Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển

Với lợi thế đường bờ biển dài, nguồn lực lao động dồi dào, chính quyền huyện Hậu Lộc – Thanh Hóa đã từng bước xây dựng đường hướng phát triển kinh tế biển, đưa diện mạo quê hương thay đổi tích cực từng ngày.
Thanh Hoá "gỡ khó" cho dự án hồ chứa nước Bản Mồng Thanh Hoá: Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý, tuyên truyền về an toàn thực phẩm tại trường học Thanh Hoá nâng cao công tác quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản

Vươn mình lớn mạnh

Về huyện Hậu Lộc – Thanh Hóa cuối tháng 10/2023 ai cũng nhận thấy sự phát triển vượt bậc về môi trường, cảnh quan so với những năm trước. Đời sống, kinh tế - xã hội người dân huyện Hậu Lộc ngày nay thay đổi vượt bậc, trên mỗi con đường từ thị trấn cho tới vùng quê các xã ven biển của huyện đang chuyển mình vươn lên mạnh mẽ.

Theo thống kê tại hội nghị đánh giá tình hình kinh tế xã hội huyện Hậu Lộc tháng 10/2023 do ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện chủ trì, các chỉ số phát triển kinh tế xã hội của huyện đạt được những kết quả tích cực: Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ổn định, tiếp tục thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả kém sang các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện của huyện như lúa chất lượng cao, rau an toàn, gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất và bảo vệ môi trường; các doanh nghiệp tiếp sản xuất ổn định và tăng trưởng, các sản phẩm chủ yếu tăng trưởng khá như: Chế biến thủy sản các loại tăng 18,2%, nông cụ cầm tay tăng 17,4%; Thương mại dịch vụ vượt 9,3% so với cùng kỳ;...

Thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước, năm 2023 dự kiến đạt 59,27 triệu đồng/người, bằng 83,5% kế hoạch. Hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư ngày càng đồng bộ, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội. Văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng, giáo dục mũi nhọn luôn đứng trong nhóm các huyện dẫn đầu của tỉnh; y tế có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển
Huyện Hậu Lộc từng bước vươn mình trở thành khu vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa.

Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn được bảo đảm, giữ vững ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, sáng tạo, đạt nhiều kết quả; năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền được nâng cao.

Chia sẻ với phóng viên, ông Bùi Quang Chung, thôn Đông Tân, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc phấn khởi nói: "Trước kia nghèo đói nhưng bây giờ cuộc sống của người dân đang phát triển rất nhanh. Vùng quê này giờ phải nói là thịnh vượng".

Bà Bùi Thị Nhu, thôn Ninh Phú, xã Đa Lộc, huyện Hậu lộc cũng xúc động: "Chúng tôi cũng nghĩ rằng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng gia đình để đáp lại lòng mong mỏi của địa phương lâu, chúng tôi sẵn sàng xây dựng nông thôn mới với trách nhiệm cao".

Tính đến tháng 6/2023, toàn xã của huyện Hậu Lộc đã đạt chuẩn nông thôn mới, về đích trước thời hạn mà UBND tỉnh Thanh Hóa để ra. Với quan điểm xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, ngay sau khi hoàn thành 100% nhiệm vụ đạt chuẩn nông thôn mới, Đảng ủy, chính quyền huyện Hậu Lộc tiếp tục quyết tâm giữ vững danh hiệu, tập trung xây dựng về “chất” để hướng tới phát triển kinh tế bền vững.

Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc - Nguyễn Minh Hoàng cho biết, trong những tháng cuối năm chính quyền tiếp tục đẩy mạnh các nhiệm vụ trọng tâm, như: Từng phòng, ban, ngành, đơn vị từ huyện đến xã cần tiếp tục rà soát các chỉ tiêu kinh tế xã hội, đề ra các giải pháp đối với các chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch để tập trung cao độ thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch năm. Tăng cường quản lý nhà nước đối với lĩnh vực nông nghiệp; chú trọng công tác chăn nuôi; tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng; tăng cường chỉ đạo, thực hiện chống khai thác IUU…

Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển
Diện mạo mới trên quê hương Hậu Lộc - Thanh Hóa.

Xây dựng sản phẩm OCOP từ tài nguyên biển

Huyện Hậu Lộc có 6 xã ven biển với hơn 12km bờ biển và 2 cửa lạch lớn là Lạch Trường, Lạch Sung, cách bờ 5km là đảo Nẹ. Phát huy thế mạnh, những năm qua Hậu Lộc đã đầu tư khai thác hiệu quả kinh tế biển và có bước chuyển biến đáng kể trong khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản, khai thác muối…

Kinh tế biển Hậu Lộc có sự phát triển tương đối toàn diện, tạo được diện mạo mới trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội huyện ven biển. Nếu như trước kia, các sản phẩm từ biển của Hậu Lộc chủ yếu bán tinh cho thương lái thì những năm trở lại đây, nhờ vào chính sách phát triển đúng đắn, các sản vật từ biển của Hậu Lộc đã vươn lên một tầm cao mới.

Khi thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Hậu Lộc xác định đây là đường hướng phát huy nội lực như nguồn lao động, văn hóa địa phương, trí tuệ, sự sáng tạo,... của địa phương. Từ đó, cải thiện đời sống người dân, xây dựng nông thôn mới thông qua các sản phẩm mang tính thương hiệu đặc trưng của từng địa phương, vùng miền. Có như vậy mới vừa nâng cao đời sống người dân, vừa quảng bá hình ảnh địa phương tới bạn bè trong và ngoài nước, hướng tới phát triển du lịch trong tương lai.

Với huyện Hậu Lộc, thế mạnh của địa phương là nghề khai thác, chế biến thủy, hải sản, nhất là các sản phẩm như tôm, cá, các loại nước mắm, mắm tôm... Như ở vùng biển Đa Lộc có sản phẩm mật ong rừng Sú Vẹt trở thành sản phẩm OCOP 3 sao; ở xã Hưng Lộc có sản phẩm tổ yến sào, tổ yến chưng của gia đình anh Nguyễn Văn Tú (Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh) đã trở thành sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh.

Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển
Phát triển kinh tế biển giúp người dân huyện Hậu Lộc - Thanh Hóa từng bước ổn định cuộc sống.

Nếu 6 xã biên giới biển huyện Hậu Lộc với đặc trưng sản phẩm OCOP từ khai thác, chế biến nguồn lợi từ hải sản, từ những cánh rừng ngập mặn, nuôi chim yến... thì ở các xã, thị trấn còn lại của huyện Hậu Lộc, các chủ thể, địa phương đã và đang lựa chọn sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp... đặc trưng, thế mạnh của mình để xây dựng thành sản phẩm OCOP.

Chỉ trong 9 tháng năm 2023, toàn huyện Hậu Lộc có thêm 5 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao, đạt 94,4% kế hoạch năm 2023, gồm: giò Hảo Liên, xã Hoa Lộc; đông trùng hạ thảo Thiên Thảo Việt - xã Đa Lộc; rau cải bó xôi, xã Phú Lộc; nem chua Xuân Kỳ, giò lụa Xuân Kỳ, thị trấn Hậu Lộc; lũy kế có 17 sản phẩm đã được công nhận. Hiện nay, Văn phòng Điều phối nông thông mới huyện đang tham mưu cho Hội đồng OCOP huyện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cho 5 sản phẩm trong cuối năm 2023 là: Giá đỗ Dũng Lan và rượu sim Thanh Hồng (xã Triệu Lộc); dao thép không rỉ Tấn Lộc Tài (xã Tiến Lộc); nấm sò Tuấn Hưng, nấm mộc nhĩ Tuấn Hưng (xã Hòa Lộc).

Huyện Hậu Lộc đang tiếp tục hỗ trợ đưa 13 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể tham gia sàn giao dịch điện tử nông sản Thanh Hóa, voso, posmart. Theo mục tiêu, kế hoạch năm 2024, huyện Hậu Lộc phấn đấu xã Quang Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; xã Phú Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 5 thôn đạt nông thôn mới kiểu mẫu; 5 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Thanh Hoá: Quan tâm hoàn thiện hạ tầng tạo bước đột phá về thu hút đầu tư Thanh Hoá: Quan tâm hoàn thiện hạ tầng tạo bước đột phá về thu hút đầu tư
Thanh Hóa: Kinh doanh ngói giả, một công ty bị phạt 90 triệu đồng Thanh Hóa: Kinh doanh ngói giả, một công ty bị phạt 90 triệu đồng
Thanh Hoá kiểm soát gian lận thương mại tại các cảng, cửa khẩu những tháng cuối năm Thanh Hoá kiểm soát gian lận thương mại tại các cảng, cửa khẩu những tháng cuối năm
Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động