Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển

Với lợi thế đường bờ biển dài, nguồn lực lao động dồi dào, chính quyền huyện Hậu Lộc – Thanh Hóa đã từng bước xây dựng đường hướng phát triển kinh tế biển, đưa diện mạo quê hương thay đổi tích cực từng ngày.
Thanh Hoá "gỡ khó" cho dự án hồ chứa nước Bản Mồng Thanh Hoá: Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý, tuyên truyền về an toàn thực phẩm tại trường học Thanh Hoá nâng cao công tác quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản

Vươn mình lớn mạnh

Về huyện Hậu Lộc – Thanh Hóa cuối tháng 10/2023 ai cũng nhận thấy sự phát triển vượt bậc về môi trường, cảnh quan so với những năm trước. Đời sống, kinh tế - xã hội người dân huyện Hậu Lộc ngày nay thay đổi vượt bậc, trên mỗi con đường từ thị trấn cho tới vùng quê các xã ven biển của huyện đang chuyển mình vươn lên mạnh mẽ.

Theo thống kê tại hội nghị đánh giá tình hình kinh tế xã hội huyện Hậu Lộc tháng 10/2023 do ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện chủ trì, các chỉ số phát triển kinh tế xã hội của huyện đạt được những kết quả tích cực: Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ổn định, tiếp tục thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả kém sang các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện của huyện như lúa chất lượng cao, rau an toàn, gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất và bảo vệ môi trường; các doanh nghiệp tiếp sản xuất ổn định và tăng trưởng, các sản phẩm chủ yếu tăng trưởng khá như: Chế biến thủy sản các loại tăng 18,2%, nông cụ cầm tay tăng 17,4%; Thương mại dịch vụ vượt 9,3% so với cùng kỳ;...

Thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước, năm 2023 dự kiến đạt 59,27 triệu đồng/người, bằng 83,5% kế hoạch. Hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư ngày càng đồng bộ, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội. Văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng, giáo dục mũi nhọn luôn đứng trong nhóm các huyện dẫn đầu của tỉnh; y tế có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển
Huyện Hậu Lộc từng bước vươn mình trở thành khu vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa.

Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn được bảo đảm, giữ vững ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, sáng tạo, đạt nhiều kết quả; năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền được nâng cao.

Chia sẻ với phóng viên, ông Bùi Quang Chung, thôn Đông Tân, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc phấn khởi nói: "Trước kia nghèo đói nhưng bây giờ cuộc sống của người dân đang phát triển rất nhanh. Vùng quê này giờ phải nói là thịnh vượng".

Bà Bùi Thị Nhu, thôn Ninh Phú, xã Đa Lộc, huyện Hậu lộc cũng xúc động: "Chúng tôi cũng nghĩ rằng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng gia đình để đáp lại lòng mong mỏi của địa phương lâu, chúng tôi sẵn sàng xây dựng nông thôn mới với trách nhiệm cao".

Tính đến tháng 6/2023, toàn xã của huyện Hậu Lộc đã đạt chuẩn nông thôn mới, về đích trước thời hạn mà UBND tỉnh Thanh Hóa để ra. Với quan điểm xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, ngay sau khi hoàn thành 100% nhiệm vụ đạt chuẩn nông thôn mới, Đảng ủy, chính quyền huyện Hậu Lộc tiếp tục quyết tâm giữ vững danh hiệu, tập trung xây dựng về “chất” để hướng tới phát triển kinh tế bền vững.

Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc - Nguyễn Minh Hoàng cho biết, trong những tháng cuối năm chính quyền tiếp tục đẩy mạnh các nhiệm vụ trọng tâm, như: Từng phòng, ban, ngành, đơn vị từ huyện đến xã cần tiếp tục rà soát các chỉ tiêu kinh tế xã hội, đề ra các giải pháp đối với các chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch để tập trung cao độ thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch năm. Tăng cường quản lý nhà nước đối với lĩnh vực nông nghiệp; chú trọng công tác chăn nuôi; tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng; tăng cường chỉ đạo, thực hiện chống khai thác IUU…

Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển
Diện mạo mới trên quê hương Hậu Lộc - Thanh Hóa.

Xây dựng sản phẩm OCOP từ tài nguyên biển

Huyện Hậu Lộc có 6 xã ven biển với hơn 12km bờ biển và 2 cửa lạch lớn là Lạch Trường, Lạch Sung, cách bờ 5km là đảo Nẹ. Phát huy thế mạnh, những năm qua Hậu Lộc đã đầu tư khai thác hiệu quả kinh tế biển và có bước chuyển biến đáng kể trong khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản, khai thác muối…

Kinh tế biển Hậu Lộc có sự phát triển tương đối toàn diện, tạo được diện mạo mới trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội huyện ven biển. Nếu như trước kia, các sản phẩm từ biển của Hậu Lộc chủ yếu bán tinh cho thương lái thì những năm trở lại đây, nhờ vào chính sách phát triển đúng đắn, các sản vật từ biển của Hậu Lộc đã vươn lên một tầm cao mới.

Khi thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Hậu Lộc xác định đây là đường hướng phát huy nội lực như nguồn lao động, văn hóa địa phương, trí tuệ, sự sáng tạo,... của địa phương. Từ đó, cải thiện đời sống người dân, xây dựng nông thôn mới thông qua các sản phẩm mang tính thương hiệu đặc trưng của từng địa phương, vùng miền. Có như vậy mới vừa nâng cao đời sống người dân, vừa quảng bá hình ảnh địa phương tới bạn bè trong và ngoài nước, hướng tới phát triển du lịch trong tương lai.

Với huyện Hậu Lộc, thế mạnh của địa phương là nghề khai thác, chế biến thủy, hải sản, nhất là các sản phẩm như tôm, cá, các loại nước mắm, mắm tôm... Như ở vùng biển Đa Lộc có sản phẩm mật ong rừng Sú Vẹt trở thành sản phẩm OCOP 3 sao; ở xã Hưng Lộc có sản phẩm tổ yến sào, tổ yến chưng của gia đình anh Nguyễn Văn Tú (Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh) đã trở thành sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh.

Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển
Phát triển kinh tế biển giúp người dân huyện Hậu Lộc - Thanh Hóa từng bước ổn định cuộc sống.

Nếu 6 xã biên giới biển huyện Hậu Lộc với đặc trưng sản phẩm OCOP từ khai thác, chế biến nguồn lợi từ hải sản, từ những cánh rừng ngập mặn, nuôi chim yến... thì ở các xã, thị trấn còn lại của huyện Hậu Lộc, các chủ thể, địa phương đã và đang lựa chọn sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp... đặc trưng, thế mạnh của mình để xây dựng thành sản phẩm OCOP.

Chỉ trong 9 tháng năm 2023, toàn huyện Hậu Lộc có thêm 5 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao, đạt 94,4% kế hoạch năm 2023, gồm: giò Hảo Liên, xã Hoa Lộc; đông trùng hạ thảo Thiên Thảo Việt - xã Đa Lộc; rau cải bó xôi, xã Phú Lộc; nem chua Xuân Kỳ, giò lụa Xuân Kỳ, thị trấn Hậu Lộc; lũy kế có 17 sản phẩm đã được công nhận. Hiện nay, Văn phòng Điều phối nông thông mới huyện đang tham mưu cho Hội đồng OCOP huyện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cho 5 sản phẩm trong cuối năm 2023 là: Giá đỗ Dũng Lan và rượu sim Thanh Hồng (xã Triệu Lộc); dao thép không rỉ Tấn Lộc Tài (xã Tiến Lộc); nấm sò Tuấn Hưng, nấm mộc nhĩ Tuấn Hưng (xã Hòa Lộc).

Huyện Hậu Lộc đang tiếp tục hỗ trợ đưa 13 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể tham gia sàn giao dịch điện tử nông sản Thanh Hóa, voso, posmart. Theo mục tiêu, kế hoạch năm 2024, huyện Hậu Lộc phấn đấu xã Quang Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; xã Phú Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 5 thôn đạt nông thôn mới kiểu mẫu; 5 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Thanh Hoá: Quan tâm hoàn thiện hạ tầng tạo bước đột phá về thu hút đầu tư Thanh Hoá: Quan tâm hoàn thiện hạ tầng tạo bước đột phá về thu hút đầu tư
Thanh Hóa: Kinh doanh ngói giả, một công ty bị phạt 90 triệu đồng Thanh Hóa: Kinh doanh ngói giả, một công ty bị phạt 90 triệu đồng
Thanh Hoá kiểm soát gian lận thương mại tại các cảng, cửa khẩu những tháng cuối năm Thanh Hoá kiểm soát gian lận thương mại tại các cảng, cửa khẩu những tháng cuối năm
Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động