Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều chuyến tàu vận tải tuyến quốc tế vừa cập hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc.
Việt Nam nhập siêu gần 35 tỷ USD từ Trung Quốc Trung Quốc là thị trường chủ yếu cung cấp thuốc trừ sâu cho Việt Nam Việt Nam đứng vị trí thứ 2 cung cấp tinh bột sắn cho Trung Quốc
Tân Cảng - Hiệp Phước vừa đón thành công đón tuyến dịch vụ mới TVT2. Ảnh: Q.K
Tân Cảng - Hiệp Phước vừa đón thành công đón tuyến dịch vụ mới TVT2. Ảnh: Q.K

Nhiều chuyến tàu vận tải tuyến quốc tế vừa cập hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc.

Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước vừa đón thành công tuyến dịch vụ mới TVT2 do Taicang Container Lines (Taicang) khai thác nhằm duy trì thông suốt chuỗi cung ứng Việt Nam – Trung Quốc.

TVT2 là tuyến dịch vụ thứ 2 của Hãng tàu Taicang cập dài hạn tại cảng Tân Cảng – Hiệp Phước với tần suất 1 chuyến/tuần, nâng tổng số tuyến dịch vụ hiện hữu tại cảng Tân Cảng – Hiệp Phước lên tổng số 8 tuyến quốc tế và 1 tuyến nội địa.

Trước đó, ngày 30/7/2022, cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc hệ thống cảng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng tiếp nhận tuyến dịch vụ đầu tiên CKV2 của hãng tàu SITC khai thác tại cảng.

Chuyến tàu đầu tiên mang tên SITC GUANGXI thuộc tuyến dịch vụ CKV2 của hãng tàu SITC có sức chở 1.800 Teu, tải trọng 21.400 DWT, LOA 172m.

CKV2 là tuyến dịch vụ nội Á, được đưa vào khai thác hàng tuần tại cảng TC-HICT với hải trình: Qingzhou - Xiamen - Incheon - Qingdao - Shanghai - Hongkong - Sihanoukville - Bangkok - Laem Chabang, kết nối thị trường Việt Nam – Trung Quốc – Thái Lan – Singapore, đáp ứng nhu cầu giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa cho các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, tuyến CKV2 khai thác tại TC-HICT đã nâng tổng số tuyến dịch vụ quốc tế của TC-HICT hiện tại lên đến 14 tuyến, góp phần gia tăng vị thế, vai trò của cảng nước sâu TC-HICT không chỉ tại Việt Nam mà vươn tầm vai trò kết nỗi chuỗi dịch vụ logistics toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2022 tăng 0,4%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2022 tăng 0,4%

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng theo giá nguyên liệu đầu vào là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2022 tăng 0,4% so với tháng trước.
GDP quý III/2022 tăng "nhảy vọt" so với cùng kỳ

GDP quý III/2022 tăng "nhảy vọt" so với cùng kỳ

Số liệu mới công bố từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2022 ước tính tăng khá cao ở mức 13,67% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa sang Ấn Độ tăng 38,6%

Xuất khẩu hàng hóa sang Ấn Độ tăng 38,6%

8 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ đạt trên 5,4 tỷ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu sang Thái Lan 8 tháng đạt 4,8 tỷ USD

Xuất khẩu sang Thái Lan 8 tháng đạt 4,8 tỷ USD

8 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hải sản đạt 2,8 tỷ USD trong 8 tháng

Xuất khẩu hải sản đạt 2,8 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu các sản phẩm hải sản của Việt Nam đạt 2,8 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp FDI xuất siêu 25 tỷ USD

Doanh nghiệp FDI xuất siêu 25 tỷ USD

Từ đầu năm đến 15/9, Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) xuất siêu 25,19 tỷ USD.
WB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,2% trong năm 2022

WB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,2% trong năm 2022

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2022 dẫn đầu khu vực với mức tăng trưởng là 7,2%, tăng từ mức 5,3% trong dự báo hồi tháng 4
Xuất khẩu phân bón tăng 167,9% kim ngạch

Xuất khẩu phân bón tăng 167,9% kim ngạch

8 tháng năm 2022, cả nước xuất khẩu trên 1,23 triệu tấn phân bón các loại, tương đương 791,97 triệu USD.
Thị phần cà phê Việt tại Anh tăng trưởng mạnh

Thị phần cà phê Việt tại Anh tăng trưởng mạnh

Nhờ khai thác tốt Hiệp định thương mại tự do (FTA), thị phần cà phê Việt Nam ở Anh đã tăng trưởng mạnh.
Hạt điều nhập khẩu giảm mạnh

Hạt điều nhập khẩu giảm mạnh

Lượng hạt điều nhập khẩu về Việt Nam đã giảm mạnh so với cùng kỳ 2021, đặc biệt ở thị trường chủ lực Campuchia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
richy-nho
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động