Về Hậu Giang thăm vùng trồng sương sáo làm trà thảo mộc

TH&SP Nếu có cơ hội đến Miền Tây mọi người không khỏi bất ngờ với cánh đồng sương sáo xanh ngút mắt của nông dân xã Hiệp Hưng (Hậu Giang). Việc trồng loại cây thảo mộc này từ nhiều năm nay đã mang lại một nguồn thu nhập ổn định cho bà con nơi đây.

Sương sáo (còn được gọi là Tiên thảo) là loại thảo mộc không chỉ có những tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn có hương thơm vô cùng đặc biệt. Đây cũng là một trong những nguyên liệu chính để sản xuất ra Trà Thanh nhiệt Dr Thanh.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả, nụ cười nở rộ trên cánh đồng sương sáo


Cánh đồng sương sáo xanh ngát nhất miền Tây

Cánh đồng sương sáo xanh ngát nhất miền Tây


Về xã Hiệp Hưng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước đồng sương sáo trải dài xanh ngát và có hương thơm rất đặc biệt. Nơi đây được xem là thủ phủ của cây sương sáo ở khu vực miền Tây. Do thị trường tiêu thụ sương sáo ngày càng mạnh nên nhiều hộ dân đã chuyển sang trồng sương sáo.

Loại thảo dược tự nhiên đặc biệt này không bao giờ cần sử dụng thuốc trừ sâu, các loại thuốc kháng sinh. Mọc và chăm sóc hoàn toàn tự nhiên trên những cánh đồng xanh mướt. Để ra được ruộng sương sáo, người dân phải đi bằng xuống.

Theo người dân trồng sương sáo ở Hiệp Hưng kể rất nhiều năm trước, nhiều người ở đây chỉ biết trồng mía và bị thua lỗ liên tục do giá bán giảm, từ đó cuộc sống gặp khó khăn, bế tắc. Nhưng thời gian gần đây, được sự hướng dẫn của những người dân lân cận bên cạnh thì nhiều hộ dân đã mạnh dạn chuyển sang trồng sương sáo.

Ở vùng đất này, cây sương sáo phát triển tốt, từ đó nhiều bà con trồng mang lại hiệu quả tích cực. Nguyên nhân là do sương sáo này thích hợp trồng trên đất đã trồng mía ở các vụ trước đó, trên nền đất này, cây phát triển tốt thay vì èo uột như những nơi khác do trồng liên tiếp nhiều vụ sương sáo trong nhiều năm liền, đất bị chai, không tơi xốp và không còn chất dinh dưỡng nuôi cây.


Người dân thu hoạch và phơi khô cây sương sáo

Người dân thu hoạch và phơi khô cây sương sáo


Thời gian này, vụ sương sáo đầu tiên đã được thu hoạch, mặc dù theo tính toán, trừ tất cả chi phí sẽ không có lời nhưng ông Nguyễn Mạnh Thường (một người dân trồng sương sáo ở Hiệp Hưng) vẫn vui mừng và kỳ vọng ở vụ sau. Theo ông Thường lý giải, cũng như tất cả các loại nông sản khác, mùa khô vừa qua, nắng nóng kéo dài trong khi nước mặn xâm nhập mà sương sáo ông phát triển được và hoà vốn được là mừng.

Cũng như ông Thường, anh nông dân Nguyễn Văn Phú đang có 7.000m2 trồng sương sáo đang phát triển xanh tốt. Qua trao đổi, anh Phú cho biết, anh đã trồng sương sáo nhiều năm và cũng chuyển đổi từ cây mía sang như nhiều hộ dân khác.

Theo anh Phú, 1 năm trồng sương sáo 2 vụ, năng suất mỗi vụ đạt khoảng 600 kg/1.000m2. Với giá bán được bao tiêu là 20.000 đồng/kg sương sáo được phơi khô, lợi nhuận cho cả 2 vụ là trên 10 triệu đồng/1.000m2, phần lợi nhuận này phần lớn tập trung ở vụ sau.

Từ cây sương sáo đến nguyên liệu để sản xuất trà thảo mộc

Nếu như trước đây, nỗi lo nghề trồng sương sáo sẽ mai một đã hiển thị rất rõ bởi giá bán thấp, đầu ra không ổn định, thì trong những năm gần đây, nhiều nông dân xã Hiệp Hưng đã bắt đầu quay lại với cây sương sáo.

Có nhiều người trồng chuyên canh, bán nguyên liệu cho các công ty sản xuất trà thảo mộc, nhờ vậy mà nhiều nông dân có cuộc sống ổn định nhờ cây sương sáo.

Hiện nay, người trồng lẫn người làm thuê tại các cơ sở thu mua sương sáo rất phấn khởi vì giá mua ổn định, sản lượng cũng không sụt giảm bao nhiêu sau kỳ hạn mặn vừa qua. Nhiều lao động có thêm việc làm.
Khi đến với vùng trồng sương sáo trong những ngày này sẽ dễ dàng cảm nhận được hương thơm rất đặc trưng của thảo mộc này.


Sương sáo của xã Hiệp Hưng hiện nay được xuất bán cho phía Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát  để sản xuất Trà Thanh nhiệt giải độc Dr Thanh

Sương sáo của xã Hiệp Hưng hiện nay được xuất bán cho phía Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát để sản xuất Trà Thanh nhiệt giải độc Dr Thanh


Những ngày tháng 5 này về cánh đồng Hiệp Hưng sẽ thấy cảnh bà con đang rộn ràng thu hoạch sương sáo, rất nhiều sương sáo đã được phơi khô đang được vận chuyển từ ruộng về chất, phân loại rồi ép thành kiện. Hầu hết sương sáo của bài con nông dân ở xã Hiệp Hưng đều được một cơ sở trên địa bàn đứng ra bao tiêu.

Sương sáo ở đây có hương thơm đặc biệt mà mấy vùng khác không có, phần cũng có thể do thổ nhưỡng. Ngoài ra, cây sương sáo ở đây có sức sống tốt, mẫu mã nhìn rất đẹp, dễ xuất bán. Hơn nữa, trung tâm nguồn hàng này có diện tích và sản lượng rất ổn định.

Để bà con nông dân thuận lợi trong việc trồng cây sương sáo, ngoài việc bao tiêu, cơ sở này còn hướng dẫn kỹ thuật sao cho hạn chế tối đa chi phí, tăng năng suất và đặc biệt là đảm bảo mùi hương, mùi thơm đặc biệt của nói. Theo đó, người dân nơi đây không bao giờ sử dụng thuốc hoá học, chỉ bón phân ở giai đoạn đầu để thúc đẩy cây phát triển mạnh nên sản phẩm khi thu hoạch rất sạch, không lẫn tạp chất hay.

Sương sáo sau khi được thu mau về được cung cấp cho Tân Hiệp Phát để sản xuất Trà Thanh nhiệt Dr Thanh. Công ty chọn Hiệp Hưng là nơi cung cấp vì sương sáo của vùng có chất lượng ổn định. Mỗi năm vùng cung cấp khoảng vài trăm tấn sương sáo cho doanh nghiệp Tân Hiệp Phát, ngoài ra còn xuất khẩu thêm qua Campuchia.

Nói về công dụng của sương sáo như thế nào thì có thể rất nhiều người cũng. Vì đây là một trong những loại thức uống thảo mộc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nên hi vọng rằng trong tương lai nghề trồng sương sáo của bà con nông dân Hiệp Hưng sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa.

Lê Thoa

Lê Thoa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động