hà

Năm 2017, cùng với nhiều làng khác tại huyện Mê Linh làng nghề bánh đa nem truyền thống Trung Hà đã vinh dự được đón nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống của Hà Nội” được UBND thành phố trao tặng.


Được biết thôn Trung Hà hiện tại có khoảng 562 hộ thì có tới hơn 326 hộ làm bánh đa nem

Được biết thôn Trung Hà hiện tại có khoảng 562 hộ thì có tới hơn 326 hộ làm bánh đa nem


Để đảm bảo và duy trì làng nghề truyền thống bánh đa nem phát triển, ông Phan Văn Thịnh, trưởng thôn Trung Hà cho biết: Trong những năm qua các cấp Ủy Đảng, chính quyền từ xã tới thôn luôn quan tâm đến phát triển thương hiệu sản phẩm, nguồn cung cấp gạo làm bánh, tận dụng lao động sẵn có của địa phương, đặc biệt là quan tâm hơn đến môi trường khu dân cư. Để từ đó các hộ gia đình yên tâm sản xuất để đảm bảo bánh đa nem được thị trường trong cả nước tin dùng.

Hiện nay, dưới sự quan tâm của Thành phố, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đã có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp làm bộ mặt nông thôn xã có nhiều thay đổi; thương hiệu làng nghề bánh đa nem thôn Trung Hà xã Tiến Thịnh tiếp tục được duy trì và phát triển, góp phần quan trọng ổn định kinh tế, xã hội ở địa phương.

Bên cạnh đó, để duy trì và phát triển quy mô làng nghề sâu rộng hơn nữa, xã Tiến Thịnh tiếp tục mong muốn được các cấp có chính quyền quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm làng nghề bánh đa nem Trung Hà để quảng bá và xúc tiến thương mại; thực hiện chương trình khuyến nông, khuyến công tạo điều kiện cho nhân dân phát triển làng nghề, đa dạng sản phẩm, sản xuất hàng hóa theo hướng chất lượng cao, mở rộng thị trường… giúp tăng thu nhập kinh tế, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, ổn định phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Lê Thoa

Lê Thoa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động