Trồng cây dược liệu thương lái tranh mua cả lá lẫn củ, dân đếm cây tính tiền

Ba năm nay, người dân ở xã Hưng Tân (Hưng Nguyên, Nghệ An) đang khấm khá nhờ trồng cây dược liệu thay cho cây rau, cây lạc. Cây dược liệu trồng ở nơi này có chất lượng vượt trội nên các thương lái tranh mua tại ruộng. Bán giá cao, không lo đầu ra nên người dân có thu nhập cao gấp nhiều lần cây trồng khác. Chính quyền địa phương cũng đang hỗ trợ để mở rộng diện tích cây dược liệu này.
Loại cây dại trong rừng nhựa đỏ như máu là thần dược bí truyền bị khai thác tận diệt, giờ ra sao? Lào Cai: Ổn định và phát triển vùng trồng cây dược liệu đạt quy mô trên 3.000 ha Sở hữu cả cánh đồng dược liệu quý, nữ 8X thu nửa tỷ mỗi năm Đặc sản xứ Thanh ‘Đại Việt đệ nhất danh sâm’ danh bất hư truyền, gây sốt trên thị trường dược liệu
Trồng tỏi không tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư cũng không nhiều. Ảnh: Thanh Phúc
Trồng cây dược liệu tỏi tía không tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư cũng không nhiều. Ảnh: Thanh Phúc

Trồng dược liệu tỏi tía bán giá cao, không lo đầu ra

Trên cánh đồng làng Đông (xã Hưng Tân), những ngày này nông dân đang tích cực chăm sóc cho cây dược liệu tỏi tía đang kỳ sinh trưởng. Năm nay thời tiết bất lợi nên cây tỏi phát triển kém hơn mọi năm. Dự kiến, khoảng vài tuần nữa, người dân làng Đông sẽ thu hoạch tỉa tỏi cây bán làm rau thơm.

Ông Phan Thanh Hà - Xóm trưởng làng Đông chia sẻ: “Trước đây, toàn bộ vùng đất màu này người dân trồng rau, ngô, lạc, có năm thì bí xanh. Tuy nhiên, do các loại rau màu vào vụ đông thu hoạch rộ, giá trị không cao, có những lúc ế ẩm nên người dân chuyển sang trồng tỏi tía. Ban đầu, chỉ một vài hộ trồng thử nghiệm, thấy cây tỏi hợp đất, cho năng suất và giá trị kinh tế cao nên dần dần, các hộ khác trong làng đều chuyển đổi sang trồng tỏi”.

Cây tỏi tía dược liệu bén đất làng Đông đã 3 năm nay. Ảnh: Thanh Phúc
Cây tỏi tía dược liệu bén đất làng Đông đã 3 năm nay. Ảnh: Thanh Phúc

Theo tính toán của người dân, trồng tỏi tía vốn đầu tư không nhiều nhưng hiệu quả kinh tế mang lại cao gấp 3 lần so với trồng các loại hoa màu khác. Mỗi sào tỏi tía có năng suất bình quân khoảng 20.000 củ (tương đương với 3,5 tạ tỏi khô); với giá bán 50.000 đồng/kg, doanh thu mang lại khoảng 20 triệu đồng/sào. Sau khi trừ chi phí người nông dân lãi gần 15 triệu đồng.

“Ngoài thu nhập cao hơn thì “khoẻ bụng” nhất là không phải lo đầu ra. Nếu được giá thì nhổ bán cây, mỗi cây 2.000 đồng làm rau thơm; còn khi thu hoạch củ, do trồng theo hướng hữu cơ nên tỏi thơm, ngon, an toàn nên nhổ được chừng nào bán hết chừng đó, bán tỏi tươi ngay tại ruộng. Còn vụ nào tỏi giá thấp thì mang về phơi khô, tỏi cũng dễ bảo quản nên chờ được giá mới bán nên không lo ế ẩm, hư hỏng”, bà Nguyễn Thị Thanh, hộ dân làng Đông trồng 2 sào tỏi tía cho biết.

Trồng tỏi không tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư cũng không nhiều. Ảnh: Thanh Phúc
Trồng tỏi tía dược liệu không tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư cũng không nhiều. Ảnh: Thanh Phúc

Trồng tỏi tía nhàn cơ hội tăng thu nhập

Tỏi tía là giống cây có khả năng chịu lạnh và ưa nhiệt độ mát, chịu hạn kém, thời vụ trồng tỏi tía thích hợp nhất là từ tháng 9 âm lịch và cho thu hoạch vào trước hoặc sau Tết Nguyên đán.

“Vùng đất chuyển đổi của xã là đất cát pha thịt, tơi xốp giàu mùn, dễ thoát nước, độ chua 6 - 6,5 rất phù hợp với việc trồng tỏi tía. Đất trồng tỏi không cần phải cày bừa kỹ; kỹ thuật trồng khá đơn giản. Theo đó, mỗi sào (Bắc Trung Bộ) sẽ cần 50kg tỏi tía giống. Khoảng cách giữa các cây tỏi là 10 - 15cm, hàng cách hàng khoảng 20cm, ấn sâu xuống đất 2/3 chiều cao của nhánh tỏi, phủ đất nhỏ lên trên.

Sau đó, dùng rơm rạ phủ lên trên để tạo độ ẩm, độ xốp, ngăn cỏ dại. Cây tỏi không cần phân bón hóa học mà chủ yếu là phân chuồng ủ hoai mục nên tiết kiệm được chi phí sản xuất”, ông Phan Đăng Minh - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Tân cho biết.

Để khuyến khích người dân mở rộng diện tích, UBND huyện Hưng Nguyên đã đầu tư lắp đặt hệ thống tưới tự động, hỗ trợ 50% giống và phân bón cho bà con. Ảnh: Thanh Phúc
Để khuyến khích người dân mở rộng diện tích trồng dược liệu tỏi tía, UBND huyện Hưng Nguyên đã đầu tư lắp đặt hệ thống tưới tự động, hỗ trợ 50% giống và phân bón cho bà con. Ảnh: Thanh Phúc

Thời gian sinh trưởng của cây tỏi kéo dài 3 - 4 tháng là cho thu hoạch, trong thời gian đó, chỉ có 3 - 4 lần làm cỏ, bón phân. “Tốn công nhất là việc tưới nước thường xuyên, song nhờ được UBND huyện đầu tư hệ thống tưới tự động nên cũng không mất thời gian. Điều này phù hợp với thực tế hiện nay khi lao động nông nghiệp giảm mạnh.

"Như gia đình tôi chỉ còn 2 ông bà già ở nhà, nếu làm 2 sào rau sẽ phải quần quật ngoài ruộng từ sáng tới tối mịt, nhưng làm tỏi thì nhẹ nhàng hơn”, ông Nguyễn Trọng Thịnh, một hộ trồng tỏi cho biết.

Nếu chưa được giá thì người dân thu hoạch xong về phơi khô, bảo quản chờ khi giá tỏi tăng mới đem bán. Ảnh: Thanh Phúc
Người dân thu hoạch tỏi tía xong về phơi khô, bảo quản chờ khi giá tỏi tăng mới đem bán. Ảnh: Thanh Phúc

Qua 3 năm thực hiện, đến nay, toàn làng Đông có 30 hộ trồng tỏi tía với diện tích hơn 2 ha, hộ trồng ít thì trồng 0,5 sào, hộ trồng nhiều hơn 2 sào tỏi tía. Thời gian tới, xã Hưng Tân sẽ tiến hành khảo sát để mở rộng diện tích sản xuất tỏi tía để nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.

Tỏi tía là một gia vị quen thuộc và còn là một vị thuốc rất quý cho sức khoẻ. Các công trình khoa học trên khắp thế giới đã chứng minh rõ rệt những tác dụng của tỏi đối với sức khoẻ con người như: Tỏi kích thích hô hấp mạnh, làm thông thoáng đường thở, tăng cường trao đổi khí ở phổi. Dầu tỏi dùng lúc trước khi đi ngủ sẽ giúp có giấc ngủ sâu, hô hấp mạnh trong khi ngủ giúp thau rửa các khí cặn bã ở đáy phổi. Tỏi còn hỗ trợ làm sạch mỡ trong gan, hạ mỡ máu, tăng cường lưu thông máu, ổn định huyết áp. Tỏi giảm béo bụng rõ rệt nhờ cơ chế giảm tổng hợp chất béo và tăng cường trao đổi chất, kích thích cơ thể sử dụng năng lượng dư thừa, làm hết chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, làm mạnh hệ tiêu hoá. Chống lão hoá cơ thể và chống ung thư.

Với giá bán 30.000 đồng/kg tỏi tươi và 55.000 đồng/kg tỏi khô, mỗi sào tỏi người dân có thu nhập 15-20 triệu đồng. Ảnh: Thanh Phúc
Với giá bán 30.000 đồng/kg tỏi tươi và 55.000 đồng/kg tỏi khô, mỗi sào tỏi người dân có thu nhập 15-20 triệu đồng. Ảnh: Thanh Phúc

Cây dược liệu tỏi tía có rất nhiều công dụng trong đời sống nên nhu cầu thị trường rất cao. Cây tỏi tía ở xã Hưng Tân hợp với thổ nhưỡng, thời tiết nên cho dược tính cao được thị trường ưa chuộng. Sự vào cuộc của chính quyền địa phương nhằm hỗ trợ mở rộng diện tích cây dược liệu tỏi tím sẽ tạo cơ hội để người dân nâng cao thu nhập và làm giàu từ loại cây trồng này./.

Thanh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động