Về vùng đất Hai Bà Trưng ghé thăm làng nghề truyền thống Trung Hà

TH&SP Ghé thăm làng nghề truyền thống làm bánh đa nem Trung Hà vào một giữa trưa hè oi ả, cái hiện ra trước mắt tôi là sự đổi mới của một làng quê trù phú. Lấp ló ngay từ đầu làng, xa xa đã thấy xuất hiện sắc vàng óng ánh của những chòng bánh đa nem được phơi gọn gàng, thẳng tắp dưới cái nắng đượm màu của bầu trời tháng 5.

Bánh đa nem Trung Hà - Tiến Thịnh nức tiếng khắp cả nước chứ không chỉ riêng gì ở vùng đất cổ Mê Linh này. Dẫu có lúc thăng, lúc trầm nhưng những chiếc bánh đa ấy vẫn luôn tồn tại với thời gian và ngày càng xây dựng được chỗ đứng cho riêng mình trên thị trường cả nước.

Đã từ lâu bằng đôi bàn tay khéo léo và sự chịu khó của mình người dân làng Trung Hạ đã làm ra loại sản phẩm mang đậm hương vị riêng của quê nhà, đó là những chiếc bánh đa nem. Những chiếc bánh đa ấy đã một phần mang lại cuộc sống sung túc hơn cho nhiều hộ gia đình, đồng thời nó cũng làm nên sức sống cho một làng nghề nghèo tiền mà không nghèo tình.


Những chòng bánh đa nem được người dân phơi trên những con đường, hẻm ngõ từ đầu làng đến cuối làng

Những chòng bánh đa nem được người dân phơi trên những con đường, hẻm ngõ từ đầu làng đến cuối làng


Gian nan giữ lửa làng nghề

Ghé thăm cơ sở sản xuất của anh Phan Văn Thuận, một trong những người đầu tiên bước vào nghề tráng bánh đa nem của làng Trung Hà. Gọi là cơ sở thế thôi nhưng thật ra anh Thuận vẫn sản xuất bánh đa nem theo kiểu hộ gia đình.

Tầm đầu giờ chiều anh đang tất bật đóng gói sản phẩm để những thương nhân đến lấy hàng chuyển đi tiêu thụ. Dù bận rộn nhưng khuôn mặt anh luôn toát lên một nét đẹp lao động.


Anh Thuận chia sẻ: “Bánh đa nem làng chúng tôi hoàn toàn làm bằng bột gạo tự nhiên. Mà phải là loại gạo Khang Dân hay Quy Năm thì làm mới ngon, bánh mới đạt tiêu chuẩn, còn những thứ gạo dẻo khác thì lại cho thành phẩm không được như mong muốn.”

Kể về màu sắc vàng ruộm bắt mắt của những chiếc bánh đa nem anh nói chỉ cần cho một chút kẹo đắng thì bánh sẽ lên màu đẹp như vậy. Khi gói rán thì nem sẽ giòn, màu sắc sẽ đẹp hơn. Hiện nay, thì người dùng thường ưa chuộng bánh đa vàng hơn bánh đa trắng truyền thống.


Khuôn mặt vui tươi, hiện lên đâu đó là nét đẹp lao động của anh Phan Văn Thuận khi đang đóng gói, hoàn thiện sản phẩm bánh đa nem để đưa đi tiêu thụ

Khuôn mặt vui tươi, hiện lên đâu đó là nét đẹp lao động của anh Phan Văn Thuận khi đang đóng gói, hoàn thiện sản phẩm bánh đa nem để đưa đi tiêu thụ


Chia sẻ về công việc làm bánh của gia đình anh nói: “Tôi làm nghề từ những năm tuổi còn đôi mươi, vậy là tính ra gắn bó với nghề này cũng được 30 năm rồi. Khó khăn, vất vả lắm chứ cô. Nhất là những ngày đầu khi mẻ bánh đa nem đầu tiên ra mắt trên thị trường mọi người không đón nhận. Họ bảo sao bánh được làm 100% từ bột gạo tẻ tự nhiên mà lại dẻo, màu sắc thì đẹp mắt như vậy được.”

Nhiều lúc khó khăn, sản phẩm làm ra không bán được, anh cũng tính đến chuyện bỏ nghề. Nhưng rồi lại nghĩ, mình không làm thì ai làm, ai sẽ duy trì cái nghề truyền thống của cha ông ở cái làng quê này. Cũng phải mất một thời gian rất lâu sau đó sản phẩm bánh đa nem của người dân làng Trung Hà mới được người tiêu dùng đón nhận.

Kết quả, đến nay anh đã làm đến 80 - 100 cân gạo, xuất ra thị trường gần 100 cân bánh đa mỗi ngày. Thậm chí, những ngày cận tết con số này có thể nhiều hơn do nhu sức mua và nhu cầu của thị trường lớn. Chính điều đó đã giúp ảnh đảm bảo kinh tế hơn, cũng như giải quyết việc làm cho vài công nhân lao động mỗi ngày. Đây cũng chính là động lực lớn để anh giữ lửa cho nghề.


Làm bánh đa nem rất vất vả, nếu không thật sự yêu nghề thì rất khó để duy trì

Làm bánh đa nem rất vất vả, nếu không thật sự yêu nghề thì rất khó để duy trì


Thời gian gần đây, nhờ biết áp dụng công nghệ vào sản xuất nên công việc tráng bánh đa nem dường như đã nhàn hơn trước rất nhiều. Người dân đã sử dụng máy tráng bánh thay vì tráng thủ công bằng tay như trước đây, qua đó tiết kiệm được thời gian cũng như công sức cho nhiều hộ dân làm nghề tại làng Trung Hà.

Để làm ra những chiếc bánh đa nem thơm phức phục vụ cho các món ăn của người Việt, người làm bánh phải rất kỳ công và vất vả. Bánh phải trải qua nhiều công đoạn như tạo bột, rây bột, tráng qua khuôn phim, sau đó qua lò hấp chín rồi mới đến công đoạn phơi khô. Phơi khô xong thì phải cắt gọt cho vuông vắn rồi mới có thể đem bán.

Để làm ra được những chiếc bánh ấy anh Thuận cũng như những người làm bánh làng Trung Hà phải dậy từ tờ mờ sớm. Bánh được làm ra qua các công đoạn đều phải thật kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh, đảm bảo thời gian và phụ thuộc nhiều vào cả thời tiết trong quá trình phơi khô. Mỗi công đoạn đều đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác mới có thể tạo ra sản phẩm đạt yêu cầu đẹp về hình thức và chuẩn về chất lượng. Được tận mắt chứng kiến, theo chân anh Thuận làm việc, tôi mới thấu hiểu được nỗi cơ cực ấy.

Duy trì, đẩy mạnh phát triển xây dựng thương hiệu làng nghề bánh đa nem Trung Hà

Năm 2017, cùng với nhiều làng khác tại huyện Mê Linh làng nghề bánh đa nem truyền thống Trung Hà đã vinh dự được đón nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống của Hà Nội” được UBND thành phố trao tặng.


Được biết thôn Trung Hà hiện tại có khoảng 562 hộ thì có tới hơn 326 hộ làm bánh đa nem

Được biết thôn Trung Hà hiện tại có khoảng 562 hộ thì có tới hơn 326 hộ làm bánh đa nem


Để đảm bảo và duy trì làng nghề truyền thống bánh đa nem phát triển, ông Phan Văn Thịnh, trưởng thôn Trung Hà cho biết: Trong những năm qua các cấp Ủy Đảng, chính quyền từ xã tới thôn luôn quan tâm đến phát triển thương hiệu sản phẩm, nguồn cung cấp gạo làm bánh, tận dụng lao động sẵn có của địa phương, đặc biệt là quan tâm hơn đến môi trường khu dân cư. Để từ đó các hộ gia đình yên tâm sản xuất để đảm bảo bánh đa nem được thị trường trong cả nước tin dùng.

Hiện nay, dưới sự quan tâm của Thành phố, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đã có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp làm bộ mặt nông thôn xã có nhiều thay đổi; thương hiệu làng nghề bánh đa nem thôn Trung Hà xã Tiến Thịnh tiếp tục được duy trì và phát triển, góp phần quan trọng ổn định kinh tế, xã hội ở địa phương.

Bên cạnh đó, để duy trì và phát triển quy mô làng nghề sâu rộng hơn nữa, xã Tiến Thịnh tiếp tục mong muốn được các cấp có chính quyền quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm làng nghề bánh đa nem Trung Hà để quảng bá và xúc tiến thương mại; thực hiện chương trình khuyến nông, khuyến công tạo điều kiện cho nhân dân phát triển làng nghề, đa dạng sản phẩm, sản xuất hàng hóa theo hướng chất lượng cao, mở rộng thị trường… giúp tăng thu nhập kinh tế, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, ổn định phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Lê Thoa

Lê Thoa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho rằng, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động